เข้ามาเตือนภัยเวลาจะซ่อมเทอร์โบครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย popdemonic, 30 มิถุนายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงทุกประการครับ เริ่มเลยจากเมื่อซักราวๆต้นปีมกราคมที่ผ่านมา
    รถผมมีปัญหาคืออาการควันไหลออกจากปลายท่อไอเสีย ในช่วงที่รอบเดินเบาอาการเป็นๆหายๆมาตลอดในทีแรก เข้าใจว่าเป็นควันจากน้ำมันเบนซิน เข้าใจว่ามีอากาศรั่ว หลังจากออกจากท่อเทอร์โบ(turbo outlet)ซึ่งรถผมใช้Airflow meter ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทำให้ส่วนผสมหนาเกินไป แต่หลังจากทำการเช็คดูอย่างถี่ถ้วน ปรากฎว่า มันเป็นควันจากน้ำมันเครื่องมีสีขาวๆฟ้าๆ ทำให้ผมตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมา อยู่3-4ข้อ เพียงแต่อาการมันผิดวิสัยบางอย่าง จึงไม่กล้าที่จะฟันธงลงไปว่าอะไรเสียหายกันแน่ แต่สรุปสุดท้ายผมตัดสินใจเริ่มจากturbo ก่อนอันดับแรก สาเหตุเพราะมีความเป็นไปได้มากที่สุดเพราะturbo ใช้รอบจัดกว่าเครื่องยนต์หลายเท่าตัวรวมทั้งราคาค่างวดในการซ่อมแซมถูกกว่า
    การทำเครื่องยนต์เยอะ โดยสรุปสุดท้ายเมื่อราวเกือบ2เดือนที่แล้วผมตัดสินใจนำturbo
    ไปซ่อมที่บ.เวิร์ลเทค เอนจิเนียริ่ง โดยทางบริษัทได้ทำการเปลี่ยนบูชชิ่ง แหวน ซีลต่างๆให้ แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแกนTurbo(ผมมาทราบจากช่างและเพื่อนๆหลายๆคนแนะนำว่าจริงๆแล้วควรเปลี่ยนไปพร้อมๆกัน) หลังจากได้รับเทอร์โบกลับมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายราว7000บาท กับอะไหล่ชิ้นหลักๆคือบู้ชทองเหลือง
    แค่2ตัว (โอโหธุรกิจอะไรจะกำไรดีขนาดนี้คงหาไม่มีแล้วหละครับ) แต่ผมถือว่าokครับ อาชีพใครอาชีพมัน คราวนี้หลังจากประกอบturbo ลงไปได้2วัน (วิ่งยังไม่ถึง200km) สังเกตว่ารถผมมีอาการผิดปกติอย่างนึงคือเวลาที่boostมา จะมีเสียงหวีดให้ได้ยิน รวมทั้งกำลังเครื่องยนต์ตกไปพอสมควร ณ ขณะนั้น
    คิดในทางแง่ดีว่าเป็นไปได้ว่าของมันยังใหม่ยังฟิตอยู่อาจต้องใช้เวลาrun-in ซักระยะ แต่ประเด็นสำคัญของผม ณ ตอนนั้น คือปัญหาเรื่อง"ควัน" ที่มันไหลออกมากกว่า แต่โชคไม่ดีครับ ปรากฎว่าอาการควันไหล
    ยังออกมาให้เห็นอยู่ ซึ่งอาการของรถผมมันไม่ชัดเจนว่ามาจากturbo เพราะโดยปกวิสัยของTurbo พัง
    เวลาที่เรายิ่งซัดควันยิ่งออก โดยเฉพาะฝั่งhotside แต่รถผมกลับตรงกันข้าม คือหากขับแบบปกติมีเร่ง,
    ถอน อะไรก็แล้วแต่จะไม่มีอาการควันไหล ยกเว้น ช่วงรอบเดินเบานานๆ เช่น เวลาที่รถติดไฟแดง เป็นต้น
    ท้ายที่สุด ผมตัดสินใจ "เปิดฝา"เลยครับ ทั้งๆที่เพื่อนผมที่อยู่อเมริกา แนะนำให้ดูturbo เขาบอกผมว่า
    "ช่างเอ็งนะห่วยแตก ซ่อมturbo เอ็งไม่ดี" แต่ใจผมเองกลับคิดว่าผมทำที่นี่น่าจะok เพราะดูน่าเชื่อถือมากที่สุดแล้ว สุดท้ายการเปิดฝาครั้งนี้ใช้เวลาเปิดฝาราว1เดือนครึ่ง ช่างทำคนเดียว ที่ระยะเวลานานเพราะมีการขัดพอร์ทไอดี-ไอเสียจึงเสียเวลานิดนึง สิ่งที่ทำไปคือเปลี่ยนชุดoverhaulฝาบนทั้งชด เปลี่ยนไกด์วาล์ว ยางตีนวาล์ว ส่วนท่อนล่าง มี แหวน และชาร์ฟก้าน รวมเบ็ดเสร็จทั้งสิ้น ผมเสียเงินไปทั้งหมด ราวๆ 1แสนบาท ในการหาปัญหาควัน

    แต่ทั้งหมดทั้งสิ้นแล้วดูเหมือนเคราะห์มันซ้ำกรรมมันซัดครับพี่น้อง"ควัน"มันยังออกเหมือนเดิมครับ แทบอยากจะขับรถเอาหัวทิ่มลงแม่น้ำเจ้าพระยาไปเลยจริงๆปัดโธ่!! ok ในเมื่อควันมันออกผมก็หาสาเหตุต่อครับ เพราะเครื่องก็เปิดแล้ว คงไม่มีอะไรหนักหนาไปกว่านี้อีกแล้ว ผมปรึกษากับเพื่อนที่อยู่อเมริกาหลายคน
    รวมทั้งนั่งsearch หาข้อมูลจากforumของเมืองนอก ก็ไปเจอระบบbreather system คือเกี่ยวกับระบบการวนเอาไอระเหยมาเผาไหม้อีกครั้ง ซึ่งหากวาล์วตันอาจทำให้ไอระเหยกลั่นตัวเป็นหยดน้ำมัน
    แล้วค้างอยู่ตามintercooler และintake tract สุดท้ายผมได้สั่งตัวPCV valve(Positive crankcase ventilation)มาใหม่ ลองใส่เปลี่ยนลงไป และสุดท้ายตอนหลังผมตัดสินใจอุดท่อหายใจแล้วปล่อยออกอากาศไปเลยครับ รวมทั้ง ถอดท่อทางเดินไอดี intercooler มาล้างด้วยน้ำมันเบนซิน แล้วตามด้วยแฟ้บอีกทีนึงเรียกว่าเอาจนมันสะอาดเลยครับ จากนั้นลองประกอบปรากฎว่า"ควัน"ก็ยังออกมาเหมือนเดิม!!!

    เอาละสิอะไรกันว่ะ กูหมดเงินไป แสนนึง นั่งบ้ากินไม่ได้นอนมาหลับมา 2 เดือน วันๆนั่งเข้าnet หาข้อมูลหยั่งกะคนบ้า หรือว่ากูยังบ้าไม่พอว่ะ สุดท้ายนั่งทบทวนรวมทั้งได้รับคำแนะนำจากเพื่อนๆกันว่า ตอนนี้ตัวการที่เหลือ คือแค่ 2ตัว เพราะตอนนี้ฝั่งไอดี มันไม่มีทางที่จะเป็นสาเหตุได้แล้ว ที่เหลือคือตัวไอเสียกับเครื่องยนต์เท่านั้น แต่เอ.....เครื่องยนต์ทำงานนิ่ง กำลังอัดokเลย ไม่น่าจะมีอาการของ"วาล์วรั่ว"นะ

    สุดท้ายเมื่อวานผมตัดสินใจถอดturbo อายุการใช้งาน 200km อีกครั้งนึงแล้วเอาให้พี่ชายเอาไปที่บ.เวิร์ลเทค ให้ลองเช็คดู หลังจากช่างนำเทอร์โบเข้าไปหลังออฟฟิศซักพัก พร้อมกับนำไส้turbo ออกมา
    พร้อมกับบสนทนาเริ่มขึ้น คร่าวๆนะครับ
    "turboคุณเสียแล้ว" ซ่อมไม่ได้ แกนและเสื้อของไส้แกนเทอร์โบเป็นรอย
    ทำให้น้ำมันมีโอกาสซึมผ่านบู้ชออกมาได้ พี่ชายผมจึงถามกลับว่าแล้วไอ้คราวที่แล้วเนี่ยตอนที่เอาเข้ามามันเป็นแบบนี้รึปล่าว(เพราะงวดทีเอาturboมาซ่อมครัง้ที่แล้วช่างเป็นคนหิ้วกะเตงๆมาทำให้) เขาตอบกลับมาว่าไม่เป็น แกนยังอยู่ในสภาพดี พี่ชายเลยถามกลับไปว่าแล้วมันเป็นแบบนี้ได้อย่างไร เขาตอบกลับมาว่าช่างที่ใส่turbo ใส่ไม่ดี เหมือนมีอาการน้ำมันขาดตอนturboทำงาน ซึ่งผมไม่เชื่อครับ ช่างที่ใส่turbo ให้ผมเถียงหัวชนฝาเลยว่าเขาทำตามขั้นตอนในใบคู่มือทุกอย่าง รวมทั้งturboลูกนี้เป็นลูกที่เท่าไหร่ไม่รู้แล้วที่เขาเคยใส่ มันจะเป็นไปได้ไง รวมทั้งอายุการใช้งานของturbo ลูกนี้ แค่200km เองครับ ผมเองพยายามทำใจให้เป็นกลางที่สุดแล้ว แต่มานั่งแล้วยังไงมันเป็นไปได้ยากมากๆ ที่จะพังจากการประกอบturboกลับเข้ารถ เพื่อนผมเองที่เมืองนอกก็เตือนแล้วว่าระวัง!! เรื่องturbo ดีๆเขาเคยเจอกรณีแบบนี้

    ทางเวิร์ลเทคได้เสนอ ทางช่วยเหลืออย่างโคตรจะมิตรภาพเลยว่า ในทีแรกบอกว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนไส้turbo ใหม่ราคาที่บอกมาทีแรก45000 บาท โห (มึงเห็นกูเป็นหมูหรือไงไอ้สัตว์) พี่ชายผมหันหลังกลับทันที เถ้าแก่เลยรีบบอกมาเลยว่าเอามั้ยมีตัวนึงใหม่ๆ คิดให้25000บาทละกัน เนี่ยคิดแบบขาดทุนเลยนะ!!!(ถ้าเฮียคิดแบบขาดทุนจะมีปัญญาออกBMW ซีรีย์7ใหม่มาขี่เล่นหรอครับ turboลูกเท่าไหร่ต้นทุนทำไมผมจะไม่รู้) พี่ชายผมเลยบอกกลับว่า คุณขายผมลูกละ5000บาทผมยังไม่คิดจะจ่ายคุณเลยเพราะมันไม่ใช่ส่วนที่ผมจำเป็นต้องจ่าย มันไม่ใช่ความผิดของผมด้วยซ้ำ ทางบริษัทได้แต่เงียบอย่างเดียว ........

    คือจริงๆแล้วหากเรื่องทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดจากความเสียหายที่ทางผมได้กระทำขึ้นมานั้น ผมยินดีจ่ายครับ พี่ๆน้องๆลองคิดดูว่า เพราะกับการแค่ซ่อมturbo ลูกนึงไม่ดี จนผมต้องไปเสียเงินทำเครื่องใหม่อีก แสนนึง มันก็เจ็บใจพอแล้วครับ นี่ยังมาหาโอกาสจากคนที่กำลังเดือดร้อนใจ มาโขกสับ แถมปัดความรับผิดชอบออกไป แบบนี้มันแฟร์แล้วหรือครับ? ผมรู้ว่าบริษัทคุณใหญ่ มีแต่คนไปทำturboกับคุณ ผมเองเหมือนกระบอกเสียงเล็กๆแค่นั้นเอง อาจไม่ได้ไปกระทบกับรายได้อันมหาศาลของคุณหรอก ผมเองดูธุรกิจคุณผมก็รู้แล้วว่าคุณซ่อมเทอร์โบ 1 ตัวคุณบวกmargin เข้าไปเท่าไหร่

    ลำพังแค่ผมเสียเงิน เสียสุขภาพจิตกับปัญหานี้มา 2 เดือน ผมก็แย่แล้ว แต่นี่คุณเล่นไม่รับผิดชอบอะไรเลย พูดออกมาคำเดียวสั้นๆ ว่าช่างของผมประกอบไม่ดี turboเลยพัง แถมตอนที่พี่ผมบอกว่ากลับไปว่าถ้าผมซื้อturbo ลูกใหม่ไปแล้วควันไม่หายไป คุณรับผิดชอบจ่ายเงินคืนมั้ยหละ คุณกลับอ้ำๆอึ้งๆ ยังไม่กล้ารับปากเลยเต็มคำเลย ถ้าคุณแน่จริงๆคุณรับประกันสิครับ ลูกละ5หมื่นผมก็กล้าซื้อ พี่ชายผมที่เขาไม่ซื้อเพราะเขาโมโหที่คุณปฎิเสธว่าความรับผิดชอบทุกอย่าง แถมดันปัดสวะไปให้พ้นตัวอีก คุณอย่าคิดว่าคุณทำธุรกิจแบบmonopoly แล้วใครเขาต้องไปง้อคุณ อย่าคิดแบบนั้นสิครับ ผมเพิ่งเคยเป็นลูกค้าคุณครั้งแรกแต่ความรู้สึกผมแย่ยิ่งกว่าคนเกลียดกันมา10ปีด้วยซ้ำ

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้turbo เสียหายแล้วอาการควันยังไหลอยู่เท่าที่ผมคิดได้มีดังนี้ครับ สาเหตุที่ทำให้turbo เสียหายอาจเกิดจะการถ่วงbalance ไม่ดี หรือการประกอบบู้ชชิ่งต่างๆไม่ดีครับ แล้วไอ้อาการที่ควันมันไหลเฉพาะรอบเดินเบา เป็นไปได้ว่าเหมือนลักษณะเวลาคุณถ่วงล้อรถ แล้วถ่วงไม่ดี ทำให้มันสั่นที่ช่วงความเร็วใดความเร็วหนึ่ง เจ้าแกนเทอร์โบก็คล้ายๆกันอาจเป็นไปได้ว่าเมื่อเวลาที่ที่turboหมุนที่รอบเร็วขึ้นอาการแกว่งของturboอาจน้อยลงทำให้น้ำมันไม่รั่วออกมา แต่พอรอบเดินเบาคล้ายๆว่า แกนเกิดการไม่balance ทำให้แกนหมุนแกว่ง น้ำมันจึงมีโอกดาสไหลผ่านซีลออกมาได้ครับ

    ก็อยากฝากเอาไว้ครับสำหรับใครที่เอาturbp ไปซ่อมแล้ว อาการควันยังไม่หาย อยากให้ลองpostchecked
    ที่turboอีกทีครับ เดี๋ยวจะซวยเหมือนผม

    ขอยืนยันว่าผมมีตัวตนครับ ชื่อป๊อบ 018349528
     
  2. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เซ้งแทนเลยอ่ะ อุตสาห์หาร้านที่น่าไว้ใจ กับทำให้เสียใจ เจ็บใจอีกต่างหาก
    แต่เด๋วนี้ไม่ได้มีแต่ บ.เวิร์ลเทค เอนจิเนียริ่ง นะครับที่มีเครื่องถ่วงแกนเทอร์โบ
    ร้านเทอร์โบไดนามิกก็มีเช่นกัน ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุม และมีวิศวะกร
    จากบริษัทแม่จากต่างประเทศมาเช็ค ตลอดอ่ะครับ บ.เวิร์ลเทค เอนจิเนียริ่ง
    เครื่องซ่อมเทอร์โบอาจจะใช้งานมานานไม่ค่อยได้ตรวจเช็คดูแล อาจจะทำให้
    การถ่วงมีเพี้ยนอ่ะครับ หรือถ้าเครื่องมือดีหมด ก็โทษคนอ่ะครับที่ ชุ่ย ไปหน่อย

    ปล โชคดียังหาสาเหตุเจอ น่าจะคล้ายๆกับอาการปีกนกไม่เท่ากัน ที่คุณเคยโพสอ่ะครับ
    ช่างศูนย์ที่ดูเหมือนจะเชี่ยวชาญ กับตกม้าตายที่ไม่รู้ว่าปีกนกมันขยับเดินหน้า ถอยหลังได้
     
  3. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18

    แบนี้แหละครับเดี๋ยวนี้ผมทำงานแล้วไม่มีเวลาเฝ้าช่างเวลาช่างทำงานเหมือนแต่ก่อนผมเตรียมใจไว้แล้วเพราะแต่ก่อนเวลาที่เราเฝ้าช่างทำงานอะไรแต่ละอย่างเราตจะรู้ได้เลยว่ามีความเผลอเลอกันบ่อยๆเลยหลายๆครั้งที่เราต้องทักเขาเลยว่าลืมใส่ตัวนู้นตัวนี้ เรื่องแบบนี้บางทีผมก็เข้าใจครับรถมันน้อย ช่างก็มีประสบการณ์กับรถรุ่นนั้นๆน้อยตามลงไป กับกรณีเวิร์ลเทคผมโมโหตรงที่แทนที่จะหาวิธีช่วยกันแก้ไขให้ลูกค้าแต่นี่กลับมาเป็นหาโอกาสในการแสวงหามากขึ้น ไอ้ลำพังเงินค่าoverhaulเครื่องไปแสนนึงผมกลับรู้สึกไม่เสียดายเท่ากับเงิน7000บาทที่ผมเสียไปเลย เพราะไอ้แสนนั้นมันเห็นชัดว่ารถปมกำลังอัดเพิ่มขึ้น เราได้recondition เครื่องใหม่ๆ แต่ไอ้7000บาทนี่เหมือนโดนคนตีหัวแล้วขโมยกระเป๋าตังค์ไปจริงๆครับ
     
  4. nut_vti

    nut_vti New Member Member

    258
    2
    0
    ยี่ห้อนี้ ค่า overhaul แพงสุดๆเลย เคยใช้รุ่นเดียวกับคุณนี่เเหละซ่อมไปประมาณ 3 เเสน
    ไม่ไหว ต้องขายทิ้ง เเต่ยอมรับเลยว่าเป็นรถที่ดีมากๆ เครื่องเเรง ช่วงล่างดี เบรก เยี่ยม
     
  5. nut_vti

    nut_vti New Member Member

    258
    2
    0
    ยี่ห้อนี้ ค่า overhaul แพงสุดๆเลย เคยใช้รุ่นเดียวกับคุณนี่เเหละซ่อมไปประมาณ 3 เเสน
    ไม่ไหว ต้องขายทิ้ง เเต่ยอมรับเลยว่าเป็นรถที่ดีมากๆ เครื่องเเรง ช่วงล่างดี เบรก เยี่ยม
     
  6. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ปีนี้ผมโดนไป3แสนบาทเน็ทๆเลยครับนัท สำหรับค่าซ่อม:(
     
  7. nut_vti

    nut_vti New Member Member

    258
    2
    0
    :eek: :eek: :eek: เสียเเพงเเล้วจบ จะไม่ว่าเลย เล่นรักช่างมากกว่าเจ้าของนี้ซิ เดือนนึงเข้า 2 ครั้ง
    ครั้งนึงไม่ต่ำกว่าหมื่นเลยครับ อะไหร่เเพงอย่างเเรง โหดสุดๆก็ค่าซ่อมเเอร์นี่หล่ะ
    ผมโดนค่าซ่อมเเอร์ไปประมาณ เกือบเเสนได้อ่ะครับ ชาตนี้อย่าได้พบเจอกันอีกเลย
    เจ้าสี่ห่วง :eek: :eek: :eek:
     
  8. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    อ่านแล้วชักหวั่นๆ อีตาปรือ ผมเหมือนกันนะเนี่ย ควันไหลเหมือนกันเลย ซ่อมโบไปแล้ว ผ่าเครื่องไปแล้ว :( :(
     
  9. SuN

    SuN New Member VIP

    25
    0
    0
    ซะงั้นหน่ะเฮียยย....
    ซวยปายยย คิดซะว่าเอาเงินซื้อประสบการณ์หน่า...
    อิอิ
    :)

    โอ้ว .. 7000 เนี่ยได้กี่ดริ๊งค์หว่า..555
     
  10. nutty 90

    nutty 90 New Member Member

    2
    0
    0
    เซ็งแทนเลยครับ เจอร้านอย่างนี้ บอกเสียตั้งแต่รอบแรกก็จบไปแล้ว:mad: :mad:
     
  11. szx

    szx New Member Member

    30
    0
    0
    กำลังจะไปซื้อ turbo ที่นี้อยู่เลย กะจะเล่นมือสอง เลยเสียวๆเลย
     
  12. จะจำไว้ครับ
     
  13. Tangmo1

    Tangmo1 New Member Member

    52
    3
    0
    Hey..you should have seen years ago WorldTech is the cock sucker, especially the owner. I was new I had T04S HKS failed. I went there to fix , it offer the 360 bearing. Fine, then it came out need to machine the housing would take 2 days. I told him I need today it changed me some fking polish housing. It said already do balancing OK. 5 minute after running in it smoked. I call them they said maybe the oil system..fk.. I sent to check again it said the shaft burnt but OK just changed the bearing and balance again. I ran in to Chieangmai no boost. Back to Bangkok...fakk the other drivers cannot see the road. I sent to Turbodynamic and found World Tech had constant RPM balancing machine. This is for Tracktor or generator....shtttt
    WorldTech--bullshit
     
  14. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0
    มันแทบ เปงไปไม่ได้เลยครับ ว่า ช่างประกอบ เทอโบ ไม่ดีครับ นอกซะจากจะลืมใส่

    สายเลี้ยงน้ำมันเทอโบอ่ะครับ แต่ถ้าเปงแบบนั้นก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่เพราะ มันเปงจุดที่สำคัญมากมาก

    ที่ ช่างจะต้องเหงและไม่ลืม ครับ ,,,

    ส่วนเรื่องควันยังไหลอยู่ผมว่า พวก ซีนกันน้ำมัน ที่อยู่ตรง ช่วงใบหลัง หรือใบหน้ามันไม่ดีแล้วหล่ะครับ



    ซวยเลยครับผมว่า ,, ทำอารัยไม่ได้เลย เสียใจด้วยนะครับ ชั่งหัวมัน ขอบคุณที่มาเตือนนะครับบ

    ร้านจะใหญ่แค่ไหน๋ ถ้าไม่มีความรับผิดชอบ ซักวันก็อยู่ไม่ได้ครับ
     
  15. เป็นมานานแล้วครับบริษัทนี้ หลายปีก่อนผมเคยจะเอาT78ไปส่งซ่อม อาการคือควันไหลเหมือนกัน เห็นในหนังสือลงโฆษณาซะดิบดีว่า มีอะไหล่ครบ โทรไปเจอเฮียเจ้าของรับสาย เค้าบอกเทอร์โบพวกนี้ ไม่มีอะไหล่อย่างงู้นอย่างงี้(แล้วจะโฆษณาหาตะบวยอะไร) เชียร์เทอร์โบชไวเซอร์ที่บริษัทเค้าขายอยู่(ตอนนั้น) น่ารำคาญมาก ของเจ๊งก็โคตรกลุ้มแล้วมานั่งฟังพล่ามอะไรไม่รู้ยาวๆอีก สรุปไม่ได้ซ่อมต้องเบิกใหม่เลย อีกครั้งก็อ่านในหนังสือรถไรไม่รู้ ที่เค้า(เจ้าของเวิลค์เทค)ให้สัมภาษว่า พวกเทอร์โบKKKป้ายแดงคือ เทอร์โบที่ผ่านการซ่อมมาแล้ว ก็สงสัย ทำไมเค้าไม่ให้ข้อมูลที่เป็นจริงทั้งหมด หรือเค้าไม่รู้ จริงๆพอรู้มาว่าโบKKKป้ายแดง คือ โบที่มีการเปลี่ยนอะไหล่ผิดไปจากสเปคโรงงานที่เยอรมัน คือบางทีไม่ได้รื้อมาซ่อมอย่างเดียว รื้อมาโมก็มี ก็พวกK3Tเป็นK26ที่มีใบหน้าเป็นK27ไง ก็จะตีเป็นป้ายแดงออกมา มีอีกตอนไปที่ร้านเม้งเฮดเดอร์ เห็นปอร์ช911โบรุ่นเก่าละ จอดเปลี่ยนโบอยู่ ไปด้อมๆมองเห็นเทอร์โบที่เอามาเปลี่ยน ใหญ่ประมาณT04Sเอง ใบหลังเล็กมากๆเทียบกับโบเดิมคนละเรื่องเลย เลยถามทางร้านว่ามันไม่เล็กไปเหรอ ทางร้านเค้าก็บอกว่าโบตัวนี้เจ้าของเวิลค์เทค จัดมาให้เลยนะเค้าคำนวนมาแล้ว(เสียงภูมิใจมากกกกกกก) แล้วหลังจากนั้น ปอร์ชคันนั้นไปทดสอบลงหนังสือ แรงม้าหดหายจากเดิมๆไปเยอะ ผมก็เลยไม่คิดจะสนใจผลิตภัณท์บริษัทนี้อีกเลย
     
  16. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    7000บาท มันลามไปถึงอีกแสนนึงค่าoverhaulเครื่องอ่ะ:mad: :mad: แค่ไอ้เพราะความที่ใครจะคิดว่าแมร่งซ่อมเทอร์โบเหี้ยหละSuNเอ้ย


    คิดดูดีๆเลยครับ ครั้งนึงเพื่อนผมเคยจะไปซื้อเทอร์โบมือ1ที่นี่ โชคดีโข่งแม่งผิดเบอร์
    เลยจัดการเปลี่ยนให้จะเอ๋เลยครับ โข่งร้าวครับ มันเอาเทอร์โบมือสองมาบิ้ลท์แล้วยิงทรายใหม่

    Yep,he said i got some bad oil ventilation system (clogged up) causes the shaft burnt.What da fuck!@#$. my car is totally stock.the oil inlet,outlet hose is pretty big.obviously,it's worldtech's faulty.anyway,yesterday i have made a call to turbodynamics.I've inquired so many things.and he's so kindly to reply me everything.and asking me to bring my K24 for check up again. for worldtech,he just asked you to bring your turbo,pay,make appointment and take your stuffs back.:mad:

    พวกสายน้ำมัน สายน้ำ ต่อครบปกติเลยครับเพราะมันเป็นเทอร์โบโรงงาน
    เสียบๆๆๆขันๆๆๆอย่างเดียวเลย ใส่น้ำมันเลี้ยงแกนไว้ก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องแล้วด้วย
    ก่อนเข้าไปมีแค่อาการควันไหล ออกมา ทั้งควันไหล ทั้งหอน ทั้งแรงตก (ชัดๆเลย)
     
  17. kae_za

    kae_za Member Member

    379
    16
    18
    5555 นอยหนัก เลยไอป้อบ ใจเยนๆๆๆๆๆ เด๋วไปนั่งลื้อกันใหม่.......
     
  18. uio

    uio Guest

    0
    0
    0
    ผมเคยเข้าไปทำเหมือนกัน แต่ไม่อยากพูดถึงความระ...ของมัน จะขายแต่ของเอาแต่เงิน
     
  19. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18

    เครียดๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปบ้านพักตากอากาศดีกว่า:D
     
  20. z e s t

    z e s t New Member Member

    248
    21
    0
    โอเวอร์ฮอลล์แสนนึงนี่จุกเหมือนกันแฮะ

    แต่ยอมรับครับ Audi เป็นรถที่ดีจริงๆ เคยเล่นกะ A6 3000 นี่ โคตรๆ เลย แรงแบบนิ่งๆ
     
  21. kiattikun

    kiattikun New Member Member

    2
    0
    0
    ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยเอาเทอร์โบเข้าไปซ่อมมันไม่เห็นเป็นอย่างที่พวกคุณบอกเลยครับเค้าบริการดีออกมีบริการหลังการขายก็ดีให้คำปรึกษาได้ดีด้วยคุณคิดกันไปเองหรือเปล่าครับ
     
  22. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    สิ่งที่ผมเล่ามาเนี่ย ลองอ่านดูแล้วทำใจเป็นกลางๆดูก็ได้ครับว่า ความเสียหายมันน่าจะเกิดขึ้นจากใครครับ
    Turbo 1 ลูก ส่งเข้าร้านไปทำการoverhaul เมื่อใส่กลับไปมีอาการเสียงหวีดเวลาที่turboเริ่มboost
    แถมกำลังเครื่องตกไปเห็นๆ จากที่ออกตัวเกียร์1 รถผมจะกระโจนออกไป ตอนนี้ห้อยเลยครับ แต่ตอนนั้นเราคิดว่าน่าจะเกิดจากสายpressure/vac มันอาจหลุดรั่ว เพราะรถผมจะมีสายvac เส้นเล็กๆหลายเส้นต่อหลังจากturbo outlet ไม่มีใครคิดเลยว่าจะเกิดจากความผิดพลาดจากการoverhaul มีเพื่อนผมที่โปรตุเกสคนเดียวที่เตือนเรื่องนี้แต่ผมไม่เชื่อจนสุดท้ายผมตัดสินใจผ่าตัดเครื่องรถผม จากนั้นอาการยังเกิดผมถึงปรึกษากับเพื่อนผมที่เปิดอู่ฮอนด้า คืนนั้นถึงได้ทำการถอด,IM,IC,turbo outlet มาล้างทั้งหมดแล้วประกอบใหม่
    แต่อาการยังคงอยู่ กรณีของคุณอาจโชคดีครับ ผมไม่ได้บอกว่าworldtech ซ่อมturbo แล้วเป็นแบบนี้ทุกกรณี เพราะถ้าเป็นแบบนั้นบริษัทของจะต้องปิดservice ส่วนตรงนี้ออกไป แล้วก็ดันตลาดsilicone hose โดยใช้brandของตัวเองอย่างเดียว แล้วก็เอาturbo บิลท์มาหลอกขายลูกค้าที่เป็นตาสีตาสาเข้าไปครับ เพียงแต่ในcaseของผมมันดันซวยซ่อมออกมาแล้วพัง โดยที่บริษัทปัดความรับผิดชอบมาที่ผู้บริโภคทันที ผมเองขี้เกียจไปมีเรื่องเพราะลำพังตอนนี้ผมก็จุกจิกมากมายอยู่แล้วครับ ผมมาโพสต์เตือนทุกคนแบบนี้ดีกว่าครับ ถ้าผมไปทะเลาะกับเขาก็แค่นั้นครับ เรื่องทุกอย่างมันจะเกิดขึ้นแค่ผมกับทางบริษัท
    ความเน่าเฟะของบริษัทมีใครรู้มั้ยครับ? ผมเองก่อนเข้าไปผมมีทรรศนะคติที่ดีมากว่า ต้องดี ต้องดี แต่นึกไม่ถึงว่าฝีมือเหมือนตีนเขี่ย ไม่มีความรับผิดชอบ แถมจ้องจะโขกสับลูกค้าต่อด้วยการเสนอใส้K24 ราคา4หมื่น5พันบาท ผมไม่ใช่ควายนะครับ ถ้าผมจะซื้อของคุณผมจะยอมเบิกK24 ลูกใหม่ ผ่านยนตรกิจแถมมีfull claim warranty ลูกละ90000บาท หรือสั่งTurbo ของAudi RS2 ลูกละ50000กว่าบาท มาทางอเมริกาดีกว่าครับ โคตรเหี้ยเลย

    [​IMG]

    [​IMG]

    มีใครเจอK24 โข่งหลังเบอร์6ลักษณะแบบนี้บอกๆกันหน่อยครับ ผมเองก็ทำงานทุกวัน ไม่มีเวลาไปเดินหาเหมือนกัน
    มีเพื่อนผมที่อเมริกาเสนอขายลูกละไม่กี่สตางค์เองแต่มันติดปัญหาเรื่องtax กับshipping cost มันสูงมากครับ ถือว่าช่วยกันหน่อยครับ ตอนนี้ชามข้าวผมเหลือแต่แกลบแล้วครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กรกฎาคม 2006
  23. wave4g63t

    wave4g63t New Member Member

    6
    0
    0
    ผมไม่ได้เข้ามาป่วนหรืออย่างไรนะครับผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยเอา turbo เข้าไปซ่อมและ upgrade ที่เดียวกับคุณทางเฮียเค้าก็ออกมาอธิบายว่าให้ทำอย่างนี้อย่างนู้นผมก็เลยตัดสินใจทำไปผลออกมาก็ดีอย่างที่เฮียเค้าบอกครับ ( มีประกันให้ด้วยครับ ) แถมเวลามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ turbo เฮียเค้าก็ให้คำปรึกษาที่ดีตลอดอะครับ แต่สำหรับเรื่องของคุณผมก็เห็นใจนะครับใจเย็นแล้วลองโทรไปคุยกันดีกว่านะครับผมว่า อีกอย่างหนึ่งที่คุณบอกว่าเขากำไรเยอะมันเป็นธรรมดาอะครับคุณต้องเข้าใจข้อนี้เขาเป็นถึงบริษัทที่ใหญ่โตมีพนักงานหลายคนเขาก็ต้องทำกำไรมากเป็นธรรมดาไม่อย่างนั้นมันก็อยู่ไม่ได้อะครับอย่างที่คุณบอกอะครับอย่าลืมของของเขาเป็นของ import ทุกอย่างมันก็ต้องเสียภาษีมากนะครับตรงนี้คุณต้องเข้าใจเค้าหน่อยนึงนะครับ
    ปล.ถ้าผมพูดหรือเขียนอะไรไม่ถูกใจคุณก็ขอโทษด้วยนะครับผมยังยืนยันคำเดิมว่าผมเขียนอย่างที่ผมเห็นและเคยประสบมาครับ เป็นกลางครับขอบอก 5555555
     
  24. ohm_redevo

    ohm_redevo Member Member

    65
    5
    8
    แย่เลย....ลองเทอร์โบไดนามิกดูนะครับ รับผิดชอบดี
     
  25. cgi

    cgi New Member Member

    124
    24
    0
    กูเพิ่งโดนเหมือนกันเลยวะป๊อบ รถ ลิลลี่ ก็เป็นว่อมได้ เดือนเดียว
     
  26. kae_za

    kae_za Member Member

    379
    16
    18
    กรทู้รวมญาติป่าวเนี่ย
     
  27. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18


    อ่าไม่ว่ากันครับ อาจมีคนที่อาจได้รับการบริการที่ดีจากที่นี่ก็ได้ครับ แต่พอดีดวงผมจู๋(ไม่งั้นคงไม่ต้องเสียเงินบานขนาดนี้หละครับ) ผมเพิ่งรู้อีกอย่างว่า อะไหล่บางชิ้นworldtech เองก็ไม่ได้ใช้ของแท้ทั้งหมด
    ไม่ได้นำเข้าทั้งหมด หลายชิ้นมากๆ ที่นำเข้ามาจากจีนแดงต้นทุนต่ำมาก เครื่องbalance ต่างๆผมก็เพิ่งทราบมาว่าไม่ได้ทันสมัย หรือได้มาตรฐาน ที่สุด แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็ไม่เท่ากับการปฎิเสธความรับผิดชอบอย่างหน้าด้านๆครับ เอะก็จะเน้นขายของแมร่งอย่างเดียว

    เวงกำ หรือว่าเครื่องถ่วงมันพังว่ะ ซ่อมออกมาเลยพังตามๆกันหมดเลย :(
     
  28. gowest

    gowest New Member Member

    89
    2
    0
    เครือง audi 2200cc ลองโมไส่ Turbo EVO 8,9 ไรประมานนี้ได้เปล่าครับ ลูกละ ประมาน1หมื่น บวกลบ พังก็เปลียนใหม่เลย ถูกดี spec ก็ไกล้เคียงกัน ให้ช่างทํา โข่งหลังให้ใหม่
    spec 280แรงม้าไกล้ๆกัน ทําออกมา ดีไม่ดี อาจแรงกว่าเดีม
     
  29. Super Soluna

    Super Soluna New Member Moderator VIP

    232
    4
    0
    เทอรโบซ่อมไม่ไหว แหละ เทอรโบใหม่ก็ซื้อไม่ไหว เอาไง ดีหว่า
     
  30. เวิลด์เทค

    เวิลด์เทค New Member Member

    3
    0
    0
    ขอชี้แจงคำกล่าวหาเจ้าของรถออดี้

    บริษัทฯ หวังว่าคุณคงจะได้ระบายอารมณ์หลังจากออกมาด่าบริษัทฯ เสียๆหายๆ ทั้งๆที่พูดโกหกคำโต ให้คนทั่วไปอ่าน ช่างไม่เป็นสุภาพบุรุษเอาเสียเลย หลายๆเรื่องที่คุณพูดก็พูดโดยไม่รู้ข้อเท็จจริง รวมถึงพูดโกหกในหลายๆเรื่อง ทั้งๆ ที่คุณเองก็ไม่เคยติดต่อหรือโทรคุยกับบริษัทฯ เลย แค่ฟังพี่ชายกับทางอู่ณรงค์พูดแล้วมาสร้างเรื่อง แถมมีอารมณ์เพราะถูกอู่ณรงค์ ฟันค่าซ่อมเครื่องไปเป็นแสนทำอะไรไม่ได้เลยจะมาให้ทางบริษัทฯเป็นแพะหรืออย่างไร ?

    บริษัทฯ ขอเตือนว่า หากมีการกล่าวหาบริษัทฯอย่างไม่เป็นธรรมอีก บริษัทฯอาจไม่มีทางเลือกและต้องฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทโดยทันที แล้วให้ศาลเป็นผู้พิจารณาข้อเท็จจริงว่าใครพูดโกหก

    บริษัทฯ มีนโยบายช่วยเหลือลูกค้าที่เจอปัญหาเทอร์โบเสียหายในช่วงซื้อหรือซ่อมใหม่ โดยความเสียหายเกิดจากสาเหตุ ภายนอกมิใช่ความเสียหายที่เกิดขึ้นเอง แต่คุณไม่ยอมใช้ช่องทางนี้กลับโวยวายไม่พอใจ เขียนด่าผู้อื่นโดยไม่มีเหตุผล
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้