Presea R11 เครื่อง 1.8 เกียร์ Auto เหยียบคันเร่งเกือบจมยังวิ่งอ่อยๆ อ่ะครับ แต่ถ้าวิ่งไปซักพักก็จะโอเค ไม่มีปัญหาอะไร แต่เวลาจอดรถไว้ แล้วสตาร์ทเครื่องปรับเกียร์มาเกียร์ D มันจะไม่วิ่งอ่ะครับ แต่ถ้าขยับๆ แล้วมันดัง กึกๆ ( เหมือนกับมันลงล๊อคมัน ) มันก็จะมีแรงออกตัวเหมือนเดิม แรกๆ ผมก็ขยับๆ อย่างเนี้ยอ่ะครับหลังๆ มันเริ่มขยับยังไงก็ไม่ลงล๊อคละ สรุปรถผมเป็นอะไรอ่ะครับ ตอนนี้ถ้าปรับมาเกียร์ D แล้วมันไม่วิ่ง ( เหมือนเกียร์ N ) ขยับ ยังไงก็ยังไม่ลงล๊อค ผมก็จะเปลี่ยนมาใส่เกียร์ 2 หรือ ไม่ก็กด OverDrive อ่ะครับมันก็จะมีแรงออกตัวเหมือนเดิมปกติ แล้วพอวิ่งไปฉิวๆ แล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็น ตัว D แรกๆ มันก็โอเค แต่ตอนนี้รู้สึกว่า พอผ่อนคันเร่ง ( อยู่เกียร์ D ) แล้วเหยียบคันเร่งอีกบางครั้งรถมันไม่มีแรงอ่ะครับ ช่วยวิเคราะห์และแก้ปัญหาด้วยครับผมควรจะทำอย่างไรดี จะเปลี่ยน หรือซ่อมอะไร บ้าง แล้วต้องใบ้งบประมาณเท่าไหร่ ครับ ตอนนี้ตังค์มะค่อยมีด้วยครับ เหลืองบ กะรถอยู่ หมื่นต้นๆ อยากให้ครั้งเดียวจบเลยอ่ะครับ ขอบคุณครับ Presea SR18 DE
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูหรือยังครับ แต่ห้ามใช้พวกน้ำมันล้างห้องเกียร์นะครับ เพราะเกียร์เรามันเก่าแล้ว เจอ flushing oil พวกนั้นเข้าไปล่ะก็ คลัชเกียร์เปื่อยหมดแน่ๆ อาการแบบนี้ ถ้าลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูซักที อาจจะดีขึ้นได้นะครับ ผมว่าลองของถูกที่ไม่ได้ทำอันตรายอะไรก่อน แล้วค่อยไปหาของแพงทำ เป็นการรักษาขั้นถัดไป
T_T ไม่จิงงงง...ฮือๆ นึกว่าจะอาการไม่หนักมาก ถ้าพี่ๆ ว่างั้น เดี๋ยวลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อน ถ้าไม่หายก็คงต้องเปลี่ยนอ่ะครับ แล้ว เกียร์นี่แพงไม๊ครับ ขอตัวเลือกหน่อยครับมีของอะไรบ้าง ของเชียงกงเท่าไหร่ ของใหม่เท่าไหร่ แล้วถ้าไหนๆ ก็เปลี่ยนเกียร์แล้ว พี่ๆ ว่าควรจะดูอะไรอีกป่าวครับ ( ไหนๆ ก็ต้องถอดเกียร์มาแล้ว อะไรควรจะเปลี่ยนอีกจะได้ไม่ต้องมาแกะอีก ) ผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถครับ นี่เป็นคันแรกของผม น้ำมันเกียร์นี่พี่ใช้ของอะไรดีอ่ะครับ ขอบคุณครับ
เครื่อง SR18 นี่ไม่รู้ครับ แต่เกียร์ออโต้เครื่อง GA16 นี่ราคาลูกละ 4,500 บาท เชียงกงนะครับ ราคายังไม่ได้ต่อ ยกลูกใหม่ เป็นไปไม่ได้ที่จะทำ เพราะลูกนึงคงแพงเกือบๆ ราคารถเลย ถ้าให้ดีเปลี่ยนเชียงกง ต้องให้อู่หาให้ เราไปเดินเองอาจได้ลูกไม่ดีมา เพราะอู่บางอู่นี่มีร้านประจำที่รับประกันให้กัน เพราะแม้แต่ช่างเองยังเลือกไม่ถูกเลยว่าอันไหนดีไม่ดี แต่จะไว้ใจกันกับเชียงกงบางร้านที่เขารู้กัน แถมให้อู่หาให้จะมีรับประกันงานให้ด้วย ลองสืบราคาเชียงกงดูดีๆ จะได้ไม่โดนอู่ฟันเอา
ผมว่าหาเกียร์เซียงกงสวย ๆ สักตัวน่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนจัยนะคับ......เพราะจากอาการที่กล่าวมานั้น.....ตัวทอคคอนเวอดเตอร์มันน่าจะเสืยแล้วถึงเปลื่อนน้ำมันเกียร์ใหม่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร.....เพราะเกียร์ออโต้...มันใช้แรงดันน้ำมันในการเปลื่อนเกียร์........ตามที่พี่ป๊อปบอกเลยคับซ่อมไม่คุ้มแล้ว........เปลื่อนใหม่ดี่กว่า......อิอิ
เปลี่ยนอีกเสียงคับ ซ่อมไม่น่าจะคุ้ม หรือถ้าไหวและใจรักแรงก็เปลี่ยนเครื่องไปเลยทีเดียว ราคาเครื่องตอนนี้ก็ไม่เท่าไหร่แล้ว น่าเสียดาย อาการนี้น่าจะเกิดกับเจ้าตูนเนอะ จะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเครื่องได้ อิ อิ
ไม่เข้าใจว่าไมเป็นเฉพาะตอนเข้าเกียร์D เข้า2วิ่งได้ ถ้าพังก้อต้องเปนทุกเกียร์จิ เพราะยังไงๆกอต้องผ่าน เกียร์1 ก่อนอยู่ดี จิงมะ
เห็นด้วยว่าน่าจะลองแก้ไขเบื้องต้นด้วยการไปถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อน ค่าใช้จ่ายคงไม่ถึงพัน เพิ่มเติม นิดหนึ่ง ตอนถ่ายแล้วลองไปขอดูน้ำมันเก่าที่ถูกถ่ายออกมา ลองดูว่ามีเศษอะไรปะปนมากับน้ำมันรึเปล่า เคยเป็นอยู่เหมือนกัน แต่เกียร์เค้าก็อยู่กับเราได้อีกไม่นานนักหรอก ของผมอาการแบบเดียวกัน แต่เป็นที่เกียร์ ถอยหลังเข้าไม่ได้ เข้าไม่วิ่ง หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วเค้าอยู่ได้อีก 2 เดือนกว่า ก่อนจะลาโลกไป ถ่ายน้ำมันเกียร์แบบถ่ายธรรมดาน่ะ ลองดูก่อน ถ้าไปถ่ายแบบใช้เครื่อง เติมเข้า ดูดออก ค่าใช้จ่ายจะสูงไป เก็บเงินไว้เผื่อเกียร์ลูกใหม่ดีกว่า ลองทำตามที่ว่าดูก่อนครับ
ซ่อมดีกว่ามั้ย รถใช้งาน หวังใช้ยาวๆซ่อมเอาเหอะ แพงหน่อย แต่ใช้ยาว เปลี่ยนมือสองก็ดีนะ ถูกดี แต่สภาพข้างในไม่ทราบ เอาเป็นว่าถ้าจะใช้งานบ้านๆทั่วไป เอาทนๆก็ซ่อม ถ้าจะเอาแรงๆ ก็เทอร์โบ เกียร์ธรรมดา จบ
ตาโอ ลองไปคุยกะช่างที่เคารพผมยัง ถ้ารถเดิมๆน่ะแกถนัดนะผมว่า เรื่องซ่อมเกียร์ สับเฟืองเนี่ยะ ผมถือว่าแกทำให้ผมเนียนใช้ได้เลยอ่ะ ประหยัดน้ำมัน อีกต่างหาก
ลองถามแต่เปลี่ยนเกียร์อะคับ ไม่ได้ถามถึงเรื่องซ่อมเลย เดี๋ยวรอพี่สาวตัดสินใจก่อนว่าจะ เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้เหมือนเดิม หรือเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา + อ้างถึง ตอบกลับ