ไอ้เจ้า G โยง พอจะเข้าใจ แต่มันต่างกับ เกียร์ G BO ยังไง อัตราทดด้วย ช่วยตอบให้หายสงสัย ที โดยเฉพาะ เจ้าเกียร์เรียงอีก โอ้ย ปวดเฮด
เท่าที่รู้คือเกียร์เรียงก็คือเอาเกียร์หลายตัวมาเรียงต่อกัน(เฮ้ย ไม่ใช่ เล่นเองตบเองเลย)เข้าเรื่องคือรื้อเกียร์เอาเฟืองเกียร์มาทำอัตราทดกันใหม่จะให้ลากเกียร์ยาวขึ้นก็จะต้องสมดุลกับเฟืองท้ายด้วยค่าใช้จ่ายสูง แต่ถ้าเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า พังแต่ละครั้งค่าใช้จ่ายก็ต่างกัน (เป็นความเข้าใจของผมนะครับ)
ใช่แล้วครับ ผม ที่โทรไปหาเรื่องเกียร์กับคุณ สวัสดีครับ และขอบคุณที่ให้คำแนะนำ ความรู้ใหม่ยังไงก้อต้องขอบคุณอีกครั้ง
ตอนนี้ผมใช้ G ไม่โบอยู่ครับ เท่าที่ได้สัมผัสดูแล้ว อัตราทดชิดมากๆครับ ถ้าเน้น Street Use น่าจะสนุกมากครับ เพราะกดเป็นมาเลย อย่างกับ ใส่เฟืองท้ายเดิมเลย (ทั้งๆที่เป็น 3.7) ก้อแล้วแต่คนครับ แต่ตอนนี้ RD 28 ก้อน่าลองครับ ราคาถูกกว่า เจ แต่อัตราทดใกล้เคียงกันครับ
รุ่นน้องใส่ RD28 อยู่ครับ ดุแล้วอัตราทดพอกับ เจโบและเอสอาร์ แต่เกียร์ลูกเล็กมากๆ ลูกปืนชอบแตกด้วย แต่วิ่งก็โอเคครับ
ถ้าจะเอาแบบจบอ่ะน๊ะ เดี๋ยวพี่คุยกับพี่จิตร สำนักรวมช่างให้.........แต่ถ้าจะเอาแถวดำเนิน เดี๋ยวก็พาไปอีกนั่นแหละ ไปคุยแล้วรุตจะได้ความรู้ และ จุดดีและด้อย ของแต่ละตัว
พี่รุตเอาเกียร์เดิมเทริน์แลกกะเกียร์ 2800 เลยครับ ทนดี อัตราทดพอใช้ได้ไม่ถึงกับดีที่สุดแต่ก็ไม่ได้แย่ไปกว่าเดิม ที่สำคัญไม่ต้องแปลง ไม่เสียรถ ยิ่งได้เฟืองท้าย D-Max 3000 ด้วยนะ แจ่ม...
ตอนนี้โดนเกียร์ จี แล้ว กำลังวางอยู่ครับ จี โบนะ รอบมันยาวกว่าจี ธรรมดา ประมาณ 2 เฟืองได้มั้ง ไปได้มาแล้ว ครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แต่หากวิ่งลง 15 เมื่อไหร่ ระวังให้ดี อย่าว่าวเกียร์เป็นอันขาด เวลาเบิร์นยางสับเกียร์2-3 อย่ากระแทกให้เลียนิดๆ แล้วเกียร์จะอยู่ค้ำฟ้ากับรถคุณไปอีกนาน ไม่เช่นนั้น เครื่องจ๋าเกียร์ลาก่อน มิมิ
ผมว่าเอาเกียร์เดิมไปเรียงใหม่ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะคับ ไม่ต้องแปลงด้วยความคงทนเหมือนเดิม รวมช่างเชียงกงจัดให้ได้คับ
เกียร์อีซูซุเรียงใหม่ผมว่าไม่ดีหลอกครับ เพราะว่าเป็นเฟืองละเอียดชอบแตก ถ้าไปเรียงใหม่วิ่งซักพักเดี๋ยวก็แตกอีก ลองถามเฮียจิตรดูครับเทริน์ไปเลยครับ
เกียร์อีกสุเรียงให้ตายก็ได้แต่เอา 2800 ดราก้อนมาเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 ให้ต่ำได้สะใจจริง ๆ แต่ว่า สิ่งที่ต้องการจากเกียร์ เรียง คือ 1 ยาวคือต่ำ และ ซอย 2-3 ให้พอดีกับแรงบิดของเครื่องเรา 4 ไม่ต้องเรียง 5 เลือกได้ว่าจะเอาเท่าไหร่ 123 เปลี่ยนไม่ได้ต้องเอามาทั้งราวบนล่างคู่ใครคู่มัน อ่ะครับ.........สุดท้าย เกียร์อีสุ แบ่ง เป็น 2 ตระกูลครับ 1 ลูกใหญ่ 2 ลูกเล็ก ลูกใหญ่ใส่ไล่กันไปถึงไอเทค มีอัตราทดที่แตกต่างกันไปเล็กๆ น้อย แต่ดีสุด คือ 1ต่ำ พอๆกับ จีไม่โบ ก็คือตัว 2800ดราก้อน ถ้าได้ลองจีโบแล้ว จะลืมเกียร์ อีสุไปเลย ถ้าเป็นเจโบ ก็เซฟดี แต่ไม่เซฟกระตังค์ อ่ะ หึหึ + อ้างถึง ตอบกลับ