ช่วยแนะนำด้วยครับ ms133 จะติดแก๊สครับ

การสนทนาใน 'Toyota Crown Thailand' เริ่มโดย DON_SF, 27 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    อยากทราบว่าเครื่อง 1J โบ ติดแก๊สแบบ fix mix ได้มั้ยครับ แล้วในคลับมีใครใช้อยู่มั้งครับ...........แล้ววิธีติดแก๊สที่ทำให้เหลือพื้นที่ด้านหลังรถเยอะที่สุดทำยังไงครับ........พี่น้องท่านใดทราบหรือใช้อยู่รบกวนตอบผมด้วยน่ะครับ.........ได้รถเมื่อไรจะมาสมัครเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวครับ

    ปล.ขอบคุณมากๆครับ
     
  2. tha79

    tha79 New Member Moderator

    737
    0
    0
    - เอาเลยครับติดได้แน่นอน แต่อาจต้องหาคนจูนเก่งๆ นะครับ เพราะเครื่องโบ จูนยากมาก ถ้าจะให้ดีก็ติดแบบหัวฉีดเลยครับ ของผมติดแบบหัวฉีด ใช้ดีมาก เครื่องนิ่งเหมือนน้ำมันเลย วิ่ง 150 กม./ชม. กินแก๊สแค่ 8.1-8.5 กม./ลิตร ในขณะที่น้ำมัน ได้ประมาณ 9.1 เท่านั้น ตอดเป็นแก๊สแบบฟิกซ์มิกซ์ ที่ความเร็วเท่ากันกินแก๊ส 6.6 - 7.1 กม./ลิตร น่ะครับ
    - ส่วนจะติดแก๊สแบบให้มีพื้นที่ท้ายรถเยอะนั้น เคยเห็นรถแท็กซี่คราวน์แถวๆ นานา เค้าเอาถังน้ำมันเดิมออก แล้วใส่ถังแก๊สแทน และก็ตีถึงน้ำมันใหม่สองลูกไว้ด้านข้าง ในฝากระโปรงท้ายนั่นแหละ แต่ถังน้ำมันแบบนี้จุแค่ราวๆ สามสิบลิตรโดยประมาณ ไม่มีเบอร์ติดต่อนะครับ แต่ให้ร้าท่อไอเสียทำก็น่าจะได้นะครับ
    - ถ้าจะติดแก๊สหัวฉีด ที่ผมติดมา สี่หมื่นพอดี สำหรับถัง 75 ลิตรน่ะครับ พร้อมกับดูแลตลอดเลย
     
  3. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    ขอบคุณที่ช่วยตอบน่ะครับผม...........สงสัยผมคงจะเล่นfix mix ล่ะครับ...........ตังน้อยครับผม.........แค่ซื้อรถก็หมดตังแล้ว
     
  4. tha79

    tha79 New Member Moderator

    737
    0
    0
    เอาเลยครับ เก็บตังก่อน พร้อมก้อค่อยเปลี่ยน ผมใช้แบบฟิกซ์ตั้งสองปีแน่ะ
     
  5. Kwan 960 Turbo

    Kwan 960 Turbo New Member Member

    44
    0
    0
    นาๆจิต ตัง ครับ เรื่องgas เหอะๆ

    ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ

    รถผมก็เครื่อง Jz-GTE ติดgas แบบfix mixer ใช้ฝังเข้าไปหน้าปีกผีเสื้อ บูสมาประมาณ 8-9 psi ครับ
    ความเร็วปลาย เข็ม ลงสุด เลย180 (ไมล์ 180 ครับ ) แล้วก็เข็มไมล์แก่ ต้องคูณ 1.1 เหอะๆ

    ส่วนคันเก่า volvo 960 turbo เครื่องเดิมๆ ติดgas
    หัวฉีดของ emmegas มา จูน ไม่จบครับ รอบชอบค้างช่วง3พัน-3พันสอง ต้องkick down ให้รอบข้ามไป
    แต่เห็นว่าเครื่อง j bo จูน เข้ากันดีดีกว่าเครื่องเดิมๆ ของ volvo อ่ะครับ
    ที่สำคัญ gas หัวฉีด ถ้าจูนได้เนียนๆแล้ว เราสามารถเพิ่มการจ่ายgas ในแต่ละรอบได้โดยเฉพาะตอนที่บูทส์มา ตอนใช้ volvo พอบูทส์มา ดึงหนักมากๆครับ

    ส่วนถังgas จะติดให้ประหยัดพื้นที่ ก็ที่เคยเห็น ก็ เป็น ใช้ gas ถังเล็กๆ ประมาณตัง 48ลิตร 2ถึง วางคู่กัน พื้นที่มันก็จะมี แต่ความสูง
    มันก็น้อยลงอ่ะครับ

    หรือแบบ คุณ tha79 บอกมาก็ok ครับ
     
  6. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    แล้วพี่ๆมีร้านแก๊สแนะนำมั้ยครับ...........ผมว่าจะติดแค่fixmixอ่ะครับ.........เอาร้านที่จบในที่เดียวอ่ะครับสำหรับเครื่องเทอโบอ่ะครับ

    ปล.ขอบคุณมากๆน่ะครับที่มาช่วยตอบน่ะคับ
     
  7. Mr.PrOmPT

    Mr.PrOmPT Member Moderator

    832
    19
    18
    จริงๆ ความเห็นผม เครื่อง โบ หรือเครื่อง NA ติดแก๊ส น่าจะต่างกันที่ หม้อต้ม เท่านั้นนะคับ อย่างอื่น ไม่มีอะไรมาก แต่ถ้าเป็นเครื่อง VVTI นี่แหล่ะ เค้าเรียกว่าต้องหาเซียนมาปราบ เพราะมันชอบจาม.....เพื่อนๆท่านอื่นมีความเห็นยังไงเสนอแนะกันได้นะคับ....อันนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผม....ซึ่งไม่ใช่ช่าง .... อิอิ
     
  8. tha79

    tha79 New Member Moderator

    737
    0
    0
    ของผมทำที่เดี่ยว และจบเลยครับ ที่ร้าน ช.ออโต้แก๊ส อยู่ถนนพบูลสงคราม (ตรงข้ามคอนโดริเวอร์ไรน์) ย่านนนทบุรี อยู่ใกล้ๆ บ้านน่ะครับ งานดี ราคาไม่ตึงเกินไป ที่สำคัญดูแลเรื่องการจูนให้ตลอด (ตอนหลังนี้ถ้าเป็นอะไรไปก็จูนฟรีเลยครับ) แต่จำเบอร์ไม่ได้ซะที เพราะจะเข้าไปก็ง่าย ที่หน้าหมู่บ้านนั่นแหละ แต่อาจจะอยู่ไกลจากบ้านคุณดอนน่ะสิ ลองหาดูที่ดีๆ ใกล้บ้านก่อนแล้วกันครับ เพราะเวลามีอะไร จะได้ไม่ลำบาก 555
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้