พี่พี่ครับรถผมสายพานขาดอ่าครับ(พี่ๆครับช่วยเข้ามาบอกผมทีผมจะร้องแล้ว)

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Nuio, 4 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nuio

    Nuio New Member Member

    17
    0
    0
    พี่ครับคือว่ารถผมอ่าครับสายพานราวริ่น(ไม่รู้ว่าเขียนถูกรึเปล่าครับ)ขาดครับ
    ผมอยากรู้ว่า
    1.รถผมจะพังไหมครับ
    2.EVO6มันมีสายพานกี่เส้นอ่าครับ
    3.แล้วเครื่องEVO6ตอนนี้ราคาประมาณเท่าไรครับ
    4.ผมขอเบอช่างที่พอปรึกษาได้หน่อยครับ
    ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    สายพานราวลิ้นขาด สิ่งที่เสียหายมี
    1. สายพาน / เปลี่ยนใหม่
    2. ลูกปืน+ลูกรอก ทามมิ่งเปลี่ยนพร้อมกันเลยครับ จะได้นับอายุพร้อมกัน หรือจะเปลี่ยนปั๊มน้ำพร้อมเลยก็ได้
    3. เช็คกระบอกไฮดรอลิกส์ดันสายพาน ว่ายังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ / ถ้าแรงดันไม่ดี เปลี่ยนครับ
    4. วาวล์ไอดี - ไอเสีย / จำนวนที่เปลี่ยนไม่แน่นอนครับ ต้องถอดส่งไป Balance ดูครับ ว่าขดกี่ตัว
    ถ้าขดครบ 16 ตัว แนะนำว่าหาซื้อท่อนบนยกฝา มาเลยจะถูกกว่ามากครับ
    5. บดวาวล์ใหม่
    6. ยางตีนวาวล์ ยางวงเดือน ยางฝาวาวล์ ยางเบ้าหัวเทียน จับเปลี่ยนตามสภาพครับ
    7. ลูกสูบ ตรวจสอบดูว่าหัวลูกสูบเป็นรอยเยอะมากหรือไม่ ถ้าไม่มาก ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ
    8. เปิดฝาสูบ แล้ว ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบครับ อาจรวมถึงปะเก็นไอดี - ไอเสีย ด้วย ถ้ารื้อแล้วมันขาด
    9. เปิดฝาแล้วจะขัดพอร์ตเลยก็ได้ครับ
    10. ค่าแรงเปิดฝา 1500 - 2000
    11. ค่าสไลด์

    อาการทั้งหมดไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องหรอกครับ
    ไม่น่ากลัวขนาดนั้น ยกเว้นมันจะขาดตอนเราซัดมารอบสูงๆ อันนี้ถ้าวาวล์ขาด ไปโดนผนังเสื้อสูบเป็นรอย คงต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ
    แต่ส่วนมากจะขาดตอนเกียร์ 1-2 ครับ เลยน่าจะเสียหายเฉพาะท่อนบน

    อู่ตอนนี้ก็แนะนำ Mitsu Only 089-8966267
    หรือ พี่ตุ๋ย Mitsu Sport www.mitsusport.com

    ค่าของ+ค่าแรงคงไม่เกิน 2 หมื่นครับ
     
  3. Nuio

    Nuio New Member Member

    17
    0
    0
    ครับพี่ขอบคุณมากครับ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ลืมบอกไปอีกอย่าง
    วาวล์ไอดี-ไอเสีย ตามเกรดวัสดุมีแบ่งเป็นวาวล์ N/A กับ เทอร์โบ ถ้าหาวาวล์เทอร์โบได้ควรใช้วาวล์ของเทอร์โบครับ
    ขนาดเท่ากันจริง แต่เกรดวัสดุบริเวณก้านวาวล์ของ N/A จะทนความร้อนในห้องเผาไหม้เครื่องเทอร์โบไม่ได้
    ใช้ไปซัก 2-3 ปี ก้านวาวล์อาจจะขาดไปกระแทกหัวลูกสูบได้ครับ
    หรือให้ใช้ของแท้หรือเทียบแท้จะมือหนึ่ง มือสองก็ได้ ขอเป็นวาวล์เทอร์โบเท่านั้นนะครับ

    วาวล์ร้านอะไหล่บ้านเรา มีชั้นคุณภาพ ตามนี้
    1. Genuis Part ของแท้เบิกห้าง
    2. ของเทียบแท้ ญี่ปุ่น ใช้ได้เหมือนกันแต่ต้องดูให้เป็น
    3. ของก๊อป ไต้หวัน
    4. ของก๊อป ไทย

    ข้อ1-2 ใช้ได้ ส่วนข้อ 3-4 อย่าเสี่ยงครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้