ตอนถอนคันเร่งรอบจะสวิงกลับลงมาที่รอบต่ำประมาณ 500รอบเหมือนจะดับแล้วจึงกลับขึ้นไปที่ 1000 รอบ สตาร์ทตอนเช้าติดยากครับ
จูนรอบเดินเบาก็หายนะครับ ถ้าปกติ จะมีสกรูที่เป็นน็อตหัวแฉก อยู่ซ้ายมือบนครอบฝาสูบ เมื่อเราหันหน้าเข้าห้องเครื่อง หมุนซ้ายเหมือนคลายออกจะเป็นการปรับอากาศไอดีเข้า ให้รอบสูงขึ้นครับ หมุนขวาทำให้รูอากาศแคบ รอบจะต่ำลง เดินเบาอยู่ที่ 800-850 รอบครับ แต่ตอนเช้า รอบอาจเร่งถึง 1000 เมื่อสตาร์ตใหม่ๆ เนื่องจาก การทำงานของตัว ออโต้โช้คครับ เวลาจะปรับรอบเดินเบา ต้องให้เครื่องร้อนได้ที่ก่อนนะครับ ขับไปซักครึ่งชม. แล้วค่อยมาปรับกันครับ อยากรู้ลึกๆ กว่านี้ รอคุณแชมป์ หรือ สมาชิกท่านๆอื่นๆ แล้วกันนะครับ
แลกเปลี่ยนประสพการณ์กันน่ะครับ เจ้าเรื่องมาก (R10) ของผมมักจะมีอาการวูบอยู่บ่อยๆ หลังจากเปลี่ยน นั่นเช็คนี่ ไปหลายอย่าง มาเจอสาเหตุจากกล่อง และระบบไฟ สัญญาณสั่งการมอเตอร์เดินเบาไม่ทำงาน งานเข้าเลย ไม่รู้สาเหตุเดียวกันรึเปล่า อาการเค้าจะเพี้ยนๆ อย่างที่ว่ามาล่ะ ตอนนี้เค้านอนให้ช่างทำอยู่ที่อู่แถวเลียบทางด่วน ยังหากล่องใหม่ไปใส่ไม่ได้เลย วันนี้คงต้องไปหาอีกที ใครมีแน่ะนำหน่อยน่ะครับ
วันนี้เจ้า R11 ผมก็งานเข้าอีกแล้วคับ.......หลังจากฝืนใช้เกียร์ลูกนี้มานานทั้งเกลียวน๊อตรูดจนถึงตอนนี้ปลอกรูสปายที่ใส่ลูกปืนครัชมันก็ขาดใจแตกไปจนได้.....ทำให้ลูกปืนครัชเลื่อนไปกดหวีครัชนิดนึง หรือในสภาพเลียครัชเบา ๆ ตลอดเวลาแล้วเวลาจะเชนเกียร์จึงต้องกดครัชหนัก ๆ เพราะครัชไม่ค่อยยกจึงทำให้ผ้าครัชสึกมากเพราะมันเลียตลอด....( ดีนที่เป็น OS ผ้าแข็งเลยโดนไปนิหน่อย ).....ก็ต้องจัดหาเกียร์ลูกใหม่มาสถิตอีกแล้วคับท่าน.......เห้อ..เซ้ง