รายงานโมดิฟาย Honda Super Click ตอนที่ 1 Honda Click Forword คันนี้ ซื้อเมื่อเดือนมีนาคม 2549 เมื่อออกมาสัปดาห์แรก ได้เปลี่ยนลูกสูบใหม่ โดยใช้ลูกสูบ Honda Sonic และมีการยืดเพลาข้อเหวี่ยงนิดหน่อย จากนั้นได้ทดสอบ ผลปรากฎว่า แรงกว่าเครื่องเดิมนิดหน่อย ไม่เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากพื้นฐานเสื้อสูบฝาสูบ มีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถโมดิฟายได้มากเพียงพอตามความต้องการ จึงต้องมีการคิดโครงการโมดิฟายใหม่ เพื่อขยายเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กจิ๋วให้สามารถรองรับความแรงได้เพิ่มมากขึ้น โครงการ Honda Click + Honda CBR 150R จึงบังเกิดขึ้น หลังจากโมดิฟายเครื่องยนต์ใหม่ 3 เดือนที่ผ่านมา (บางรูปมีการเซ็นเซอร์รายละเอียดบางจุด) เห็นชัดๆ Click หัวโต เครื่อง CBR 4 วาล์ว 2 แคม ด้านหน้าเครื่อง รถพร้อมก่อนนำไปลอง ผลการทดสอบ เป็นที่น่าพอใจ สำหรับเครื่อง CBR 150R STD. กับเกียรออโตเมติก ทำความเร็วได้เกินกว่า 140 km/h (จมไมล์) อย่างง่ายดาย แต่มีปัญหาเล็กน้อยที่ต้องแก้ไข ติดตามตอนต่อไป รายละเอียดโมดิฟาย - ฝาสูบและชิ้นส่วนภายใน : Honda CBR 150R STD. - เสื้อสูบ : Honda CBR 150R STD. - ลูกสูบ : Honda CBR 150R STD. - ก้านสูบ : Honda Click แก้ไขให้รองรับกับข้อเหวี่ยงที่ยาวขึ้น - ข้อเหวี่ยง : Honda Click ยืดข้อเหวี่ยง 4 mm. - ระบบส่งกำลัง : Honda Click แก้ไขเฟืองท้ายให้มีความเร็วปลายเพิ่มขึ้น - ชุดไฟ : Honda Click แก้ไขระบบจุดระเบิดให้รอบเครื่องตัดมากกว่า 10,000 rpm - รายละเอียดอื่นๆ ที่แก้ไข ย้ายหม้อน้ำไปอยู่ที่พักเท้าหน้า เพื่อให้แก้ไขจานไฟจุดระเบิดได้ง่ายขึ้น, แก้ไขระบบสตาร์ทเครื่อง, เปลี่ยนชุดท่อไอเสียให้ระบายได้ดียิ่งขึ้น, เปลี่ยนคาร์บูเรเตอร์ของ Honda รุ่นอะไร ดูเอาเอง? และข้อมูลอีกหลายอย่างที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ณ เวลานี้
สุดยอดเลยครับ กับการตกแต่งแบบนี้ งั้นผมขออนุญาตเอาไปลงใน www.mocyc.com/modifyzone นะครับให้เพื่อนที่สนใจได้ชอบกัน
เชิญครับ พอๆ กับรถที่ซื้อมา หรือทำเสร็จหมดแล้ว อาจจะมากกว่า ติดตามตอนที่ 2 เร็วๆ นี้ ตอนนี้รถก็เปลี่ยนแปลงจากรูปที่เห็นไปหลายอย่างแล้ว
เอาลงแค่วันเดียวมีคนดูถึง 800 กว่าคนแล้วนะครับที่เว็บ Mocyc.com ขอบคุณนะครับที่สร้างสรร งานสวยงามกับความแรงไปด้วยกันได้
สุดยอดเลยอะ ค๊าบ แต่ ก็น่านับถือ กำ สุดยอดเลย หะ ยอมรับเลย ผมเคยเห็น แค่ โซนิคใส่เสื้อ ฝาก CBR เนี่ยพึ่งเคยเห็น Click คันแรกที่ ทำขนาดนี้ รถ ผม ออก มาตอน มกราคม ตอนนี้ใส่ ลูก โซนิคเอง หุๆๆ แต่พี่เล่นทำแบบนี้เลยหะ นับถือ ... ถ้ายังไงสำเร็จแล้ว ผม ขอเอารถไปให้พี่ทำด้วยได้ไหมคับ เดียวจะขอที่ติดต่อด้วยนะ ผมยอม ยกรถไปเลยอะ ส่วนเรื่อง เสื้อ สูบ ฝาสูบ หาได้ ง่ายๆๆ หะ ปกติ เอามาปล่อยอยู่แล้ว เดียวขออนุญาติไป ลง เว็ปผมหน่อยนะคับ www.atracingclub.com ( ขอบคุณจ้า ) รูปรถผมเอง
สุดไปเลยครับ แล้วมันพอดีเลยเปล่าครับดูแล้วเนียรมากๆๆชอบครับแบบแปลงๆๆชอบมากๆๆ พี่ครับแล้วมันไม่มีผมเรื่องน้ำมันเปล่าครับ ปกติ CBR มันเป็นสูบตั้งครับ เรื่องการหล่อลื่นครับ
ตัวแสบ อีกไม่นานผมจะเผยผลงาน mio เสื้อฝา spak 135 ครับ โปรดติดตาม ทีมงาม เดิมเดิมทีม [email protected]