รีบเอาไหมล่ะครับเฮีย ถ้ารีบ เดินเซียงกง มีประมาณ 23,000-24,000 เครื่อง+เกียร์+กล่อง ใน www.rz-racingzone.comก็เห็นมีคนpostขายมานานละ เป็นเครื่อง low port ปีใหม่กว่า ไม่มีเกียร์ ขายหมื่นกว่าๆมีเลขเครื่อง ถ้าไม่รีบ เฮียก็รอเครื่องผมละกัน
55 คงไม่ถึงกับเป็นปัจจัยหลักหรอกครับพี่ เงินยังเก็บได้แค่ 40,000 นี่ก็จะโดนค่าบูรณะไอ้เบนซ์อีก ไหนๆจะขายแล้วก็ทำให้มันดีหน่อยเจ้าของใหม่จะได้ไม่ปวดหัว ผมจะวาง DET ต้องเตรียมเงินอีกมาก ผมกะวางเครื่องเสร็จ จะทำเป็นอินเตอร์หน้าอีก ต้องซื้อBoost+Ex.temp meter อีก จริงอยู่ว่าฐานเครื่องผมเป็นSRอยู่แล้วแต่คงต้องมีเงินอีกเยอะกว่าจะได้เทอร์โบมาในครอบครอง เครื่องรถผมตอนนี้ไ่ม่มีกล่องซิ่งใดๆพ่วงเน่อ ถอดขายไปอาทิตย์ก่าๆแล้ว ถอดเพราะของใหม่ที่มาจะเป็น F-Con S แน่นอน และจะยกไปใช้กับเครื่องตัวใหม่ด้วยครับ พอดีว่าตอนนี้เพื่อนผมมันเสี้ยนวิชาF-Con กำลังหลงใหลการจูน F-Con เลยสนองตัณหาให้มันได้ลองจูนฟังก์ชั่นโละแอร์โฟลว์ทิ้งใส่MAP แทน ลองให้มันเล่นๆดู เผื่อมันจูนSRได้เนี๊ยบๆอนาคตชาวSRจะได้มีที่พึ่ง
นั่นสิครับ สงสัยด้วยคน ผมก็เพิ่งลง SR20DE มาเหมือนกัน ( ช่างเค้าหามาจากเซียงกงบางนา ) ผมว่าว่างๆ Club เราน่าจะทำอะไรแบบนี้กันมั่งนะครับ ผมว่าเจ๋งดี [media]http://www.youtube.com/watch?v=Du4W7425XlY[/media]
Low port ฝาครอบวาล์วจะเป็นเหลี่ยมเป็นสันกว่า และเป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่าครับ ท่อไอดีม้วนขึ้น อย่างที่พี่อ๊อดบอก อัตราส่วนกำลังอัด 10 (เพิ่มขึ้น 0.5) แต่ม้าจะถอยลงเหลือ 130ตัวถ้าเป็นเครื่องพรีมีร่า ที่ถอยลงนั้นเพราะองศาแค็มไม่มากเท่าครับ ถ้าเครื่องไฮพอร์ท มี 140-145-150ม้า ส่วนตัวถ้าหาเครื่องสภาพดีๆได้ผมชอบไฮพอร์ทมากกว่าครับ แต่เครื่องปีเก่า จะเริ่มหาสภาพดียากแล้ว สรุปก็คือจะโลว์หรือไฮก็ได้ ขอให้สภาพปิ๊งละกัน มันวิ่งดีทั้งนั้นแหละครับ
ว่าแต่ขอปรึกษาพี่อ๊อดหน่อยครับ ค่าเครื่องตอนนี้ยัง 35,000 อยู่หรือเปล่าครับ วีกะว่าคงไม่เอาเกียร์ครับใช้เกียร์ลูกเล็กอันเดิม และค่าเดินท่ออินเตอร์ อันนี้ผมไม่รู้ว่าควรเตรียมไว้เท่าไหร่ ค่าไวร์สาย ของผมเตรียมไว้แล้วครับ 3,500 ค่าเดินท่อใหม่ทั้งเส้นอาจต้องมี 4500-7500 มันจะยังมีค่าอะไรหลบซ่อนอยู่อีกบ้างไหมพี่ เช่นคลัทช์ เพลา อะไรพวกนี้ ยาง..ฮั่นแน่โดนอีกเกือบ20,000แน่
ผมไปดูเครื่องมาSR20DEขาวเกียร์ออโต้20000บาท(ร้านชินนำชัย) SR20DEฝาแดงเกียร์ออโต้250000(ร้านเซียงกงสุขสวัสดิ์) ผมไปดูมีแต่เกียร์ออโต้ไม่มีเกียร์ธรรมดาเลยคับ
ใช่ครับ ยังอยู่ราคานั้นวี ส่วนค่าเดินท่ออินเตอร์ราวห้าพันครับ และแน่นอนถ้าเราวางเครื่องใหม่แม้มีคลัทช์เดิมมาหนาอยู่ก็ควรเปลี่ยนไปเลยครับ ส่วนเพลาขับผมแนะนำว่าอย่าตัดต่อเลย ใช้บริการของนาสโก้ดีกว่าครับ
ฝาแดงมันจะเป็นจานจ่าย Bosch ครับ อัตราส่วนกำลังอัดสูงกว่านิดหน่อย โปรแกรมในกล่องต่างกัน แต่ไม่มีผลต่างกันแบบชัดเจนครับ เน้นความสวยแบบธรรมชาติของเครื่องไว้ก่อนครับ ถ้าไม่ติดตีน ตอนหลังค่อยมาจูนกล่องเอาก็ได้
ก็คงจัดทำเป็นของนาสโก้ครับ ขี้เกียจลุ้นให้มันขาดกลางทาง ยังเหลือทำกันชนหน้าใหม่ให้ใส่อินเตอร์หน้าได้อีก
ฉีดไนตรัสสิพี่ 25000 บาท ได้แน่13วิเนี่ย เพราะของผมลองแล้ว รอบเดียว 13.3 วิ เข้าเส้นแล้ววิ่งกลับมาที่จอดแล้วก็หลับยาวเลย
กันชน ขอคิดดูก่อนครับ ภาวนาให้ผมเงินหมดหลังวางเครื่อง รับรองต้องขายต่อหมุนเงินเอามาทำกันชนหน้าใหม่แน่ เฮียโต..13วิน่ะ พี่ขอ13วิแบบวิ่งได้หลายรอบหน่อยเฮอะะ เงินพี่ยิ่งไม่ค่อยมี ถ้าเครื่องหลับยาวพี่ก็เศร้ายาว
ก็เครื่องตัวนี้พี่ก็จะยกลงแล้ววางเทอร์โบใหม่อยู่แล้วนิพี่ ไม่ลองไนตรัทหน่อยเหรอแล้วจะติดใจนะ ลองครั้งนึ่งแล้วเหมือนติดยาบ้าอะพี่ อยากลองอีก อยากฉีดอีก ไม่เชื่อลองดูดิพูดจริงๆนะ + อ้างถึง ตอบกลับ