..อยากรู้ราคาอะไหล่ ( ทั้งของใช้แล้วและของใหม่ )ตามรายการต่อไปนี้หน่อยครับ..

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย KaLaKiNi, 30 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..ก้านสูบ ( CoNNeCTiNG RoD ) ของ B16a..
    ..หรือไม่ก็ก้านซิ่งของ D16 ( D นะครับ.. ไม่ใช่ B )..
    ..หัวฉีด ( FueL iNJeCToRS ) ขนาด +450 cc..
    ..MaP SeNSoR ที่สามารถปรับบูสต์ได้ถึง 3 BaR..
    ..NGK หรือ DenSO W/B o2 เซ็นเซอร์..

    ..อะไหล่ข้างบนเนี่ย.. บ้านเราซื้อ - ขาย กันอยู่ที่ราคาเท่าไหร่เหรอครับ..

    ..ถ้าหาของพวกนี้ได้ครบเมื่อไหร่..
    ..อาจมีกระทู้ฮา ๆ แบบ แปลงเครื่อง 4 เกียร์ออโต้..
    ..ให้กลายเป็น 6 เกียร์ธรรมดามาให้อ่านกันเล่น ๆ อีกหนครับ..

    ..อ้อ.. แล้วที่ไหนสามารถล้างปลอกเสื้อสูบออกไปได้ 0.02 มิล..
    ..แบบเป๊ะ ๆ เนียน ๆ มั่งครับ..
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ก้านสูบราคาแน่นอน ให้คนซื้อขายประจำ ประมาณให้แล้วกันครับ แต่คาดว่า น่าจะอยู่ แถวๆ 3-4000.-

    หัวฉีด ขนาด 450+ คงจะหายากสำหรับรถ std ใกล้เคียงคงได้แค่ J vvti กับ 4G63 ที่ 380 กับ 440 (ถ้าจำไม่ผิด) 4หัว ไม่เกิน 3000
    บางทีฟลุค ได้มา6หัว ไม่เกิน 2พันพร้อมปลั๊ก

    Map 3 bar คงไม่มีของ std มังครับ คงต้องสั่งเอาใหม่ ของไอ้กัน น่าจะมีถูกๆ

    O2 wide band อันนี้แล้วแต่ฟลุคครับ เครื่องรุ่นใหม่ๆ ยังมีน้อย ถ้าได้มาก็คงเป็นราคาเหมือนกับ O2 ทั่วไป เพราะส่วนใหญ่จะยังไม่ค่อยรู้กัน แต่ผมว่าสั่งของใหม่ ก็น่าจะดีกว่า ชัวร์เรื่องอายุการใช้งาน ราคาไม่น่าจะเกิน 6พัน

    เรื่องโรงกลึงนี่ ก็เป็นปัญหาสำหรับผมเหมือนกัน หาไอ้ที่ถูกใจไม่ค่อยมี ลองถามท่าน จอมยุทธ "ชอลิ้วเฮียง" ดู และไม่รู้ว่า อย่าง สมบัติโรงกลึงที่ว่าดังๆ จะ work ไหม?...

    อ้อ...เรื่องเปลี่ยน 4at ไปเปลี่ยน 6mt ไม่ทราบว่าเครื่องตัวไหนครับ อยากรู้ .... เครื่อง b,d มันหมุนคนละทางกับเครื่อง K ไม่รู้ผมเดาถูกหรือเปล่าว่าจะเอามาประกบกัน....
     
  3. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..แหะ.. ตอนนี้ผมยกเครื่อง K20a ออกไปแล้วครับ..
    ..หลังจากใช้งานมา 3 ปีกว่า.. ตอนนี้อยากลองอะไรที่แปลก แล้วก็ฝืนความเชื่อของขาซิ่งในบ้านเราให้มากกว่านี้อีกซักหน่อย..

    ..พอดีไปได้วิชามารชิ้นใหม่มา.. เป็นโปรเจค 2 แคม ( ไม่ใช่ทวินแคมนะ )..
    ..แคมแรกตั้งเป้าไว้ที่ +250 - +300 ม้าลงพื้น.. แล้วต้องใช้งานจริงได้ทุกวัน..
    ..ถ้าผมได้เครื่องไม้เครื่องมือ + อะไหล่ครบตามสเป็คจริง ๆ ละก็..
    ..แคมข้างนี้น่าจะปั่นกำลังออกมาได้ถึง +400 WHP ชัวร์ ๆ..
    ..เพราะเคยมีคนเอาของแบบนี้ไปขึ้นวัดบนแท่น DYNO มาแล้ว..

    ..ส่วนแคมข้างที่สองปั่นกำลังออกมาได้น้อยหน่อย.. ไม่น่าจะเกิน +180 ม้า..

    ..โปรเจ็คนี้โมฯ.แคมทีละข้างครับ.. แปลกดีมะ..

    ..ระหว่างนี้ถ้าผมเจียดเวลาได้..
    ..เดี๋ยวจะมาโพสต์วิธีวางเครื่อง K20a ลงในตัวถัง eG-eK แบบครบ ๆ โดยใช้อะไหล่โรงงาน ( OEM ) ล้วน ๆ..
    ..รวมทั้ง WiRiNG DiAGRaM K20a สำหรับตัวถัง eG-eK ให้เพื่อน ๆ ไว้อ่านเล่นก็แล้วกันครับ..
     
  4. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เยี่ยมครับ ... จะรออ่าน...:D
     
  5. bbgun

    bbgun New Member Member

    220
    4
    0
    ผมติดตามด้วย แล้ว k20 ไม่ปลื้มแล้วเหรอครับ ยกลงนี่เก็บใว้หรือขายครับ
     
  6. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..K20a เป็นเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมมากครับ..
    ..แต่ถ้าเครื่องบล็อค D ตัวเดียว..
    ..สามารถปั่นกำลังออกมาได้พอ ๆ กับเครื่องบล็อค K ฝาแดงพร้อมกันถึง 2 ตัว..
    ..ในราคาประมาณวางเครื่อง B เท่านั้น.. ผมว่ามันน่าสนใจอยู่นะ..
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 มีนาคม 2008
  7. -B?|||?G-

    -B?|||?G- New Member Member

    166
    0
    0
    ลองขับมั่ง
     
  8. korn999

    korn999 New Member Moderator

    95
    2
    0
    เดี๋ยวก็มาบ่นว่าไม่มีรถขับอีกอะ พี่โจ้ เอ๊หรือว่ามีรถหลายคันแย้ว ร่ำรวยแล้ว ยินดีด้วยๆ
     
  9. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..อ่า.. ตอนนี้เจอก้านของ eAGLe กับของ tODa แล้วครับ..
    ..แต่ยังไม่รู้ราคา..
    ..และถ้าให้เลือก.. ผมคงใช้ของ eAGLe แหละ..

    ..ส่วนแคมเกียร์เป็นของ ToDa.. ตั้งราคาไว้ที่ 6500..
    ..พี่น้องทั้งหลายว่าราคานี้เป็นไงมั่ง..
    ..เพิ่งจะหัดเล่นแคมเดี่ยวเลยไม่ค่อยรู้ราคาครับ..

    ..แต่จนป่านนี้ผมก็ยังหาช็อปที่จะเอาเสื้อไปคว้านปลอกสูบไม่ได้เลย..
    ..ใครรู้เบาะแส กรุณาช่วยบอกด้วยครับ..

    ..เมื่อซักประมาณ 3 ปีก่อน.. ตอนที่ผมทำเครื่อง K เสร็จใหม่ ๆ..
    ..คนที่ได้นั่งลองรถกับผมคนแรกก็คือท่าน BiG เนี่ยแหละ..
    ..คราวนั้นนั่งตากแดดตัวดำ.. ร้อนจนไขมันละลาย.. ท่าน BiG ยังไม่เข็ดอีกฤๅ.. อิ.. อิ.. อิ..
    ..หวังว่าคราวนี้ผมคงมีปัญญาซื้อน้ำยาแอร์มาเติมแล้วแหละ..

    ..และกว่าผมจะมีตังค์.. ท่านประธานกรคงเป็นอภิมหาเศรษฐีไปแล้วมัง..
     
  10. caffein

    caffein New Member Member

    344
    7
    0
    รอชมครับ น่าสนๆ
     
  11. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    GT GArage คุณตี้ 0876707086
    ลองโทรไปคุยได้ครับ งานดีมากครับ ผลงานก็รถ honda turbo จากเชียงใหม่ครับ เสื้อเหล็กทำเองครับ
    หรือรถ supra เครื่อง 3RZ ของsiamprototype1400 ม้าครับ ทำเองทั้งตัวครับ
     
  12. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    พอจะแง้มๆ หน่อยได้ไหมครับ อยากรู้จริงๆ

    เครื่อง d ทำ ระดับเกิน 180-450 แรงม้า โดยไม่อาศัยเทอร์โบเนี่ย รอบต้องจัดมากๆ เลยนะครับ เกิน หมื่นรอบไปอีกไกลเลย น่าจะพอๆ กับพวก มอร์ไซด์ 4 จังหวะ ที่อยู่แถวๆ 16-17k หรือมากกว่า โดยที่แรงบิดต้องไม่ตกด้วยนะครับ

    เรื่องก้าน เป็นผม ผมจะเลือก toda เพราะ eagle มันทำในจีน...

    แคมเกียร์ 6500 แพงไปมั้งครับ มันอันเดียวนี่... เคยเห็นของ B จาก HKS เคยขายอยู่ 4000 เอง มือสอง มีสองอัน

    GT GARAGE ผมลืมไปได้ไง....?
     
  13. EG-5182

    EG-5182 New Member Member

    72
    1
    0
    มันจะทำได้เหรอคับ สำหรับเครื่อง แคมเดี่ยว

    ไม่ได้มาเบรคนะคับ
    แต่เหมือนมันขัดกับทฤษฎีในหัวผมยังไงไม่รู้ซิ...
    อากาศมันต้องเข้าไปมหาศาลเลยนะคับ ไม่มีโบอีกอะ
    ฝามันจะกว้างพอเหรอคับ
    รอบจัดมากๆ ไส้มันจะไหวเหรอคับ
    ถ้ารอบจัดมากๆ วาล์วมันจะไม่ลอยเหรอคับ
    งบประมาณระดับ B Serie ด้วย

    ถ้าทำได้แล้วมันจะวิ่งใช้งานได้ทุกวันเหรอคับ

    แต่จะรอดูนะคับ เชียร์ๆๆ
     
  14. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..แหะ.. โบสิครับ.. ท่านผู้เจริญ..
    ..นอกจากจะโบแล้ว.. ยังวาง 2 เครื่องอีกตะหาก..
    ..แต่ทำทีละเครื่อง..

    ..ถ้าไม่หมดตัวไปซะก่อน..
    ..โปรเจคนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดในชีวิตเลยมัง..
    ..ที่ได้สร้างมันขึ้นมาเองกับมือ..

    ..ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ..

    ..เห็นด้วยเต็มที่เลยครับ.. แต่ผมยังไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้เลย..
    ..ส่วนที่เลือกใช้ก้านของ eAGLe เพราะมันถูกกว่า..
    ..และประสิทธิภาพเท่านี้ก็พอแล้วครับ..
     
  15. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เฮ้ย...คิดเหมือนผมเลย วางสองเครื่อง หน้าหลังขับสี่ แต่ผมเล็งไปที่เกียร์ออโต้ เพราะมันจะได้ไม่กัดกันเวลาวิ่งสองเครื่อง...

    ได้แต่คิด คงทำไม่ไหว เพราะไม่มีเวลาและกำลังทรัพย์

    ไอ้สองเครื่องเนี่ย เมื่อ ประมาณซัก 20 ปีก่อน มีฝรั่งทำกับรถโฟล์ค ซีร๊อคโค วิ่งได้แบบซูปเปอร์คาร์สมัยนั้นเลยทั้งที่เป็นเครื่องเดิมๆ 1600 - 125แรงม้าต่อเครื่องเท่านั้น....
     
  16. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    สองเครื่อง....ว้าวววจะเปงยังไงเนี๊ย
     
  17. อ่านแล้ว งงโคตร
     
  18. Purd_Prostreet2

    Purd_Prostreet2 New Member Member

    316
    20
    0
    รอชมผลงานอยู่นะครับ เอาใจช่วยด้วยคน
     
  19. korn999

    korn999 New Member Moderator

    95
    2
    0
    พี่ก้อง พี่โจ้ครับ มีรูปหรือข้อมูลเพิ่มไหมครับสนใจอ่านเป็นความรู้ครับผม

    ว่าแต่ พี่โจ้ วางเค ตัวเดียวเล่นซะตั้งนานกว่าจะเนียน วางสองตัวกี่ปี พี่ อิอิ ล้อเล่นเป็นกำลังใจให้ครับ
    ว่าแต่ ทนเป่าอะ แรงแต่ไม่ทนใช้แข่งได้อย่างเดียว ผิดคอนเซป ไปเยอะเน้อ
     
  20. มันเป็นยังไงล่ะครับ ไอ้ฮอนด้าสองเครื่องเนี่ย ไม่ใช่ว่า
    ไม่เคยได้ยินนะ แต่ที่เคยเห็นมีแต่รถระดับ Concept
    จากโรงงาน อย่าง Suzuki Escudo อะไรเทือกนั้น
    ไปเลย อย่างที่กำลังจะทำเนี่ย มันเป็นไงครับ มีเว็บเมือง
    นอกให้ดูป่ะ จินตนาการไม่ออกจริง ๆ ครับ
     
  21. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..นึกภาพย้ายซุ้มโช้คหน้า + แพล่าง.. ไปไว้ที่เบ้าโช้คหลัง..
    ..โดยใช้เครื่อง JiG คำนวนตำแหน่งออกไหมล่ะครับ..
    ( เช็ค FRaME RePAIR CHaRT ของ eG SHoP MaNUAL ดูแล้วจะเข้าใจขึ้นกว่าเดิม )

    ..ปีกนกหลังและดุมล้อ.. ทีแรกจะลองใช้ของ CRV มาสอดเพลาขับ..
    ..แต่เห็นพี่หมี ( BeAR-R ) บอกว่าเคยเห็นแพหลังของ eG ตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ..
    ..หลุดเข้ามาในเซียงกงบ้านเราอยู่บ้างเหมือนกัน..
    ..แต่ผมเคยเห็นมันเป็นแบบคานแข็ง.. ซึ่งคงจะคนละปีกัน..

    ..ส่วนเรื่องความทนทานยิ่งไม่ต้องเป็นห่วง..
    ..เมืองนอกเคยมีคนทำเครื่องแคมเดี่ยว 600 ม้า วิ่ง 9 วิฯต้นมาแล้ว..
    ..เรียกกำลังแค่ + 200 ม้าจากเสื้อสูบตัวเดียวกันน่าจะวิ่งได้ฉลุย..
     
  22. Kart-1

    Kart-1 Member VIP Media

    567
    7
    18
    โอ้วโปรเเจ็กตัวเเรงมาอีกเเล้ว
    เป็นกำลังใจเเละจะคอยติดตามนะครับ
     
  23. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    มาคอยดูครับผม
     
  24. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    มาเสริมหน่อยครับ

    ผมว่านะ เอาเฉพาะดุมของตัว 4w หรือ เอาดุมของ cr-v มาใส่ในปีกของเดิมก็น่าจะได้ ส่วนการยึดเครื่อง ทำโครงด้านหลังเป็น space frame ไปเลยได้ทั้งจุดยึดที่ต้องการ และความแข็งแรงไปในตัว

    ผมว่าตัวปัญหาน่าจะอยู่ที่เกียร์ ว่าจะทำยังไงให้มันทำงานพร้อมกันจริงๆ เพราะถ้ามันจับต่างกันนิดเดียว มันเสี่ยงต่อการเสียการทรงตัว หรือ ระบบคลัชท์และเกียร์อาจจะเสียหายได้ ....
     
  25. ฟัง ๆ ดูแล้ว จบล้านนึงจะอยู่ไหมเนี่ย 555+
     
  26. PKOSIN

    PKOSIN New Member Member

    16
    0
    0
    นับถือ นับถือ ....
     
  27. AU_EG

    AU_EG New Member Member

    125
    1
    0
    เกจิทั้ง2ท่านเริ่มปรึกษากันแล้ว
     
  28. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..เกียร์นี่.. ถ้าเป็นไปได้ ผมจะลองแปลงให้เป็นแบบสายเคเบิ้ลดูก่อนครับ..
    ..อาจจะดูพิลึก เพราะต้องสลับไป - มา ระหว่างทั้ง 2 เครื่องยนต์ได้..
    ..และต้องใช้งานร่วมกันทีเดียวได้อีกด้วย..

    ..ส่วนเรื่องการเข้าเกียร์ไม่น่าจะมีปัญหา..
    ..เพราะเครื่องทั้ง 2 ตัวเป็นบล็อคเดียวกัน..
    ..จากสายคันเร่งแบบพ่วง 2 เครื่องยนต์เข้าด้วยกัน..
    ..ถ้าคุณเหยียบแป้นคันเร่ง.. เครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัวจะ Rev ขึ้นในอัตราที่ไล่เรี่ยกัน..
    ..คุณก็สามารถ SHiFT เกียร์ทั้ง 2 เครื่องผ่านกระปุกเกียร์ตัวเดียวกันได้..
    ..และด้วยกำลังเครื่องยนต์ที่ไม่เท่ากัน ( หลังมากกว่า ) หวังว่าการควบคุมรถน่าจะออกมาดีพอสมควร..
    ..และการกระจายน้ำหนักรถก็น่าจะเฉียด ๆ 25 / 25 /25 /25 ..

    ..ว่าก็ว่าเถอะครับ..
    .แค่ตอนนี้เครื่องตัวแรกสามารถสตาร์ทติดได้ก่อน..
    ..ผมก็ขอบคุณฟ้าดินมาแล้ว..
    ..ที่เหลือหลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกที..
     
  29. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถ้าเกียร์ทำงานทั้งสองตัวพร้อมกัน โดยที่เรายังต้องการใช้กำลังจากเครื่องเดียว เราต้องตัดการส่งกำลังไปยังเครื่องที่ยังไม่ได้ใช้งาน ไม่อย่างนั้นมันคงจะหน่วงกันน่าดู นั่นหมายความว่า ถ้าเราไม่กดคลัชท์ให้ "จาก" กันตลอดเวลา (แน่นอนว่าลูกปืนคลัชท์ต้องสึกเร็ว และหวีล้าอย่างรวดเร็ว) เราก็ต้องทำให้เกียร์อยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่าง ซึ่งต้องเพิ่มกลไกพิเศษขึ้นมา เวลาเราจะใช้เครื่องอีกตัว

    เรื่องเครื่องยนต์ 2 เครื่องไม่น่าห่วงครับ ผมว่า ถ้าทั้งสองเครื่องเหมือนกัน ใช้กล่องใบเดียวยังได้เลย(คนจูนคงปวดหัวบรม) แต่ถ้ากำลังเครื่องไม่เท่ากัน ผมว่าการไต่รอบของแต่ละเครื่องไม่น่าจะเท่ากัน (เพราะแรงบิดต่างกัน) ถ้ามีการจับที่ไม่พร้อมกัน มันน่าจะเกิดการ โขยกหน้า-หลัง ถ้าตัวถังไม่แข็งแรงก็มีสิทธิ์ฉีกได้เหมือนกัน เปรียบได้กับเรางอไม้บรรทัดบ่อยๆ มันจะเกิดการล้า ทำให้ไม้บรรทัดหักได้ ...... ไม่รู้ผมคิดมากไปหรือเปล่า....

    เรื่องเกียร์นี่ น่าปวดหัวเหมือนกันนะครับ จะแปลงเป็น เคเบิลก็น่าจะลองซักเครื่องดูก่อน เพราะถ้าตำแหน่งมันไม่เหมาะ มันจะเข้ายากนะครับ .... ยิ่งถ้าสองเครื่องด้วยแล้ว มันจะหนักเป็นสองเท่าเลย.....แต่ว่าถ้าไม่เคเบิลก็น่าจะทำได้นะครับอาจจะต้องซับซ้อนนิดหน่อย...
     
  30. bbgun

    bbgun New Member Member

    220
    4
    0
    รอชมผลงานที่ต้องสั่นสะเทือนวงการรถบ้านเราแน่นอนครับ ถ้าสำเร็จ รับรองครับว่าจะจุดประกายใครอีกหลายๆคนครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้