เวลาขับแก๊ส ช่วงแรกๆมันจะไม่ขึ้นพอติดไฟแดงหรือเร่งแซงจะติดทันทีเลย บางครั้งเวลาวิ่งน้ำมันก็ติด ต้องมาดับเครื่องstartใหม่ บางครั้งก็หาย บางครั้งก็เป็นอีก มีใครช่วยแก้ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ เอาแก้ที่ปัญหาจริงๆเลย ผมติดGasระบบMixer+Lamda ครับ(แต่ใส่หม้อTurboไว้เพราะเปลี่ยนเครื่องลงB20 ไม่รู้เป็นที่ตรงนี้หรือป่าว) ขอบคุณครับ
ส่วนตัว เคยเป็นอาการเดียวกันเลย หายแล้วจะขึ้นก็เพราะ จูน ไม่ดี บางไป ลองจูนใหม่ครับ หรือเปลี่ยนกรองอากาศดู อาจเก่าแล้ว ทางแก้แบบตรงปัญหาของผมเลยอ่ะนะคับ ถอด แลมด้าออกครับ ถ้าคิดว่าดีก็ติดไปไม่ว่ากัน แต่เวลามีปัญหา ต้องใช้คอมฯจูน ต้องมีโปรแกรม ต้องศึกษาเองจนจูนเป็น แต่ถ้าไม่มีแลมด้า ใช้แค่ ไขควง แบน ตัวเดียวครับ ผมมีคู่มือการจูนอยู่สนใจทิ้งเมลไว้ครับ(มิกซ์ธรรมดานะครับไม่มีแลมด้า) ปล.แค่ความเห็นนึงเท่านั้น รอผู้รู้ท่านอื่นอีกทีครับ
อาจจะบางไปหรือเปล่า ไฟเช็คเลยเตือน แลมด้า ใช้ไปนาน ๆ อาจจะรวนได้ เพื่อน ๆ ใช้อยู่ ถอดออก ก็ไม่แตกต่างครับ ถ้าเป็นผม จะลองถอดออก เพื่อตัดไปอย่างนึงก่อน แล้วก็ไปจูน แบบที่มี A/F จับ ต้องไล่ไปทีละเปราะครับ
เคยไปจูนแล้วมันก็ยังไม่หายอะครับ จูนผ่านnotebookที่ร้านที่ไปติดมา แต่ร้านที่ผมไปจูนเค้าติดแต่พวกJ bo เป็นหลัก อาจจะไม่ชำนาญเรื่องHonda สมาชิกชาวEKพอจะมีร้านที่รับจูนได้ไหมครับ ผมอยู่เมืองทอง ไปทำงานอนุเสาวรีย์
gas a/f out of range แล้วครับ ผมก็เคยมีขึ้นเหมือนกัน แต่พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน แป๊บนึง แล้วดับเครื่อง start ใหม่มันก็หายไปเองครับ เพราะ stroichemetric ratio ของ LPG อยู่ที่ประมาณ 15.5 : 1 ถ้า gas จูนไว้บางบางที กล่องมองว่าบางไป check engine ก็ขึ้นได้ครับ น่าจะลองวิ่งน้ำมันสักพักนึงนะครับ ถ้าไม่หายก็ต้อง check error code แล้วครับ บางทีตัว o2 อาจมีปัญหาเองก็ได้
ลองไปให้ Road Thunder ตรงข้าม บิ๊กซีแจ้งวัฒนะเค้าดูสิ อาจทําได้(มั้ง) ปล.ไม่ได้เชียร์ให้ร้านแต่ แต่ผมติดที่นั้นมา ก็ไม่มีปัญหาอะไร เลยลองแนะนําดู อิอิ
ความเห้นผมนะครับถูกผิดขออภัย เนื่องจากที่ออฟฟิศเอารถไปติดกันมาบ้าง รองดูสายไฟบ้างครับพวกสัญญาญน้ำมันอะครับ ตัดต่อมาดีปล่าว พวกสายไฟที่ตัดต่อกับพวกเซ็นเซอร์ต่างๆ เซ็นเซอร์อากาศหัวสกปรกรึปล่าวถอดออกมาเช็คบ้าง บ้างครั้งช่างเอามือไปจับโดยมีคราบน้ำมันติดมืออยู่ อันนี้รถผมเคยเป็น ถอดออกมาเช็ด ก็หายเลยครับ เรื่องเล็กๆที่เราคิดไม่ถึงครับ รองดูครับ
ไปที่ร้านRoad thuderมาแล้วครับ พี่เค้ารับจูนแต่งระบบหัวฉีดอะครับเลยไม่ได้จูน สรุปแล้วกลับไปร้านพี่เค แถวคลอง3 หายสนิทครับที่ทำไปก็มี 1.ต่อปลั้กไฟ(มันหลุดแอบอยู่หลังเครื่องไม่รู้คืออะไร) 2.จูนที่หม้อต้มTurbo 3.จูนผ่านNotebook 4.ดัดเขี้ยวที่หัวเทียน แต่กลับมาที่บ้านเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วใช้เบอร์20 แต่ใช้แบบสั้น หาแบบยาวไม่ได้
ต้องไปลอง ดูบ้างสะแล้วดิเรา ตอนนี้ ไฟเอ็นจิ้น ขึ้นเหมือนกัน แต่ขึ้นเฉพาะเวลาใช้แก๋ส ติด มิกซ์มา ไม่มี แลมด้า
แล้วถ้าอาการเป็นแบบเครื่องเร่งเวลาขับตอนรถติดติดพอเหยียบครัชรอบจะเร่งขึ้น2000รอบทันหรือหรือตอนจอดเกียรว่างติดไฟแดงรอบเดินบเจะเร่งหรือบางทีรอบก็ตก
อาการเดียวกับผมเลย เวลาขับปกติ จะไม่เป็นไร พอเหยียบครัช รอบจะดีดไปที่ 1400-1500 ค้างไว้ บางทีก็ค่อยๆลงมา...น่าจะเป็นตัวช่วยรอบเดินเบานะครับ...ต้องลองล้างๆดูก่อนครับ ลองสังเกตด้วยครับ ว่าถ้าเปิดแอร์เป็นไหม...ของผม ตั้งรอบใหม่มันหาย แต่เดี๋ยวก็กลับมาอีก