รถของผมก็วิ่งประมาณวันละ 30กม. แต่ว่าต้องเติมน้ำทุกๆ 2-3 วัน ก็เลยสงสัยว่ามันเป็นปกติ หรือเปล่าครับ หรือจะต้องไปลองล้างหม้อน้ำ หรือเช็ครั่วดู เพราะผมก็ดูตรงที่จอดรถก็ไม่มี รอยน้ำหยดนี่นา
ต้องเติมน้ำเยอะมั้ยครับ ของผมก็เคยเป็นนะ แรกๆ ก็ 3-4 เติมที หลังๆ ต้องเติมทุกครั้งที่ใช้รถเลย รังผึ้งหม้อน้ำมันผุ เลยเปลี่ยนใหม่ ตอนนี้หายสนิทแล้วครับ
ก็เติมไม่เยอะหรอกครับ ประมาณ 1 แก้วกาแฟ ก็เต็มละ มีร้านแนะนำแถวๆ รัตนาธิเบศเปล่า เผื่อให้เขาลองเช็คดู
ถ้าน้ำในหม้อน้ำหาย ต้องมีรั่วแน่นอนครับ ว่าแต่รั่วตรงไหน ต้องหาให้เจอครับ หม้อน้ำก็มีส่วน อาจเป็นตามด รั่วไม่มาก มันจะไม่มีหยดลงพื้นครับ ลองสังเกต ดูให้ดีอาจเห็น และพวกสายน้ำต่าง ๆ ด้านหลังเครื่อง ลองดูให้ดีครับ หาเจอก่อนก็ดีครับ มันจะไม่บานปลาย พวกสายท่อน้ำต่าง ๆ ถ้ามันบวมมากก็เปลี่ยนไปเลยครับ ทำทีเดียวไปเลย
แหมๆๆๆๆ มีคนมาช่วยตอบแระ เมื่อคืนม่ายด้ายเข้ามาอ่ะเหนื่อยมั่กๆ ขอเสริมอีกนิส ไหนๆก้อทำหม้อน้ำแร้วควรตรวจเช็คฝาหม้อน้ำด้วยว่าสปริงที่อยู่ใต้ฝาเวลามีแรงดันน้ำออกมานั้นมานยังใช้ด้ายอยู่อ่ะป่าว กะปั้มน้ำมีสนิมเกาะเยอะมั้ยทำงานปกติหรือไม่ควรเปลี่ยนหรือยัง เพราะมานจะทำให้ระบบหมุนเวียนของน้ำดีขึ้น และควรใส่น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำเพื่อกันไม่ให้เกิดสนิมและทำให้อุณหภูมิของหม้อน้ำเย็นเปนปกติและเครื่องม่ายฮีทฝาสูบโก่งตามมานะจ๊ะๆ.
ของผมรั่วแหลกหลาญ มาตรวจดูคือ ปั้มรั่วฮ่ะ เปลี่ยนปั้ม ล้างหม้อน้ำแล้วหายเลยฮ่ะ ลองดูทั่วๆ สำคัญเรื่อง น้ำ
ถามต่ออีกหน่อยครับ คือฝาหม้อน้ำผมมันเป็น ความดัน 0.9 ควรจะเปลี่ยนเป็น 1.1 หรือเปล่าครับ เผอิญอ่านเจอในเวป ว่าฮอนด้าให้ใช้ 1.1
ตอบ เป็นไปได้หลายกรณีครับ ฝาหม้อน้ำลูกยางขาด ตรวจดูว่าท่อยางต่างๆที่ใช้น้ำหม้อน้ำเป็นทางเดินผ่านรั่ว หรือหม้อพักน้ำหม้อน้ำแตกก็มีส่วนครับ แต่หลักๆถ้าน้ำในหม้อน้ำหาย ก็เป็นกับหม้อน้ำรั่วครับ ให้ลองตรวจสอบดูที่หม้อน้ำว่ามีรอยน้ำรั่วเป็นคราบน้ำหรือน้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆตรงจุดไหนหรือเปล่าถ้ามีก็แสดงว่ารั่วตรงบริเวณนั้นครับ ถ้าหม้อน้ำปะไม่ได้แน่นำให้เปลี่ยนรังผึ้งหม้อน้ำใหม่จะดีกว่าครับจากหม้อน้ำชั้นเดียวเปลี่ยนมาเป็นสองชั้นจะช่วยให้ปัญหาเรื่องความร้อนของคุณหมดไปครับ
หลังจากไปล้างหม้อน้ำมาเมื่อวันอาทิตย์ ก็ถอดมาล้างแล้วเปลี่ยนฝาด้วย ก็ลองวิ่งดูก็ไม่เจอปัญหาอะไร หรือเพราะวิ่งตลอด ไม่ได้หยุดแช่เลยมั้ง แต่เมื่อเช้าขับไปทำงาน รถมีอากการสะอึกตลอด เวลาใส่ D แล้วเหยียบเบรค เครื่องร้อนแล้วก็ยังเป็น คิดในใจว่าพรุ่งนี้จะไปลองจูนแก๊สดู ตอนเย็นกลับมาเท่านั้นแหละ รถมีอาการสะอึกต้องเหยียบคันเร่งแช่ไว้ รอบสวิง 800-400 เครื่องร้อนแล้วก็ยังไม่หาย แล้วมีเสียงดังจากท่อไอเสียด้วย เหมือนรถมันตดยังไงยังงั้น ก็ลองขับกลับเปิดแอร์ปกติ ขับไปดีๆ ชลอเลี้ยวซ้ายปั๊บเครื่องดับเลย โทรถามเกณ์ บอกให้ลองปิดแอร์ดูรอบก็สูงมาหน่อย 900-1000 สรุปว่าปิดแอร์วิ่ง แต่พอถึงไฟแดงก็ทำท่าจะดับอีก ต้องรีบเปลี่ยนเป็น N ไม่งั้นดับแน่ โชคดีรถไม่ติด กลับถึงบ้านแบบทุลักทุเล ดันมาดับตอนเข้าซองที่คอนโดอีก เบาไม่ได้เลย เซ็งจิตร ไม่รู้เกี่ยวกับที่ไปล้างหม้อน้ำเปล่าไม่รู้ ได้ฤกษ์เสียตังอีกละ เห้อ
สู้ๆ ครับ พี่อ้วน ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ครับ ผมก็เป็นเหมือนกัน แต่ตอนนี้หายแล้ว ล้างคาร์บู เปลี่ยนชุดซ่อม แค่นี้เอง หรืออาจจะเกี่ยวกับตัวแวกกั้มแอร์ก็ได้ครับ
และแล้วก็ได้ไปเสียตัง ปรากฏว่าสายหัวเทียนรั่ว เห็นไฟกระโดดแพรบๆ เลย เปลี่ยนสายหัวเทียนทั้งชุด 1200 มี 5 เส้น ไม่รู้แพงไหมบอกเมดอินเจแปน เปลี่ยนแล้วเครื่องนิ่งเลยครับ ในขณะที่ก้มๆ เงยๆ ก็ไปเจอว่าน้ำมันรั่วตรงจุดนี้ ไม่รู้เรียกว่าอะไร ช่างที่ร้านบอกไปให้ร้านอลูมิเนียมเชื่อมก็ได้พี่ เกิดมันเจ๊งใครจะรับผิดชอบว่ะเนี่ย ก็เลยทำแค่นี้ก่อน พึ่งรู้เหมือนกันว่าช่างที่ร้าน โปรมอเตอร์ ข้างสถานีตำรวจบางกระสอ ก็เล่น accord 88 เหมือนกัน แต่เขาเล่นเน็ตไม่เป็นซะงั้น ในรูปเนี่ยมันมีอะไหล่หรือเปล่าครับ หรือต้องไปเชื่อมจริงๆ http://img32.imageshack.us/i/picture1rtd.jpg/ เอารูปมาลงให้เห็นง่าย ๆ ๆ นะ..........nong_acc88
ดูจากมุมสูงดูไม่ออกเลย......... เดี๋ยวไปเปิดกระโปรงดูก่อนว่ามันอยู่ตรงไหน.............. ไปดูมาแล้วมันเป็นท่อชุดเดียวกันเลยที่มีวาล์วน้ำอยู่ด้านใน ตัววาล์วน้ำอย่างเดียวมีของใหม่ขายครับ แต่ทั้งท่อชุดนี้ไม่แน่ใจ ............ถ้าหาไม่ได้โทรมานะ เดี๋ยวแกะให้
ผมก็อินเทรน กับเค้าเหมือนกัน น้ำหาย วันนี้เลยไปหาพี่เกณมา ลองล้างหม้อน้ำดูก่อนครับ กะลังรอเช็คอีกรอบ ว่าเป็นอีกมั้ย ถ้าเป็นอีก ฝาอาจจะโก่ง ก็ได้ (พี่เกณ บอกมา) เฮ้อ อย่าเป็นไรมากเลยยยย