ไหนๆก็ไหนๆแล้วผมไปบ่นๆเรื่องราคารถ NV ที่โพสตของพี่ ยุทธนา ว่ารถราคาถูกมากถูกกว่ามอเตอร์ไซค์บางยี่ห้ออีก จนคนทั่วไปคิดว่ารถNV ราคาถูก คนที่ขับNV ดูเหมือนคนมีเงินน้อย เวลาอยุบนถนนก็เจอรถเก๋งราคาแพงกว่าไล่ให้หลบบ่างละ เจอแยกก็ไม่ให้เราไปก่อนทั้งๆที่เรามาก่อน ขับไปกินข้าวพนักงานรับรถเด็กเสริฟยังไม่คอยอยากบริการ หรือเขามองว่ารถเล็กราคาถูกกันแน่
แต่เวลาที่ผมขับA31ไปด้วยลักษณ์ที่คันใหญ่เสียงดัง เจอแยกเขาก็หลบให้ไปก่อน รถเก๋งรุ่นใหม่ก็ไม่คอยไล่เท่าไหร่ ไปกินข้าวเด็กรับวิ่งมาเปิดประตูให้เด็กเสริพก็บริการอย่างดี ร้านเดียวกันนะ ผมเลยงง อาจเป็นที่ราคาNVถูกเกินจนคนทั่วไปคิดว่าใครๆก็ซื้อได้ และรถเล็กคิดว่าไม่แรง แต่ ผมเองคือสาวกนิสสัน จะรถ31หรือNV หรือbig M. ผมขับด้วยใจ เจ็บทุกคัน แต่ผมคือ Tumza Cef Nissan User
พรุ่งนี้ผมจะปลุก NV ตื่นหลังจากที่สลบมาหลายวันพร้อมแคมซิ่ง ทำหัวฉีดใหม่ จะได้รู้กัน รถเล็กแต่กัดเจ็บ นัดเทสรันกับมิตซูมิราจหัวฉีดK20 3เกียร์ ระยะ201เมตร
ผมขับก็เฉยๆ นะครับ ใครไม่ให้เราไปก็รอ ถึงราคา ถูกแต่ขับแล้วสบายใจ ไปจอดรถ ไม่ต้องมีคนโบกดีซะอีกจะไม่ต้องเสียตัง ใครไล่ก็หลบให้ไปถ้าเมื่อก่อนใครไล่ได้ดมแต่ควัน เอาเป็นว่าอย่าใส่ใจครับ คนเรามีกำลังทรัพย์ไม่เหมือนกัน พอใจในสิ่งที่เรามี ถ้าเรามีเมื่อไรก็ค่อยว่ากัน
จริงๆราคาไม่ถูกนะครับ ถ้าเทียบกับรถป้ายแดงสมัยนั้น กะบะ เริ่มที่สี่แสน มีไปถึงห้าแสน แต่ตอนนี้กับตอนนั้น ต้องรับให้ได้ว่ามันเกินสิบปีแล้วครับ การตีราคาก็ผันผวนไปตามค่าการตลาด และเป็นสินค้าที่ต้องซ่อมบำรุง ส่วนตัวผมเองคิดว่า อยู่ที่รสนิยม และการใช้งาน ของเราๆครับ บางทีรถใหม่ๆทำไม่ได้ แถมราคาแพงเกินไป กระบะยกสูง คันนึงเกือบล้าน ถ้าเทียบกับ nv คันนึงไม่กี่หมื่นบาท บรรทุกได้พอๆกัน เดินทางได้ทั่วประเทศ อยากให้มีความสุขเมื่อได้ใช้ nv ครับ อย่าคิดมาก ^_^
ช่วงนี้ nv ถูกดันร่วงตาราง รถปีต่ำ จัดไฟแน้นท์ไม่ได้ เต้นท์ไม่รับ ราคาจึงร่วงลงมาอีกเป็นเงาตามตัว ขนาด nv ตัวสุดท้ายปี 2006 2007 เดี๋ยวนี้ไม่ถึง 2 แสน
ใช่พี่แจ็ค ตัวแวน จัดไม่ได้แล้ว แต่พวกแคปใหญ่ยังจัดได้อยู่ แต่ได้แสนนิดๆครับ ผมถามเพื่อนแล้ว ของผม2002 จัดได้แสนเดียวเอง 555
ผมเชื่อได้เลยว่า สมาชิกเรา บางท่านดูแลรถ 20 ก่าปี ให้มีสุขภาพ ดีเท่ารถป้ายแดงได้ หลายท่านเลย ผมกลับทึ่งซะอีก บางทีเห็นรถที่มีปีเก่ากว่ารถผม วิ่งอยู่บนถนน บนทางด่วน แถมแต่งซิ่งไม่อายใครเลย ^_^ ผมเห็นแล้วก็คิดได้เลยครับ ว่า นั่นไงรถเก่ามากกว่าเราเค้ายังดูแลให้ใช้งานได้ แล้วรถเราหละทำไมจะทำไม่ได้ ^
เพื่อนผมก็เคยถามนะทำไมไม่ขับป้ายแดง มีอยู่วันนึงผมก็หาคำตอบให้มันได้ มันโทรหาผมแต่เช้าให้เอา nv เก่าๆไปพ่วงแบตให้ซิตี้ใหม่ๆป้ายแดง ผมก็เลยบอกมันไปว่า จะให้ผมซื้อป้ายแดงแพงๆทำไม ในเมื่อรถเก่าผมยังไม่เคยไปเสียหน้าบ้านใครเลย
ผมขับnvไปไหนมาไหน ผมไม่อายว่าเป็นรถเก่าๆราคาถูกๆ ผมภูมิใจซะมากกว่า รถเล็กๆที่แอร์เย็นเพลงเพราะ ขึ้นทางด่วนยังวิ่งเร็วกว่ารถใหม่ๆบางคันอีกครับ ที่สำคัญที่สุดเลย (ไม่เป็นหนี้) ขี่สบายใจกว่ารุ่นใดๆเลยครับทุกๆคน
ผมซื้อเพราะชอบอิอิ แต่ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกะรถเลย พึ่งปริ้นคู่มือซ่อม y10 มาอ่าน ไงต้องรบกวนพี่ๆในคลับเยอะเลย ตอนนี้ซ่อมไปหลายตัง พอขับไปกิ่งแก้วได้ล่ะครับ ปล.ดับทุกแยก ทุกยูเทริน เหอๆ ยังไม่คล่อง
รถมันเก่าร่วมยี่สิบปีแล้ว มันก็ราคาถูกจริง ๆ นั่นแหละ แต่มันก็ทำหน้าที่เป็น "พาหนะ" นำเราจากที่หนึ่งไปสู่ที่หนึ่งได้ดีพอ ๆ กับรถป้ายแดงราคาสิบยีสิบล้าน คือถ้าเราคิดว่ามันทำหน้าที่แทน "ตีน" และ "บ่า" ของเรา คุณค่ามันก็ไม่ต่างอะไรกับรถกะบะใหม่ป้ายแดงราคาเป็นล้านหรอกโดยที่เราไม่ต้องเป็นหนี้ผ่อนค่างวด แต่ที่ nv ทำหน้าที่ให้ไม่ได้คือทำหน้าที่แทน "หน้า" ของเรานั่นเอง มันก็ "เบ่ง" สู้คนอื่นไม่ได้จริง ๆ .... แต่ถามหน่อยซิว่า เราจำเป็นต้องไป "เบ่ง" กับชาวบ้านตรงสี่แยกหรือเปล่า ใครรีบก็แซงเราไปถ้ากล้าแซงที่ 100 ก.ม./ช.ม. เราไปแคร์อะไรกับ ยาม บ๋อย เด็กรับรถอะไรมากมาย ชาติหนีึ่งได้เจอหน้ากันกี่ครั้ง โอเคว่า ถ้าคนผู้นั้นเขาทำประโยชน์ให้เรามากแล้วเขาแคร์เรื่องนี้ ....ค่อยคิดมากหน่อย
ใครจะว่ายังไงผมไม่สนใจหรอกครับ ยังรักnvเหมือนเดิมเพียงตอนนี้ยังขาดทุนทรัพย์ไม่งั้นคงได้แรงกันอีกแน่นอน แม้ตอนนี้จะขับกระบะสี่ประตูป้ายแดงแต่ก็ยังคิดถึงnvอยู่ครับ
ผมจะรักษา3คันนี้ไว้อย่างดีA31 bigM NVครอบครัว นิสสัน เจ็บทุกคัน วันต้องเช็คบิลค่าใช้จ่ายค่าซ้อม NV. ผมหวังแค่รถกลับมาบ้าน คันไหนไม่สบายนอนอู่ ผมก็ต้องจ่ายให้เขากลับมาสภาพพร้อม เพื่อให้เขาพาเราไปไหนต่อไหน เดียวมาดูบิลค่าซ้อมอีกแป็บเดียวครับ
ใช่ครับ อันนี้เรื่องจริงตอนใช้nvคิดแค่เรื่องเติมน้ำมันกะค่าซ่อมกินอ่ิมนอนหลับ พอขายnvมาซื้อกระบะป้ายแดงนอนไม่ค่อยหลับเลยครับทั้งค่างวดค่าน้ำมันบานเลยครับ