ขอบคุณคุณแจ๊ค เมื่อวานโทรถามเรื่องติด LPG วันนี้ส่งรถเพื่อติดตั้งแล้ว ศูนย์เวอร์ซุส ผลออกมาแบบไหน เดี๋ยวได้รู้ หึหึ
บริการไม่รุจะแบบไหนนะคุณแจ๊ค ตอนแรกถาม โอดีบี ผจก.บอก ติดไปไม่ได้ใช้ เพราะกล่องรถไม่มี มาจบที่รุ่นมินิ เฮ่ออ ลุ้นว่าจะขับปกติไหม น้ำมันขับอย่างลื่นเลย
ผมคิดว่า ศูนย์ไม่มั่นใจมากกว่า กลัวติดไปแล้วมีปัญหาทีหลัง หน้าตาช่างแต่ละคน ทำหวั่นใจ อุปกรณ์ดี ช่างไม่ได้เรื่อง เราคงปวดหัวแน่ๆ
หมายถึง ตอนวางเครื่อง ช่างไม่ได้ wiring obd port หรือ ปล๊ก obd มาไว้อะครับ จริงๆแล้วทำได้แต่เสียเวลาครับผม
ถ้ามี obd ช่างบอกง่ายเลย ไม่ต้อง tab สัญญาณวัดรอบ ,mapเครื่อง ,o2,ความร้อน, ต่อไฟเข้ากล่องใช้จูนได้เลย
เล่าเรื่องให้เพื่อนสมาชิกฟังต่อ - ติดรุ่น MINI ของ Versus ในราคาที่สูงพอควร รับได้ตรงนี้ เพราะศูนย์ ไม่ใช่ร้านนอก -เดี๋ยวสะดวกจะถ่ายรูปจุดที่เขาติดตั้งมาให้ดู ผมว่าไม่ค่อยสวยเท่าไร ผมติดแคปซูน 36 ลิตรไต้ท้อง มีตัดต่อท่อไอเสียเพื่อหลบถัง จะได้จดทะเบียนได้ พร้อมใบวิศวะ -รับรถเมื่อวาน หกโมงเย็นกว่านิดๆ หลังจากศูนย์จูนเรียบร้อย พูดคุย แนะนำวิธีการ การบำรุงรักษา การประกัน การเข้าเช็คตามระยะ และที่สำคัญคือ จ่ายเงิน -ลองขับไปรับภรรเมีย เอ่อ ซนก่อน ลองเปิดปิดตัดแก๊ส สลับไปมา ใช้ได้นะ เพราะไม่รู้สึกเลยว่ามีการตัดแก๊สหรือน้ำมัน นอกจากได้ยินเสียงเตือน ปี๊บๆ รอบเดินเบาแก๊สยังไม่ค่อยนิ่ง แต่จัดว่าโอเครระดับนึง รอบเท่าเดิม 750-800 เดินเบา ไม่ได้ลองหวดยาวๆ เพราะมือดซะก่อน -ที่น่าห่วงคือ ไฟระดับแก๊สไม่ปกติ เมื่อวานลองเติมเต็มถัง 36 ลิตร (เติมได้ 30) แต่ไฟเตือนแก๊สหมดติดตลอดเวลา ลองดับเครื่อง ตัดไปมา ก็ยังไม่หาย โทรนัด สายวันนี้เข้าไปปรับจูนแก้ไขใหม่ หาข้อมูลในเนต เป็นทุกยี้ห้อ แก้กันยาก ส่วนมากใช้กะระยะทางแล้วเติมเอา เดี๋ยวไปเข้าศูนย์ก่อนครับ แล้วจะมารายงานเล่นๆต่อ
อ่อครับ ตรงที่ส่งค่ามาที่เกจใช่ไหมครับ เด๋วปล่อยให้ศูนย์มานวนเล่นรอบรถไปก่อน ของมีประกัน อิอิ ให้มานเซร็งจิตรเล่น
ของผมแก๊ส AG ที่ใคร ๆ เค้าบอกว่า "เก่า ๆ กาก ๆ" ขอบอกว่าเกจ์ขึ้นค่อนข้างตรง ฟิลลิ่งไม่ต่างจากน้ำมัน เดินเบานิ่ง เร่งพุ่ง AF พอดี๊พอดี
รายงานผล ผจก.มาจูนให้ใหม่ ค่าที่จูนไปหลุด พอเซฟค่าเสร็จ ไฟเกจขึ้นปกติ ขับกลับยังไม่มีอะไรให้ลุ้นอีก อารมณ์แก๊สกับน้ำมัน ผมลองดูแล้ว ต่างกันตอนความเร็วสูงๆ ช่วงเรื่อยๆเอื่อยๆในเมือง ไม่มีผิดเพี้ยนกันเท่าไร เอ้าลองต่อไป