สนใจจะซื้อตัวนี้ที่เป็นกระจังหน้าโครเมี่ยมคล้ายๆ เซฟิโร่อ่ะครับ แต่ผมอยากได้เกียร์ MT อยากทราบราคาตอนนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ เวลาเลือกต้องตรวจสอบจุดไหนเป็นพิเศษบ้างครับ ตัวเกียร์ธรรมดามีรุ่นย่อยกี่รุ่นครับ (เป็นลายไม้ทุกคันป่ะครับ...ดิสก์กี่ล้อ) กินน้ำมันกี่โล/ลิตรครับ ทั้งในและนอกเมือง ประหยัดกว่าออโต้เยอะมั้ย เครื่องมันเป็นตัวเดียวกับรุ่นปี 96-98ป่ะครับ ปล.จริงมั้ยว่าเครื่อง 1.6 หาอะไหล่เซียงกงยากเพราะไม่มีในญี่ปุ่น
- รุ่นที่บอกน่าจะเป็น Sunny B14 ตัวสุดท้ายก่อนจะเปลี่ยนเป็น Sunny NEO ครับ ออกปลายปี 1999 - 2000 ไฟหน้า + ไฟมุมโคมเพชร ไมล์ขาว มีสปอร์ตไลท์ ท้ายแยก - ราคา 200,000 ต้น ๆ ถึง 300,000 ผมซื้อให้เพื่อน 2 ปีมาแล้วราคาอยู่ 340,000 - ส่วน Option น่าจะไม่เหมือนกันหมด มีทั้ง ABS 4 ล้อ หรือหน้าดิสก์ หลังดรั้ม ลองหาข้อมูลดูครับ - รหัสเครื่องน่าจะเป็น GA16 DNE ฝาขาว ไม่เหมือนกับปี 96-98 - อะไหล่ 1.6 หายากมั๊ย เดินเซียงกงก็ยังเจอเพียบอยู่นะครับ หาง่ายนะผมว่า คร่าว ๆ นะคร้าบ รอเพื่อนท่านอื่นมาเพิ่มเติม
ผมไปดูในเนตมาเห็นราคามีตั้งแต่ 2 แสนต้นๆ ถึง 2แสนปลายๆ ทำไมมันต่างกันแบบนั้นครับ ตัวนี้ประหยัดน้ำมันมั้ย
ติดแก๊สเครื่องจะพังเร็วไหม ? อยู่ที่คนใช้มากกว่าครับ ขับดีๆดูแลรักษา ถ่ายน้ำมันตามระยะ ก็ใช้ยาวครับ ส่วนอะไหล่ตัวนี้คิดว่ามันจะมีปัญหาเรื่องแอร์โฟว์ซึ่งมันค่อนข้างหายาก เพราะเครื่องตัวนี้ไม่มีในญี่ปุ่น
ผมใช้อยู่ เรื่องอะไหล่ รุ่นนี้หายากกว่ารุ่นอื่นจริง ๆ ครับ แต่ก็พอหาได้นะครับ แต่เป็นผมซื้อใหม่ตอนนี้ผมสนใจท้ายยาวอะ แต่งสวยดี ของเล่นเยอะ อะไหล่เพียบ ราคาก็ถูกกว่า แต่ถ้าถามว่าผมรักรถคันที่ผมใช้อยู่ไหม ตอบได้อย่างไม่ลังเลเลยครับ "รักมาก"
แล้วไม่ทราบว่าเวลาอะไหล่เสีย...หาเปลี่ยนกันจากที่ไหนครับ เซิยงกง เบิกศูนย์ หรือตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับ ปล.แปลว่าเครื่อง 1.6 ตัวนี้มันไม่มีอะไหล่จากเซียงกงเลยหรือครับ...
ปี 99-00 ที่หายาก มันเป็นของแต่งมากกว่า บางร้านก็บอก b15 งงไปหมด ดูทางเน็ตไม่ได้เรื่องหรอกครับ หาราคาอะได้ แต่ให้ดีวิ่งไปดูรถ แล้ว ก็ลองขับเลย ว่า ราคามันเหมาะกับรถที่เราจะได้มาหรือเปล่า ติดแก๊ซ ถ้าหัวฉีดก็จบไป ถ้า แบบมิก ก็ ย้ายมิ๊ก ให้มันไกล กับ AIR FORE ซัก 6-10 นิ้ว ก็นิ่งแล้ว ตัวก่อนน่านี้ปี 95-97 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด มัน 120 ม้า แต่ ตัวนี้ 110 ม้านะ เกียร์ธรรมดาวิ่งกว่าอยู่แร้นประหยัดกว่าด้วย ตอนซื้อมาก็อยากแรง แต่ดันไปได้ ออโต้ วิ่งได้แค่ 170 ลากแทบตาย สรุป ดี อะไหร่เครื่อง อะไหร่ช่วงล่าง เกียร์ มะต้องกัว หาง่ายอยู่ ถ้าขยันไปเชียงกง หรือหาในคลับเนี่ยแหละ ของไม่น่าได้ มันยังมีเลย ของแต่งตัวนอก ถือว่าไม่หายาก แต่ราคาช่วงนี้ มันแรงไปหน่อยเท่านั้นเอง จะให้ดีมีเวลาวิ่งหาเอง น่าจะเวิค
ก็ไม่ได้อารัยหรอกน๊า... แค่เห็นตั้งกระทู้ถาม ตั้งแต่ปีที่แล้ว จนมาวันนี้ ก็ยังไม่ได้รถ ด้วยความเป็นห่วงน่ะ เจ้าโอ๊ต... ปล. ถ้ารักใน บอดี้ B14 ก็ซื้อไปเถอะครับ ไม่ต้องกลัวโน่นกลัวนี่มาก เพราะถ้าปัญหามันมีมาก ป่านนี้ ก็คงขายทิ้งไปทั้งคลับแล้วล่ะ จากกระทู้ ที่ถามเรื่องแก๊ส ผมวิ่งไปกลับกรุงเทพ-เชียงราย-เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-กรุงเทพ ผมใช้แก๊สไป 6 ถัง น้ำมันอีก 350 โล แค่นี้คงจะบอกได้นะ ว่าประหยัดแค่ไหน ปล.สุดท้าย อยากจะให้รวบรวมปัญหาหรือสิ่งที่อยากจะถามไว้ในกระทู้เดียว ไปตั้งทำไมหลายๆ กระทู้ มันจะดันกระทู้อื่น เค้าลงไปด้วย ขอให้เข้าใจไว้ด้วยนะครับ เคารพกฏในการอยู่ร่วมกันหน่อย...
Thank you Very Much ขอบคุณครับที่จำผมได้..55 เรื่องของเรื่องคือ ไม่อยากซื้อผ่อนครับ ตั้งใจเซื้อสดสถานเดียวครับ แต่ผมจะเก็บเงินครบตามเป้าหมายประมาณเดือน 7-8 ครับ ผ่อนไฟแนนซ์มือสองอายุรถขนาดนี้ ผมรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบสารพัดเลยครับ
เรื่องไฟแนนซ์ เรื่องผ่อน ไม่ค่อยถนัดซะด้วย... ถ้าจะซื้อตัว 2000 จนถึงไฟท้ายคริสตัล มันก็พอได้อยู่ แต่ก็มี Neo มาให้เลือกอีก ซึ่งราคาก็ไม่ได้หนีกันมากนัก ก็จะได้บอดี้ใหม่กว่า (อันนี้ถ้าคิดว่า B14 อายุมากแล้ว) ผมว่า มันน่าจะเหมาะกับแนวความคิดนี้นะ แต่ถ้าความคิดผม ผมอาจจะเลือก B14 ตรงที่ว่า อะหลั่ยหาง่ายกว่า แต่อีกใจก้อ N16 เพราะว่า บอดี้ใหม่กว่า สุดท้าย ไม่รู้เว่ย คิดไปคิดมา งง ตัวเอง ...
เหมือนกันเลยครับ เพิ่มอีกไม่กี่หมี่นได้ NEO ดูดีทันสมัย กว้างขวาง ใหญ่โตกว่าอ่ะครับ แต่เดือน 8 เดี๋ยวได้รู้กันครับว่ารุ่นไหน แล้วจะมาบอกอีกที