คือ รถมันเดิมจะแต่งอะไรก่อนดีหรอครับ เป็นอันดับแรกแครับ ( เอาแค่ให้พ่อรู้อะครับว่าผมจะเอารถจริงไม่ได้บ้าไปพักๆ ) แต่งให้เขาเห็นว่า มันอยากได้จริง งบอยู่ราวที่1000- 8000 เองอะครับช่วยที่เถอะ ตอนแลกกะจะเอาแม๊กคิดดูแล้ว มันน่าจะหลายหมื่น ปล.ช่วยทีคับ ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ขิขิ ผมว่าบอร์ดนี้ มีแต่พี่ๆที่เป็นสมาชิกมานานแล้วอะครับ ไม่มีหน้าใหม่มาเลย บอร์ดเงียบมากอะ แต่ความเอาใจใส่ในบอร์ดเนี่ย ดีมากเลยครับผมถามไปหลายอย่างมากๆๆ พี่ๆก็ใจดีตอบทุกอย่างให้รายละเอียดดีกว่าบางเว็บที่คนเยอะและเห็นแก่ตัว ขอชมครับผม ขอบคุณคร๊ษบๆๆๆๆ ผมสมาชิกใหม่ ชื่อ เป้ อายุ16 ย่าง17 กำลังหาคนสอนขับรถอยู่ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
เอาแบบไม่เกินหมื่นจิ 1000-8000 เนี่ยพอสู้ไหวอะ กลังลงทุนไปพ่อกลับไม่ยกให้เนี่ยน่าเสียใจอะ มีไรบ้างอะครับบอกที
สิ่งที่มองเห็นกันง่ายๆก็คือองค์ประกอบภายนอกครับ ล้อน่ะชัดสุด แต่ต่อให้หามือสองก็ต้องมี10,000สำหรับล้อและยางแหละครับ ไม่งั้นก็คือหาหม้อพักท่อไอเสียใบปลาย เงาๆ สวยๆ ไส้แน่น(เสียงจะได้ไม่ดังเกินไป)มาใส่ งบประมาณไม่น่าเกินครึ่งของที่คุณมีอยู่ครับ แล้วก็หามิเตอร์อะไรก็ได้มาแปะสักตัว...Water Temp เหมาะมาก แม้แต่ของดีอย่างออโต้มิเตอร์ก็ไม่เกิน3,000ถ้าไม่เล่นรุ่นสูง หาอแด๊ปเตอร์น้ำ ตัวละ 300 ที่เหลือก็ค่าติดตั้ง และเดินสายไฟ ผมให้เต็มที่ตรงนี้ 800 แต่รถก็จะยังดูเหมือนเดิมนะครับ จนกว่าจะไปมองจากข้างท้าย ของที่ไม่แพง ใส่ไม่ยาก เปลี่ยน lookนิดหน่อย แต่หายาก คือแก๊ปหลังคาครับ 2500ก็มีขาย ค่าใส่ต่างๆไม่น่าจะเกิน500
ขอบคุณครับ เปลี่ยน เบอะ ได้มั้ยครับ แบบเบอะที่รถแต่งเขาใส่กันอะครับพวกพี่คงนึกอกใช่ปะมันราคา 6500 แต่ถ้าเป็นมือ2 อะราคาน่าจะเท่าไหร่ และสเกิร์ต nxไม่ใส่กับของ sunny neo , teana ใส่กันได้มั้ย หรือใส่กะรุ่นไรได้มั้งอะ พี่ๆพอจะมีขายต่อผมมั้ย อะ
เบอะไม่รู้จักครับ ถ้าเบาะน่ะมีขาย เบาะรถแต่งมือสองมันหลายราคามาก ถ้าจะเอาแต่งแบบสีแรดๆดูซิ่งๆอย่าง recaroของแท้มือสอง มันก็เป็นหมื่นๆนะครับ เอาไปทำอย่างอื่นเหอะ พวกเบาะยี่ห้อดี แต่ดูไม่ซิ่งมากก็มี พวก Recaro หมอนตัน คู่ละ 5500-6500ครับ ถ้าเป็นเบาะสไตล์แต่ง ก๊อปของแท้ ราคาของใหม่ประมาณ7000บาท สเกิร์ตผมว่าถ้าไม่จำเป็น เราไม่เห็นต้องไปจกเอาของที่ไม่ใช่ของๆมันมาใส่เลยครับ ใส่กันก็ใช่ว่าจะลงตัวแบบสวยพอดี สุดท้ายคุณก็จะอยากทำใหม่ให้มันเนียนๆอยู่ดี ผมว่าเอาง่ายๆนะ ขึ้นแบบทำไฟเบอร์แล้วทำเฉพาะลิ้นหน้าก็ได้ครับ 8000ของคุณสามารถ ทำตรงนี้ได้ ส่วนสเกิร์ตข้างกับด้านหลัง ค่อยๆทำไปก็ได้ครับ (หรือไม่มีเลย ผมก็ว่าไม่เดือดร้อนนัก) ผมว่าแนวทางการแต่งของคุณควรจะค่อยๆทำไปทีละนิดครับ ไม่ต้องรีบ แต่งรถนี่เป็นงานอดิเรกที่แดกกะตังมากที่สุดประเภทหนึ่ง ที่พวกเราผู้ชายสามารถจะลงเงินกันได้ (นอกเหนือไปจากเหล้า และอ่าง) บางครั้งถ้าเราเก็บเงินต่ออีกหน่อย แล้วเอาไปใส่ของ ที่มันเวิร์ค และตรงจุดประสงค์ความมันส์ของเรา (โดยไม่มีปัจจัยที่จะทำให้เดือดร้อนอย่างอื่นตามมา) ผลที่ออกมามันกลับกลายเป็นว่าคุณประหยัดเงินกว่า ประหยัด เพราะไม่ต้องไปซื้อ ของที่ไม่ช้าก็เร็วก็จะต้องถอดทิ้งเปลี่ยนใหม่ครับ เส้นทางการแต่งรถของผมก็ไม่ต่างอะไรกับคุณมาก ตอนวัยรุ่นแม้จะมีความรู้เรื่องรถยนต์พอได้บ้าง แต่ก็ยังเริ่มแต่งค่อนข้างสะเปะสะปะอยู่ดี ตั้งแต่ผมได้ NXมาแล้วพ่อตกลงทำสีให้ใหม่ (พ่อออกให้) ผมเปลี่ยนสีรถเป็นน้ำเงินใสอย่างเห็น ของเดิมเป็นน้ำเงินม่วงน่ะนะ แล้วก็อุปกรณ์ตกแต่งรถชิ้นแรกในชีวิตที่ซื้อด้วยเงินออมของตัวเองเลยก็คือ "กรองเปลือยK&N" ถามว่าใส่ทำไมวะกรองเปลือย ใส่แล้วแรงขึ้นหรือไง ตอนนั้นน่ะเชื่อว่าใส่แล้วยังไงก็แรงขึ้นถึงจะไม่มาก ตอนนี้คิดไปคิดมา แม่งไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้นเลยว่ะ แต่เสียงเครื่องมันดุขึ้นมากเวลาเหยียบมิด แต่ยังไงก็แรงแค่เกียร์1-2 พอสามปุ๊บ หด มันหมดแค่นั้น ซัดกับรถเพื่อนที่วาง 1JZGE 2.5ลิตรออโต้ หมด 1ปุ๊บ..โดน..2..โดน..3 มันทิ้งกูไปไกลละ ไปเปิดเว็บหาข้อมูลจากบทความ Mike Kojima กับพวก NissanForum เค้าว่ากันว่าเฮดเดอร์เดิมของGAห่วยมาก เปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์ทรงสวยๆม้ารอบปลายจะดีขึ้นมาก ไอ้เราก็เชื่อเลยลองมาเปิดฝาครอบท่อร่วมไอเสียออกดู เห็นรูปแบบแล้วเวทนา วิชาการลดต้นทุนของนิสสันยุคนั้นมาก ทำรถดีๆได้เสือกไม่มีปัญญาทำท่อร่วมดีๆ เลยจัดแจงวิ่งไปร้านคุณยงค์ที่ ถ.เทพารักษ์ จัดแจง เปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่ ขึ้นท่อไอเสียทั้งลำเป็นไส้ตรง หม้อกลางใบนึง หม้อท้ายสแตนเลสออกแบบเองใบนึง สมัยนั้นนี่จ่ายแค่ 5000เองนะ ตอนนี้คงไม่ได้ราคานี่แล้วล่ะ ทำเสร็จออกมาวิ่งไม่ต่าง เรารู้สึกว่าไม่ต่าง แต่พอเอาไปซัดกับโจทก์เก่า ปรากฏว่าโจทก์มันคิดผิด ออมมือให้เราที่เกียร์1 มันคิดผิด เพราะหลังจากนั้นมันขึ้นหน้าเราไม่ได้อีกเลย โจทก์ขอลองอีกรอบ ซัดแบบไม่ยั้งตีน เกาะกันทั้งคู่ ไม่มีใครหนีใครออก โจทก์งงเป็นลูกตาแม้ว แต่ซัดยังไงๆก็ไปตันอยู่ที่ 188 เพราะกล่องควบคุมเครื่องมันเป็นสเป็คเดียวกับญี่ปุ่น มันล็อคความเร็วสูงสุดแค่นั้น เอาล่ะสิเว่ย เสี้ยนตายชักละทีนี้ วิ่งได้แค่ 188 มันคันตีนยังไงชอบกล มันไม่สุด ก็ไปค้นคว้ามารู้ว่าอุปกรณ์จอฟ้าแบบRSM นั้นปลดล็อคความเร็วได้ และบอกค่ากับจับเวลาได้อีกสารพัด ..อยากได้มาก ตอนนั้นบินไปญี่ปุ่นกับพ่อพอดี บอกพ่อว่าวันนี้ขอไปเที่ยว SUper Autobacsที่โยโกฮาม่า พ่อให้ค่าขนมมา เราเอามารวมกับค่าขนมที่พ่อให้ตอนมาถึงใหม่ๆ(แต่ไม่ได้ใช้)ก็พอดี จับรถไฟไปโยโกฮาม่า จัดจอฟ้ามาเลย 6,900บาท ตอนนั้นที่เมืองไทยขายกันอยู่ 8,500 เอามาเสร็จ พ่อถามว่ามึงซื้ออะไรมา ขืนบอกว่าเอามาปลดล็อคความเร็วกูโดนตบฟันแหก เลยบอกไปว่าเป็นมิเตอร์วัดกิโลกับจับเวลา เลยรอดตัวไป เอามาให้เพื่อนใส่ แล้วไปซัดบนโทลเวย์ตอนกลับมาถึงไทย ก็ได้ภาพออกมาเป็นความเร็ว 203 ที่คุณเห็นในรูป พอใจมาก...อยู่พักนึง พอตอนหลังก็มาระลึกชาติได้ว่ากูจะไปวิ่ง 203ที่ไหนบ่อยๆวะ แค่บางทีเสี้ยนอารมณ์อยากสั่งสอนพวกรถ 6สูบให้เสียวเวลาโดนรถบ้านพันหกจี้ตูดบ้าง แต่ก็คงได้แค่พักนึง รถอีกคันนึงของผมก็6สูบ มันวิ่ง 220ได้ไม่ยาก แต่ไอ้ตัวเล็กนี่คงไม่ได้ จากนั้นผมก็ซื้อมาตรวัดใส่ ไม่รู้จะใส่อะไรดีก็ใส่วัดแว็คกั้มของ Autogauge ตัวละ 900บาท ใส่เสร็จแล้วก็อยากถอดทิ้งเพราะกลไกมาตรวัดมันห่วย เข็มแม่งกระพือยังกะปีกนกฮัมมิ่งเบิร์ด แถมเสียงดังอีกตะหาก ท้ายสุด ผลของการเหนียวเงินไม่ยอมเล่นของดี ก็ต้องขายอีนี่ทิ้ง แล้วกลับไปเล่นของดี ก็หมดเงินกับ Autometer ไป 3200 แต่ตัวนี้ใช้ดี ไม่ร้องดัง ทำไปเยอะแต่ข้างนอกยังดูเดิมสนิทอยู่เลย ก็เลยไปจัดการอัดน้ำมันโช้ค แล้วโหลดช่วงล่างลงมาหน่อย ทำที่สนามเป้า ใช้สปริง BMW บวกกับสปริงรถญี่ปุ่นเก่าๆ ลดความสูงของรถลงอีก1.5นิ้ว หมดเงินไปเกือบ 6000บาท ขับทางตรงวิ่งแน่นนิ่ง แต่กระด้างเป็นบ้า ผ่านไปอีกปีนึง ผมเรียนจบตรีก็พอดีว่าขายที่ที่จ.นครนายกได้ เงินมีหนุน ผมเลยนึกอยากเปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่องเก่ามันเริ่มไล่ชาวบ้านเค้าไม่ค่อยทันเวลาวิ่งเกิน140 ผมคิดอยู่นานมากว่าจะวางอะไรดีระหว่าง SRไม่มีเทอร์โบ กับ SR มีเทอร์โบ ผมคิดอยู่ 1 คืนกว่าๆก็เลือกเอาเครื่องไม่มีเทอร์โบ เพราะตอนนั้นเงินยังไม่หนาจริง ลงเครื่องเทอร์โบ นอกจากค่าเครื่อง ค่าของ ค่าวาง ผมยังต้องคิดค่าเดินท่อเทอร์โบกับอินเตอร์คูลเลอร์ ค่าช่วงล่างหน้า ค่าเบรค สรุปแล้วกว่าจะจบห่างกัน 25,000บาทเป็นอย่างต่ำ เลยตัดสินใจเล่น SR ไม่โบ เทิร์นเครื่องเก่าไป บวกเงินอีก 30,000กว่าๆ รออีกชาตินึง ก็ได้ออกมาเป็น SR20 วินาทีแรกที่เอาออกไปซัดตรงศรีนครินทร์รู้สึกดีใจ และพอใจมาก เครื่องบ้าอะไรวะ แรงบิดดีชิบหาย กดตรงไหนก็มา กลางก็ดึง ปลายก็ลื่น เสียงก็เพราะ แล้วก็บำบัดความเสี้ยนโดยการไปแก้แค้นไอ้รถที่มันเคยเล่นเรามาก่อน อัดกับวีเทคซะเป็นส่วนมากชนะบ้างแพ้บ้าง แต่สะใจ รถกูเครื่องรถบ้านวิ่งจับกับเครื่องสายเลือดรถแข่งได้ ผลของการเสี้ยนวางเครื่องคือเงินหมด แถมบ้าไปใส่วัดรอบตัวเขื่องเพิ่ม ใส่เพราะมันเปลี่ยนได้7สี ใส่ไปใส่มาก็ถามตัวเองว่ากูใส่ทำไมวะ วัดรอบของรถเดิมก็มี เครื่องกูก็ไม่ได้แรงชนิดเข็มฟาดกวาดสับเกียร์ไม่ทันต้องเอาวัดรอบมาทิ่มใกล้ๆลูกกะตาสักหน่อย ซื้อมาสองพันกว่า ขายออกไป 800 โคตรขาดดุลย์การค้า ต้องรออีกประมาณครึ่งปี เริ่มมีเงินเก็บ ก็ไปซื้อล้อของเพื่อนมาใส่ เพิ่มขนาดจากของเดิม 14นิ้วเป็น 15นิ้ว ก็เพิ่งมาตระหนักได้ว่ากูลงเงินกับรถไปเกินครึ่งแสน ไอ้วันที่มันเพิ่งจะมาดูเหมือนรถซิ่งมากที่สุดก็คือวันที่เปลี่ยนล้อมันนี่แหละครับ แต่ชั่วหน่อยตรงที่เป็นล้อฮอนด้า ฉะนั้นใช้ได้อีกปีกว่าทำงานโบนัสออกก็เปลี่ยนล้ออีกครั้ง ขนาดเท่าเดิม แต่ลายใหม่เอาล้อเดิมเทิร์นก็บวกเงินไป 500 บาทแต่ล้อสวยเข้ากับรถมากขึ้น มาถึงตอนนี้SRที่วางไปมันเริ่มชินเท้า ขับแล้วไม่ได้แรงเท่าไหร่ ก็พอดีเพื่อนเริ่มอาชีพเป็นช่างจูนกล่อง ก็ซื้อกล่องมาให้มันจิ้มเล่น ผลคือค่ากล่อง 7500 ใส่ไปรถแทบไม่แรงขึ้น แต่ขับดีขึ้น นิสัยเหมือนรถซีซีเยอะ แตะคันเร่งนิดเดียวก็พุ่ง เหยียบครึ่งคันเร่งนี่ใช้แซงได้เลย ก็ไม่ว่ากัน วิ่ง400เมตรไม่เร็วขึ้นมากนัก แต่นิสัยเครื่องน่าคบขึ้น แล้วก็ไปทำเฮดเดอร์อีกครั้ง ไม่มีไอเดีย ไม่ได้ค้นคว้าอะไร ปรินทร์รูปเฮดเดอร์ของ HKS ได้ก็ยื่นให้ช่าง บอกว่ากูจะเอาแบบนี้ ช่างก็ทำให้เหมือนเด๊ะ ปรากฏว่ารถแทบไม่แรงขึ้นเลย มันอะไรกันวะ พอตอนหลังเรามาค้นคว้าเรื่องการออกแบบเฮดเดอร์ถึงได้รู้ว่าเฮดเดอร์ยี่ห้อดังก็ทำดีไซน์ห่วยๆเป็น ใส่แล้วแรงล่ะก็ยอมให้หมากัด10รอบ เป็นอันว่าเสียค่าฉลาดน้อยไป 3500 แล้วก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา สรุปแล้วไอ้ที่ลงๆกับรถมาตลอด เราเสียค่าโง่เพราะความใจร้อนไปเยอะ ถ้าผมวางแผนการใช้เงินกับการแต่งรถดีกว่านี้ เงินที่เหลือคงซื้อSRโบได้ครึ่งเครื่องแล้วล่ะครับ ผมสรุปง่ายๆคือเราต้องระบุความอยากของเราให้ได้แน่นอนก่อนจะลงเงิน มันไม่ใช่เรื่องของการเซฟกะตัง แต่เป็นเรื่องของการลงทุนยังไงให้ได้ผลลัพธ์ออกมาโดนใจคุณได้นานที่สุด (แม้ว่าสักวันคุณก็จะเบื่ออยู่ดี) ถ้าคุณยังไม่มีเงินเติมน้ำมันมาก ยังขับรถไม่คล่องมือ อย่าพึ่งคิดเรื่องเปลี่ยนเครื่องเลย ของพวกนี้แม้แต่คนที่ว่าแน่ก็เกือบชน มากันหลายคนเพราะของมันแรงเราไม่รู้ตัว แถมการทำอะไรกับเครื่องแต่ละอย่าง แพงใช่เล่น วาง SRไม่โบตัวนึงซื้อล้อกับยางดีๆได้ชุดนึง ทำสีรถใหม่ได้ยกนึง อาจเหลือโหลดช่วงล่างให้เตี้ยกำลังดีซะด้วย สำคัญคืออยากได้รถสไตล์ไหน รถที่ขับแล้วคนอื่นเห็นจะร้องว้าว ก็คือต้องทำข้างนอกให้เท่ห์ก่อน มันเป็นจุดที่เด่นชัด ท่อไอเสียเงาๆ ล้อสักชุด โหลดช่วงล่างลงหน่อยก็ได้งานแล้ว ้ถ้าอยากเอาข้างนอกเดิมๆ แต่เครื่องแรง ก็เฮดเดอร์ ท่อ แล้วค่อยช่วงล่าง แล้วถ้าจะติดมิเตอร์อะไร บอกได้เลยว่าในสเต๊ปนี้ Water Tempก็พอ ใช้งานได้จริงด้วย ส่วนข้างในรถถ้าอยากเก๋ก็ต้องเบาะ แต่จะบอกไว้ก่อนว่าเบาะซิ่งนิ่งแล้วเมื่อยนะ ไม่ใช่สบาย แต่ถ้าไม่เปลี่ยนเบาะ ข้างในของNXนี่ผมว่าไม่ค่อยมีอะไรที่น่าเปลี่ยน แม้แต่พวงมาลัยสามก้านของเดิมผมยังว่ามันจับถนัดมือดีมาก แต่ถ้าจะเปลี่ยนพวงมาลัย momo หรือ nardiของแท้มือสอง สภาพไม่ทุเรศก็ซื้อหากันได้ประมาณ3,000บาท (พวงมาลัยก๊อป 900บาท) เวลาแต่งรถดูไว้เลยเรื่องราคาของของที่เราฝัน ราคาของของที่เราอาจเอื้อมได้ และราคาของของที่เราซื้อได้เดี๋ยวนี้เลย ถ้าไอ้ของที่ซื้อได้เดี๋ยวนี้เลยมันถูกกว่าของดีๆไม่เกิน 3,000 ย้ำว่าให้รอรอบเดียว แล้วเล่นของดีไปเลย คุณจะไม่เสียเงินสองต่อแบบที่ผมทำไปตั้งหลายครั้งครับ
ขอบคุณมากครับพี่คิดไรได้เยอะ อ่านไปได้ความรู้ไปฮาไปอีก เก่งจริงครับ เดี๋ยวถ้าเก็บเงินถึงเมื่อไหร่พี่พอจะพาผมไปทำได้มั้ยครับ ( แต่คงอีกนาน )
ลิ้นหน้า คือส่วนที่ใส่เสริมเข้าไปยังส่วนล่างของกันชนครับ ลิ้นหน้าที่ออกแบบมากับนิสสันNX มีสองแบบ อันนี้เป็นกันชนหน้าแบบไม่มีลิ้น (ยืมรูปรถท่านสมาชิกจากตอนไปมีตติ้งละกันครับ ขออนุญาต) อันนี้เป็นกันชนหน้าแบบมีลิ้น ลิ้นแบบนี้เรียกว่าลิ้น NX2000 เพราะมันติดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในรถNX เครื่อง2.0ลิตรที่ขายในออสเตรเลียและUSA ส่วนถ้าเป็นญี่ปุ่น ลิ้นหน้าแบบนี้จะเป็นลิ้นหน้า ของ Sport Package อันบนนี้เป็นรุ่นสปอตไลท์เหลี่ยม อันล่างนี่รถพี่ต้น ลิ้น NX2000เหมือนกัน แต่เป็นแบบสปอตไลท์กลมครับ ลิ้นอีกแบบที่ผมหารูปไม่ได้คือลิ้น access เป็นของแต่งนิสสันญี่ปุ่น ที่รถคันเก่าคุณpekpaeใส่อยู่ ลิ้นแบบหลังนี่ใส่ทับกันชนเดิมได้เลย ส่วนสองแบบแรกที่ผมบอก มันมักจะขายหน้าทั้งกะบิ คือกันชนหน้าและส่วนหน้าของรถเกือบทั้งหมด
ลิ้น NX2000เหมือนกัน แต่เป็นแบบสปอตไลท์กลมครับ แบบคันแดงอะพี่ ราคา ประมาณเท่าไหร่และผมพอจะหาซื้อได้ที่ไหนหรอครับ แบบมือ 2 มีมั้ยครับ ขอบคุณครับ ( พี่ชื่อไรหรอครับแนะนำตัวหน่อยครับจะได้รู้ชื่อกันอะครับ )
อ่านแล้วเคลิ้มตามเลยครับ เห็นภาพเป็นชอตๆ + นึกถึงตัวเองตามไปด้วย อย่างที่คุณวีบอกไปล่ะคับ ถ้าเห็นเด่นชัดสุดก็ต้องแม๊กซ์ กับ โหลดอ่ะคับ หาของสวยๆสภาพดีมือสองกับยางอีกซักชุด ราคาอาจจะเกินงบไปหน่อย แต่รอเก็บแล้วซื้อทีเดียวดีกว่าคับ อย่าใจร้อนรีบซื้ออะไรที่ไม่ได้อยากได้ที่สุด แล้วจะเสียตังค์สองรอบ ( ผมก็เป็นนะ ) สำหรับผม ผมอดทนกับรถจนได้เงินก้อนนึงไปทำสี + กันชนหน้าคับ ทำทีเดียว รอเก็บนานหน่อย แต่คุ้มค่าคับ เพราะตัดสินใจดีแล้ว ตอนนั้นขืนไม่ทำน้ำท่วมลงหลังคาแน่นอน พอได้สิ่งที่อยากได้แล้วมันก็จะตามมาเรื่อยๆคับ ขอให้น้องเป้ สนุกและมีความสุขกับ nx เหมือนพวกเราที่นี่ทุกคนครับ
ลิ้นหน้าไฟกลมพี่ไม่ทราบราคาครับ แต่ของพี่ไฟเหลี่ยมพี่จัดมา4500 นี่คือราคามือสองมาแล้วสภาพต้องเอาไปทำสีกับซ่อมฉีกนิดหน่อยครับ กว่าจะซื้อ กว่าจะทำสี 8000ที่น้องมีน่ะครับอาจจะหมด พี่ชื่อวีนะครับ ถ้ายังไงเวลามีมีตติ้งน้องคอยดูในกระทู้ มาแจมกันก็ดีครับ คุยกันปากต่อปาก มันส์สะใจกว่าครับ
ผมว่าขับรถให้เป็นก่อนดีกว่ามั้ยครับ แล้วเก็บเงินที่จะเอามาแต่งเอาไว้บูรณะมันด้วย ขับรถเก่าต้องเผื่อเงินส่วนนี้ไว้ด้วยนะครับ ตอนผมได้ NX จากพ่อมาใหม่ๆก็อายุประมาณน้องเค้าเนี่ยแหละ โครงการเก็บเงินทำรถมากมาย แต่ที่คิดว่าคิดถูกที่สุดตั้งแต่ทำมาคือติด LPG เนี่ยแหละครับ ปล. เสียดายที่ไม่ได้ไปมิตติ้ง เพราะมันเป็นวันอาทิตย์ผมกลับไปทำงาน ตจว. พอดี แถมคราวนี้มาจัดใกล้บ้านด้วย เซงเลย
ช่ายด้วยอะผมยังหาคนสอนขับรถไม่ได้เลยพ่อก็ไม่ว่าง พี่ๆ มีวิธีสอนผมหน่อยได้มั้ยเรื่อง ทิฤษดี( เขียนไม่ถูกไม่ว่ากันนะ ) อะ เอาแค่พอ รู้หลักก่อนไว้ทดลองขับจริงอะครับพี่ๆ ไปมิตติ้งไม่มีรถไปจะน่าเกลียดมั้ยครับเพราะพ่อคงยังไม่ปล่อยให้รถผมหรอกและอีกอย่างผมไม่รู้เส้นทางด้วยอะครับ
MSN พี่ไม่ค่อยได้ออนหรอก เครื่องคอมพี่มันบ้า เวลาออนเอ็มนะ ใครป๊อบข้อความเข้ามาสักคน มันจะนิ่งไม่ทำอะไรไปนานมาก ทำงานก็ทำไม่ได้ จะมีอะไรถึงพี่ก็ใช้บอร์ดนี่แหละคุยกัน ส่วนมามีตติ้งไม่มีรถมาก็ไม่ต้องห่วง ตัวมาได้ก็พอ ส่วนมากเค้าก็จะมีตกันแถวๆปตท.หอการค้าใกล้ๆดินแดงอ่ะนะ แต่บางทีก็ย้ายไปบางนา ล่าสุดนี่ไปพระราม2 คิดว่าอีกหน่อยคงจะเวียนเปลี่ยนที่ไปตามที่อยู่อาศัยของสมาชิกแต่ละท่านน่ะ รถเราตอนนี้เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ จะได้พยายามช่วยคิดว่าจะสอนขับยังไง
เตาปูนเหรอ? วิ่งมาตามประชาชื่นเรื่อยๆ ผ่านประชานุกูล เจอแยกพงษ์เพชรแล้วเลี้ยวขวาก็ถึงบ้านพี่แล้วล่ะ เกียร์ธรรมดากับNXนี่ถือว่าไม่ง่ายนะ พี่ขับรถเกียร์ธรรมดามาเยอะ พี่ว่า NX เป็นรถที่เล่นคลัทช์ยาก รถคันอื่นไม่ต้องเหยียบคันเร่ง แค่ค่อยๆถอนมันก็ไปของมันเอง แต่รุ่นนี้ไม่ได้ ต้องเล่นคลัทช์พร้อมกับคันเร่งถึงจะออกได้เนียน ลองออกตัวให้ไม่ดับดูก่อน เหยียบคลัทช์ เข้าเกียร์ 1 ค่อยๆถอนเท้าขึ้นมาช้าๆ ช้าๆ จนเริ่มรู้สึกว่าเครื่องเริ่มสั่น รถเริ่มเคลื่อนไปข้างหน้า แล้วก็เหยียบกลับเข้าไปใหม่เหมือนเดิม แล้วก็ค่อยๆถอนช้าๆเหมือนเดิม เครื่องเริ่มสั่น รถมีแรงดึงไปข้างหน้าก็เหยียบคลัทช์กลับเข้าไปอีก ทำให้ชินจนรู้ว่าถอนคลัทช์เท่าไหร่ แล้วรถจะเริ่มพุ่งไปข้างหน้า ไอ้จุดที่พอถอนคลัทช์แล้วรถมันเริ่มมีการเขยิบไปข้างหน้านี่เรียกว่า"จุดตัดต่อคลัทช์" ส่วนวิธีการออกตัว ตอนหัดใหม่ๆพี่ขยาดตีนกับคันเร่ง กะไม่แม่นเลย ก็เลยใช้วิธีเบิ้ลเครื่องแล้วถอน เบิ้ลแล้วถอน ให้รอบเครื่องมันอยู่ แถวๆ1500นั่นแหละ พอชินเท้าขวาแล้ว ตอนออกตัวก็เบิ้ลเครื่องไป1500แล้วก็ถอนคลัทช์พอรู้สึกว่ารถมันเริ่มพุ่งไปข้างหน้าก็ค่อยๆประเคนคันเร่งเพิ่มลงไป ตอนหัดแบบนี้ หาที่ว่างๆโล่งๆก่อน ลองออกตัวแบบ ออกแล้วออกไปเลย เหยียบไปเลยแต่อย่าเกิน 1/4ของระยะคันเร่ง ออกให้วิ่งไปถึง 20kmh แล้วค่อยเหยียบคลัทช์ เหยียบเบรคหยุดรถ แล้วก็ออกใหม่ ทำแบบนี้ จนชินกับการออกตัวแบบปกติ เดี๋ยวนี้ที่หัดขับแม่งหายากว่ะ พี่เซ็งแทน จะหัดให้น้องสาวพี่ พี่ต้องพาไปถึงนครนายกโน่น ถนนมันว่าง
ผมก็ยังนึกไม่ออกเลย ว่าจะไปหัดขับแถวไหนอะ พ่อก็ยังไม่สอนเพราะตอนนี้เขาเดือนร้อนเรื่องเงินผมก้ระเวงลุ้นว่าเขาจะขายรถป่าว แต่เห็นอาทิตย์นี้เขาบอกเคลียร์เรื่องเงินน่าจะเส็จ ยังนึกไม่ออกเลยจาไปหักขับที่ไหนอะ แถวบ้านตา ที่ลำพญา จ.นครปฐม ก็มีรถวิ่งมาแบบเรื่อยๆอะ พี่วีพอจะมีที่แถวไหนบ้างอะ ที่แบบโล่งๆเลยอะ
ครับพี่ พี่ชื่อ ชิท ใช่มั้ย ครับ ว่าแต่ลิ้นหน้าหาซื้อได้ที่ไหนหรอ สีขาวอะครับเข้าเว็บหามา 2-3 วันและหายากมากอะ
ก็ถูกอะครับพี่ว่าต้องครับให้เป็นก่อนอะครับ แต่อยากรู้ว่ามีที่ขายหรือป่าวอะครับอยากรู้ร้านอะครับผม บอกหน่อยจร้า
ปลายท่อ เปลี่ยนแล้วเสียงดังขึ้น จะดังยังไง ดังแค่ไหน ขึ้นอยู่กับคนทำ กับสูตรที่ใช้ ดังทุ้ม ดังแผด หรือดังแต่ท่อล้อไม่หมุน ถ้าเพิ่งขับรถใหม่ๆนะ ไม่ต้องไปห่วงเรื่องลิ้นหน้าครับ เดี๋ยวชนขึ้นมาจะเสียดายของเปล่าๆ คือถ้ายังไม่แน่ใจฝีมือการขับเนี่ย อวัยวะส่วนไหนที่กระทบกระทั่งได้บ่อย อย่าเพิ่งไปเปลี่ยน ท่อนี่คงไม่โดนบ่อย ส่วนล้อนี่อาจมีเบียดทางเท้าได้ (ซ่อมไม่แพง)
พันกว่าบาท ยัน 3000..แล้วแต่ของ และ ยี่ห้อ.... ลองไปหาใน หน้าซื้ออขายจิ มีกองขายเยอะแยะ / หรือเชียงกงก็มีกองเท่าภูเขา + อ้างถึง ตอบกลับ