เรื่องของเรื่องคือ ผมอยากเปลี่ยน สปริงกับโช๊ค แต่ติดปัญหาสากลคือ ตังค์ไม่มี คำถามคือ มันจะเป็นอย่างไร ถ้าผมเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวไปก่อน จากสปริงเดิมเป็นของ H&R แล้วโช๊คยังคงเป็น KYB ตัวเดิม ติดรถน่ะครับ จะไหวไม๊ หรือว่าไม่ควรอย่างไร ปล. จะดีมากเลยครับ ถ้ามีใครรู้ค่า K ของ H&R และตัวเดิมของ B14 มาเทียบกันให้ดูหน่อยครับ ถ้ามีสปริงตัวอื่นแนะนำ เชิญเลยนะครับ
ค่า K ไม่รู้เท่าไรครับ แต่ สปริงใหม่ เตี้ยลง ค่านะจะมากกว่า (แข็งกว่า) เปลี่ยนแต่สปริงอย่างเดียวก่ได้ครับ ได้เตี้ย แต่ถ้าโช้คไม่หนึบเล้ว มันจะเด้งๆ มันหยุดสปริงไม่ได้ น่ะ
ระวังนะครับ จานรองสปริงของโช๊คหน้า เพราะ รุ่นABSเนี่ย จานมันจะสูงกว่า บางทีใส่สปริงไปก็ไม่เตี้ย คือมันจะลงมานิดเดียว เดี่ยวหน้ามันจะลอย ยังงัยผมว่าเปลี่ยนยกชุดไปเลยจะ จบกว่านะคร๊าบ
งั้นลองหาสปริงมือสองมา ใส่ดูก่อนครับ ว่ามันจะลอยรึเปล่า เห็นมีขายในเซียงกง อยู่2เจ้าอ่าครับ ราคาไม่แรง + อ้างถึง ตอบกลับ