ถ้าเรานำ D 15 B ขึ้นไดโน..จะได้ประมาณกี่แรงม้าคับ...ถ้าสมมุติว่า เราวิ่งได้ 15.4X คับ...อยากทราบจัง...แล้วราคาขึ้นวัดประมาณเท่าไรคับ...คัยไปรองมาแล้วบอกผมหน่อย..นะนะ
15.4 ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย ตัวเลขขนาดนี้ แรงม้าน่าจะพอๆ กับ b16a ทำมาบ้าง อยากรู้ว่าเท่าไร ตอนนี้ราคาถูกสุดก็ต้องที่ test car ศรีนครินทร์ วัดแรงม้า 1000.- ครับ
ของผมเลาะเครื่องมาจากหัวตัดญี่ปุ่น ไมล์ขึ้น 4หมื่นกว่าโล แล้วมาวิ่งในไทยตอนนี้อีก 4หมื่นโล ถ้าได้สัก 90 ม้า ก็ดีใจแย้ว
แล้วแต่ว่าไดโนที่ไหนด้วยน่ะครับ...ค่าที่ขึ้นมันไม่เท่าเสมอกันทุกที่น่ะครับ...แต่ทั่วไปๆ ก็น่าจะอยู่ประมาน 110 - 130 แรงม้าน่ะครับ ตอนนี้ถูกสุดต้องที่ STYDER (เปิดใหม่แล้ว) 900 บาทเท่านั้นครับ...
ถ้าวิ่งได้ 15.4 (นาฬิกาสนามนะ) น่าจะลงพื้นประมาณ 130-140 ตัว ครับ เพราะ B16A เดิมๆ วิ่งอยู่ 15.6-15.7 มีม้าลงพื้นประมาณ 120-130 ตัว ครับ แรงนะเนี่ย สำหรับ D15B ทำอะไรมาบ้าง พอบอกได้ไหมเอ่ย
มันฟลุ๊คคับ...ที่ทำมาก็มีแค่เฮด ก่ะกรองเปลือย(ยืมเค้ามาใส่)...สุดท้ายก็วิชาตัวเบาคับ.... ขอบคุนทุกคำตอบคับ...ถ้ามีโอกาสจะไปวัดแรงม้า แน่ๆ...อยากรู้ คับ
ปล. .ใครอยู่ กทม อยากลองวิ่ง 402 ม. เวลาดีๆ เชิญชวนมาวิ่งขอนแก่นนะครับ ตอนนี้มีเวลา et ให้แล้ว จะได้ไม่ต้องวิ่ง 407 อยู่คลอง 5 แล้วแทรคอยู่นี่จับโคดๆ ครับ
โดยประมาณเดิมๆๆแรงม้าคงอยู่ประมาณ 100+ - นิดหน่อยครับ แต่ที่วิ่งได้สถาพเครื่องที่ได้มาก็คงสดหน่อย แล้วก็ความพอดีไม่ว่าเรื่องยาง ครัช ระบบไฟที่สมบูรณ์ ความเหมาะสมของทุกๆๆเรื่อง ส่วนการที่เราจะขึ้นไดโนที่ไหนนั้น ส่วนใหญ่เราต้องดูว่าที่ไหนคนขึ้นมากเพื่อที่เราจะได้ข้อมูลของคันอื่นด้วยเพื่อเปรียบเทียบ ไม่งันแล้วคุณเอาค่าจาก สองที่มาเปรียบเทียบกันค่าที่ได้มาก็ไม่ชัดเจนอยู่ดี ขอข้อมูลเพิ่มหน่อยสิว่า ช่วงล่างอะไร ยางใช้ขนาดเท่าไหร่ ครัชอะไรน่าน้ำหนักรวมคนขับประมาณเท่าไหร่
...... เอาข้อมูลมาแบ่งปันครับ ...... ไปลองทดสอบเมื่อต้นปีที่แล้วครับ....ที่ test car พึ่งเปิดน่ะครับ .......ข้อมูลนะครับ D 15 b ฝาขาว เลขเครื่อง 20 เกียร์ธรรมดา เทคเปิดที่ 4800 สแตนดาร์ด เกือบทุกอย่าง (ทำแค่ท่อไอเสียน่ะครับ ) ....... ผลที่ได้........110 แรงม้า .....ความเร็วปลาย 190 กว่าๆ (สงสัยทำไมกล่องไม่ตัด ) ...... ตอนนี้ น่าจะเหลือไม่ถึงร้อย ....ม่งกินน้ำมันชิบเป๋งเลย ......ถ้าหากราฟเจอจะเอาให้ดูครับ อิอิ