CEFIRO A31 SPACEFRAME OTOP" By RAM77 Racing Service

การสนทนาใน 'Drag Racing' เริ่มโดย TUMKUNG_naraka, 17 เมษายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    "สำหรับรถคันนี้ทำออกมาก็เพื่อที่จะเอามาวิ่ง Drag เจ้าของรถเค้าชอบ พี่ก็เลย "จาดห้าย" เป้าหมายของรถคันนี้ก็อยากทำให้ดีที่สุด อยากเห็นเลขตัวเดียวให้เหมือนกับทุก ๆ คันที่อยู่ในอู่"


    [​IMG]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] จากฉบับปฐมฤกษ์ในเดือนมกราคม ที่เราเปิดกันด้วยรถ ASTI DRAG ของทาง MITSUSPORT ครั้งนี้ก็ต่อเนื่องกันด้วย FRAME ลำใหม่จาก RAM77 Racing Service ที่แอบซุ่มทำกันมาด้วยเวลาแรมปี เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายเลขตัวเดียว สำหรับงานเปิดตัวของรถคันนี้ทางอู่ RAM77 ก็เปิดตัวกันที่งานใหญ่ที่สุดของปีคืองาน SOUPED UP THAILAND RECORDS 2006 กับการร่วมจัดอันดับในรุ่น SUPER MAX ผลงานที่เค้าทำได้กับการแตะพื้นครั้งแรกก็สามารถทำได้ไม่เลว 9 วิ. ผ่านเป้าหมายแรกที่ตั้งเอาไว้ได้แบบสบาย ๆ ส่วนเป้าหมายต่อไปที่ตั้งไว้ประมาณ 7-8 วิ. นั้น มันยังเป็นอะไรที่ต้องฟันฝ่ากันต่อไป "สู้เค้าครับพี่..."[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]

    [/FONT][​IMG][​IMG]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] สำหรับคอนเซ็ปต์รถคันนี้ก็ไม่ธรรมดาครับ จากปากของพี่ตา เจ้าของอู่ RAM77 Racing Service "สำหรับรถคันนี้ทำออกมาก็เพื่อที่จะเอามาวิ่ง Drag เจ้าของเค้าชอบ พี่ก็เลย "จาดห้าย" เป้าหมายของรถคันนี้ก็อยากทำให้ดีที่สุด อยากเห็นเลขตัวเดียวให้เหมือนกับทุก ๆ คันที่อยู่ในอู่" เมื่อเค้าบอกกันมาแบบนี้ หลาย ๆ คนคงคิดว่าอะไร ๆ ในรถคันนี้มันต้องไม่ธรรมดา แต่ขอบอกว่าคนที่คิดแบบนั้น "คิดผิดครับ" เพราะเครื่องยนต์ในรถคันนี้เป็นเครื่องยนต์ 2JZ-GTE ที่ยกออกมาจากเซียงกง หย่อนเสร็จ เปิดฝาครอบวาล์วได้ก็ยัดแคมลงไปเลย (งานหยาบสุด ๆ เพราะเวลาน้อย) หลังจากนั้นก็ส่งลงไปวิ่งในงาน SOUPED UP 2006 สรุปก็คือ เครื่องในรถคันนี้ไม่ได้เป็นเครื่อง 3,400 ซี.ซี. เหมือนกับที่แจ้งกับทางนิตยสารของเราไว้ในตอนแรก สาเหตุที่ไม่ใช้เครื่อง 3,400 ซี.ซี. ก็เพราะว่าอะไหล่เครื่อง 3,400 ซี.ซี. ยังมาไม่ครบ ถ้ารอคงไม่ทันงาน SOUPED UP 2006 เลยตัดสินใจยัด 2J 3,000 ซี.ซี. ลงไปแทน และมันก็ได้ผลออกมาเกินคาด 9.0 วิ. "วิ่งดีแสดดด..." เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลย [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]2JZ-GTE ไส้แตน ภายนอกเต็ม[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]


    [/FONT][​IMG][​IMG]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] อย่างที่บอกมาว่าในช่วงแรกรถคันนี้เคยคิดจะยัดเครื่อง 3,400 ซี.ซี. แต่มันไม่ทันการ ปัจจุบันรถคันนี้แรงในสเต็ปเครื่อง 2JZ-GTE ที่ยกมาจากเซียงกง ไส้ในเดิม โยนแคม 272 องศาในฝั่งไอดี แล้วก็ 280 องศา พร้อมกับเฟืองแคมแบบปรับตั้งองศาของแคมชาฟท์ได้จาก HKS ลงไปแบบที่ไม่ได้รื้ออะไรออกมาเลย (เปิดฝาครอบวาล์วได้ก็ยัดแคมลงไปเลย) [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]

    [/FONT][​IMG][​IMG]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] และเพื่อให้ไอดีไหลเข้าได้ดีและเพียงพอ ท่อไอดีที่ใช้ก็ต้องสำรองอากาศได้พอเพียงต่ออัตราการดูด ท่อร่วมไอดีที่ใช้ ทาง RAM77 SERVICE ใช้ของ OTOP ขนาดใหญ่จากบางมด เรซซิ่ง ปิดปากท่อร่วมไอดีด้วยลิ้นปีกผีเสื้อขนาด 90 มิลลิเมตร OTOP บางมด เรซซิ่งอีกเหมือนกัน (เน้นให้อากาศไหลผ่านได้ดี และไหลเข้าได้มากที่สุด) ส่วนในฝั่งไอเสียนั้น ทาง RAM77 SERVICE ก็ให้สายัณต์ เฮดเดอร์ ขึ้นท่อร่วมไอเสียขึ้นมาใหม่ตามแบบที่ทาง RAM77 SERVICE ร่างแบบไปให้ มันเป็นเฮดเดอร์สเตนเลสที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในบ้านเรา สามารถสร้างแรงดันในการปั่นใบเทอร์โบได้ดี[/FONT]


    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] ในระบบอัดอากาศ ทาง RAM77 SERVICE ใช้เทอร์โบขนาดใหญ่ของ GARRETT GT 42 ดูดอากาศเข้าทางโข่งไอดี A/R .60 และอัดผ่านอินเตอร์คูลเลอร์น้ำของ SPEARCO ซึ่งติดตั้งชุดถังน้ำแข็งไว้ในห้องโดยสาร และต่อท่อเอาไอเย็นเข้ามาที่ตัวอินเตอร์เพื่อระบายความร้อนให้กับอากาศ จากนั้นก็คุมบูสต์ไว้ที่ 2.0 บาร์ ด้วยเวสต์เกต HKS รุ่น GT2 คุมการปรับบูสต์ด้วยปรับบูสต์ไฟฟ้าของ Greddy รุ่น PRofect B Spec II (รุ่นนี้สามารถปรับค่า GAIN ช่วยไม่ให้บูสต์สวิงได้) [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]

    [/FONT][​IMG][​IMG]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ระบบเชื้อเพลิง เพื่อให้จ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้แมตช์กับปริมาณอากาศที่เข้าสู่ห้องเผาไหม้ เครื่องยนต์ตัวนี้ใช้หัวฉีดหลักขนาด 1,750 ซี.ซี. ของ Venom ติดตั้งไว้กับรางหัวฉีดของ HKS ปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกับแรงดันของอากาศภายในระบบด้วยเร็กกูเลเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ในพื้นที่ของห้องเครื่อง ข้างถังน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Safety และอัดน้ำมันส่งเข้าสู่ระบบด้วยปั๊มของ Pure berg 2 ตัว [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]

    [/FONT][​IMG][​IMG]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ในระบบจุดระเบิด ทาง RAM77 SERVICE ทำการเปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเทียนเย็น ป้องกันเขี้ยวละลาย แล้วก็ฉนวนแตก เมื่อได้รับกำลังอัดสูง ๆ และแรงระเบิดที่รุนแรงขึ้น การควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ทาง RAM77 SERVICE ใช้กล่อง HKS F-CON V PRO ปรับจูนโดย SPEED D จากนั้นก็เพิ่มความแรงขึ้นอีกขั้นในช่วงเรียกรอบก่อนออกตัวด้วยชุด Nitrous Oxide ของ ZEX by STRYDER THAILAND ในระบบ Nitrous Oxide นี้ก็คุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ผสมกับ Nitrous Oxide ด้วยเร็กกูเลเตอร์ของ SARD ซึ่งติดตั้งไว้ภายในห้องโดยสารข้างถังน้ำมัน Safety ที่แยกออกมาใช้กับระบบ Nitrous Oxide โดยเฉพาะ ปั๊มที่ใช้อัดน้ำมันให้กับระบบ Nitrous Oxide เป็นปั๊มจาก BOSCH รุ่น 044 ซึ่งสร้างแรงดันได้ดีตลอดช่วงการทำงาน[/FONT]
    ระบบส่งกำลัง POWER GLIDE KONAN RACING ช่วงล่าง FOUR LINK OTOP

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]


    [/FONT][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] ในระบบส่งกำลัง รถคันนี้ก็ชุดใหญ่ DRAG ONLY ยัดเกียร์ออโต้ POWER GLIDE 2 SPEED ที่สั่งชุดทอร์คคอนเวอร์เตอร์มาได้แมตช์กับกำลังของเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ที่บอกมาในตอนต้นว่ารถคันนี้เป็นแบบ SPACE FRAME ที่ขึ้น FRAME เองโดย RAM77 SERVICE ที่มีความตั้งใจว่าจะส่งแรงม้าลงพื้นให้ได้มากที่สุด และกระจายน้ำหนักของตัวรถออกมาให้ได้อัตราส่วนที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ตำแหน่งการวางเครื่องยนต์จึงถูกยัดเข้าไปเกือบถึงกลางตัวรถ ตำแหน่งของเบาะคนขับก็ถูกร่นถอยหลังไปจนเกือบถึงซุ้มล้อขับเคลื่อน ชุดคอพวงมาลัยก็ถูกเปลี่ยนใหม่ให้ยาวออกมา และเนื่องจากรถคันนี้ไม่ได้เป็น FRAME แบบเต็มลำ ด้านหน้ายังใช้โครงสร้างตัวถังเดิมของ CEFIRO ช่วงล่างด้านหน้ายังเป็นพื้นฐานเดิมของ CEFIRO (ปีกนก) เปลี่ยนแค่โช้คเป็นแบบ Strut ปรับเกลียวและปรับระดับความแข็ง-อ่อนได้ของ ZEAL [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]


    [​IMG] ส่วนด้านหลังใช้ชุดเพลาขับแบบคานแข็ง ชุดเพลาขับที่ใช้เป็นของ ISUZU ELF กับชุดเฟืองท้ายอัตราทด 4.3:1 และลิมิเต็ดสลิปแบบ SPOOL (ล็อกตาย) ส่วนการปรับมุมล้อขับเคลื่อนด้านหลัง ทาง RAM77 SERVICE จึงสร้างชุด FOUR LINK OTOP ขึ้นมาเพื่อปรับมุมล้อและเฉลี่ยแรงกดที่ล้อแต่ละล้อให้ได้อย่างที่ต้องการ จากนั้นก็ Absorb แรงสั่นสะเทือนและเสริมแรงกดให้ล้อขับเคลื่อนส่งกำลังงานลงพื้นด้วยโช้คอัพของ ZEAL เหมือนกับด้านหน้า ส่วนยางที่ใช้ในรถคันนี้ก็เป็นยางที่ใช้สำหรับแข่ง DRAG โดยเฉพาะ ด้านหน้าใช้ยางของ MOROSO DRAG SPECIAL ขนาดเล็ก แรงเสียดทานน้อยขนาด 5.50-15 4PR ส่วนล้อหลังใช้ยางโตที่สามารถถ่ายทอดกำลังงานลงพื้นได้ดีด้วยขนาด 33.0 นิ้วจาก Hoosier (33.0/15.0-15) ส่วนล้อที่ใช้นั้นก็เป็นล้อสำหรับแข่ง DRAG โดยเฉพาะ น้ำหนักเบา เป็นของ WELD ทั้ง 4 วง
    [/FONT]

    ระบบเบรก SKYLINE GT-R32+SIMPSON x2

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]

    [/FONT][​IMG][​IMG]



    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][​IMG] [/FONT][FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] เนื่องจากรถคันนี้ตั้งใจทำออกมาเพื่อแข่ง DRAG โดยเฉพาะ น้ำหนักขงตัวรถนั้น ไม่หนักมากแน่นอน และอีกอย่างเครื่องยนต์ในรถคันนี้ก็ทำออกมาเพื่อการแข่งขันความแรงนั้นก็คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก ถึงจะไม่เห็น 1,000 แรงม้า แต่ก็การันตีด้วยเวลา 9.0 วินาที กับความเร็วเข้าเส้นที่ระยะ 402 เมตรกว่า 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระบบเบรกเดิมของ CEFIRO เอาไม่อยู่แน่ ๆ แต่ในรถคันนี้ก็ไม่ได้ใช้เบรกที่มันสูงด้วยราคามากนัก เล่นของถูก จับชุดเบรกของ NISSAN SKYLINE GT-R32 มายัดเข้าไปทั้ง 4 ล้อ แต่ก็เสริมความปลอดภัยและเพิ่มความมั่นใจด้วยชุดร่มช่วยเบรกของ SIMPSON เข้าไปอีก 2 ชุด ช่วยกันฉุดให้รถหยุด (ในระยะทางที่จำกัด) ได้เร็วที่สุดหลังจากผ่านปลายเส้นไปแล้ว[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ขอขอบคุณ http://www.grandprixgroup.com



    [/FONT]
     
  2. #KAENG F.D.L.#

    #KAENG F.D.L.# New Member Member

    148
    3
    0
    up.........
     
  3. KO FACTORY

    KO FACTORY New Member Member

    170
    12
    0
    ขอให้เวลาดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ
     
  4. แรงสมใจเลยนะครับ อิอิ
     
  5. tee_d1

    tee_d1 New Member Member

    7
    0
    0
    สุดๆๆ
     
  6. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ยอดฝีมือครับ :cool:
     
  7. tha_dk

    tha_dk New Member Member

    88
    0
    0
    อัพไปครับ
     
  8. tiaw_joe

    tiaw_joe New Member Member

    605
    11
    0
    สุดทรีน
     
  9. mamnoom

    mamnoom New Member Member

    40
    0
    0
    มาช่วยอัพด้วย
     
  10. hart555

    hart555 New Member Member

    6
    0
    0
    ช่วยอัพครับ......ปล..ลูกน้องเสี่ย..O.BA..(เสี่ย..บะ..)
     
  11. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83
    เป็นกำลังใจให้ ครับ...ชอบๆๆ
     
  12. TEUY

    TEUY New Member Member

    2,169
    27
    0
    สุดจะบรรยายเลยครับ
     
  13. pornnirun

    pornnirun New Member Member

    1,929
    44
    0
    ที่สุดไปเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้