@ อาการแบบนี้เป็นอะไรคับ @

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย ตุ๊กแก., 31 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ขับ ๆ รถอยู่ดี ๆ มันวอด คับ กระตุก ๆ ๆ อื้อ ๆ ๆ
    ขับไม่ได้เลยคับ ต้องขับแบบรอบสูง ๆ แล้วเลี้ยงครัชเอาอ่ะคับ ถึงวิ่งได้
    ขับไปก็กระตุก ๆ อีก เป็นอยู่นานมาก ๆ

    แต่อยู่ดี ๆ ก็หายอ่ะคับ ไม่ได้ทำไรเลย
    แต่รอบตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยนิ่งอ่ะคับ

    เครื่องเดิมคาร์บิวคับ

    แต่ก่อนหน้าที่รถจะเป็นนั้นผมได้เติมแก็สโฮอล 95 มา คับ วิ่งได้ดีเลย
    วิ่งได้สัก 100 กิโล แล้วอาการดังกล่าวก็เกิดขึ้นคับ
     
  1. -B?|||?G-

    -B?|||?G- New Member Member

    166
    0
    0
    คาบิวล้างบ้างไหม
     
  2. korn999

    korn999 New Member Moderator

    95
    2
    0
    อาการเหมือนเป้นที่ระบบจานจ่ายเป่าคับ
    ไอ้น้องบิ๊กสบายดีไหม ว่าแต่ตอนนี้เรียนที่ไหนแล้ววะ
     
  3. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    สงสัยจะมีน้ำ...
     
  4. ยังไม่เคยล้างคาร์บิว คับ

    ระบบจานจ่าย เปนอะไรหรอคับ

    มีน้ำ อะไรอ่ะคับพี่ Broom

    รบกวนพี่ ๆ ด้วยคับ ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องรถ อ่ะคับ
     
  5. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    ที่ไหนรับล้างคาร์บูมั้งครับแนะนำหน่อยครับ เอาแบบล้างคาร์บู ฮอนด้าโดยเฉพาะยิ่งดี
     
  6. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..ให้ผมทายนะ..
    ..นี่คงเป็นครั้งแรก ที่คุณใช้โซฮอล 95 ใช่ป่ะ..

    ..ถ้าใช่.. ผมเดาต่อไปว่า.. สารผสมในน้ำมันจำพวกอัลกอฮอล์ไปทำปฎิกริยากับท่อน้ำมันที่เป็นสายยาง..
    ..มันอาจจะไปกัดผิวของท่อยาง แล้วเกิดการตกตะกอนขึ้น..
    ..แล้วตะกอนที่ว่านี่ก็ไหลปะปนมากับเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้..
    ..ถ้าเป็นหัวฉีด.. ตะกอนเหล่านี้อาจจะไปตกค้างอยู่ที่กรองเบนซิน..
    ..และมีบางส่วนที่สามารถเล็ดลอดไปแหง็กอยู่ที่กรองหัวฉีด..
    ..ทำให้การจ่ายน้ำมันเกิดการสะดุด..

    ..แต่ถ้าเป็นแบบ คาบูกิซิสเต็ม..
    ..สารตะกอนเหล่านี้จะไปตกค้างอยู่ตรงไหนมั่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันครับ.. แหะ..

    ..หวังว่าผมคงเดาผิดอ่ะนะ..
    ..แต่ผมไม่ค่อยประทับใจกับ โซฮอล 95 ซักเท่าไหร่..
    ..ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวน้ำมัน.. แต่เป็นเพราะการโฆษณาเชิงหลอกลวงมากกว่า ที่ผมไม่ชอบ..

    ..จริงครับ.. ที่แก๊สโซฮอล 95 สามารถใช้ได้กับรถยนต์เบนซินทุกประเภท..
    ..แต่ที่ว่าอยู่ ๆ ก็ไปเติมใช้ได้เลยเนี่ย.. ผมว่าไม่จริงหรอก..
    ..อย่างน้อยก็ควรจะเช็คระบบทางเดินน้ำมันของคุณก่อน..
    ..ว่ามันมีส่วนไหนที่เป็นยาง แล้วทนการกัดของสารผสมในเชื้อเพลิงไม่ได้บ้าง..
    ..ถ้ามีก็ควรเปลี่ยนเสียก่อน..

    ..แล้วที่บอกว่าเติมแล้วแรงกว่าเบนซิน 95 เนี่ย..
    ..ผมก็ว่าไม่จริงอีกเหมือนกัน..
    ..ไม่งั้นก็ลองขึ้นแท่น DYNO วัดตัวเลขออกมาให้เห็นชัด ๆ เลยดีกว่า..

    ..สุดท้าย.. ที่บอกว่าประหยัดตังค์กว่าการใช้ 95 ธรรมดาก็เหมือนกัน..
    ..95 ธรรมดา วิ่งได้ 12 กม/ล.. ลิตรละ 33 บาท..
    ..แต่โซฮอล อาจจะไปได้แค่ 10 กม/ล หรือน้อยกว่า ในราคาที่ถูกกว่ากันนิดหน่อย..
    ..แล้วมันจาประหยัดกว่ากันได้จะไดฟระ..

    ..แต่ที่สำคัญกว่านั้น.. กำลังม้าของเครื่องยนต์หายไปบานเลยครับ..

    ..และถ้าคิดจะกู้ม้ากลับคืนมา ก็ต้องไปแก้ด้วยการจูนกล่องใหม่..
    ..แน่นอน.. มันก็คงต้องซดเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าเดิมอีก.. เง่อออออ..
     
  7. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ว่ากันทีละเรื่องเลยและกัน...เพราะผมก็เคยเป็น..เลยลองไล่ทีละอย่าง
    ระบบจานจ่าย เปนอะไรหรอคับ
    ลองเช็คที่สายดูก่อนนะครับว่ามีรอยปริ..หรือเปล่า(ของผมเป็นที่หน้าทองขาว)
    มีน้ำ อะไรอ่ะคับพี่ Broom
    น่าจะเป็นจากน้ำมันในถังกลั่นตัวเป็นน้ำ
    ที่ผมเจออีกอย่างคือ ฝาโก่งครับ (รอบเดินเบาจะสดุดเหมือนกัน แต่น้ำจะดันออกถังพักน้ำเพราะอากาศเข้า)
    ลองไล่ตามอาการดูครับ....อ้อ..พวกสาย เวคกั้ม ..ถ้ารั่วก็อาจเป็นได้นะครับ
     
  8. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ที่ว่ามีน้ำ ก็เพราะว่า น้ำมันจุดไฟไม่ติด เวลามันสะสมมากๆเข้าในห้องลูกลอย มันก็จะออกอาการ จนกว่ามันน้อยลงไปมันถึงจะหาย ผมก็เคยเป็นตอนไปเติม E20 ครั้งแรก เป็นไปได้ว่า น้ำในถังมันกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ แล้วดูดเข้าไปในคาร์บิว

    ที่ผมไม่สงสัยจุดอื่นก็เพราะว่า มันเป็นแล้วก็หาย แต่ก็ไม่แน่....ตรวจเช็คดูก่อนดีกว่า

    เรื่องของแก๊สโซฮอล์ ถ้าใครจะเติมขอให้ตรวจสอบท่อยางซะก่อน ทางที่ดีก็เปลี่ยนซะเลย ไม่กี่ตัง เพราะรถ 10 ปี มันก็เริ่มเปื่อยบ้างแล้วละครับ แต่ผลของการกัดกร่อนมันไม่ได้เกิดทันทีทันใด (นอกเสียจากว่ายางมันหมดอายุจริงๆ)

    เวลาเติมก็ควรจะผสมกับ 95ปกติไปก่อน แล้วค่อยๆ เพิ่มปริมาณให้มากขึ้นจะช่วยลดปัญหาเรื่องน้ำ และอื่นๆไปได้ เพราะบางเครื่องค่อนข้างจะไวต่อการเปลี่ยนแปลงทันที แต่บางเครื่องก็ไม่มีปัญหา เติมได้เลย

    เรื่องการกินน้ำมัน ไม่ต่างกันมากครับ ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีด และมีกำลังทรัพย์พอ ควรจะจูนกล่องซะหน่อย เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น
     
  9. EG-5182

    EG-5182 New Member Member

    72
    1
    0
    มาเม้นท์คับ

    รถผมก็เติม โซฮอล์ 91 อยู่คับ (คาบิวนะ)
    วันก่อนไปล้างคาบิวมา ดูตามท่อยาง มันก้อยังไม่เปื่อย บวมอะคับ (ใช้มา ปีนึงได้)
    คือทีแรกกะจะเปลี่ยนพวกท่อยางเหมือนกันอ่ะคับ
    ช่างบอกว่ารถทั้งคัน ใช้ไม่น่าจะเกิน เมตร สอง เมตรเอง
    แต่มันไม่เป็นอะไรก้อเลยไม่ได้เปลี่ยน

    แต่อย่างที่พี่ KaLaKiNi บอกว่ามันไปตกค้างอยู่ที่ไหนเนี่ย
    ผมเดาว่าถ้าไม่อยู่ที่กรองเบนซิน มันก้ออยู่ในห้องลูกลอยคาบิวอะคับ ไอ้พวกตะกอนทั้งหลายแหล่

    วันนั้นที่ถอดคาบิวมาล้าง มีเศษสนิมทราย เกาะอยู่ก้นห้องลูกลอย ตรึมเลยคับ สีแดงๆ สนิม
    ถอดกรองเบนซินออกมาเคาะ มันกลายเป็นสีน้ำหม้อน้ำที่มีสนิมอยู่เต็มไปหมดเลยคับ

    แต่โซฮอล์ผมว่ามันอืดลงแน่แหละ ค่าความร้อนของเอทานอลมันน้อยกว่าเบนซินหนิคับ
    จะวิ่งเท่าเดิม ก้อต้องกดมากขึ้น จ่ายน้ำมันเยอะขึ้น

    ถ้าอยากประหยัด อย่าเพิ่งไปคำนวณว่ากี่โล/ลิตรเลยคับ
    คิดเป็น บาท/กิโลเมตรดีกว่า
    ถ้ารับได้กับแรงที่น้อยลง ก้อเต็มไปเหอะคับ

    แต่รถผมมันไม่รู้สึกว่าอืดอ่ะดิ
    เพราะของเดิมแมร่งก็อืดมากๆๆอยู่แล้ว
     
  10. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    V-Tec Cubu สิครับ....จะทำให้คุณรักเครื่อง Cubu ไปอีกนาน.....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้