รบกวนด้วยครับ ผมหาข้อมูล เรื่องการเปลี่ยนเกรียร์ธรรมดา มาเป็นออโต้ ไม่เจอ อยากจะถามว่า ต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้างที่ต้องเปลี่ยน เป็นเครื่องเดิมติดรถนะครับ และตอนนี้หาเกรียร์ ออโต้ได้แล้ว 1ลูก สิ่งที่ต้องเปลี่ยนทางน้องผู้ขายเขาให้มา ดังนี้ เกรียร์ ออโต้ ต้องเปลี่ยนประเก็นอ่าง และไม่มีออยคูลเลอร์ แล้วออยคูลเลอร์นั้น ราคาเท่าไรครับ และยัดเปลี่ยนได้เลยหรือปล่าว หรือว่าจะ ต้องเปลี่ยนแพเครื่อง ยางแท่นเครื่องด้วยหรือปล่าว ด้ามเกรียร์ คนขายเขามีให้มาด้วยครับ ยังงัยแล้ว เมื่ออ่านเสร็จแล้ว ก้อช่วยตอบให้ลุง ป๋อม ด้วยนะครับ ....... จะได้เตรียมหาอุปกรณ์ให้ครบทีเดียวเลยน่ะ แล้วสิ่งที่ต้องเปลี่ยน ราคาอุปกรณ์ คร่าวๆของราคาหาได้ที่ใดรึ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ .................ใครอ่านข้อความนี้แล้วขอให้ ญ ตรึม สาธุ..............................
ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ถูกผิดเดี๋ยวรอให้ท่านอื่นมา ช่วยตอบต่อครับ แพไม่ต้องเปลี่ยนครับ ที่มีต้องมี ออยด้วย แต่ ราคาไม่เท่าไหร่มั้งนะครับ เครื่องเดิมเปลี่ยนได้เลย ถ้าเป็น AT 4 เกียร์จะ แจ๋วมากครับ
ครับเป็นเกรียร์ auto4 ครับ แล้วแพเนี่ย ที่เขาเรียกกัน อยากจะรู้จักหน้าตาของแพจังว่าหน้าตาเป็นยังงัย ยางแท่นเครื่องของเดิม ราคาไม่กี่ตังค์ ถ้าต้องมีเปลี่ยน... ไดสตาร์ทเนี่ย บางท่านบอกต้องเปลี่ยนด้วย ผมเลยยังงงอยู่น่ะครับ
ตอบจากที่เคยทำมาแล้ว(ทำที่เทพนั่นแหละครับ) - แพถ้าเปลี่ยนด้วยจะดีกว่าเพราะจุดยึดที่แพรู้สึกว่าจะไม่ตรงกัน ของผมเปลี่ยนแพด้วย - ไดสตาร์ท ปกติถ้าไม่มีติดกับเกียร์มาก็ต้องหาของที่เป็น auto ใส่ครับเพราะมันอยู่กันคนละฝั่ง เวลาหมุนมันเลยหมุนกันคนละด้าน ไม่แน่ใจว่ากลับขั้วแล้วมันจะหมุนกลับด้านได้ไหม แต่ก็ต้องดูจุดยึดและตำแหน่งหลังจากติดอยู่ดีกว่าแปลงมาแล้วจะใส่ได้ไหม
ของผมมันมีสายออยวิ่งออกและวิ่งเข้าจากเกียร์นะครับ ของเดิมๆไม่แน่ใจว่ามีหรือเปล่า แต่ก็ซื้อออยทั่วๆไปนี่แหละมาใส่ หลายคันไม่ได้ใส่ครับ แต่ตอนผมใส่ก็รู้สึกได้ว่าเข้าเกียร์ได้นิ่มขึ้น และเวลาซัดยาวๆมันก็ร้อนน้อยกว่า แต่เวลาไปพีระรอบสูงๆนานๆทีไร รอบหลังๆออยมันร้อนระบายไม่ทันก็เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ดั่งใจเหมือนกันนะ + อ้างถึง ตอบกลับ