HOLSET ONLY

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 16 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ชมเอาเองครับ
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    35w จากเครื่องด๊อดแรม
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เอาไว้เป็นข้อมูล
    กันรุนเล็ก
    กันรุนใหญ่
    ตีนเล็ก
    ตีนใหญ่
     
  4. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    โง่อยู่นาน เกือบไปแล้ว ที่ผมเคยบอกว่าผมได้ HOLSET HX40W US มาน่ะ ยอดใบหน้า ของมัน 60 มม. และฐานใบหน้า 85 มม. จ๊ากกกกกกก.....!!!! พระเจ้าจ๊อด เกือบเอาไปขายแล้วไหมล่ะ หึหึ
     
  5. VTR

    VTR New Member Member

    100
    1
    0
    ตัวรูปบนนี่ของใหม่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับพี่ อยากรู้อ่ะคับ อิอิอิ
     
  6. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    เนียนมาก ของผมไม่รุเมื่อไหร่จาได้ T_T
     
  7. _nop_

    _nop_ New Member Member

    811
    0
    0
    ของดีต้องใจเย็นๆครับ...อิอิ
     
  8. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    HX40W

    อยากบอกว่า พวกใบพัด 6 ใบ เป็นรุ่นเก่าสุด ใหม่มาหน่อยจะเป็น 8 ใบ แล้วตอนนี้ ใหม่ขึ้นมาอีก จะเป็น 7 แล้วครับ........
     
  9. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ในEBAY เทอร์โบพวกนี้ขายกันอยู่ ประมาณ 200-300 เหรียญครับ น่าสนไหม คิดเป็นเงินไทยรวมค่าส่งด้วยก็ประมาณ เกือบ 20000 ครับ.....
     
  10. FFw

    FFw New Member Member

    676
    8
    0
    เอามาใส่เครื่องผมหละบู๊สต์ 7 ปอนด์ จะได้มั้ยครับ

    อิอิ
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    พี่ทำแบบอเมริกาซิ เค้านิยม เอาพวกซีวิคเซทเทอร์โบใหญ่ๆ แต่บูทส์ น้อยๆ ไม่เกิน10 เองแต่ไม่ทำไม วิ่งดีจังเลย
     
  12. FFw

    FFw New Member Member

    676
    8
    0
    โอยไม่ไหวหรอกครับ น้ำมันขนาดนี้ โบลูกขนาดนี้ถึงจะบู๊สต์น้อย แต่มันก็ทำลมได้เยอะนะครับ

    10 ปอนด์ กับใส้เบนซิน NA ไม่ต้องสืบครับ ใส้แตกแน่นอน อิอิ
     
  13. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    อย่าลืมคิดภาษีด้วยนะครับ อัตราค่าภาษี ตามแต่ใจเจ้าหน้าที่ครับ

    เพื่อนผมเคยสั่งของแต่ง Volk เข้ามา 2รอบราคาภาษีไม่เท่ากันเลย ต่างกันพันกว่าบาท
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    จริงอย่างพี่ว่าน่ะครับ.........
     
  15. STEP_OUT 001

    STEP_OUT 001 New Member Member

    196
    1
    0
    โห HOLSET 8 ใบเจ๋งไปเลยอ่ะพี่
    อยากได้บ้างจังไอ้ 8ใบนี่อ่ะ
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เตรียมเงินไว้ก็แล้วกันเน้อ.......
     
  17. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ปาก2ชั้น

    เชื่อว่าหลายๆคน คงต้องเคยได้อ่านบทความนี้

    " โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น

    หลังจากผู้ผลิต turbo พบข้อเสียที่เกิดขึ้นในเรื่อง Surge
    และ Choke ของใบพัดไอดี ดังนั้น จึงมีการค้นคว้าและพัฒนา
    โข่งไอดีที่จะมาช่วยลด Surge Line แต่เพิ่ม Choke Line
    ออกไป ดังนั้นประมาณ 20 ปี ก่อนวิศวกรจาก Holset เป็นผู้คิดค้น
    โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น ขึ้นเป็นรายแรก โดยเรียก โข่งไอดีนี้ว่า
    MWE หรือ Map Width Emhancement ซึ่งก็คือการขยาย
    แผนภูมิใบพัดไอดีออกให้กว้างขึ้น ซึ่งจากการทดลอง Air Flow พบว่า
    ก็คือ การขยาย Map ออกไปได้เพิ่มถึง 10-15 เปอร์เซ็นต์ โดยจะสังเกตได้
    จากตัวอย่าง Map ของใบพัดไอดี Holset รุ่นเดียวกันแต่แตกต่างกัน
    เฉพาะโข่งไอดี โดยโข่งไอดี ที่ใช้แบบ MWE จะช่วยให้ Map
    ขยายตัวออกมาทั้ง 2 ด้าน จากข้อได้เปรียบดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตอื่น ๆ
    ทั้ง Garrett , KKK, schwitzer , IHI , และ Mitsubishi
    เริ่มผลิต โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น ตามโดย Garrett เรียก
    “ Ported Shroud ” , KKK เรียก “Recirculating
    Channel ”เป็นต้น

    หลักการทำงานของโข่งไอดี แบบ 2 ชั้นนี้ก็คือ
    ในช่วงที่อากาศเข้าไม่พอแทนที่แรงดันนี้จะย้อนกลับไป
    ปะทะกับแรงดันอากาศที่เข้ามาใหม่ แรงดันอากาศนี่จะไหลย้อนกลับ
    มาในร่องของ โข่งไอดี ทำให้ อากาศเต็มเร็วขึ้น

    ขณะเดียวกัน เมื่อมวลอากาศเข้ามาอยู่ในใบพัดไอดีจนเต็มแล้ว
    อากาศจะสามารถผ่านเข้ามาร่องนี้ได้อีกเช่นกัน และเข้าไปยัง
    ภายในร่องอากาศโข่งไอดี โดยตรง ซึ่งเป็นการเพิ่ม Air Flow
    โดยทันที อย่างไรก็ตาม โข่งไอดี บางแบบ
    จากสำนักแต่งญี่ปุ่นที่หล่อขึ้นมาเอง โดยทำการเซาะร่อง
    ที่ตัวเนื้อโข่ง แล้วอัดปลอก เพื่อให้ดูเป็น 2 ชั้นนั้น แท้ ๆ
    แต่ไม่มีคุณสมบัติเหมือนกัยการหล่อโข่งไอดีมาตั้งแต่ต้น
    เพราะในร่องจะเป็น ถังลมที่มีอากาศอยู่เต็มตลอดเวลา

    ดังนั้นหากท่านมีโอกาสเลือก turbo แล้วจงมองหา
    โข่งไอดีแบบหล่อ 2 ชั้น เป็นทางเลือกแรก "


    เลยทำให้มีข้อสงสัยว่า ปาก 2 ชั้นแบบๆที่เราทำนั้นไม่ถูกต้องตามหลักเหรอครับ ไม่ต้องมีร่องลมเหรอครับ

    ปาก 2 ชั้นแบบเดิมของ Holset ของ TF-06 ที่ไม่มีร่องลมให้ใบล่างกินลมถูกตามหลักการเหรอครับ
    แล้วกับเครื่องเบนซิลหลังการของปาก2ชั้นมันจะเหมือนกับดีเซลหรือป่าวครับ

    หรือว่าผมอ่านแล้วเข้าใจอะไรผิด รบกวนโค้ชเจี๊ยบช่วยไขข้อข้องใจทีครับ :confused::confused::confused:

    ปล.Turbo 2 ลูก ใบหน้ายอดใบเท่ากัน ฐานใบเท่ากัน แต่ต่างกันที่ 6ใบคู่ กับ 7 ใบคู่ ลูกไหนน่าจะเวิร์คกว่ากันครับ ถ้าใบหลังเท่ากัน
     
  18. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน แต่เท่าที่รู้

    ปาก 2 ชั้นแบบเดิมของ Holset ของ TF-06 ที่ไม่มีร่องลมให้ใบล่างกินลมถูกตามหลักการเหรอครับ
    แล้วกับเครื่องเบนซิลหลังการของปาก2ชั้นมันจะเหมือนกับดีเซลหรือป่าวครับ

    ผมคิดอย่างนี้ครับ TF06 ที่เราเอามาใช้กันนี้ มันเป็นเทอร์โบ test ถ้าใครเคยเห็นตอนที่มาเอาขายกลงจากตู้ ถ้าเอามาดู จะพบว่า บางลูกก็ กรีดเป็นร่องมาแล้ว บางลูกก็ไม่ได้กรีดเลย บางลูก ก็กรีดมาแล้วก็มี ส่วยมากที่กรีดมาแล้วจะขายได้ก่อนน่ะ .......

    Turbo 2 ลูก ใบหน้ายอดใบเท่ากัน ฐานใบเท่ากัน แต่ต่างกันที่ 6ใบคู่ กับ 7 ใบคู่ ลูกไหนน่าจะเวิร์คกว่ากันครับ ถ้าใบหลังเท่ากัน ถ้าเป็นเครื่องเบนซิล ผมคิดอย่างนี้ครับ
    เครื่องเบนซิลนั้นเราใช้รอบสูง และเครื่องกินลมมากกว่าเครื่องดีเซลทำให้แรงมากมากกว่า แต่ด้วยเหตุที่เครื่องรอบจัดถ้าเทอร์โบหมุนรอบเท่าๆกัน เครื่องเบนซิลจะใช้บูสท์น้อยกว่า.....เพราะว่าเครื่องเบนซิลหมุนได้เกือบ 2 เท่าของ เครื่องดีเซล ดังนั้นลองคิดกลับกับ หากต้องการให้ดีเซลมีแรงม้าเท่ากับเบนซิลต้องบูทส์มากกว่า อย่างน้อย 2 เท่า (คือเอาอากาศเข้าเครื่องให้ได้มากเท่ากับ เบนซิลนั่นเอง) แต่ด้วยเหตุที่ หมุนรอบจัดไม่ได้ เทอร์โบของเครื่องดีเซลต้องมีลักษณะเฉพาะ แตกต่างออกไป เช่น ทำบูทส์ได้สูงมาก 3-4 บาร์ ทำลมเร็วติดบูทส์เร็ว และกันรุนทนต่อแรงดูดระดับ3-4 บาร์ได้ หน้าตาออกมาเป็น เทอร์โบอะไรเอ่ย ที่ ฐานใบหน้ากว้างๆจะได้บูส์เยอะๆ ใบหน้าถี่ๆจะได้ตักลมได้เร็ว ไส้ทนๆหน่อย ไม่งั้น พังง่าย แต่

    ถ้าเป็นเทอร์โบเบนซิล ผมคิดว่า เทอร์โบที่หมุนได้จัดจ้าน ดูดลมได้เยอะมากๆ ถ้าตาคงออกมาเป็น เทอร์โบที่ฐานใบไม่กว้างมากแต่สูง เพราะว่าไม่ต้องอาศัยแรงเหวี่ยงหนีกลางอาศัยรอบของเทอร์โบที่สูงมากๆและให้ฐายใบสูงๆเพระว่า ดูดลมเยอะใช้ยอดใบหน้าใหญ่ๆแล้ว ทางลมออกจากใบหน้าต้องใหญ่ตามไปด้วย (จริงๆแล้วถ้ายอดใบมันใหญ่ ฐานมันก็สูงไปเองนั่นแหละ) และใบหน้าไม่ต้องถี่มาก แค่5-6ใบก็พอ เพราะว่า ถ้าถี่มากทำให้ในรอบกังหันเทอร์ไบน์ สูงๆ จะตักลมไม่ได้นั่นเอง ....


    เช่น TD07-10 เอาไปใส่เบนซิล ถ้าเป็นผม บูสท์อยู่ 1 บาร์ ผมจะไม่เอาไปทำปาก 2ชั้นหรอกครับ เพราะว่า ยังไงมันก็ไม่เซิร์ทหรอก และไปทำปาก 2ชั้น ทำให้ช่วงบุสท์น้อยเนี่ยทำลมได้ไม่ดี เพราะว่า ยอดใบหน้าตักลมได้มันก็รั่วออกตรงร่องลมเหลือข้าโข่งได้ไม่เต็มที่น่ะเอง แต่ถ้า 2JZ บูทส์ 60 psi ผมว่า ถ้าไม่พังก่อน คงวิ่งได้ 8 วิเหมือนกันนะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 กรกฎาคม 2008
  19. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้เพิ่ม


    นี่ครับลักษณะของ 6 ใบกะ 7 ใบที่ถาม
     
  20. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เทอร์โบที่เป็น 6 ใบ นี่ของกาเร็ทหรือป่าวคับ M24 A/R.58
     
  21. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    พี่ครับ ระหว่าง TD 07-10 กับ HOLSET H1E ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ......
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ... ตอบง่ายๆ แล้วแต่คนชอบครับ ...
    ถ้าจะให้ดีลองใส่ทั้ง 2 ลูก แต่ให้ใส่ 07-10 ก่อนแล้วค่อยใส่ H1E นะ


    ปล....มีHX35 ดันจะมาใช้H1E เวงกำ
     
  23. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    ของผม HX 35 อยุ๋แล้วพี่ไม่เปลียนหรอกครับ อิอิ

    พอดีรถของรุ่นพี่เทอร์โบพัง ก็ เลย มาถามพี่ดูครับว่าอะไรดี

    มันต้องเอาอย่างนึงเลยอ่ะพี่ เอาไรดีครับจะได้ไปแนะนำเขาถูก

    07 คนก็เล่นเยอะ H1E ก็ไม่แน่จัย
     
  24. แนะนำครับ Holset
     
  25. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ทั้ง 2 ลูกเป็นของ Garrett A/R 66 ครับ แต่เป็นแบบปาก 2 ชั้นกะแบบปากชั้นเดียว



    ปล. ตอนนี้ 07-10 ปาก2ชั้นไม่มีโข่งหลังขายกันเท่าไหร่เหรอครับ หมดตังค์แระต้องระดมทุนทำสีแล้วครับ :cry::cry::cry:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 สิงหาคม 2008
  26. nonkubpom

    nonkubpom New Member Member

    48
    1
    0
    ลูกมันใหญ่จังเลยคับพี่ ในรถผมมันลูกเท่าฝาหอย =-=
     
  27. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    M24 A/R55 .ในพวก 10 แม่งจี๊ดดีมากพอๆกับ 06-7 เลยนะครับ ลองดูครับ แต่จะมีอีกลูกคล้ายๆกันคือM24 A/R.58 10ล้อ ยังร้อง บูทส์ไม่มาเลย ไล่โข่งกันเหนื่อยเลย
     
  28. T'LOY

    T'LOY New Member Member

    118
    0
    0
    มีคนบอกว่า ไมตี้แดง เบิก Holset ใหม่เลย หรอคับ สุดยอด ๆ จิง ๆ เหงแล้ว อยากๆ มั่งจัง
     
  29. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    จริงคับอันนี้คอนเฟิม ผมไม่เบิกใหม่กับพี่ปั้มเจ้าของรถที่ เวิร์ลเทคเองเลย สเป็คคล่าวๆ ยอดใบหน้า 58 ยอดใบหลัง 60 คงไม่ต้องบอกว่ารุ่นไหนนะครับ.........

    อ่อตอนนี้มี HX40W อยู่ 1 ลูกนะครับ สนใจรีบติดมาด่วย ถอดจากเครื่องรถใหญ่เลยนะครับ ไม่ใช่ของที่เอามาเล่นกันแล้วเอามาขาย
     
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ใบหน้ากาเร็ทผมมีเยอะนะครับ สนใจผมพาไปดูได้ไม่แพง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้