เรื่องลิ้นคับ

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย ECU 24, 13 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ECU 24

    ECU 24 New Member Member

    510
    7
    0
    ลิ้นปีกผีเสื้อแต่งถ้าเราใส่แล้วมันจะเป็นยังไงคับกับแล้วถ้าเราใส่ของb18อะคับมันจะแรงขึ้นหรือเปล่าคับขอเพิ่มความรู้หน่อยนะคับขอบคุณคับ
     
  2. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ลิ้น B18CR ใส่แล้วแรงขึ้นนิดๆ ครับ (จะให้ดีเอาคอไอดีมาด้วย) แต่มีข้อแม้ว่าต้องจูนเครื่องด้วย+ช่างต้องใส่เป็นนะครับไม่ใช่สักแต่ว่าถอดใส่เฉยๆ เพราะว่ามีเรื่องกระแสไฟมาเกี่ยวข้องด้วยตั้งผิดลิ้นเพี้ยนแน่นอนครับ ส่วนลิ้นซิ่งก็ควรใส่ตามกำลังเครื่องครับไม่ใช่ว่าเห็นเค้าเล่นอะไรก็เล่นตาม ใหญ่มากๆก็ใช่ว่าจะดี สรุปง่ายๆ ว่าทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเอาอากาศเข้าเพิ่มขึ้นควรจูนกล่องครับ เปลี่ยนหลายอย่างจูนทีเดียวจะได้ไม่เปลือง
     
  3. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    ุู^
    ^
    ^
    ตามนั้นครับ
     
  4. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    รูปส่วนตัวใหม่ แหล่มเลย เบส
     
  5. ECU 24

    ECU 24 New Member Member

    510
    7
    0
    ขอบคุณคับผม
     
  6. ECU 24

    ECU 24 New Member Member

    510
    7
    0
    ขออีกทีคับการจูนมันจูนแบบไหนแล้วจูนอะไรมังอะคับรบกวนหน่อยนะคับ
     
  7. ถ้าจะเอาแบบประหยัดก้อต้องจูนแบบ Real Time ครับ
    เอากล่องเดิมประเภทกล่องสั้น หรือ 4 ปลั๊ก ทั้ง d15b , b16a หรือ b18c
    แนะนำที่อู่ V-PRO ครับ จูนเนียน ไม่แพงด้วย 3,500 เองครับ
     
  8. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ตามพี่โก้ ตอบเลยครับ เพิ่มนิด ที่ต้องจูนเพราะ ถ้าเราทำรถเพิ่มมาเยอะๆ
    กล่องเดิมติดรถอาจจะคุมไม่ดี จ่ายน้ำมันบางไป มากไป องศาไฟไม่ถูก
    และที่แน่ๆ คือ บ้านเรามีแค่ 95 แต่ที่ญี่ปุ่นเค้าใช้ 100 กันทำให้เครื่องทำงาน
    ไม่ได้เต็มที่ครับ
     
  9. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    จูนแบบไหน ? --> ทุกอย่างเป็นการจูนแบบ Real time หมด (ก็นั่งจูนกันจริงๆ ไม่ real time ตรงไหน?:confused:) แต่วิ่งจูนที่ไหนมากกว่า จะวิ่งจูนบนถนนสำหรับรถใช้งาน จูนกับบน dino จูนบนสนามแข่ง แล้วแต่วัตถุประสงค์ของการใช้งานครับ หลักการจูนก็เป็นเหมือนกันคือ ปรับน้ำมัน ไฟ อากาศในแต่ละรอบเครื่อง ของแต่ละเกียร์ให้สมบูรณ์ครับ ถ้าไม่จูนก็ใช้ romแต่งเอาครับ ขึ้นอยู่กับสูตรสำเร็จความแรงของแต่ละสำนัก เช่น ROM อ.หนู พี่เหน่ง ....

    จูนอะไร ? --> จูนกล่อง ECU ที่นี้ไอ้กล่องนี่ก็แล้วแต่ว่าเราอยากได้ความแรงแบบไหนอีกหลากหลายประเภท มีให้เลือกทั้งกล่องเดิม(บางท่านก็เรียกว่าจูน ROM), piggy back, stand alone หลายเกรด หลายราคา และความสามารถขึ้นอยู่กับความต้องการและกำลังทรัพย์ในกระเป๋าครับ นอกจากนี้จะมีกล่องที่จูนมาจากสำนักแต่งแล้วความชอบ เช่น spoon mugen jspeed etc.

    แต่จะบอกว่าแรงไม่แรงไม่ขึ้นอยู่กับการจูนอย่างเดียวครับ ดีไม่ดีอยู่ที่ช่างประกอบเครื่องมากกว่า (เปรียบเทียบเหมือนกับนักวิ่งได้รองเท้าวิ่งดีๆ ถ้าวิ่งไม่เร็ว ได้รองเท้าเทพก็แค่นั้น) สังเกตว่าจูนเนอร์ที่ดี จะเช็คความพร้อมก่อนจูนทุกครั้งครับ ถ้าเครื่องไม่พร้อมก็อยากจูน เพราะจูนไปก็ไม่รุ่งครับ ถ้าจะเสียตังค์จูนแล้วก็ทำเครื่องให้เต็มๆ ไปเลยครับ ไม่เสียหลายต่อ ขอให้แรง
     
  10. ECU 24

    ECU 24 New Member Member

    510
    7
    0
    กลองspoonคับจูนได้ปะคับผมเครื่องพร้อมคืออะไรคับผม
     
  11. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    :eek: ช่าย น่ารักมากๆ :eek:
     
  12. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ใจละลายไปเลย :eek:
     
  13. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    กลอง spoon --> ก็มีแล้วนี่ครับจะจูนอะไรอีก ??? :confused: จูนได้ไหม อันนี้ก็ไม่รู้ครับ แต่เป็นผมคงไม่เอาไปจูนแน่ๆ ไปหาพวก piggy back มาเล่นดีก็ได้ ราคาไม่แรงแล้ว ถ้าใช้กล่อง spoon แล้วยังแรงไม่พอ ไม่งั้นไปหากล่องสั้นของ B16 มาจูนดีกว่าครับ เสียดายของหายาก

    เครื่องพร้อม คือ สภาพเครื่องหลังการประกอบ(ที่ทำไส้ในมาแล้ว) สมบูรณ์ เอาสั้นๆ ว่าไส้ในเครื่องพร้อมอย่างที่มันควรจะเป็นคราวๆ ว่า หัวเทียนมีเขี้ยวที่สมบูรณ์ กำลังอัดใกล้เคียงกับทุกสูบ วาว์ลไม่โม่งสูบ อันนี้รวมไปถึงระบบอื่นๆ เช่น ระบบไฟ การ wiring สายไฟ ปั้มติ๊ก regulator ฯลฯ พวกนี้ขึ้นอยู่กับช่างที่ทำเครื่องครับ เลือกดีๆ ครับจะได้ไม่พัง จะได้ไม่มาโทษว่าอะไหล่ไม่ดี จูนไม่เก่ง แต่ปัญหาส่วนใหญ่มันก็มาจากช่างที่ประกอบเครื่องนี่แหละครับ เหนือไปกว่านั้นคือ เจ้ารถไม่มีความรู้ จะยัดแต่ของแต่งแต่ไม่ดูสภาพเครื่อง พอเสียก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ แล้วบอกเครื่องเก่ามันไม่ดี จริงๆ แล้วมาจากไม่ค่อยได้คิดมากกว่า

    ลองศึกษาดูน่าจะดีกว่าครับ ก่อนทำเครื่องคิดเยอะๆ ว่าความแรงกับเงินที่เสียไปมันคุ้มกันไหม น้ำมันมันแพงครับ
     
  14. ECU 24

    ECU 24 New Member Member

    510
    7
    0
    ขอบคุณคับผมคำตอบแหล่มสุดๆได้ความรู้มากคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้