พี่ๆครับเวลาเปิดแอร์แล้วดึงรอบเครื่องต่ำมากครับ ปิดแอร์แล้วรถพุ่งครับ ... อาการนึ้เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร ต้องแก้ไขที่ไหนครับ
มารอฟังด้วยคนคับ อิอิ .. เมื่อคืนผมพึ่งต่อรีเลย์คอมแอร์ + ลงการ์วเครื่องเพิ่มฮับ ส่วนตัวรู้สึกว่ารถวิ่งดีขึ้นนะคับ ^_^
ผมก็เป็นครับ เพื่อนแนะนำให้ไปซื้อแวคคั่มของโตต้าแบบปรับได้มาติด ก็ช่วยได้ในระดับนึงครับ รถผมช่างบอกวายสายมาไม่ครบ ไม่รุ้ตรงไหน
เมื่อก่อนรถเป็นครับ เป็นคอมแอร์โรตารี มันเป็นรุ่นเก่าดึงรอบมาก ถ้ามันเสียมันจะดึงรอบรถเราเหมือนไม่ค่อยวิ่ง แล้วเปลี่ยนเป็นคอมแอร์แบบลูกสูบ ปกติครับ ระบบเดิมเปลี่ยนคอมแอร์จบ
ของคุณ กฤษดา รักในหลวง เป็นเครื่อง SR20 ใช่ไหมครับ มีสองอย่างที่ต้องดูนะครับ 1.คนที่wiring สายไฟ ได้ต่อการใช้งานระบบชดเชยรอบเวลาAirCon ทำงานผ่านกล่องและทำงานหรือเปล่า 2.การtune up ระบบชดเชยรอบปรับตั้งไว้ถูกต้องหรือเปล่า ครับ
ตัวที่คุณ post รูปคือ AAC Valve เป็นตัวควบคุมรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ครับ ปกติอายุการใช้งานของมันนานนนนนนมาก ไม่เสียเลยตลอดอายุการใช้งานของเครื่องเลยก็ว่าได้ มีแค่ต้องล้างทำความสะอาดบ้างและต้องปรับตั้งให้มันใช้งานได้ถูกต้องครับ ส่วนเรื่องชดเชยรอบเวลามีload เปลี่ยนแปลงนั้น ตัว AAC Valve จะทำงาน ควบคู่กับตัว FICD อีกตัวนึงด้วยครับ
เรื่อง clutch ของ comp air ถ้าเป็น comp. ตัวเดียวกัน สับของกันได้ครับ แต่ส่วนใหญ่ของการดัง จะเกิดจากลูกปืนซึ่งส่วนใหญ่จะเปลี่ยนของใหม่กัน หรือบางรุ่นก็เปลี่ยนลูกปืนกันไม่ได้เลยครับ ... ปล. Comp. Air SR มี 3-4แบบ อ่ะครับ ลองดู
ตอนแรกดังที่ลูกปืนคับพี่ ผมก็เลยเปลี่ยน ใช้ไปสักอาทิตย์ดังอีกแล้ว เมื่อคืนเลยลองเทสดู มันดังตอนที่หน้าคลัชหมุนอ่ะคับ