พอดีอยากเล่นมั่งครับ แล้วแถวบ้านมีลานโล่งๆแต่ว่าเป็นคอนกรีตครับ เลยอยากถามว่ามันสามารถใช้ซ้อมได้หรือเปล่าครับ เพราะเท่าที่ลองไปวิ่งดูเหมือนท้ายมันไม่ค่อยออกเท่าราดยาง แล้วการหมุน 360 องศานี่มันต้องใช้ความเร็วต่ำสุดประมาณเท่าไหร่ครับ หรือว่าเค้าใช้เทคนิคอะไรกันสอนทีครับเพราะว่าลำพังมั่วๆเองคนเดียวกลัวรถจะพังก่อนที่จะขับเป็นครับ
ผมอยากได้สนามยางมะตอยมากกว่าคับ คอนกรีดมันกินยาง ยิ่งขีดๆ เส้นๆๆ ด้วยนะคับ ดอกสึกไวมากๆ แต่มันเกาะถนนดีน่อฮฺๆ ส่วน 360 องศา ม่ายเคยตั้งใจทำแล้วได้ครับ มีแต่เคยหมุน 5 รอบ เพราะลื่นเสียหลักอ่ะ
แสดงว่าอยากไป........หาที่ซ้อมให่ม......ใช่เปล่าครับคุณนุ๊ก เห็นที่อยู่น้องเขาเปล่า........อุบล...นะครับ
อย่างแรกถ้าอยากหัดทำ 360 ก็ต้องมีดรัมเบรกก่อนเลลย เพื่อง่ายและถูกตังค์ต่อการเริ่มหัดนะคับ... ส่วนอย่างที่ 2 ก็มาที่การเตรียมรถ อันนี้แล้วแต่สูตรใคร บางคนจะไม่เหมือนกัน ของผมใช้ปล่อยลมยางหลังให้เหลือประมาน 25 แล้วถ้าช็อคหลังปรับหนืดได้ก็ปรับมันแข็งสุดเลย เมื่อพร้อมแล้วก็ ลุย!! การเข้าไปในไพล่อนอย่าเข้าไปตรงๆ ควรถ่ายน้ำหนักด้วยการตีวงเลี้ยวเข้าไปก่อน แล้วเบรกเท้าเพื่อให้น้ำหนักถ่ายมาข้างหน้ารถ ให้หลังลอยนิดๆ แล้วดึงเบรกมือตามพร้อมกับปล่อยเบรกที่เท้า รถจะเสียอาการและพร้อมที่จะให้เราโดนัทกันแล้ว (ทั้งนี้หากอยากทำได้ครบรอบหรือมากกว่านั้น รภของคุณควรมีลิมิเต็ท สลิปจะดีกว่า) ปล. ถามว่าถ้าอยากให้ยางเกาะขึ้น (ในการแข่งจิมคาน่าที่ต้องเลี้ยวตลอดเวลา แก้มยางที่แข็งมีผลพอสมควรในการบังคับรถ) ควรเพิ่มแรงดันลมยางหรือลดแรงดันลมยางกันแน่?
ปล. ถามว่าถ้าอยากให้ยางเกาะขึ้น (ในการแข่งจิมคาน่าที่ต้องเลี้ยวตลอดเวลา แก้มยางที่แข็งมีผลพอสมควรในการบังคับรถ) ควรเพิ่มแรงดันลมยางหรือลดแรงดันลมยางกันแน่? ตอบ ไม่ควรถามครับ เพราะไม่มีใครเข้าใจเหมือนเราครับ
เทพโพธิ์งามอ่ะสิ โป้ย แงะ คำตอบก็เหมือนเทพโป้ยนั่นล่ะ 555 จะเพิ่มจะลด ไม่มีอันไหนผิด ถ้าทำให้คนขับคนนั้นขับได้ดี ลมยางไม่มีสูตรตายตัวนิ มันขึ้นอยู่กับ นิสัยคนขับ + ลักษณะเนื้อยางและแก้มยาง + ความแข็งของช่วงล่าง + มุมล้อที่ตั้ง + นน.รถ ตอบฟันธงให้ไม่ได้ง่ะ ถ้ามองที่ยางอย่างเดียว ไม่สน factor อื่น บอกได้คร่าวๆแค่ว่า ยางแบบบ้านๆ วิ่งถนน แก้มนิ่ม ก็ต้องเติมลมแข็ง ยางแบบ sport แก้มแข็งขึ้นมาหน่อย ก็เติมลมปกติ ยางแบบ competition แก้มแข็งปั๋ง ก็เติมลมน้อยได้ แต่เวลา set ลมยางก็ต้องดูส่วนอื่นประกอบอยู่ดี อาจจะลดหรือเพิ่ม ต้องลองขับดูในรถคันนั้นๆ ส่วนการที่อยากให้ท้ายออกง่ายๆ ก็มีเพิ่มมากๆ กะลดมากๆ ส่วนตัวชอบที่จะเพิ่มคับ สนามเล็กๆ แคบๆ เน้นท้ายไวสุด ก็เติมมันไปเรย 50psi (ยางก็เก่าๆหมดๆ เติมแบบนี้ตลอดก็ไม่เห็นมันจะระเบิดสักที 555) ก็ลองไป set กันดูคับ good luck! [email protected]
ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำสอน ช่วยให้กระจ่างได้มากทีเดียว พอดีรถผมเป็นหลังดรัม 195/50/15 ตามที่แนะนำแล้ว(โชคดีไป) เดี๋ยวยังไงจะลองไปหัดดูครับแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานอีกที ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ
สวัสดีครับผมก็อุบลครับ ว่างๆเจอกันหน่อยดีไหมครับ ชอบจิมเหมือนกัน แต่รถผมที่ใช้แข่งจิมขายไปแล้ว ยังไงก็อยากรื้อฟื้นความหลังบ้าง จะลองเอา vip มาวิ่งดูครับ
เคยไปเล่นหน้าลานจอดรถโลตัสตอน 3 ทุ่มก่าๆ แต่โดนตำรวจมาไล่ครับ - - ปล. พื้นเขาคอนกรีตลื่นๆดี แหล่มครับ ตูดออกง่ายๆเลย