เกียร์ G

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย RUT, 11 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ไอ้เจ้า G โยง พอจะเข้าใจ แต่มันต่างกับ

    เกียร์ G BO ยังไง อัตราทดด้วย

    ช่วยตอบให้หายสงสัย ที โดยเฉพาะ เจ้าเกียร์เรียงอีก

    โอ้ย ปวดเฮด
     
  2. neung4doors

    neung4doors New Member Member

    551
    11
    0
    รอฟังเหมือนกัน...........
     
  3. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    เงียบ.......
     
  4. RA 720

    RA 720 Well-Known Member Member

    1,137
    88
    48
    เท่าที่รู้คือเกียร์เรียงก็คือเอาเกียร์หลายตัวมาเรียงต่อกัน(เฮ้ย ไม่ใช่ เล่นเองตบเองเลย)เข้าเรื่องคือรื้อเกียร์เอาเฟืองเกียร์มาทำอัตราทดกันใหม่จะให้ลากเกียร์ยาวขึ้นก็จะต้องสมดุลกับเฟืองท้ายด้วยค่าใช้จ่ายสูง แต่ถ้าเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า พังแต่ละครั้งค่าใช้จ่ายก็ต่างกัน (เป็นความเข้าใจของผมนะครับ)
     
  5. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ใช่แล้วครับ ผม ที่โทรไปหาเรื่องเกียร์กับคุณ

    สวัสดีครับ และขอบคุณที่ให้คำแนะนำ

    ความรู้ใหม่ยังไงก้อต้องขอบคุณอีกครั้ง
     
  6. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    ต้องลองถามพี่เจี๊ยบดูนะ ชัดเจนดี
     
  7. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ตอนนี้ผมใช้ G ไม่โบอยู่ครับ เท่าที่ได้สัมผัสดูแล้ว อัตราทดชิดมากๆครับ ถ้าเน้น Street Use น่าจะสนุกมากครับ เพราะกดเป็นมาเลย อย่างกับ ใส่เฟืองท้ายเดิมเลย (ทั้งๆที่เป็น 3.7) ก้อแล้วแต่คนครับ แต่ตอนนี้ RD 28 ก้อน่าลองครับ ราคาถูกกว่า เจ แต่อัตราทดใกล้เคียงกันครับ
     
  8. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    RD28 ราคาเป็นไงครับ
     
  9. neung4doors

    neung4doors New Member Member

    551
    11
    0
    รอฟังเช่นเดิม
     
  10. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ราคารวมติดตั้ง 13000 ครับ แถวๆดำเนินมีแหล่งอยู่ครับ ที่เหลือต้องรอเจ้าถิ่นมาตอบอีกทีครับ
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    รุ่นน้องใส่ RD28 อยู่ครับ ดุแล้วอัตราทดพอกับ เจโบและเอสอาร์ แต่เกียร์ลูกเล็กมากๆ ลูกปืนชอบแตกด้วย แต่วิ่งก็โอเคครับ
     
  12. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    อิอิ เซียนมาตอบแล้ว :D:D
     
  13. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    มีอีกไหมความรู้เนี่ย

    จะได้แน่น ๆ
     
  14. จะแรงทั้งทียุ่งยากจังครับ ปวดเฮดด้วยคน!
     
  15. Art-bigm

    Art-bigm New Member Member

    52
    0
    0
    ถ้าจะเอาแบบจบอ่ะน๊ะ เดี๋ยวพี่คุยกับพี่จิตร สำนักรวมช่างให้.........แต่ถ้าจะเอาแถวดำเนิน เดี๋ยวก็พาไปอีกนั่นแหละ ไปคุยแล้วรุตจะได้ความรู้ และ จุดดีและด้อย ของแต่ละตัว
     
  16. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    G NA

    กับ G BO

    เกียเดียวกันไม่ใช่หรอครับ
     
  17. GT TURBINE

    GT TURBINE New Member Member

    143
    0
    0
    พี่รุตเอาเกียร์เดิมเทริน์แลกกะเกียร์ 2800 เลยครับ ทนดี อัตราทดพอใช้ได้ไม่ถึงกับดีที่สุดแต่ก็ไม่ได้แย่ไปกว่าเดิม ที่สำคัญไม่ต้องแปลง ไม่เสียรถ ยิ่งได้เฟืองท้าย D-Max 3000 ด้วยนะ แจ่ม...
     
  18. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    ตามนั้นเลยครับ:D
    พี่ไก่เกียร์เจดีกว่ามั้ยครับ ชนกับเฟืองท้าย3.5 ยาว ยาววว..................
     
  19. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ตอนนี้โดนเกียร์ จี แล้ว

    กำลังวางอยู่ครับ จี โบนะ

    รอบมันยาวกว่าจี ธรรมดา ประมาณ

    2 เฟืองได้มั้ง ไปได้มาแล้ว ครับ

    ขอบคุณทุกคำตอบครับ
     
  20. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    วิ่งดีหรือเปล่าครับ
     
  21. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    วิ่งดีขึ้น แต่ไมแข็งกว่าเดิม

    ใช้รอบเครื่องน้อยกว่าเดิม

    เกียร์ 1-2 ยาวกว่าเดิม

    ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แต่หากวิ่งลง 15 เมื่อไหร่ ระวังให้ดี อย่าว่าวเกียร์เป็นอันขาด เวลาเบิร์นยางสับเกียร์2-3 อย่ากระแทกให้เลียนิดๆ แล้วเกียร์จะอยู่ค้ำฟ้ากับรถคุณไปอีกนาน ไม่เช่นนั้น เครื่องจ๋าเกียร์ลาก่อน มิมิ
     
  23. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ขอบคุณครับพี่ แล้วต้องทำเฟืองท้ายอัตราทดเท่าไรดีครับ
     
  24. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    3.5 ไปเลยตารุต ยาวๆๆๆๆๆไป อิอิ
     
  25. 5L-GTE

    5L-GTE New Member Member

    46
    3
    0
    ผมว่าเอาเกียร์เดิมไปเรียงใหม่ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะคับ ไม่ต้องแปลงด้วยความคงทนเหมือนเดิม

    รวมช่างเชียงกงจัดให้ได้คับ
     
  26. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    เรียงใหม่ ถ้าทำได้ก้อแจ๋งเลย

    เพราะตอนนี้ยกลงมา แต่อยากทราบราคา

    จะได้ทำไว้สำรอง
     
  27. 5L-GTE

    5L-GTE New Member Member

    46
    3
    0
    ราคาลองโทรไปถามเฮีตจิตรรวมช่างเชียงกงดูนะคับ ราคาไม่แรงหรอกคับ
     
  28. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    เกียร์อีซูซุเรียงใหม่ผมว่าไม่ดีหลอกครับ เพราะว่าเป็นเฟืองละเอียดชอบแตก ถ้าไปเรียงใหม่วิ่งซักพักเดี๋ยวก็แตกอีก

    ลองถามเฮียจิตรดูครับเทริน์ไปเลยครับ
     
  29. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ขอบคุณทุกคำตอบ
     
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เกียร์อีกสุเรียงให้ตายก็ได้แต่เอา 2800 ดราก้อนมาเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 ให้ต่ำได้สะใจจริง ๆ แต่ว่า สิ่งที่ต้องการจากเกียร์ เรียง คือ 1 ยาวคือต่ำ และ ซอย 2-3 ให้พอดีกับแรงบิดของเครื่องเรา 4 ไม่ต้องเรียง 5 เลือกได้ว่าจะเอาเท่าไหร่ 123 เปลี่ยนไม่ได้ต้องเอามาทั้งราวบนล่างคู่ใครคู่มัน อ่ะครับ.........สุดท้าย เกียร์อีสุ แบ่ง เป็น 2 ตระกูลครับ 1 ลูกใหญ่ 2 ลูกเล็ก ลูกใหญ่ใส่ไล่กันไปถึงไอเทค มีอัตราทดที่แตกต่างกันไปเล็กๆ น้อย แต่ดีสุด คือ 1ต่ำ พอๆกับ จีไม่โบ ก็คือตัว 2800ดราก้อน ถ้าได้ลองจีโบแล้ว จะลืมเกียร์ อีสุไปเลย ถ้าเป็นเจโบ ก็เซฟดี แต่ไม่เซฟกระตังค์ อ่ะ หึหึ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้