โทรเครียด.. เพ่ คับๆ รถผม LPG เต็มถัง 90ลิตร ไงวิ่งกินแก๊สจังหว่า.. ก่อนนี้...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย คนหน้าใส ใสสสสสสสสส, 18 ธันวาคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
    โทรเครียด.. เพ่ คับๆ รถผม LPG เต็มถัง 90ลิตร ไงวิ่งกินแก๊สจังหว่า.. ก่อนนี้ ก้อไม่กินมาก ตอนเป็นระบบดูด เครื่องคาบูฯ วันนี้ GA15 เกียร์ออโต หัวฉีด เล่นเอาผม หัวบานเลย ช่าง : ลองเติมแก๊สปั๊ม สยามแก๊สดูนะ ผมเลิกเติมปั๊มแก๊ส..แล้ว แก๊สผสมลม ไม่ได้แก๊สเต็ม100% สังเกตุ ถ้าแก๊สผสมลม เครื่องยนต์จะวิ่งไม่ค่อยออก วิ่งอืด และเราเช็คกิโลเมตร กินแก๊สมาก มีโอกาสเจอปั๊มแก๊สผสมลม ลองเติมปั๊มแก๊สตราอื่นแล้วเช็คกิโลเมตรที่วิ่งกันดูนะ จริงๆ ไม่จริง ไม่รู้ ผมทราบข่าว รีบมาบอกพี่น้อง ที่นี่ เอาหน้าก่อนเลยคับ ปล. อ๊าววว อ่านนิ่งเฉยอยู่ทำไม!! พี่ๆ ตบมือให้ป๋มหน่อยยย.. ฮิ้วววววว...????
    [​IMG]
     
  1. Dew Romkloa

    Dew Romkloa Guest

    0
    0
    0
    กินแก๊สก็ไปปรับจูนใหม่คับ แก๊สผสมลมยังไม่เคยเจอเพราะแก๊สที่จ่ายออกจากปั้มมาเป็นของเหลว ถ้าจะถูกโกงก็มีแต่ได้แก๊สไม่เต็มจำนวน
     
  2. ส่วนตัวก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงนะ...เเต่ก็เห็นคนใช้รถติดเเก็สท่านอื่นๆ(เเต่ส่วนน้อย)เช่นเพือนๆตั้งข้อสังเกตุ ..ทางปฎิบัติมันจะเป็นไปได้รึป่าวไม่ทราบ...ส่วนตัวไม่ค่อยจะเชื่อครับ
     
  3. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    อันนี้เคยสงสัยเหมือนกันเติมต่างจังหวัดแก๊สวิ่งไม่ออกแถมเหมือนจะหมดเร็ว แต่เรื่องลมคงไม่ใช่หรอกน่าจะเป็นที่หัวจ่ายมากกว่า
     
  4. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    เรื่องวิ่งไม่ออกน่าจะเป็นที่อุณหภูมิภายนอก อย่างช่วงนี้อากาสเย็นๆรถวิ่งดีเป็นพิเศษ
     
  5. ส คนที่ผมถาม และตอบผมมานั้น เป็นระดับอาจารย์สอนเครื่องยนต์มหาลัย และเป็นผู้อยู่ในวงการระบบติดตั้งแก๊ส จบระดับ ป.โท ข้อมูลแนะนำกันนะครับ อาจารย์จบ วิศกรรมยนต์ ต่างประเทศ ไรพวกนี้ สอนมหาลัย เกี่ยวกับเครื่องยนต์.. รีบมาบอก กันเพื่อนๆ พี่น้อง สันนิฐานไปไกล คาบข้อมูล ก่อนนำเสนอพี่น้อง ที่นี่ ไม่ใช่ มั่วนะ ที่นี่ เทพระดับเคจิอาจารย์ทุกท่าน แฮ่ะๆ ผิดพลาดประการใด เด๋ว ผมมาเสิร์ฟน้ำชา ให้นะครับ เอา..โต๊ะ 108 เรียกอีกและ ไปก่อนนะ ครับ โต๊ะ1009 (สายๆวันนี้ ซ่อมนิ้วมืออีกแล้ว นัดหมอไปเจาะเกี่ยว นิ้วล๊อค5900บาท หมอ รพ. สมัยนี้ ราคาใจร้ายจัง ขอบ่น??)
     
  6. Dew Romkloa

    Dew Romkloa Guest

    0
    0
    0
    อ่อๆ ขอโทษคับ .. ผมเรียนมาน้อย :(
     
  7. อือ...น่าตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ หากเราอัดลมเเละเเก็สใส่ถังเปล่าที่หนักเท่ากัน เติมให้เต็มเเล้วขึ้นชั่งกิโล เเน่นอนถังที่มีเเก็สหนักขึ้นเเน่นอน การซื้อขายเค้าก็ซื้อขายกันเป็นน้ำหนักใช่ไหมครับ...หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ..เเต่มีข้อเท็จจริงอย่างไรก็ช่วยให้ความรู้เป็นวิทยาทานเถอะครับ..
     
  8. ผมก็เคยเจอครับเติม500วิ่งดาย160กิโลไฟเตือนเลยครับ
     
  9. ผมเรียนมาน้อยครับ แค่อยากตั้งข้อสงสัยนิดนึง ลมมันจะเข้าไปอยู่ในเนื้อแก๊สได้ไง? แก๊สอยู่ภายใต้แรงดันมันถึงมีสถานะเป็นของเหลว (ประมาณ 200 psi) ลมจะทำให้มันเป็นของเหลวได้ต้องมีแรงดันอย่างน้อย 2000 psi) ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่สะสารทั้ง 2 ชนิดนี้จะผสมไปด้วยกัน ส่วนแก๊สที่มีสถานะเป็นไอจะลอยอยุ่ที่ด้านบนของถังบรรจุ ไม่มีทางที่ปั๊มน้ำแก๊สจะดูดขึ้นมาได้เพราะถ้ามันขึ้นมาถึงปั๊ม ปั๊มจะดูดน้ำแก๊สมาไม่ได้เลย เหมือนกับปั๊มน้ำที่ลมเข้าท่อแล้วปั๊มไม่ขึ้น ผมสงสัยแค่เนี๊ยะ ผิดถูกประการใด ขออภัยใว้ ณ ที่นี้ครับ ผมเรียนมาน้อย...
     
  10. Neo Vvl

    Neo Vvl Guest

    0
    0
    0
    อืมมม คนเรียนมาน้อย พูดจาฟังดูมีเหตผลนะคับ อืมมม แต่ พวกเรียนสูงๆ นี่ ท่าทางจะคุยกะพวกเราไม่รู้เรื่องแฮะ ^^
     
  11. Apichat Uttrapun

    Apichat Uttrapun Guest

    0
    0
    0
    ผมก็เรียนมาน้อยคับ แต่จบสูงหน่อย ชั่น5 ผมไม่มีความรู้นะคับแต่ผมว่าตามพี่ยุทธนะคับ 555
     
  12. Apichat Uttrapun

    Apichat Uttrapun Guest

    0
    0
    0
    เคยเจอนะเติม300วิ่งได้100 ก็คิดว่าโดนโกงมากกว่า
     
  13. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    ผมก็ว่าโดนโกงที่หัวจ่าย เติมสามร้อยวิ่งจากตราดถึงแค่แกลงแก๊สจะหมดซะงั้น ตอนนั้นที่ตราดมีปั๊มเดียว ตอนนี้มีหลายปั้ม เติมก็วิ่งปกติไม่กิน. น่าจะโดนโกง
     
  14. ส ตายเลย พี่น้อง อย่าโกรธผมนะ ผมก้อเรียนนิดเดียว จบแค่ วุฒิ ประมาณ ม.4 กลายเป็นเรียนน้อย เรียนมากไปซะฉิบ คือ ไงดีฟร้ะ .. แบบว่า จะรีบไปหาหมอเจาะนิ้วล๊อค ไม่ได้อยู่หน้าคอม เลยบอกข้อมูลที่ได้รับมา ผมคงรีบๆบอกไป คำเขียนอาจไม่ได้เรื่อง ผมเรียนน้อย เรียบเรียงความหมายไม่ดี กราบขออภัยพี่น้องทุกคนด้วยนะครับ จากใจ อย่าโกรธผมนะ คิดภาพตามด้วย ผมก้มกราบ3ครั้ง กราบ กราบ กราบ.. ทำไม่ดี ต้องขอโทษ อย่าโกรธกันน๊าาา.. ปล.คนที่แนะนำผมมา ก้อ พูดดี ผมถ่ายทอด ยอดแย่ รับกรรมเลยเรา
     
  15. เอาหลักฐานมากให้ดู เจาะเขี่ยนิ้วล๊อค
     
  16. เด็กเติมน่ะตัวดีคับ ต้องลงไปดู
     
  17. บ้าๆๆไปแล้ว เรียนจบ ป.โทต๊อง จนบ้าหรือเปล่าน๊อ แก๊สผสมลม ป่านนี้มันบึ้ม ตูม ตายห่ากันหมดล่ะ
     
  18. ที่เขาว่าลมนี่คงหมายถึงแก๊สที่เป็นไอมั๊งคับ...มันจะเปลี่ยนสถานะตอนไหลจากถังพักมาหัวจ่าย...แปรผันตามอุณหภูมิภายนอก..อันนี้เจ้าของปั๊มแก๊สตรงข้าม..ปตททางหลวงชัยนาท..แยกตาคลี..เขาเคยบอกผมครับ..ผิดถูกยังไงก้อไม่แน่ใจเหมือนกัน..แต่เฮียแกบอกว่า..เติมตอนอากาศเย็นๆ..วิ่งได้ไกลกว่า...ซะงั้น..
     
  19. บางปัมมันโกงได้ครับแต่ความเห็นส่นตัวคือ ออโต้มันกินอยู่แล้วเพราะมันทำงานตลอดเวลา นอกจากเราจะผ่อนเครื่อง คือ ปลดเกียร์ เป็น N/P แต่รถเกียร์กระปุก เมื่อเราเหยียบ คลัชก็จะทำให้เครื่องผ่อนแรงลงตลอด ความเฆ้นส่วนตัวครับ รอข้อมูลเหมือนกัน
     
  20. เอาง่ายๆ ภาษาบ้านๆเลย ทำไมกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ถึงยัดแม่เหล็กช่างกิโลขาย ทำไมไปซื้อหมูซื้อไก่ที่ตลาดอย่างละโล กลับมาช่างกิโลมาตรฐานที่บ้านได้แค่ 9 ขีด 8 ขีด (สงสัยขายคนขายหมูขายไก่ใส่ลมมาด้วยนะ) ^_^
     
  21. ส หลายปีก่อนผมไปเติมแก๊ส มีรถคันใหญ่มาส่งแก๊สที่ปั๊มพอดี ผมก้อคุยกับลุงคนขับรถบริษัทส่งแก๊ส ผม : ลุงครับ แก๊สLPG มีหลายปั๊ม คนละยี่ห้อเลย แก๊สมันต่างกันมั๊ย ลุง : แก๊สของผมนี่ เนื้อแก๊สเยอะนะครับ ผม : หรอครับ อือๆ ครับ ปล.ถามคุยกันไปร่วม5ปี ไม่ได้คิดจะจำเล้ย แต่มันไม่ลืม ตอนเรียนหนังสือ ท่องอ่านหลายรอบ ยังจำไม่ได้แฮ่ะ.. เป็นกันบ้างมั๊ยน๊าาา.. คำสงสัยมาถึงวันนี้ เนื้อแก๊สเยอะ หมายถึง 1ลิตรเราน่าจะวิ่งได้ไกลกว่า เนื้อแก๊สน้อยหรือเปล่า ยังไม่เข้าใจ แต่ไม่ได้ถามต่อ.. ถามบอกอะไรออกไป ผมไม่ทราบนะ เป็นคนสงสัย คนนั้นบอกที คนนี้ บอกที แล้ว จริงๆ มันอย่างไรกันนะ ยัง สงสัยอยู่เลย ไปค้นคว้า หาข้อมูลเรื่องแก๊ส เจอที่นี่ ถามว่า.. อยากทราบวิธีเลือกปั๊มแก๊สครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13458.0
     
  22. ผมมีเพิ่ลอยู่ แก๊ส lpg สายเอเชีย กำแพงเพชร เรื่องลม ไม่น่ามีครับ ถ้ามีลมเข้าไปนี่ไม่มีทางเลย เพราะถ้ามีแก๊สลมจะไม่สามารถเข้าในถึงได้เลย ถ้าเข้าไปจิงๆก็อาจมีการประทุได้เลยทีเดียว ส่วนมากแก๊สจะมีน้ำหนักตกก้นถังตอนอากาศเย็นคับความจุของแก๊สจะแน่นมาก ทำให้เติมเพียงแค่200แต่กลับขี่ทางไกลได้ เกือบ140โล ส่วนเติมตอนเครื่อง/ถังแก๊ส/อากาศ ที่ร้อนทำให้แก๊สลอยตัวไปอยู่เลยช่องแก๊สที่ส่งไปถึงเครื่อง ลองมองถามนะคับถังแก๊สบ้านหัวจ่ายอยู่บนสุด แต่ถังแก๊สจะเฉียงๆขึ้นมาทำให้เติม200 แต่ไปแค่90โลเท่านั้น ลองพิสูจน์ได้ ตอนเช้าคับ หลังจากขับไกลๆมาแก๊สกระพิบยุวตอนเครื่องร้อนๆ แต่พอเช้ามาวอร์มเครื่องอีกที แก๊สขึ้นมา1ขีดคับ ปัจจัยอื่นแล้วแต่คนเรียนคับ อันนี้ปัจจัยเด็กปั้มตัวน้อยๆ
     
    เหมือนที่เฮียเจ้าของปั๊มแกอธิบายไห้ผมฟังเด๊ะๆเลยครับ..แกบอกว่า..ถ้าอยากไห้วิ่งได้ไกลๆ..ต้องไปเติมตอนอากาศเย็นๆ..ผมเลยบอกแกว่า..งั๊นเดี๋ยวผมมาเติมตอนตีหนึ่งดีกว่า..อากาศกะลังเย็น...เฮียแกเลยว่า...กะแล่วแต๊...อิอิอิ...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้