ขอบคุนพี่ปาลม์ครับ คนอื่นก้ออ่านได้นะครับ

การสนทนาใน 'Daihatsu Club' เริ่มโดย g-nut, 25 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. g-nut

    g-nut New Member Member

    12
    0
    0
    หลังจากที่ไปแคะ รู ระบายหลังเครื่อง ป่านนี้ยังไม่มีอาการควันไหลเต็มถนนมาให้เหนอีกเยย อิอิ

    หลังจากไปติดปรับบูสมือ รุ่นโอท้อป ออกซิเจนตู้ปลา หุหุ ตอนนี้บูส14-แล้วครับ แต่..........

    มันดันเกินอะพี่ปาลม์ พอวิ่งไปถึง 15 มันก้อตัดอะครับ ทำไงไม่ให้ตัดได้ไหมอะครับ อิอิ อยากจะแรงครับ เพราะเนื่องจากว่า หมุนยังไง มันก้อไม่นิ่งที่ 14 ปอนด์อะครับ มันจะเกิน ไม่ก้อ ไม่ถึงอะครับ ไอ้ที่ไม่ถึงนี่ก้อบูสมาเดิม 7-9 ปอนด์เอง พอหมุนปรับ มันก้อทะลุ 14 ต้องใช้วิธี ถอนคันเร่งเอาอะครับ
     
  2. PALM@ARCH

    PALM@ARCH Member Moderator

    341
    2
    18
    ยินดีด้วยครับ ส่วนปรับบูสมันปรับยากครับ ไม่ค่อยละเอียด
    ถ้าจะเอาดีๆ ลองหาปรับบูสมือมาใช้ครับ พี่ว่าถ้าได้ 14 แล้วคุมไม่ให้เกินได้
    (ลากยาวๆได้) แค่นี้ก็คุมรถยากแล้วครับ:D
     
  3. g-nut

    g-nut New Member Member

    12
    0
    0
    คุมยากจิงด้วยครับ แหม ๆๆๆ รถเล็ก ๆ แบบนี้ ทำไม ขับมันส์แบบนี้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอนนี้บูสมาเต็ม ๆ แย้ว เอาแจ้สมาแลกก้อมะยอมครับ หุหุ

    ปล....วิ่ง 1/4 ไมล์ ได้ต่ำกว่า 19 -20 วินาทีไหมครับ เครื่องเทอร์โบอะครับ
     
  4. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    377
    35
    28
    ต่ำกว่าแน่นอนครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคนขับ ยาง สภาพเครื่อง และอะไรอีกเยอะแยะ
    แต่จากความสามารถของเครื่อง ถ้ายางไม่ค่อยดี ช่วงล่างไม่ได้ทำ
    ถ้าสับเกียร์ได้ไม่ขี้เหร่มากนัก ยังไงก็เขาเส้นด้วยเวลาต่ำกว่า 19 - 20 แน่นอน
     
  5. g-nut

    g-nut New Member Member

    12
    0
    0
    ง่ะ...........ไวกว่าฮอนด้าแจ้สซะอีก
     
  6. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    377
    35
    28
    ถ้าเทียบเครื่อง NA กับ เครื่องเทอร์โบ คงดูที่ CC ไม่ได้
    ผมเคยเจอกฏการคิดแต้มต่อ ระหว่างรถที่ทำกันมาคนละแบบ
    โดยเอา NA เป็นฐาน เช่น ถ้าเครื่องคุณเป็น โรตารี่ ให้เอา CC ของเครื่องไปคูณ 1.7
    ถ้าเครื่อง 1300 x 1.7 = 2210 ก็ให้นำไปแข่งในรุ่น NA ที่ CC มากกว่า 2000
    ตัวเลข 1.7 นี่ผมสมมุตินะ ผมจำไม่ได้ว่าสากลเค้าให้เอาตัวเลขอะไรคูณ
    และรถที่มีเทอร์โบก็ต้องถูกคูณและนำไปเทียบกับรุ่นที่ CC สูงกว่า

    ทั้งนี้มันยังมีการคิดเรื่อง น้ำหนักรถ ความกว้าง ยาว ของรถ ความสูงจากพื้น
    และอะไรอีกมากมายในการคิดแต้มต่อของการแข่งจิมคาน่า

    ดังนั้นจึงไม่แปลกที่รถเล็กๆเบาๆอย่างมิร่า กับเครื่อง cc ต่ำมีเทอร์โบ บนน้ำหนักตัว 600 กว่าโล
    จะทำเวลาได้ดีกว่า Jazz เครื่อง 1.5 ที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 1 ตันครับ
     
  7. PALM@ARCH

    PALM@ARCH Member Moderator

    341
    2
    18
    ผมเคยลงวิ่งเล่นๆ ยางหน้าแคบ ล้อ 12"
    กรองเดิม โบเดิม เครื่องเดิมๆ
    เวลาอยู่ที่ 18-19 วิครับ
     
  8. g-nut

    g-nut New Member Member

    12
    0
    0
    มันเป็นแบบนี้นี่เองงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้