เห็นSRขับหน้ากันมาเยอะแล้ว มาลองดูขับหลังกันบ้างนะครับพี่น้อง

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย โบตั๋นน้อย, 4 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    เครื่องตระกูล SR 20 ของค่าย NISSAN เป็นเครื่องที่นิยมมากตัวหนึ่งเช่นกัน มีทั้งแบบธรรมดา และมี เทอร์โบ แล้วแต่ความชอบและการเลือกใช้ให้เหมาะสม




    เครื่อง SR 20 DET ฝาครอบวาล์วสีแดง 205 แรงม้า เริ่มต้นถูกจับวางขวางใช้กับตัว NISSAN PULSA 4 WD ก่อน ต่อมาช่วงปี 1990-1993 ถูกจับมาวางตรงแล้วขับหลัง ในบอดี้ของ SILVIA รุ่น PS 13 กับตัว 180 SX รุ่น PRS 13 เป็นเครื่อง SR 20 SET Type-1 แบบ DOHC 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว TURBO ความจุ 1,988 ซีซี ( 86 x 86 ) อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 ต่อ 1 แล้วติดเทอร์โบ GARRETT T 25 G มีค่า Compressor A/R 0.8 ใช้หัวฉีดขนาด 370 ซีซี ได้แรงม้า 205 ตัวที่ 6,000 รอบต่อนาที ส่วนเครื่อง SR 20 DE ตัวขับหน้า เอาไปใส่ใน Bluebird SSS 4 WD รหัส HNU แรงม้า 210 ตัว ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 28 กก.-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที



    หลังจากนั้นมา SR 20 ก็มีการปรับปรุงเป็นรุ่น Type-2 แต่ม้าเท่าเดิมคือ 205 ตัว ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 28 กก.-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เหมือนเดิม แต่ปรับปรุงชุดเทอร์โบไปใช้แบบ Ball Baring อยู่ในบอดี้ 180 SX รุ่น RPS 13 II ปี 1996-1998 โดยเปลี่ยนฝาครอบวาล์วเป็นสีดำ หรือที่เรียกกันว่ารุ่น ฝาเรียบ
    ปี 1993 NISSAN ได้ปรับปรุงเครื่อง SR เป็น Type-3 ในตัว Silvia รหัสตัวถัง S 14 ตั้งแต่ปี 1993-1997 และ CS 14 ปี 1996-1999 มีเทคโนโลยี่การเปลี่ยนองศาแคมชาร์ฟได้ (ระบบ VVT ) ตัวของฝาครอบวาล์วมีสีดำ และมีขนาดความสูงมากกว่าตัวเก่า มีลักษณะเทลาด หรือเรียกว่ารุ่น หลังหัก หรือฝาโหนก เครื่องตัวนี้เป็นยุคแรกของเครื่องระบบ DOHC 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว VVT Turbo ความจุ 1,998 ซีซี ( 86x86 ) อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 ต่อ 1 เปลี่ยนจากชุด Turbo GARRETT T 25 G ในตัว Type-1 และ Type-2 มาเป็นรุ่น T 28 และเพิ่มขนาดหัวฉีดจากเดิม 370 ซีซี เป็น 380 ซีซี ทำให้ได้ฝูงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 220 ตัวที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 28 กก.-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที



    ระหว่างปี 1998 มีการปรับปรุงเครื่อง SR รุ่นหลังหักนี้เป็น Type-3.5 วางใน บอดี้ CS 14 Silvia หน้าเหยี่ยว รุ่นปี 1998-1999 เป็นเครื่อง DOHC 4 สูบ แถวเรียง VVT Turbo ความจุ 1,998 ซีซี (86 x 86 ) อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 ต่อ1 ใช้ Turbo IHI แบบ High Floe และเพิ่มขนาดหัวฉีดเป็น 480 ซีซีได้ม้าเป็น 250 ตัวที่ 6,400 รอบต่อนาที แงบิด 288 กกง-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที
    สำหรับตัว S 15 จะได้เครื่อง Sr 20 DET Type-4 และยังเป็นเครื่อง รุ่นหลังหักเหมือนเดิม จากรูปแบบของเครื่อง DOHC 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว VVT Turbo ความจุ 1,998 ซีซี มีม้า 250 ตัวที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิด 28 กก.-เมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ใช้ Turbo GARRETT รุ่น T 28 ใช้หัวฉีด 480 ซีซี เป็นเกียร์เดนหน้า 6 จังหวะ ถ้าตัว Type-3 จะเป็นแค่ 5 จังหวะ


    เครดิต ww.isuzu4u.com ครับ :cool::cool::cool:
     
    โบตั๋น, ImpulseNaiO_HTT และ jojo9 ถูกใจสิ่งนี้
  2. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    แถวบ้านเรียกว่า สรรหา มาให้เติมเต็ม อิอิ
     
    SR-FA-DAM, โบตั๋น และ ImpulseNaiO_HTT ถูกใจสิ่งนี้
  3. partshop

    partshop New Member Member

    303
    9
    0
    ได้ความรู้ดีครับ.........
     
    ImpulseNaiO_HTT และ NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  4. ย่องมาแซง

    ย่องมาแซง New Member Member

    102
    22
    0
    เยี่ยม ครับ
     
    NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  5. จ้าวโลก

    จ้าวโลก New Member Member

    273
    171
    0
    ขอบคุณครับ
     
    ImpulseNaiO_HTT ถูกใจสิ่งนี้
  6. extensa4620

    extensa4620 New Member Member

    1,443
    450
    0
    ความรู้แน่นๆแบบนี้ต้องขอบคุญนะครับ
     
    โบตั๋น, ImpulseNaiO_HTT และ NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  7. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    ของ ดี ๆ
     
  8. gora

    gora New Member Member

    359
    92
    0
    SR หลังหัก ช๊อบ ชอบ

    เเต่ ดัน เจอ เเต่ พวก หักหลัง เซง เป็ด
     
    SR-FA-DAM, โบตั๋น และ ImpulseNaiO_HTT ถูกใจสิ่งนี้
  9. ImpulseNaiO_HTT

    ImpulseNaiO_HTT New Member Member

    2,136
    738
    0
    ตั๋นน้อย นี่น่ารักจิงๆ
     
  10. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    :D:D:D:D
     
    โบตั๋น ถูกใจสิ่งนี้
  11. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    ของดีๆๆ:D
     
    โบตั๋น ถูกใจสิ่งนี้
  12. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    แจ่มๆๆ
     
    โบตั๋น ถูกใจสิ่งนี้
  13. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    thank you...
     
  14. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    แหล่มค๊าบบบบ ตัวหลังหัก วางใน E30 นะ อย่างเลื้อยเลย
     
  15. deknon

    deknon Well-Known Member Privilege

    1,753
    66
    48
    ความรู้ทั้งนั้นเลยคับ
     
  16. Chitchai Vilaikaew

    Chitchai Vilaikaew New Member Member

    1,779
    455
    0
    ของแรงๆ อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้