อิอิ นี่ถ้าบอกว่ารอบนิ่งจนเอาเหรียญตั้งได้นี่ แน่นอน ไม่รู้เหมือนกันตั๋นน้อย แต่ LPG มันประกอบด้วยโพรเพน กะบิวเทนเป็นหลัก ซึ่งทั้ง 2 ตัว มีส่วนประกอบเป็น Carbon กะ Hidrogen เวลาผ่านสนามแม่เหล็ก ไอ้ 2 ตัวนี้มันจะเกิดอะไรเหรอ พี่ งง อ่ะค๊าบบบ หาต่อไป
อิอิ ผมเคยเจอตัวจริง เค้าน่ะ จอดเติมน้ำมันแถวบ้าน เด็กคนหนึ่งเดินมา พี่ที่อยู่ ST เปล่าครับ รถสวยน่ะครับพี่ เนี่ยรถผม ครับ B14 สีเทา รุ่น 1 แต่งเรียบ ๆ สักพัก ตาคนหนึ่งเดินลงมาจากรถ นั่งมาด้วยกัน ในมือมีอัลบัม อะไรไม่รู้ บอกเมื่อกี้ ซัดมา กับ EK เหรอ ผมก็บอก อ่อ...ใช่ครับ พอดี ปวดฉี่ จะแวะเติมน้ำมันด้วย เค้าบอก เนี่ย ทำรถให้ น้องคนนี้ วิ่ง 200 เครื่อง เดิม ผมก็ เอออ...... แล้วก็ตาม ด้วย เนี่ยไปวิ่งคลอง 5 วิ่ง อยู่ 15 ปลาย ๆ ผมก็ เอออ...... สักพักก็คว้า อัลบัมรูปในมือ ถือขึ้นมาให้ดู มีรูปเค้า ทำรถให้คนอื่น มากมาย พร้อมถ่ายรูปกัน และ มีป้าย โฆษณา ร้านเค้า ทุก ๆ รูป ผมก็ถาม ทำอะไรบ้างครับ รถน้องคนนี้ ที่วิ่ง 15 ปลาย ๆ เค้าบอก สูตรผม ตั้งวาร์ล แต่งคอยล์ ผมชื่อ ชอ น่ะ เค้าบอกผม ให้ลองเข้าไปดูที่ E30 TH ดู จนสักพัก ก็ลากัน ไอ้ผมก็ พึ่งซัดเบียร์ แถว office มา หันหลังหน่อย B14 คันนั้น ก็ซัดออกไป เสียงแป๊ด เหมือน พวก เทค b16 18 เฮ้ย ...แม่ม วิ่งนี่หว่า ก็เลยอยากคุยด้วย ว่า มันจิงเหรอ จำได้ป่ะ ที่แต่ก่อนเคยเล่าให้ฟัง.... นี่เหละ เค้าเลย ที่โด่งดังใน E30 และ บอร์ดกลาง RCWEB เรา
ตั้งเหรียญ ?? สมมุติว่าถ้าเราลองตั้งเหรียญบนรถที่กำลังวิ่ง ดูต่อให้เป้นBM ช่วงล่างสุดตริง แค่ไหน ผมว่ามันก็ทำยาก ยกเว้น เอากาวมาทาเหรียญไว้ ประมารนี้ป่ะครับ ??
มันคืออุปกรณ์ที่โฆษณาว่าช่วยให้ประหยัดแก๊ส + วิ่งดีขึ้นครับพี่กาน ถ้าเข้าลิงค์ไม่ได้ ลอง Refresh หน้า web ดูครับ Gasthai คนเข้าเยอะมาก ช่วงนี้
เฮ่อๆ เอางี้ละกันครับ LPG ที่เราใช้กันอยู่ มีส่วนผสมของ Propane และ Butane * propane - C3H8 * propylene (propene) - C3H8 * isobutane - C4H10 * n-butane - C4H10 * butylene (butene) - C4H8 เป็นหลัก Link จะเห็นว่า สารทั้ง 2 ชนิด มีคาร์บอนและไฮโรเจนเป็นส่วนประกอบ ซึ่ง Propane นั้นจะมีการเรียงโมเลกุลใหม่ได้ โดยใช้ความร้อน ไม่ใช่สนามแม่เหล็ก และต้องมีตัวเร่งปฏิกิริยาเป็นโลหะ เท่าที่ลองเอาแม่เหล็กแรงดูดสูงมาลองมัดติดกับท่อแก๊สดูนั้น ผลที่ได้จากความรู้สึกในตอนขับ ไม่เปลี่ยนแปลงเลยครับ อืดเหมือนเดิม แต่ถ้ามันจะมีผลจริงๆ ไม่น่าเกิดจากสนามแม่เหล็ก แต่น่าจะเกิดจากความร้อนสะสม ของตัวแม่เหล็กที่ถ่ายทอดไปที่สายทองแดงมากกว่า รถผมมันแม่เหล็กโดยไม่ได้เอาสายหุ้มทองแดงออก อาจจะไม่เห็นผล เด๋วรอเจ้าโอละกันครับ ว่าจะเป็นยังไง การทดลองนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลและข้อมูลเท่าที่หาได้นะครับ