รถมีปัญหา !! อาการเหมือนคุณ THE BOY ช่วยด้วยคับ (ภาคต่อจากกระทู้ ถ้าจะตัดแคทฯออก ..มีปัญหาไรมั๊ยคับ)

การสนทนาใน 'Civic ES Group' เริ่มโดย sawas, 27 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. sawas

    sawas Member Member

    56
    3
    8
    สืบเนื่องจากกระทู้ ถ้าจะตัดแคทฯออก..จะมีปัญหาไรมั๊ยคับ
    ที่คุณ THE BOY เข้ามาโพสต์ตอบไว้ที่ว่า

    เมื่อวานนี้วิ่งไปธุระ เจอฝนตกระหว่างทาง เราก็ขับไปปกติ...
    พอเจอแอ่งน้ำ เท่านั้นแหละ..เสียงดัง "อืดๆ" ใต้ท้องรถเลยครับ..เป็นเพราะ ผมเอา แคทฯ ออกไปอ่ะครับ
    วันนี้ว่าจะเอาไปใส่เหมือนเดิมล่ะ ..

    อ่านแล้วตรงกับที่ตัวเองเจออยู่ตอนนี้เลยครับ เป็นปัญหามานานแล้ว
    แก้ไม่ตกซักที ไม่รู้เป็นเพราะอะไร
    .. เมื่อก่อนเวลาโดนน้ำแล้วดัง แต่ตอนนี้มันสามารถดังได้ตลอดเลย
    วิ่งประมาณ 120 ก็ดัง แต่บางครั้งจังหวะที่สโลว์
    หรือบางจังหวะเร่งเครื่องก็ดังแล้วครับ
    มันดังตืด ..ตืด ตรงด้านล่างอ่ะครับ (เหมือนเสียงตดเลย)
    คือว่า.. ผมไปเดินสแตนเลสทั้งเส้นมาครับ ตั้งแต่หลังแคทฯ ไปจนถึงหม้อพักปลาย
    โดยเอาหม้อพักกลางออก ... เสียงที่ดังสร้างความรำคาญให้มากอยู่เหมือนกัน
    ไม่รู้มันเกิดจากอะไร หรือว่าจะเอาสแตนเลสออกแล้วไปใส่แบบเดิม
    จึงอยากรบกวน ถ้าคุณ THE BOY พอทราบ
    หรือเพื่อน ๆ ท่านใคเคยเจอปัญหา พอมีคำแนะนำ
    รบกวนช่วยด้วยครับ ผมต้องทนนั่งฟังเสียงรถตดตลอดเลย :cry::cry::cry:

    ขอบคุณครับ
     
  2. boy_rx_7887

    boy_rx_7887 New Member Member

    742
    86
    0
    คุณ ป้อม ลองเอาล้อมาให้ผมยืมใส่ก่อนดิเผื่อบางทีอาจจะหายก็ได้นะครับ ( อิอิ )
     
  3. Plaruko

    Plaruko New Member Moderator

    558
    50
    0
    จากการสัณนิฐาน คุณได้ทำการตัดแคตออกแล้วใส่ท่อตรงไปเลยใช่มั้ยครับ สาเหตุอาจจะมาจากรถไม่มีข้ออ่อน การที่ท่อตรงๆทั้งเส้นโดยไม่มีข้ออ่อน มันทำให้มันไม่มีการให้ตัวเมื่อเวลาขยับหรือการขยายตัวของท่อ จะทำให้รับรู้ถึงอาการสั่นที่แรงกว่าปกติ
     
  4. sp6914

    sp6914 New Member Member

    4
    0
    0
    ผมไม่แน่ใจว่าเกิดมาจากสาเหตุเดียวกับผมหรือเปล่าน่ะครับ

    ผมก้อเดินท่อใหม่ทั้งเส้นขนาด 1.7 นิ้วตั้งแต่ เฮดเดอร์ เหมือนกันครับ แต่ไม่ได้ตัดแคทน่ะครับ
    อาการที่เป็นคือเจอฝนหนักๆ หรือแอ่งน้ำใหญ่ๆ จะมีเสียงตือๆ
    ใต้ท้องรถด้านหน้า และเหมือนเร่งความเร็วไม่ขึ้น

    สาเหตุของผมคือ ท่อที่ดัดหลังจากแคท ช่างดัดไม่ดีทำให้ไม่ตรงร่องเดิมใต้ท้องรถครับ
    ทำให้เวลาท่อที่มันร้อนๆ เวลาเจอน้ำจะทำให้ท่อมันสั่นแล้วตีกับใต้ท้องรถครับ

    แต่กว่าผมจะเจอตัวต้นเหตุก้อใช้เวลานานเหมือนกันครับ เข้าตั้ง สองสามที่แน่ครับกว่าจะรู้

    ถ้าร้านที่ทำท่อมีเครื่องที่ยกรถจะเห็นได้ชัดเจนเลยครับ ว่าท่อที่ดัดไว้ตรงหรือเปล่า
     
  5. sawas

    sawas Member Member

    56
    3
    8
    เป็นคำแนะนำที่แจ่มจริง ๆ เลยครับ
    แต่ . เอ ผมจะทำตามดี หรือลองหาวิธีอื่นแก้ดีหว่า
    :loco:



    ยังเลยครับ .. ยังไม่ได้ตัดแคทฯออกทีครับ แต่รถผมไม่มีข้ออ่อน
    แล้วข้ออ่อน หน้าตามันเป็นไงครับ แล้วใส่ไว้ตรงไหนเหรอครับ
    ขอคำแนะนำอีกที




    ขอบคุณครับ ของผมตอนนี้ก็ยังไม่ได้ตัดแคทฯเหมือนกัน
    ตั้งกระทู้แค่เพียงถามความเห็นเฉย ๆ ...
    ให้ช่างตรวจใต้ท้อง ก็ดีเหมือนกัน ผมจะลองดูหลาย ๆ วิธีน่ะครับ
    ขอบคุณสำหรับที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ครับผม
     
  6. Ayothaya

    Ayothaya New Member Member

    94
    12
    0
    ผมเคยเจอปัญหาคล้ายๆกัน คือ ช่วงแรกมันจะสั่นตอนเจอแอ่งน้ำ ดังแกร๊กๆๆๆๆๆๆ พอแห้งก็หายไป
    และอาการที่มาคู่กันคือ มันจะอื้ออออ เหมือนเหยียบไม่ค่อยไป
    แต่มาพักหลัง มันดังแม้กระทั่งไม่โดนน้ำ จะดังแกร๊กๆๆ คล้ายๆเหล็กตีกัน
    ยกรถขึ้นมาดูก็ปกติ จุดยึดแน่นดี แต่จนแล้วจรรอดอก็ไม่หาย
    จนสุดท้าย ... ก็มีเพื่อนในคลับนี้มาโพสท์เรื่องปัญหาเดียวกัน
    เลยลองไปให้ที่ร้านดู คือ "ตรงที่เราตัดแคทออกไปนั้น มันเป็นท่อสองชั้น
    ซึ่งหากทำไม่เรียบร้อย ท่อชั้นในอาจหลุดจากชั้นนอก ทำให้เกิดการตีกัน
    ตอนหลังนี่หายแล้วครับ....ไม่รู้ว่าเหมือนกันหรือเปล่านะครับ ขอให้หาอาการเจอนะครับ
     
  7. oat_28

    oat_28 New Member Member

    1,150
    53
    0
    ท่ อ ต ร ง ที่ ตั ด แ ค ด จ ะ เ ป้ น ท่ อ 2 ชั้ น

    ถ้ า ตั ด แ ค ด แ ล้ ว อ ย่ า ลื ม ใ ห้ ร้ า น ท่ อ

    อ๊ อ ก เ ห ล็ ก ข้ า ง ใ น ใ ห้ ด้ ว ย มั น จ ะ ไ ด้ ไ ม่ สั่ น คั บ
     
  8. THE BOY

    THE BOY New Member Member

    354
    38
    0
    ถ้าเอาแคทมาใส่เหมือนเดิม อาการนี้จะหายไหมครับ อยากรู้มั่กๆ
    ใครทราบช่ายบอกหน่อย.....ขอบคุณครับ
     
  9. duke_es

    duke_es New Member Member

    162
    22
    0
    อาการแบบนี้เกิดขึ้นจากการตัดแคทออกครับ ไม่ทราบว่าใส่อะไรแทนแคทครับ ข้ออ่อนไม่สามารถทําให้เสียงหายไปได้ครับ เพราะผมลองมาแล้ว ประโยชน์ของข้ออ่อนแค่ช่วยไม่ให้ท่อมันสั่นมากจนเกินไป อาการดังกล่าวเคยเกิดขึ้นกับผมเอง เมื่อตอนไปใส่ Downไป ของน๊าเหลี่ยม เหตุเกิดมาจาก ไอเสียจาก Header ที่ลงมา ปกติจะผ่านแคท แต่เมื่อตัด แคทไปแล้ว ทําให้ความร้อนจากไอเสียเข้ามาที่ตัวท่อโดยตรง พอโดนนําเข้า ก็จะมีเสียงดัง เหมือนอะไรสั่นใต้เท้า เนื่องจากท่อนั้นร้อนมาก เมื่อโดนนํามันจะคลายตัว แล้วจะสั่นจนไปกระทบกับตัวถังรถทําให้เกิดเสียง ฉะนั้นควรไปหา เลส ที่หนากว่าปกติมาแทนที่แคท อาจจะช่วยได้ครับ หรือไม่พยายามดึงท่อลงมาอีก แต่มันก็จะไม่สวย ฉะนั้น ความหนาของท่อที่มาแทนที่แคทนั้นเป็นปัจจัยทําให้เกิดเสียงครับ และหาข้ออ่อนไว้ด้วยก็ดีครับ ช่วยได้อีกแรง
     
  10. duke_es

    duke_es New Member Member

    162
    22
    0
    หายครับพี่บอย แต่ถ้าอยากยิงตรงก็ทําอย่างที่ผมว่า เพิ่มข้ออ่อน ร้านน๊าเหลิม แบบเลส + ดัดทรายท่อเลส เชื่อมอาก๊อน หนาพิเศษ แล้วก็วางในตําแหน่งที่เผื่อมันจะสั่นด้วย แค่นี้ก็น่าจะพอนะพี่
     
  11. THE BOY

    THE BOY New Member Member

    354
    38
    0
    งบประมาณเท่าไรอ่ะ ดุ๊ก ถ้าไม่แพงมากก็น่าสนอยู่นะ:D:D
     
  12. Modcula

    Modcula New Member Member

    49
    1
    0
    กำลังจะไปเอา แคทออกพอดีเลย ความรู้ใหม่ เด่วต้องบอกช่างให้อ๊อกเหล็กตัวในด้วย

    Thank You
     
    ของผมรดเดิมๆ สนิทเรยนะ ไม่เคยทำไรมันเรย เป็นอาการเดวกะคุน sp6914 นั่งยัดนุ่นแกะนี่แปะนั่นก็ไม่หาย .. สุดท้ายรนท่อดัดท่อตรงกลางรดหนีออกมาจากรด จบ เงียบกริบ ............
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้