ถ้าชอบขับแบบประหยัด เหมือนเครื่อง 1600 แต่พอลากรอบแล้วแรง ก็ SR16VE ครับ แต่ถ้าชอบได้แรงบิดรอบต้น ขับง่าย ยาวๆๆ ก็ SR20DE
ตามอ่านมาหลายกระทู้แล้วครับ สำหรับ 16VE กับ 20DE ในความคิดของผม มันเทียบกันไม่ได้ในหลายๆเรื่องครับ ถ้าถามว่าอันไหนวิ่งกว่า เครื่องที่ CC สูงกว่าน่าจะได้เปรียบทั้งรอบต้นและปลายอยู่แล้ว แต่ถ้าถามเรื่องเทคโนโลยีแล้ว ตัว VE กินขาดครับ เค้าไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้มันเป็นธรรมดา แต่ออกแบบมาเฉพาะครับ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือการจัดการระบบไฟ การบำรุงรักษาที่เฉพาะ ตามไปด้วย ถ้าจะแต่งรถแบบเอาสุด ลง 16VE ไปครับ เปิดกระโปรงมามีร้อง แต่ถ้าเอาใช้งานยาวๆ ดูแล ซ่อมง่าย จัด 20DE ไป ก็ไม่เสียหาย ลองจับคู่ใหม่มั้ยครับ ลองเทียบ RB26 กับ 2J ดูสิครับ + อ้างถึง ตอบกลับ