อยากขอถามตามหัวข้อหน่อยน่ะครับ ว่ามันเพิ่มจริงมั้ย 1.เพิ่มประมาณเท่าไหร่ 2.ทำแบบไหนดี แนะนำหน่อยครับ 3.ราคาของแบบที่แนะนำ ประมาณเท่าไหร่ครับ ปล. ขอขอบคุณทุกคำตอบที่ช่ยเพิ่มความรู้นะครับ
ขอตอบนะคับ ถ้าไม่ตรงอย่างไงขออภัย นะ 1. เพิ่มได้ประมาณ 5 แรงม้า 2. ทำ ตั้งแต่ เฮดเลยคับ 4-2-1 สูตรยุ่น (ไม่ใช่ฟุตบอลนะ อิอิ...) 3. เฮดไทย ตั้งแต่ขอท่า ไม่รวมปลาย 4500 ปล.ก็แรงขึ้นนะคับเรียกอัดตราเร่งได้ดีเลย เสียงเร้าใจดีด้วย
เรื่องทำท่อปัจจัยมันเยอะครับ ลักษณะเครื่อง เกียร์ออโต้หรือธรรมดา รอบการใช้งาน วัสดุที่ใช้ก็เกี่ยว เก็บความร้อนเยอะๆเพื่อให้ไอเสียวิ่งได้เร็ว บางทีแรงม้าเพิ่ม แต่แรงบิดตก หรือทำท่อเพื่อเน้นแรงบิดประมาณนั้น ถ้าพื้นๆ ไม่ต้องคำนวนอะไรมาก ก็เฮด4-2-1 พักกลางเกลียว พักปลายเยื้อง ท่อซัก 1.7 (เดาว่าแคมเดี่ยวนะครับ)
ถูกต้องนะครับ ของผม D15B : A/T นะครับ รถเดิม ๆหน่อย แต่กำลังจะคิดทำท่อน่ะครับ แต่ผมไม่อยากได้เสียงดัง ๆมากนะครับ เอาดังแบบนิด ๆไม่รบกวนเราเองและคนรอบข้าง สรุปรวม ๆราคาประมานเท่าไหร่อ่ะครับ แล้วของแบบนี้มันมีมือสองมั้ย แล้วถ้าใส่ของมือสองจะมีข้อเสียมากมั้ยครับ แนะนำหน่อยฮะ
อืมมม ถ้าตามที่บอก แล้วเน้นยี่ห้อมั้ยครับ ต้องของนอกมั้ย ค่อยๆทำหรือจะทำทีเดียวทั้งเส้น??? แยกเป็นชิ้นๆนะ เฮดเดอร์ เครื่องออโต้ก็ 4-2-1 ไปหล่ะ เกียร์ออโต้มันต้องการทอร์คมาช่วย เป็นเหล็กก็2500 เลส4-5000 งานบ้านเรานะ หม้อพักใบกลาง มันมีหลายสูตรอ่ะแล้วแต่ร้าน (ของผมร้านเฉลิมเฮดเดอร์ นวลจันทร์ก็โอเคนะ) เหล็ก1500 เลส 3000 มั้งนะถ้าจำไม่ผิด ใบปลายถ้าเอาไม่ดังก็ต้องพวกไส้ย้อน (พวกใบรีๆ ไม่ก็ทรงมูเก้น) จะเงียบหน่อย ถ้าดังขึ้นมานิดก็ไส้เยื้องทรงไฮเปอร์ แล้วก็ตัวท่อที่เดินถ้าเซฟๆก็ใช้เหล็ก(หนาๆหน่อย) ขนาดรูกลางซัก 1.7 นิ้ว ถ้าไม่รีบ ก็คอยเช็คกระทู้ซื้อขายหล่ะครับ บางทีขายยกเส้นเลยก็มี ของนอกสภาพสวยๆเยอะแยะคับผม (บางยี่ห้อก็แพงหน่อย คงรู้นะฮิๆๆ)
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้เป็นท่อเดิมอยู่ เครื่อง D15B Vtec Auto ต้องการไม่ดังครับ แต่อยากวิ่งดี ที่คิดไว้เป็น เฮดเดิม จากเฮดไปหม้อพักกลาง เป็น ขนาด1.7 นิ้ว พักกลางเป็น 1.7-1.8นิ้ว 2 ใบ ต่อด้วยท่อ ขนาด 1.7มาถึงพักปลาย เป็นท่อเลสใส้เยื้องของ Tanabe ขนาด 2 นิ้ว เพื่อน ๆ ว่ามันจะวิ่งไหมครับ + อ้างถึง ตอบกลับ