วันก่อนรถเสียกลางดึกเลย โดนจานจ่ายไป ลูกนึง 2000 แล้วก้อไปล้างคาบิวมา 820 ค่าแรง + ค่ากรองเบนซิน รอบนิ่งเลยคับ สตาร์ทง่ายขึ้น ช่วงเช้าโช้คเครื่องกลับมาทำงานเหมือนเดิม แต่ เปิดไฟหน้า รอบยังดึง อยู่เลย ไม่รู้จะทำยังไงดี ตอนนี้อาศัย ตั้งเดินเบา ปิดแอร์ ปิดไฟ ไว้ที่ 1000 ตอนเปิดไฟดึงมาเหลือ 700 - 800 ไม่รู้จะทำไงดี แล้วก้อแอบไปโดนท่อมาด้วย อิอิ จานจ่ายพังตอนไปซื้อท่อแหละคับ (กรรมม) ดันเสียกลางดึก ต้องลากไปทิ้งไว้ที่อู่พี่หมีเลย กรรมของคนจะมีท่อคับ กว่าจะได้ท่อใบนึง ทีแรกหาเอาในเนต โทรไปคนขายไม่รับ ตอนเช้าโทรกลับมา ขายไปเมื่อคืนซะแล้ว ทั้งๆ ที่ลงขายไว้ตั้งแต่เดือน มกราฯ ไปเดินเซียงกง ได้มาใบนึงเหมือนที่ดูไว้ในเนตเลย ไม่รอช้ารีบขับไปรถมาเทียบ(นอกรถ) ซื้อมาแล้ว ไปรอร้านท่อตั้งแต่ สี่โมงเย็น กว่าจะได้ทำ สองทุ่ม แต่ดันใส่ไม่ได้อีก ใจคิด รถกูจะมีท่อแล้ว หลังจากขับท่อเดิมมาเป็นปี หม้อรีที่ซื้อมา ใบมันยาวเกินไป ต้องขายต่อรุ่นพี่ไป ตอนกลางคืนไปซื้อท่ออีกใบ ตัดสินใจอยู่นาน เอาวะ ไกลหน่อย รามอินทรา กม.8 ขับไปถึงที่นัดหมาย มืดก้อมือ ไฟไม่มีอีก ในใจคิด ถ้ารถเสียตรงนี้จะทำไงดี แค่สิ้นความคิด กำลังจะบอกเพื่อน ถ้ารถเสียตรงนี้จะทำไงดีวะ ยังไม่ทันพูด แมร่งดับ ตรงนั้นเลย สรุป านจ่ายพังอีก ต้องลากรถไปอู่อีกทิ้งรถอีก ห้าทุ่มกว่าๆ เอ้อออ กว่าจะได้ท่ออ่ะค๊าบบบบ ลำบากจิงๆ วันนี้เลยฉลองท่อใหม่ ล้างรถดูดฝุ่น ล้างห้องเครื่องซะกริ๊บเลย พอล้างเสร็จแล้ว ลองสตาร์ทดู ก้อยังติดดี ผ่านไปสองชั่วโมงหลังจากลงแว๊ก เรียบร้อย สตาร์ทอีกที ไม่ติดซะงั้น ลองอยู่นานจนติด สะดุดอีก รื้อไปรื้อมา น้ำบานอยู่ในจานจ่าย ถอดจานจ่ายออกมาเจอตัวการ ที่ทำให้น้ำเข้า ซีลยางตรงกะลาจานจ่ายที่เปลี่ยนมา มันบวมซะ Over size เลย ไม่พอดีร่องมัน เลยปิดไม่สนิท น้ำมันเลยเข้าไปได้ กว่าจะเรียบร้อย เอารถออกไปวิ่งเล่น ไล่ความชื้นซะหน่อย เจอคนรดน้ำต้นไม้กลางถนนอีก ล้อดีดน้ำเลอะอีก กลับมาถึงบ้านต้องเช็ดอีกรอบ เฮ่ออออ เหนื่อย...................
เห็นใจและเห็นภาพเลยครับ ว่าแต่ เอาท่อใบเก่งใบนี้มาลงรูปให้ดูหน่อยสิครับ ได้มายากแบบนี้มันต้องขลังแน่ๆ ...........
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านคับ วันนี้ขับรถกลับบ้าน โดนด่านเรียกตรวจอีก ท่านให้ผมลงจากรถเลยฮะ ทีแรกคิดว่าโดนแล้วกู ซีนอน ไฟเหลือง เหมือนด่านหน้าปั๊ม Jet อุดมสุข ที่เพื่อนผมโดนเรียก ขับมาเป็นปี ผ่านด่านมาเป็นสิบ ไม่เคยโดนเรียก วันนี้โดนค้นรถอีก โอ้วว.... อะไรกันนักกันหนา(วะ) เสียวเลยคับพี่ กลัวโดนยัดยา อายคนที่ขับรถผ่านไปมาอ่ะคับ เค้าคงคิดว่าเราไปทำอะไรผิดมารึเปล่า... สุดท้ายท่านก็ปล่อยผมไป คงเห็นหน้าตาผม เจี๋ยมเจี้ยมอ่ะคับ Step ต่อไปต้องโดน เกียร์ M/T ให้ได้ เพราะเกียร์ A/T เดิมใกล้สิ้นชีพ แล้ว ทั้งๆ ที่มีเกียร์ M/T อยู่ลูกนึง กองอยู่ในห้องเก็บของที่บ้าน นั่งมองมาเกือบปี เมื่อไหร่จะได้ไปอยู่ในห้องเครื่องรถตัวเอง ต้องทำทีละอย่างคับ เพราะตังค์น้อย เก็บอีก ซักสองสามเดือนคงจะได้เปลี่ยน เคยประเมินค่าใช้จ่าย ต้องมีร่วมๆ หมื่น สำหรับการแปลงจาก A/T มาเป็น M/T ไม่รู้จะเจอปัญหาอะไรอีก เผื่อใจไว้เลยคับ รถที่มันไม่ได้ทำออกมาจากโรงงาน มักไม่จบง่ายๆ แต่พูดก้อพูดอ่ะคับ วันนั้นที่รถพังอยากเอาตรีนถีบหน้าตัวเองจริงๆ ตังค์ ก้อไม่ค่อยมีจะกินอยู่แล้ว ยังหาเรื่องทำโน่น ทำนี่ อีก เคราะห์ซ้ำกรรมซัด รถดันพังเพราะไปเอาของแต่ง (อันนี้ไม่กล้าบอกแฟนเลยคับ) บอกว่าไปหาเพื่อนแล้วรถพังแทน ถ้ามันรู้ ผมตายห่ ... เลยแหละ แต่ทำไงได้ ทำแล้วมันหยุดไม่อยู่จริงๆ มีเงินไม่ได้ จะมีโครงการทำโน่นทำนี่ ทันที ให้ตายสิ!!!
พอดีผมลองกลับมาอ่านอีกรอบอ่ะคับพี่ เลยสงสัยนิดนึงว่า การที่เราตั้งวาล์วใหม่ แล้วก็จูนน้ำมัน รอบเดินเบาใหม่เนี่ย มันจะทำให้เวลา เราเปิดไฟ หรือเวลาที่เครื่องมีโหลดเรื่องไฟเยอะๆ จะดีขึ้นได้ยังไงอ่ะคับ อ้อ แล้วที่ผมไปล้างคาบิว แล้วก็ให้ช่างจูนไฟใหม่ ก้อเพราะคำแนะนำของพี่แหละคับ ที่เคยตอบผมไว้เมื่อหลายเดือนก่อน (ไม่รู้ว่าพี่จำได้รึเปล่าอ่ะ) แต่ว่าตอนนี้ทุกๆ อย่างมันก้อดีขึ้นนะคับ รวมถึงความประหยัดด้วย วิ่งเฉลี่ย ในเมือง นอกเมืองได้ประมาณ 9-9.5โล/ลิตร (คาบิว ออโต้ขับแบบเซฟๆ) ตจว. 11-12 อ่ะคับ ประมาณ 120 km/h จะเหลือก้อแต่ ระบบไฟนี่แหละคับ ดึงรอบเครื่องน่าดู ปล. ผมลองตั้งสายคิกดาวน์(รึเปล่าไม่แน่ใจ)ที่อยู่ตรงเกียร์อ่ะคับ เหมือนทำให้มันหย่อนนิดนึง เวลาขับแล้วยกคันเร่งเกียร์มันจะชิพขึ้นเร็วกว่าของเดิมหน่อย ลองขันเข้าขันออกหลายรอบ กว่าจะได้แบบที่ต้องการ เพราะตอนแรกเหมือนขันตึงไป เวลาขับๆ แล้วยกคันเร่งเบาๆ เกียร์มันไม่ยอมชิฟขึ้นให้ ตอนหลังเลยทำให้มันหย่อน เวลาคิกดาวน์ มันดันไม่เปลี่ยนเป็นเกียร์ 1 อีก กว่าจะเข้าที่เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน + อ้างถึง ตอบกลับ