จุดใล่ลมระบบน้ำหล่อเย็น GA16 ภาพแรกเครื่องหัวฉีด ภาพสองเครื่องคาบู ป. ลิง...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Yuttana Meebubpha, 14 กันยายน 2014

< Previous Thread | Next Thread >
    จุดใล่ลมระบบน้ำหล่อเย็น GA16 ภาพแรกเครื่องหัวฉีด ภาพสองเครื่องคาบู ป. ลิง ควรใล่ลมขณะที่เครื่องร้อน (อุณหภูมิทำงาน) และเปิดฝาหม้อน้ำทุกครั้งที่ทำการใล่ลม(อันนี้สำคัญมาก) ***ระวังน้ำร้อน ๆ ลวกมือ
    [​IMG]
     
  1. Thit Nv

    Thit Nv Guest

    0
    0
    0
    ช่างยุทธ แล้ว วิธีคว่ำขวดละครับ ใช้ในลักษณะไหน ครับ
     
  2. ไม่รู้สิครับ ผมไม่เคยใช้วิธีคว่ำขวดเลยอ่ะ >_p>
     
  3. คว่ำขวดใช้ล่างหม้อน้ำคับ ใช้แทนปั๊มแรงดันคับ
     
  4. คว่ำขวดตัองถามพี่ฐา
     
  5. ไม่เคยไขออกมาเลย ไม่แนะนำให้ไขออกมา เพราะไขออกมาแล้วอาจจะปิดไม่ได้อีก
     
  6. รถติดแก๊สเรื่องไล่ลมสำคัญมากๆ ครับ มีผลกับความร้อน(ไล่ลมไม่หมดระบายความร้อนไม่ดี)และการวิ่งด้วยครับ(หม้อต้มทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ) เคยมีเพื่อนในคลับวิ่งมาให้ดูเปลี่ยนวาวน้ำ ก็แล้วติดพัดลมเพิ่มก็แล้วไม่หาย สุดท้ายใช้น้ำยาหล่อเย็นและไล่อากาศใหม่ ปกติเลยครับ อ่อถ้ารถใครติดเกจวัดอุณภูมิน้ำจะรู้เลยครับ รถปกติจะขึ้น 80-85เท่านั้น เหยียบมากๆและอากาศร้อนๆก็90
     
  7. ของใช้วิธีคว่ำขวดครับ เอาขวดน้ำ 1.5ล เปิดฝาหม้อน้ำ คว่ำน้ำเข้าไป มันจะเป็น ศูนยกาศ สตาดเครื่องให้ร้อนวาล์น้ำเปิด น้ำมันจะดูดเข้าไปเอง แต่ช่วงนี้หม้อต้มผมอยู่สูง ผมถอดสายน้ำเข้าหม้อต้ม ตัวบนออกแล้ว ก้อใช้มือบีบขวดช่วยดัน จนน้ำมันดันออกมาเต็มสายและหม้อต้มด้วยแล้วใส่คืนครับ ยากครับ หลายขั้ตอน เห็นพี่ยุทธ ถ่ายรูปมา ให้ดู ถึงบางพลี โอ๊ะ บางออ้ เลยครับก้อว่ายุ ตรงนี้มันมีไว้ทำไม ขอบคุณ พี่ยุทธ มากครับ ท่ช่วยแบ่งปันความรู้
     
  8. จุดนี้เป็นการใล่ลมในตัวเครื่อง ส่วนหม้อต้มก็ต้องใช้วิธีถอดสายยางถูกต้องแล้วครับ
     
  9. ได้เรียนรู้แต่เช้าเลยสุดยอด
     
    ผมไล่เอง ใช้ขวดน้ำคว่ำ เหมือนกัน ง่ายดี
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้