รถ ปี 2000 เกียร์ ธรรมดา เวลาเร่ง จะมี ควันออก ที่ท่อ ใช้งานมาแล้ว 198000 กม. ล่าสุด เปลี่ยน น้ำมันเครื่องมา เมื่อ 1 มี.ค. วิ่งไป 3500 กม.น้ำมันหายไป เหลือติดแค่ปลายไม้วัดครับ ใครพอจะทราบช่วยบอกทีครับ
ตอนนี้น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้พร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่นะครับ ควันเลยขาว แถมน้ำมันเครื่องหายเยอะ ต้องให้ช่างเปิดเครื่องแล้วเช็คครับ อย่างที่น้องpop บอกก็น่าจะเป็นไปได้ - ยางกั้นน้ำมันเครื่อง - ยางตีนวาวล์ ลองเช็คดูครับ...
ผมเปลี่ยน 0 ตรงสนามบินน้ำครับ ไม่เกิน 2000 เปลี่ยนซีนยางด้านบน ยางหุ้มหัวเทียน 4 ตัว และก็ซีลอันเล็กๆ เป็นตัวกันน้ำมันเครื่องแหละครับตัวนี้ถ้ามันเสื่อมมันจะกินน้ำมันเครื่องครับ
หุหุพูดถึงน้ำมันเครื่องผมวิ่งเกินยังไม่มีตังค์เปลียนเลยเซง ๆๆ ปกติพี่ๆเปลียนน้ำมันเครื่องกันกี่พันโลคับ แล้วถ้ารถวิ่งเกินมาเยอะแล้วไม่เปลียนจะเกิดอะไรขึ้นได้กับรถเราบ้างอ่ะคับ
สังเคราะห์พี่เปลี่ยนที่ 7,000โล ถ้ากึ่งสังเคราะห์ก็ 5,000โล ทิ้งไว้นานประสิทธิภาพการหล่อลื่นมันจะลดลงอ่ะครับ การสึกหรอของเครื่องยนต์ก็จะมากขึ้น...
เปลี่ยนทุก 5000 โลสังเคราะห์แท้ เดือนไหนขายดีเปลี่ยนทุก 3000 โล เอิ๊กๆๆsR ติดเท้าจิงๆๆ+ท่อสูตรใหม่มันส์มากๆๆ เดี้ยวจะมีสเต็ปสองแล้ว เอิ๊กๆๆๆๆๆ
เพ่..pop คือผมอยากรู้ว่าทำแล้วจะใช้ได้นานแค่ไหนคับ...ผมเองก็กำลังเจอปัญหาแบบนี้อยู่กำลังคิดว่าถ้าเจียรบ่าวาวล์-โอเวอฮอลใหม่+ยกเครื่องไปเลยอันไหนจะคุ้มก่ากานคับ.......บางทีก้รู้สึกเบื่อๆกับการที่จะมานั่งดูแล/ซ่อมๆแล้วก็ซ่อม คิดจะไปเอาป้ายแดงก็เกือบอยู่หลายที.........( โทษทีนะคับ)
ผมเป็นสมาชิกใหม่ ใช้ nv เหมือนกันครับ ความร้อนขึ้นสูง กินน้ำมันเครื่องค้วย กินเยอะมาก ช่วยแนะนำด้วยครับ ร้านซ่อมแถวรังสิตร้านที่ซ่อมดีดี
ลองหาหัวเชื้อน้ำมันเครื่องแบบที่เพิ่มความข้นให้กับน้ำมันเครื่อง เหมือนกับรถป้ายแดงใหม่ๆ ทุกอย่างยังฟิตอยู่ใช้น้ำมันเบอร์ปกติ(ใส)ก็ไม่มีปัญหา แต่พอทุกอย่างเริ่มหลวมก็ทำให้เกิดอาการควันไหล ลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องแบบที่เพิ่มความข้นให้น้ำมันเครื่อง ก็จะดีขึ้นครับ กระป่องละร้อยกว่าบาท ลองดูครับ
ใช้มานานก็ต้องลองใล่ดูครับล้างหม้อน้ำหมายถึงถอดไปให้ร้านล้างเลยนะครับ เปลี่ยน Thermo stat(วาล์วน้ำ) น่าจะถึงอายุสมควรเปลี่ยนแล้ว ท่อน้ำในเครื่องถ้าบวมก็เปลี่ยนเลย ส่วนอาการกินน้ำมันเครื่องลองเปลี่ยนยางตีนวาล์วดูก่อนครับตัวล่ะไม่น่าเกิน 30-40บาทใช้ 16 ตัวนะครับ