เมื่อคืนขับมาทางด่วนบางประอินจะเข้า กทม ไม่ได้ขับเร็วอะไรเลยนะครับ 80 - 90 เอง ความร้อนก็ไม่ขึ้นด้วย น้ำมันเครื่องก็ไม่ขาด ขับอยู่ดีได้ยินเสียว จั้วๆๆๆ ฟู่ๆๆๆ ควันเต็มตกใจหมดลงไปดู อ่ะ ขาอ่อนเลยครับ โอยๆๆ เครื่องแตก แม่เจ้าไม่เคยเจอเป็นไปได้งัย เพื่อนๆๆถ้าใครเคยเป็นแบบผมช่วยมาเล่าประสบการทีครับ มีใครพอจะรู้สาเหตุมั้ยครับ เซงๆๆครับ เสียตังอีกแล้ว ภาพสุดท้ายไม่เกี่ยวนะแต่ แบบว่าสุดยอด...!!!!!!
ต้องเปลี่ยนท่อนล่างใหม่แหงๆ..เลย.....ใช่เครื่อง Tec คาบูหรือเบล่าครับ...คุ้นๆ.....เอาใจช่วยครับขอให้ซ่อมจบ..นะครับ
เคยเป็นคับหลายตัวเลยอาการเดียวกัน ก้านขาด นี้ต้องดูที่ฝาด้วยว่าจะเหลือหรือเปล่า(แต่คงรอดยาก) สาเหตุ(ของผมนะ)ดูที่หัวลูกสูบว่าหลบวาวร์ผ่านหรือเปล่า ดูลูกที่เหลืออยู่ ชาฟ ละลายยข้อติดมันเลย ทำให้แรงมากระทำที่ก้าน ท่อนล่างอะไรครับทำอะไรมาบ้าง ปัญหาที่เกิด เกิดจากการประกอบ
ก้านขาด ปะกับก้านหลุด ก่อนหน้านี้ได้ลื้อท่อนล่างหรือเปล่าครับ แนะนำหาท่อนล่างใหม่ถูกและดีกว่าซ่อมครับ
ช่วยอธิบายละเอียดนิดหนึ่งครับคือแบบว่าไม่เคยเจอแบบนี้ เรื่องของผมลื้อแล้วประกอบใหม่ทั้งตัวเลยครับแม้แต่เกียยังจัดใหม่หมด ผมยังงงเลยเป็นไปได้งัย ผมก็ว่าประกอบละเอียดอยู่ สงสัยต้องลงทั้งตัว แต่เสียดายมากครับ เครื่องมันวิ่งดีมากๆเลย แล้วถ้ามันชนวาวนี้คือต้องดุที่หัวลูกสูบใช้มัยครับ แล้วตัวซาบนี้ต้องดูยังงัยครับ แล้วที่บอกว่าฝาคงรอดยากนี้คือยังงัยครับ
ประกอบใหม่ แล้วใช้อะไหล่ใหม่ด้วยหรือเปล่าครับ...ถึงจะประกอบดี ได้ตามสเปค แต่ถ้าอะไหล่บางตัวมันล้า มันก็มีปัญหาได้ครับ โดยเฉพาะน๊อตก้านสูบ กับก้านสูบ ถ้าซัดบ่อย มันยืดได้ครับ พอมันยืดระยะเครียแรนซ์ มันก็ผิดไป คราวนี้มันก็จะกระชากจนขาดแหละครับ
อันดับแรกรื้อเครื่องออกมาดูเลยครับ เปิดฝาสูบแล้วดูที่หัวลูกสูบที่เหลืออยู่ว่ามีรอยของวาวร์ที่ชนหัวหรือเปล่า รื้อท่อนล่างดูเรื่องน๊อตทั้งหมดดูชาฟตัวที่เหลืออยู่ว่ารอยแต่ละตัวเหมือนกันหรือเปล่าตัวไหนสูบไหนเป็นรอยมากกว่าสูบอื่น เอารูปมาลงให้ดูด้วยนะครับ การเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่นั้นก็เป็นเรื่องดี ถ้าใหม่ได้ก็ใหม่ดีที่สุด แต่ที่สำคัญที่สุด หน้าจะเป็นที่การประกอบ การประกอบต้องใช้เครื่องมือตรวจสอบช่วยด้วยครับ ไม่ใช่ประกอบเข้าไปให้เหมือนเดิมแค่นั้นยังไม่พอครับ ระยะต่างๆๆการขันน๊อต แต่ละตัวก็มีความหมาย สมัยก่อนที่ผมเริ่มทำรถใหม่ๆๆช่างที่ประกอบให้ก็แค่ประกอบเอารถออกมาวิ่งรันอินห้าร้อยโลเอาไปจูน เฉพาะเครื่องแตกบนทางด่วนนี้ประมาณ 3-4 ตัวไปตายที่สนาม 2-3 ตัว ตายต่างจังหวัด 1 ตัว รวมๆ บอกได้ว่าหลายตัว ถามช่างว่าทำไมเป็นแบบนี้ บ้างครั้งบอก จูนไม่ดี บ้างครั้งบอกว่าปั้มติ๊ก บ้างครั้งเติมน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น บอกไม่ดีต้องใช้อันนี้สิ แต่ก็ไม่เห็นรอดสักตัว สุดท้าย บอกว่าน้ำมันเครื่องปลอม ฮะ ที่พูดถึงตรงนี้ อยากจะบอกว่า เพราะขาดเครื่องมือตรวจสอบ ถึงเราจะเปลี่ยนชาฟใหม่ก็ต้อง เช็ดอยู่ดีฮะ อย่าลืมสิ ข้อที่เราใช้ ผ่านการใช้งานมาขนาดไหน มันก็มีสึกไปนะครับ ต้องวัดชาฟก่อนว่ามันมีตัวเลขอยู่ที่เท่าไหร่ ส่วนหัวลูกสูบก็ล๊อกเทควางดินน้ำมันก็รู้แล้วครับว่าผ่านหรือเปล่า ละเอียดถูกต้อง แล้ว ก็ใช้เครื่องมือเป็น แต่ขอเป็นกำลังใจนะคับ เอาใจช่วยสู้ต่อครับคุณทำให้มันวิ่งได้ คุณก็ต้องทำให้มันรอดได้ ผมเชื่อ มีอะไรที่ผมพอช่วยได้หรือต้องการข้อมูลตัวไหน ถามได้เลยครับ ยินดี
เอาใจช่วยครับ ก้านขาดหรือป่าวครับ เหตุการณ์นี้เคยเจอกับ น้ำมันเครื่องปลอม การประกอบต้องประกอบให้ดีนะครับ น็อตทุกตัวจะมีค่า ปอนด์ในการไขครับ
ถ้ า มั น ท ะ ลุ อ อ ก ด้ า น ล่ า ง เ เ บ บ นี้ อ า จ มี ลุ้ น ค รั บ ว่ า ฝ า ไ ม่ เ ป็ น ไ ร เ เ ต่ ถ้ า พั ง จ า ก ฝ า ก็ จ บ
รายงานผมครับ ลื่อออกมาแล้วครับปรากฏว่าก้านสูบ 2 ขาดครับโหดมาก ฝาสูบไม่เป็นไร แต่วาล์วคดไป 4 ตัวครับ ตอนนี้ได้เครื่องตัวไมกำลังประกอบ ครับ ท่อนล้างตาตา ฝาd15b คอไอดี zc ไม่รู้ว่าสูตรนี้จะออกมาเป็นงัย อิอิ
รายงานผมครับ ลื่อออกมาแล้วครับปรากฏว่าก้านสูบ 2 ขาดครับโหดมาก ฝาสูบไม่เป็นไร แต่วาล์วคดไป 4 ตัวครับ ตอนนี้ได้เครื่องตัวไมกำลังประกอบ ครับ ท่อนล้างตาตา ฝาd15b คอไอดี zc ไม่รู้ว่าสูตรนี้จะออกมาเป็นงัย อิอิ
ปั๊มน้ำมันเครื่องน่าจะตาย มานานแล้ว อาการไฟรูปเครื่องโชว์ น้ำมันเครื่องไม่พร่องเช็ค 2 วันครั้ง แต่มันไม่เวียน ความร้อนก็ไม่ขึ้น ชาบละลายก้าน จะติดกับข้อเหวี่ยงครับ + อ้างถึง ตอบกลับ