มีคนเขาขาย ผมเลยสนใจ แรงกว่า 4K และ 5K หรือเปล่าครับ น่าเล่นไหม แล้วชนเกียร์เดิม 5K ได้ปะครับ ขอบคุณครับ
พี่กรครับ เครื่อง 4KU เป็นเครื่องของรถนอกครับ หัวของลูกสูบในห้องเผาไหม้จะไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นตัวที่ติดอยู่ในรถของบ้านเราหัวลูกสูบจะเรียบเสมอกัน แต่ของ 4KU จะเว้าลึกลงไปครับ จึงทำให้กำลังอัดในห้องเผาไหม้มีมากกว่าเครื่องตัว 4K ในรถบ้านเราครับ จึงทำให้เครื่องมีกำลังมากกว่าครับ เป็นรายละเอียดคร่าวๆนะครับ ชนเกียร์เดิมได้เลยครับไม่ต้องแปลง ยกออกและยกเข้าได้เลยครับ ปล. แล้วผมจะโทรไปนัดเพื่อเอาคิ้วไปให้นะครับ ผมไม่ค่อยว่างเลยครับ ขอโทษด้วยครับ สบายดีนะครับ แล้วเจอกันครับพี่
/ ขอโทษนะครับ ผมขออณุญาติถามด้วยความไม่รู้ / / การที่ " หัวลูกสูบเว้าต่ำกว่าปรกติ " มันน่าจะทำให้กำลังอัดลดลงไม่ใช้หรือครับ ไม่น่าจะมีผลทำให้กำลังอัดเพิ่มขึ้นได้ เพราะตามหลักการแล้วผมว่า " หัวลูกสูบยิ่งนูน " ยิ่งจะต้องมีผลทำให้กำลังอัดของห้องเผาไหม้สูงขึ้น แต่ถ้า " ลูกสูบยิงต่ำหรือเว้าลง" กำลังอัดก็จะต้องยิ่งลดลงตามไปด้วย หรือว่าเครื่อง K แตกต่างจากเครื่องอื่นครับ
/ ข้อมูลคราวๆนะครับ ไม่ละเอียดมากนัก / การที่หัวลูกสูบของเครื่อง K ในบางรุ่นจะมีหัวลูกสูบที่เว้าลง ก็เพื่อผลในการจุดระเบิด จากข้อมูลที่ได้มา การจุดระเบิดในสวนที่เว้าของลูกสูบ จะให้ผลในการจุดระเบิดที่ดีกว่า การจุดระเบิดบนหัวลูกสุบที่แบนราบ การที่บอกว่าจุดระเบิดในส่วนเว้านั้น ก็สามารถดูได้จากเครื่อง K พวกนี้จะต้องใช้หัวเทียนที่มีเขี้ยวยาวกว่าหัวเทียนปรกติทั่วไป เพื่อที่เขี้ยวที่ยาวนั้นจะได้สามารถลงไปจ่ายไฟจุดระเบิดในส่วนเว้าของลูกสูบได้ / ในส่วนของ กำลังอัดนั้นก็จะไม่ต่างกันมาก เพราะถึงลูกสูบจะเว้าลง แต่ห้องเผาไหม้บนฝาสูบก็จะต่ำลงตามมาด้วย / ส่วนเรื่องที่ว่าแรงกว่าเครื่อง K ทั่วไปหรือเปล่านั้นไม่มีข้อมมูลครับ / อันนี้เป็นข้อมูลคราวๆ อาจจะไม่ถูกต้องมากนัก แต่ถ้าได้ข้อมูลที่ดีกว่านี้ก็จะนำมาบอกครับ
เท่าที่ผมทราบนะครับ เครือง4k น่าจะมีสองรุ่น รุ่นมีติ่งกับรุ่นไม่มีติ่งตรงฝาสูบ เครื่องkที่ไม่มีติ่งตรงฝาสูป ห้องเผาใหม้ จะใหญ่กว่า เครือง kที่ฝาสูปมีติ่ง จึงทำให้กำลังอัดในห้องเผาใหม้สูงกว่า ที่บ้านผมมีฝา สูบ ทั้งสองรุ่นครับ เดียววันหลังจะถ่ายมาให้ดูความแตกต่างครับ ส่วนเรืองความแรงนั้นผมไม่ทราบแต่ว่า ถ้าคิดจะทำเครื่องk ให้หาเครืองที่ฝาสูบมีติ่งมาทำครับเพราะว่า กำลังอัดให้ห้องเผาใหม้สูงกว่า
/ ผมขอแย้งนิดนึงนะครับ / การที่ห้องเผาไหม้ใหญ่ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้กำลังอัดเพิ่มขึ้นนะครับ มันต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของลูกสูบด้วยครับ เพราะถ้าคุณเอาฝาสูบที่มีห้องเผาที่ไหม้ใหญ่ หรือลึกมาใส่กับลูกสูบที่มีลักษณะเว้า แทนที่กำลังอัดจะเพิ่มขึ้น มันกลับจะทำให้กำลังอัดตกนะครับ เหมือนกับ เราเอาระเบิดใส่ไว้ในห้องที่แคบๆ กับใส่ไว้ในห้องที่กว้างๆ ห้องแบบไหนจะมีการระเบิดที่รุ่นแรงกว่ากัน มันต้องเป็นห้องที่แคบๆอยู่แล้ว กำลังอัดก็เช่นกัน / กำลังอัด ถ้าเอาแบบเข้าใจง่ายๆก็จะวัดกันตรงจุดที่ลูกสูบขึ้นสูงสุด ยิ่งหัวของลูกสูบใกล้กับผนังของห้องเผามาก เครื่องก็จะยิ่งมีกำลังอักมาก แต่ถ้าหัวลูกสูบห่างจากห้องเผาไหม้มากกำลังอัดก็จะน้อย / จะเห็นได้ว่าในการโมเครื่องให้แรงขึ้น บางสูตรก็จะมีการเพิ่มกำลังอัดโดยการลดความหนาของปะเก็น หรือไม่ก็ปาดฝาสูบลงนิดหน่อย
มันก็4kละครับ เอามาติดแก๊สสิครับอันนี้แรงแน่ๆ11บาทเยียบให้มันรู้ไปเลยว่าอันไหนแรงกว่ากาน ไม่ต้องแย่งกันครับผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า...
/ พอดีวันี้ผมได้เจอรุ่นพี่ที่ใช้เครื่องทั้ง 2 รุ่นมา ก็เลยถามเขาว่ารุ่นไหนวิ่งดีกว่า คำตอบคือ ตัวที่ลูกสูบเว้าวิ่งดีกว่าพอสมควรครับ