พอดีว่า ผมเคยเจอปัญหานี้มาหลายครั้งละ เลยสรุปอย่างนี้ละกันครับ ถ้ารถของคุณวางเครื่องมาใหม่แล้วชอบซัด (แบบผม) เวลาใช้ไปซํกระยะ น่าจะ เจออาการแบบผมนะ เช่น รู้สึกว่ารอบเดินเบาไม่นิ่งเท่าไหร่(ไม่เนียน) , เวลา สตาร์ทไม่ว่าจะเครื่องเย็นหรือร้อน จะติดยาก เป็นบางครั้ง หรือไม่ก็บ่อยๆ , หนักที่สุดคือ ขับๆไป เครื่องดับซะงั้น อาจทำให้ วิตกจริตไปเรื่อยว่า สายพานขาดรึป่าววะ หรือว่า ชาร์ฟละลาย อะไรทำนองนี้ และสุดท้ายที่เจอ คือ เอารถไปซ่อมเครื่อง อาจจะฟิตใหม่ หรือเปิดฝา อะไรก็ตามแต่ที่ไม่เกี่ยวกับ ระบบไฟเลยแล้วพอเวลาทำเสร็จ รถสตาร์ทไม่ติดซะงั้น ขอแนะนำเพื่อนๆว่าควร สงสัยที่คอล์ยเป็นอันดับแรกเลยนะครับ เพราะ คอล์ยของเราๆนั้น มันอยู่ใน จานจ่าย เมื่ออายุมันนานๆเข้า หรือ ขับรถด้วยอัตราการซัด มากๆเข้า ทำให้มัน เจ๊ง ได้และก็เกิดอาการข้างต้นที่กล่าวมาครับ ขอแนะนำให้ พี่น้อง ลองใช้ บริการของ คอล์ยโรตารี่ ดูนะครับ ข้อดีของมันคือ - คอล์ยอยู่ด้านนอกจานจ่าย มีความร้อนสะสมน้อยกว่า - เป็นคอล์ยแห้ง เวลาเจอความร้อนสูงๆ แล้วไม่รวนเหมือนคอล์ยเปียก - กำเนิดไฟแรงสูง สะใจแก่เราๆท่านๆเป็นอย่างดี ช่วยในรอบปลายได้ ข้อเสีย (ที่ผมเห็นนะ) - มันเกะกะ ต้องหาจุดวาง ยึดดีๆ - ยังไม่มีความรู้ว่า มันโดน น้ำ ได้มั๊ยอ่ะ (ใครรู้ ช่วยบอกด้วยนะครับ) ยังไง ก็ลองหามาใช้กันนะครับ เพราะถ้าเจอปัญหาเหล่านี้ อาจจะไม่จำเป็นต้อง เปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูกก็ได้ครับ:teeth:
น่าสนแฮะ.....ว่าแต่ว่า ไอ้เจ้าคอล์ยโรตารี่ นี่มีหน้าตายังไงครับ....ของผมยังใช้คอล์ยเดิมอยู่เลย แล้วราคา...ที่ไหนมีขางมั่งอ่ะ...
เรื่องติดตั้งนี่ คงต้องเตรียม กะลาจานจ่ายอีกสักอันนะครับ เพราะต้องเจาะรูสายไฟ จะได้เอาอีกอันไว้สแปร์ ส่วนเรื่องติดตั้ง แนะนำร้านไดนาโมที่ฝีมือนิดครับ เพราะเวลา ต่อเสร็จแล้วตอนติดตั้งนี่ล่ะ สำคัญ ถ้าช่างดี ก็เนียนไปครับ
ควรติดตั้งในเกียร์ธรรมดานะครับ จะดีมากครับ แต่ไม่แนะนำให้ติดในออโต้นะครับ เพราะผมติดมาแล้วคอยล์แยกเนี่ยใน D15b รอบนี้สั่นเป็นเจ้าทำยังไงก็ไม่หาย ก็เลยถอดออกมาเป็นแบบเดิม อาการที่ว่าก็หายกลับมาเป็นเหมือนครับ และคอยล์ที่เจาะรูเดินสายไว้ ก็ต้องหาซลิโดนมาอุดอีด หาเรื่อง (อยากแรง) จิงๆ เลย อิอิ