เปิดฝามาเปลี่ยนซีล เห็นแล้วตกใจเลย ต้องล้างแบบไหนอย่างไรบ้าง ทำไมคราบมันน่ากลัวแบบนี้ช่วยชีเเนะหน่อยคับ
พี่เอ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องฟลัชชิ่งบ้างป่าวอ่ะพี่ ผมว่าหน้าจะเป็นเขม่าน้ำมันที่สะสมไว้นานนะพี่ ช่างที่เชลเค้าแนะนำให้ฟลัชชิ่งครั้งเว้นครั้งครับ เวลาเราถ่ายน้ำมันเครื่องอ่ะ เพราะมันจะช่วยล้างคราบน้ำมันเครื่องเก่า ที่เกาะติดอยู่ตามชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ครับ แต่ถ้าเปิดมาแล้วก็โซล่า-เบนซิลล้างเลยพี่ เปลี่ยนซิลยางใหม่ ยางเบ้าหัวเทียน ถ้าน้ำมันเครื่งใช้มาได้สักระยะก็ไปถ่ายแล้วทำการฟลัชชิ่งเลยพี่ ปล.จำๆเค้ามานะไม่ต้องเชื่อหมดก็ได้5555+
ต้องจัดอ่ะพี่ บอกตรงๆ ไปปั้มเชลเลยพี่ น้ำมันเครื่ง+ใส้กรอง+ฟรัชชิ่ง ไม่เกิน1,800ครับ ใช้น้ำมัน5,000โลครับพี่
ผมลองแล้วดีครับพี่ เสียงเครื่องดังน้อยลง รู้สึกได้ว่าเครื่งมันดีขึ้น ตอนแรกๆผมไม่ค่อยเชื่อหรอกครับ หลังจากเปลี่ยนตัวดันโซ่ ก็ทำตลอดเวลาถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เสียงลดลงไปเยอะจริงๆ
น่าจะมาจากคำว่าเปลี่ยนนะครับไม่ตายตัว ทำความสะอาดตัวเองกำลังเข้าสู่ระบบล้างตัวเองทำนองนั้นครับ อย่าเชื่อผมนะครับฟังหลายๆท่านก่อน
ฟลัชชิ่ง นมค. ก็เพียงแค่การเติมน้ำมันเครื่องถูก ๆ ลงไปหลังจาก ถ่ายของเก่าออก แล้วติดเครื่องใว้ประมาณ 10 นาที แล้วถ่ายออก เพื่อให้น้ำมันเก่าที่ตกค้างอยู่ตามส่วนต่างของเครื่องยนต์ออกมาให้ได้มากที่สุด แล้วเติม นมค. ตัวจริงลงไป ตอนนี้มีน้ำมันฟลัชชิ่งออกมาขาย มันก็คือน้ำมันเครื่องเกรดต่ำผสมสารชะล้างเครื่องยนต์ในปริมาณที่สูงกว่า นมค. ธรรมดา ถามว่าดีมั๊ย ผมตอบว่า ดีครับ เครื่องจะได้ใช้ นมค. ที่ใหม่จริง ๆ ไม่ผสม นมค. เก่า แต่ผมไม่อ่ะ ถ่ายบ่อยดีก่า
ไอน้ำ ลอยตัวขึ้นไป เกาะเป็นคราบ เครื่องแบบนี้ไม่ได้เรียกว่าไหม้ครับ เครื่องไหม้ cam shaft จะเป็นสีน้ำตาลเข้ม