พอเปิดกระโปรง เห็นถังพักน้ำเอ่อขึ้นมาเกือบเต็ม อาการนี้ ฝาหม้อน้ำ/แผงตันครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย วา ทิวา, 14 กุมภาพันธ์ 2014

< Previous Thread | Next Thread >
    พอเปิดกระโปรง เห็นถังพักน้ำเอ่อขึ้นมาเกือบเต็ม อาการนี้ ฝาหม้อน้ำ/แผงตันครับ
    [​IMG]
     
  1. Wichai B. Keng

    Wichai B. Keng Guest

    0
    0
    0
    ลองดูท่อยาง คอวาวล์น้ำ ก่อนครับ ผมเคยเดือนแบบนี้เหมือนกัน ตอนนั้นพัดลมพังไปตัวนึงระบายไม่ทันครับ
     
  2. กะะะะะะ......
     
  3. พัดลมยังแรงกระหน่ำซัมเมอร์เซลทำงานทั้งสองตัวเลยแม้เราจะดับเครื่องแล้วก็ตาม(เทอร์ทำงาน) กำ....
     
  4. น่าจะเป็นที่วาล์วนะ น้ำไม่วน ของผมพึ่งจะเป็นแล้วก็ซ่อมแล้ว
     
  5. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ตามนั่นครับ วาล์วน้ำก่อนเลยครับ และก็ฝาหม้อน้ำ เปลี่ยนให้หมด
     
  6. วันนี้ระหว่างการเดินทางเปลื่ยนฝาแล้ว คงไปหาจุดอื่นต่อไปครับ เอ...วาวล์อยู่ข้างล้างตรงกับฝาใช่ไหมครับ อยากทำเองจริงๆครับ
     
  7. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    วาบ์วน้ำ อยู่ไกล้กับปั้มน้ำครับ ฝั่งสายพาน
     
  8. เปิดฝาหม้อน้ำเติมน้ำน้ำไม่ไหลวน กับอืดๆๆขึ้นจนล้นปกติไหมครับ
     
  9. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ถอดวาลวน้ำเปลี่ยน แล้วเอาอันเก่ามาต้มดูครับ
     
  10. น้ำไม่วน จับท่อยาง ด้านไหลเข้าดู ถ้าเย็น ก็ชัวคับ วาล์วเจ๊ง
     
  11. ด้านไหลเข้าอยู่ทางด้านล่างถูกต้องไหมครับ ท่อบนร้อน ล่างไม่ร้อนครับเหมือนไม่มีน้ำแฮะ
     
  12. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ครับตามนั้น ถ้าท่อล่างเยน
     
  13. วาล์วน้ำครับ ท่อล่างเย็น น้ำไม่วนเข้าเครื่อง ปั๊มน้ำดันออกอย่างเดียว น้ำเลยล้นไปหม้อพัก
     
  14. หาวาล์วน้ำก่อน...ตรงไหนหว่าาา หาในห้องน้ำง่ายกว่านะเนี่ย..เฮออๆ
     
  15. ฝั่งสายพาน จะอยู่ใกล้ๆปั๊มเบรค อะครับ
     
  16. หลังเครื่องด้านซ้าย ที่มีท่อยางต่ออยู่ ตรงนั้นแหล่ะ ฝาครอบวาล์ว น้ำ ไปหาช่างเปลี่ยน ง่ายกว่า ต้องทากาว และเช็ครั่วด้วย
     
  17. จะให้ดีนะคับ เปลี่ยนท่อยางหลังเครื่องด้วยเลยคับ ทีเดียว มี2เส้น ท่อเล็ก กับท่อใหญ่
     
  18. ขอบอกเปลี่ยนยากมาก พื้นที่แคบ
     
  19. เอาวาล์วมาต้มสปริงก็เปิดทำงาน...หากปั๊มเสียเราจะเช็คอย่างไรครับ หากผมคิดจะไม่ใส่วาล์วน้ำจะมีผลเสียไหมครับ
     
  20. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ต้องเปิดก่อนเดือดเป็นฟองนะ คือจะเปิดตอนก่อนเดือนแปปนึง
     
  21. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ถ้าเปิดตอนเดือนแล้วอันนั้น อุณหภุม เกิน90 และ
     
  22. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    รถใช้แกสควรใส่ไว้ครับ กันหม้อต้มเป็นน้ำแขง แต่ไม่ใส่ชั่วคราวได้
     
  23. ตามที่ระบุ75.6 ประมาณนี้ใช่ไหมครับ
     
  24. สรุป...ปิดงาน สาเหตุมาจากBATT. !! ลูกเล็กเกินไป(30A) ไร่เช็คอุปกรณ์ระบบระบายความร้อนตามคำแนะนำของเพื่อนสมาชิกแล้วผ่านครับไม่มีสิ่งใดเสียหายหรือเสื่อมคุณภาพ แผงไม่รั่วหรือตันวาล์วน้ำทำการเปิดที่75.6คาดเลื่อน5องศา(ถือว่ายังได้แฮ่ๆ) ทดสอบจากการใช้งานจริงคือ หากเราขับไปเรื่อยๆโดยมีแรงลมปะทะแผงหม้อน้ำอุณหภูมิปกติไม่เกินครึ่งเกย์แต่หากเราจอดไม่นานไม่เป็นไร เลยทดสอบวัดเเรงดันBatt.ไปด้วยผมปล่อยรถเดินเครื่องเฉยๆไม่ขับไปไหน1ชั่วโมงเริ่มมาแล้วอุณหภูมิขึ้นอยู่ที่ตำแหน่งเดิมตามภาพ เเรงดันBatt. เหลือ11.25 โดยที่ผมเปิดวิทยุเปิดพัดลมเเอร์ในห้องโดยสารเบอร์3ทิ้งไว้เลย Batt.ลดต่ำอย่างรวดเร็ว พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำความเร็วต่ำลงจนเห็นได้ชัดพร้อมๆกับอูณหภูมิขึ้นสูง ต่อมาผมเริ่มเอาเครื่องชาร์จBatt.มาจั๊มชาร์จเลย(ในขณะเครื่องยังติดอยู่)ไฟหม้อBatt. เพิ่มขึ้นพัดลมเริ่มหมุนเร็วขึ้นอุณหภูมิเครื่องยนต์ลดลงมาตามลำดับจนเหลือที่ครึ่งเกย์ปกติเช่นเดิม...เฮ่ย...รู้สาเหตุเสียที เล่นเอานอนไม่หลับเลยเมื่อคืน 55 เพื่อไว้เป็นข้อมูลในการแก้ไขให้แก่เพื่อนสมาชิกพี่ๆน้องๆ NV Club Thailand ต่อไป ซึ้งเคสนี้ดันไม่เกี่ยวกับระบบอุปกรณ์ความร้อนโดยตรงแต่กับเป็นของพลังงานBatt.สำรองไม่พอให้แก่พัดลมหม้อน้ำ...โอ้ย..มึนเลยครับ
     
  25. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    จัดไปครับ ผมว่าพัดลม เริ่มหลับบ้านเก่า ^_^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้