ใครที่วาง...D15B 130 HP ..Body EG3D...มาบ้าง พิกัดขนาดนี้...พอจะฟัดกับใครได้บ้างเอ่ย...เอาตัวใหม่ๆนะ...เช่น..วีออส..แจ๊ส..Optra...แลนเซอร์...ทีด้า. อะไรประเภทเนี๊ยะ...ใครมีประสบการเปรียบมวยมาเล่าให้ฟังบ้างซิ...เอาไว้เป็นข้อมูล..เวลาคันเท้า... ผมเคยลองแต่วีออส..กับ แลนเซอร์อีคาร์...แต่ก่อนเคยคิดว่าวีออสมันแรง....ผิดหวัง..หายตั้งแต่ เกียร์2เลย ...ส่วนกะบะก็ VIGO 3000...หนีต้นๆ1-4 เกียร์ก็พอแล้ว...ปลายเค้ามาดีมาก... ใครมีประสบการณ์เปรียบมวย..เชิญครับ.....
รถเล็กๆ คงมีแต่ วิออสเทอร์โบมังครับ ถ้ารถใหญ่ต้อง 2500 ซีซีขึ้นไปเกียร์ออโต้ ถึงจะสูสี อย่าง S80, 525i, E240 2.6 พวกนี้วิ่งดีครับ เสถียรภาพวิ่งทางยาวดีด้วย ถ้าคนขับไม่ปอด ซะก่อน กินยากครับ
d15b เกียร์ MT ใช่ไหม คงวิ่งพอๆ กับ 4 door B16 เกียร์ auto แบกเครื่องเสียงหนักๆ อ่ะนะ แต่ปลายสงสัยโดน B16 แน่ๆ เพราะรอบ d15 มันไปได้น้อยกว่า
พิกัดที่บอกมีแลนเซอร์ ทิด้า แบบนี้รวมมาสด้า3กับซีวิคใหม่มะเนี่ย ก็แรงดีนะ เครื่องสดด้วย ฮิๆๆ ถ้าพวกรถเล็กๆโคลท์ กะแอสตินี่ตัวดีเรย เปิดกระโปรงมาเจอเครื่องอีโวกันทั้งนั้น เฮ้อออ... ว่าแต่สตาเล็ทล่ะครับ เห็นว่าสเป็ก 4eเทอร์โบ ม้าพอๆกันอยู่ แพ้กันตรงแรงบิด
ใครบอกวิออสแรงนี้เถียงขาดใจครับ อืดโคตะระ พอมาขับ d15b เทคเปิดลืนกว่ากันเยอะเลย ยิ่ง ยาลีด แจส ไม่ต้องพูดถึง วันนั้นขับกลับ้านทาง มอเตอร์เว เจอ ยาลีด โอะ แม่เจ้า ตกใจเลยผมนึกว่าผมขับรถผิดที่คิดว่าเป้นสนามแข่ง เลอมั่ง ก็เจ้ายาลีดขางหน้าผมแต่งยังกะตัวแข่งเลอมัง อ่ะครับ ท่อใบบะเล้อ ชุดพาส เพียบ เสียงนี้ดังโครต ก็เลยขับไปเทียบ ว่าจะเล่นชะหน่อย มองไปไหนรถตกใจอีก หน้าคอนโซนพระเคร่องเต็มเลย อ่ะดูไปดูมาไม่ใช้ มันเป้นเกจวันเต็มเลยไม่รู้วัดไรมั่ง แต่ อิอิ แอบมองแฟนเค้า น่ารักดี 555 สงสัยไม่พอใจที่โดนมองแฟน แม่งเหยีบหนีผมซะงัน ท่อดังโครต เกีย อ้อโต้ ต่างหาก ผมเลยเอามั่ง สับลงเกีย 2 ลากรอบตัดดัง ปัดๆๆๆๆๆๆ แล้วก็แซงไปด้วยเกีย 3 และ 4 แล้ว ก็ตัด 190 เห็นอยู่ไกล กำลังตามหลังมาเลย อิอิ อุ้ยลืมไปเพิ่งนักได้ว่าแข่งเลอมั่งอยู่ ต้องขับถนอมรถหน่อย 5555 ถ้าจะเปลียบมวยน่าผมว่าลองอับตัวเองมั้ยพวกเราชาย d15 ทั้งหลายลองไปเล่นกับ บล็อกที่ใหญ่ขึ้นดัมั้ย เช่น bp18 b16a ไม่แน่ใจนะถ้า 4G92 เนียพอไหวมั้ย หรือไม่ก็ 4G63 NA ผมว่า d15b มันเปผ้นเครื่องวิเศษ เครื่องมหัสจรรย์ เครื่องผีสิง มันแรงเกินตัว จริงๆ ผมยังประทับใจยังไม่ลืมเลย สะใจสุดๆ
เคยใช้อยู่ครับ..สตาร์เล็ท 4อีเทอร์โบ.....ต้นสูสี D15B..1-3..เกียร์..4-5.D15B..ลากรอบได้สูงกว่าปลายเดินกว่า.....สตาร์เล็ท 4อีเทอร์โบ..หมดปลายครับ..มันเป็นรถที่ขับสนุกต้นๆครับ...วิ่งเร็วๆเอาไม่ข้อยอยู่.....มันเบา
อืม เอาเครื่องสองพันไปแข่งเชียว แต่ถ้าตามนี้คงแบกภาระล้อนั่นล่ะคับ กับเกียร์ออโต้ แต่คิดว่าพอเลยเกียร์ต้นๆแล้วน่าจะได้ล่ะ จะให้ดีแข่งตอนลอยลำแล้วซิไม่น่าเป็นห่วง ความเห็นส่วนตัวนะ บางกรณีเล่นกับอีกข้าง อ่ะยกตัวอย่างวีออส ยาริสที่พูดถึงกัน เครื่องเค้าก็ม้าน้อยกว่า แถมแบกน้ำหนักมากกว่า แล้วส่วนใหญ่ก็เกียร์ออโต้ ล้อสิบเจ็ดทั้งนั้น แบบนี้จะว่าเค้าช้า อืด มันก็ยังไงอยู่นะครับ เพราะสเปกก็ต่างกันเห็นๆแล้ว เหมือนเราไปแข่งกับsrโบอ่ะ คิดง่ายๆนะ รถ3ประตูนน.ตีว่า 950 กก. ม้าเอาว่า 130(เอาตามสเปกที่ฟลายวิลนี่หล่ะคิดง่ายๆ ) เท่ากับแบกนน.7.3 แบบนี้ถ้าจะหารถที่ม้าต่อนน.พอกันก็ต้อง รถที่สเปกซัก160 ม้า (เพราะรถทั่วไปนน.คง พันสองกว่ากก.) ที่พอคิดออกก็ อีคาร์ไมเวค eg4ประตูb16 แอสตินาbpT พวก3sไม่โบ srไม่โบ แบบนี้ค่อยน่าสูสีกันหน่อย แค่มาแสดงความเห็นนะครับผม
บอกไม่ถูกเหมือนกัน...ถ้าทำมาดีก็มีลุ้น..แต่ออโต้น่ะซี.....เอางี้...สตาร์เลท..QM เคยวิ่งอยู่ 15 ปลายๆ-16 ต้นๆน่ะ.....B20+B16+ออโต้+ล้อ17.....เดายากเหมือนกัน.....แต่ปลายน่ะโดนเราแน่ๆ.....
แต่ที่แน่ๆและเห็นๆกันอยู่คือ D15B/AT ของผมนั่งกัน5คนน้ำหนักรวมก็ประมาณ400โล กดขึ้นทางด่วนจากพระรามเก้ามาลงรามอินทรา 170นิดๆยังไม่หมดเลยครับแต่ถนนมันหมดซะก่อน เลยไม่รู้เลยว่ามันจะไปได้ต่ออีกเท่าไหร่แต่ยอมรับครับว่ากว่าจะถึงจุดนั้นมันเค้นกันเหนื่อยจริงๆ อิอิ
เหอๆ55 ฮิฮิ ขนาดนั้นเลยหรือท่าน แต่มันก็จริงๆ เครื่องอะไร เกียร์ 3 ลากไปกว่า 150 แล้ว มันจริงๆ ของผม ปาดฝานิด แต่งฝาขัดลบเหลี่ยมหน่อย ก็วิ่งมันมั่กๆ แต่ เตือนกันนิดนะครับ สำหรับผู้ที่ชอบซํดรอบสูงบ่อยๆ มันไม่ดีต่อเครื่อง นะครับ ของผม ซัดมากๆเข้า นานๆไป ฝารั่ว ครับประมาณว่า บ่าวาล์วทรุด อ่ะ ตอนนี้ จอดสนิทเลย ว่างๆว่าจะปลุก เครื่องวิเศษ เครื่องมหัศจรรย์ เครื่องผีสิง มาอาละวาดอีกครับ เหอๆ ถนอมรถกันนิดนะครับ และยังปลอดภัยกว่าอีกด้วย:sad:
เท่าที่ใช้อยู่ผมว่ามันแค่ พอ "ซ่าส์" ได้เล็กๆ นะครับ พี้นฐานเครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้ต่อยอดได้เหมือน B16 เพราะฉะนั้นอย่าเอาไปเปรียบกับ B16 เลย ถ้าจะให้วิ่งเท่า B16 คงต้องทำเยอะ ถึงเยอะมาก แรงม้าห่างกัน 40 แรงม้า ลองคิดดูเล่นๆ ก็ได้ว่าทำ 40 แรงม้า จากเครื่อง NA มันต้องใช้งบประมาณขนาดไหน อย่างน้อยๆ เดินเบาต้อง "หอบ" แล้วล่ะครับ มันก็อารมณ์ประมาณเอา B16 ไปเปรียบกับ K20 น่ะแหละ มันเทียบกันได้ไหมหล่ะ ส่วนที่เห็นเอามาแต่งๆ กันเยอะก็เพราะ เครื่องบล๊อคนี้มันพอหาของแต่งได้ไม่ยาก และกล่อง P30 ทำ ROM ได้ เท่านั้นเอง อย่าไปเรียกว่าเครื่องวิเศษ วิโส อะไรจะดีกว่า เพราะมันไม่ได้วิเศษขนาดนั้น และอีกอย่างเดี๋ยวคนอื่นที่เค้าไม่ได้ใช้ฮอนด้ามาอ่านแล้วจะหมั่นไส้เอาเปล่าๆ นะครับ เรารู้ของเราคนเดียวก็พอแล้ว............
เทคแคมเดี่ยว MT เคยลองกับ vios turbo คับ vios turbo นั่ง 5 eg นั่ง 3 vios turbo ทิ้งทุกช่วงความเร็วเลยคับ เทียบกันบ่อได้ โดนตั้งกะออกตัวแล้วคับ หรือถ้าลอยลำมาทั้งคู่ vios turbo แค่กด คันเร่งลึกๆ มันก็ไปของมันเรื่อยๆ แล้วคับ ปลายเจ้า vios turbo มันหมดไมล์เลยอ่ะคับ 200@6400 เกียร์ 5 Redline พอดี เลยจากนั้นไป รอบมันก้อ ตัดแล้วอ่ะคับ เคยลองเอาวิ่งกับ B16A VS vios turbo เอาจิงๆ ผมว่า มาพอๆ กันเลยอะ อยู่ที่ฝีมือแล้วอ่ะคับ ทางนั้น เค้าม้าน้อยกว่าเรา แต่ได้เกียร์Close Ratio กับ แรงบิดเครื่องที่เยอะกว่าเรา (19.5 km) ขับสนุกแบบไม่ต้องลากรอบจัดๆ อีกอย่าง แมร่งประหยัดกว่า B แน่ๆ ในเมือง ขับชิวๆ ยังได้ 11- 13 โล/ลิตรอ่ะคับ
แต่ผมว่าถ้าเอาเครื่องพิกัด 1500 cc.N/A......D15B....มันก็คือสุดยอดของเครื่องยนต์นะครับท่าน.....มันก็เหมือนอย่าง..B16A..นั่นแหละครับ...เครื่องพิกัด 1600 cc.N/A.....มันเป็นของเค้า....กัดได้ยัน Turbo....แล้วไม่ให้เรียก V-tec ว่าเครื่องวิเศษ..เครื่องมหรรศจรรย์....เครื่องผีสิงห์.....ผมก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรเหมือนกัน.....เพราะผมรักในความแรงแบบ N/A นี่ไง...ถึง..I..Love...V-tec....แรงแบบไม่พึ่งหอย..มีเครื่องอะไรที่เหนีอกว่า V-tec หรือเปล่าครับ
แล้ว Mazda3 ล่ะ...ตัว 1.6 กับตัว 2.0 ..มีใครเคยลองมั่งครับ....ผมเคยขับแต่รุ่น..1.6 ซีดาน ...รถแฟนพี่...มีความรู้สึกว่า..อัตราเร่งมันลื่นๆนะ...ระบบเกียร์สัมพันธ์กันดีมากเลย...ฟิลลิ่งคนละอย่างกับ..D15B เลย..กระโชคโฮกฮาก..กว่าเขาเยอะ...แต่มันส์....
เราต้องเชื่อในรถเราครับ ถ้าเราไม่เป้นหนึ่งเดียวกับรถเรา ไม่เชื่อมั้นรถเรา ทุกอย่างก็จบครับ จงทำในสิ่งที่เชื่อ และเชื่อในสิ่งที่ทำ ครับ วววววะว้าวๆๆๆๆๆๆๆ ยังกะในหนัง
ผมเคยลองกับ ตาตี่ เกียร์ Auto เหมือนกัน ตาตี่จะไปแผ่วเอาที่ 170 และจะโดนไล่จนทันที่ประมาณ 190 แฃ้วที่เหลือก็แล้วแต่ใจแล้วครับ เอาไงขาเปรี๊ยวทั้งหลายมีคนร่อนจดหมายเชิญมาแล้ว
เข้าใจรถที่ขับอยู่ให้มากครับแล้วจะทำเวลาได้ดีครับ เคยขับรถแรงๆๆแต่ขับครั้งสองครั้งซัดกับรถเล็กกว่ายังเกือบเอาตัวไม่รอด ปล.ระวังอันตรายกันนิดนะคับ