ครัชนิ่ม-ครัชแข็ง-ครัชลื่นจะเอายังไงกับมันดี

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 8 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ใครมีปัญหาครัชอะไรบ้างครับ เดี๋ยวจะชี้แจงให้ บอกมาซิ
     
  2. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ครัชผมไม่นิ่ม แต่ไม่ลื่นครับ ควรทำไงดี มิมิ
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ควรที่จะใส่ OS นะผมว่า
     
  4. neung4JB1

    neung4JB1 New Member Member

    35
    0
    0
    5 5 5 ครัช นิ่ม ลื่น น่ารำคาญครับโค้ช

    ที่สำคัญเงินหนะมีไม๊ เอิ๊กๆ
     
  5. fireubon47

    fireubon47 New Member Member

    14
    0
    0
    ใช้ครัชทองแดง หวีสองชั้น แข็งสุดๆ พอมีวิธีทำให้นิ่มใกล้เคียงครัชสแตนดาร์ดหรือไม่ครับ รถไตรตัน 2500 ซีซี คอมมอลเรลครับ
     
  6. คลัชผมแข็งยังกับหิน
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ของพี่อาร์มน่ะ เป็นหวันิสสันเสริม 2 ชั้น ลูกโตเท่าปากโอ่ง ผมบอกได้เลยว่า

    หากพี่ใช้หวีรุ่นนี้ จับดีไม่มีลื่นแต่ว่าแข็งชิบหาย จะทำให้นิ่มขับสบายนั้นยากครับ

    เอาหวีรุ่นอื่นที่อยู่แล้วใช้ลูกปืนเล็กลงได้ดีกว่าครับ จะเป็นทางแก้ที่สาเหตุ

    แต่ถ้าตั้งโจทย์มาว่า ผมจะทำให้นิ่มแต่จะไม่ยกเกียร์ล่ะก็ งั้นก็ทำได้แค่

    1 คว้านเอาลูกสูบแม่ปั้มครัชที่โตกว่ามาใส่ หรือเทียบ รุ่นที่ใหญ่กว่ามาแปลง

    ขาใส่เข้าไป.......

    2 ต่อขาตีนผีให้ยื่นยาวออกไปซัก 1นิ้ว และขยับจุดยึดแม่ปั้มครับล่างให้เลื่อน

    ตามออกไปและให้ได้แนวเดิม รับรองนิ่มแน่นอน

    ปล.ก่อนจำทำต้องเช็คหน่อยว่าเราตั้งสากตัวบนได้อีกเยอะไหม เพื่อความชัวร์
     

  8. ปวดใจเลยวิ่งแถวสาทรเย็นๆ แข็งแต่ไม่ลื่น

    ถ้าแบบที่1ใช้งบประมาณเท่าไหร่อ่าครับพี่เจี๊ยบ
     
  9. pord_13

    pord_13 New Member Member

    54
    0
    0
    ของผมบ้างล่ะ ไม่แข็งไม่ลื่น แต่มันสั่นน่ะครับ ตอนเครื่องเย็นไม่เท่าไหร่ แต่ถ้ารถติดๆ นี่สิ มีเสียงด้วย.........ไม่อยากยกครัชแล้ว หมดงบ อ้อ........ลืมไป ครัชเครื่อง 3000 หวี 2 ชั้น ก้อนทองแดงครับ
     
  10. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ครัชก่อน ถ้าอยากให้สั่นน้อยที่สุด ต้องใช้ก้อนทองแดงๆ มากๆ อย่างเช่น 6 คู่หรือ 7 คู่ แต่มันแพง เลยเล่นกันแค่ 4-5 คู่
    ที่มันสั่นเพราะว่าเมื่อหน้าฟลายวีลหรือเฟรชเชอร์เพทมัน มัดไปล้วนเจอตรงไหนที่มันสูงกว่า มันก็จับก่อน ด้วยเหตุ ที่ว่างก้อนห่างๆ มันก็เลย เกิดการสั่นขึ้นน่ะ
    ถ้าเราวางก้อนให้มันถี่ๆ หรือ ถ้าหวีกดมาเสมอพอดีทุกก้อนมันก็จะไม่สั่นครับ.....
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ค่าชุดดซ่อมลูกปั้มขอแท้ ก็ประมาณ 4-5 ร้อยบาท ค่าคว้านประมาณ 1-2 ร้อย

    น้ำมันเบรค และค่าแรง ไม่เกิน 1000 หรอกคับผม
     
  12. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    7K-8K บาทใส่พวก ORC หรือOS ดีกว่าครับ ที่เดียวจบ............ สัจธรรมครับ
     
  13. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ยังหนุ่มยังแน่น ทนๆใช้ไปน่ะดีแล้ว มิมิ
     
  14. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    แล้วถ้าผ้าครัซTwin-plateมันหมด มันจะทำให้ครัซไม่จากชิหรือเป่า ขอความกระจ่างหน่อย มิมิ
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ต้องมีส่วนครับ เพราะว่าระยะ ที่เราตั้งไว้นั้นเพี้ยนไปเยอะมาก คิดดู ถ้าผ้าหนา 1มม ผ้า1แผ่น

    มี2หน้า ก็ 2มม ถ้า 2 แผ่น ก็ 4 มมแล้ว....... ไม่ต้องอะไรมากถ้าระยะเพี้ยวไป 2-3 มม. ก็เหยียบไม่จาก

    แล้วครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า คิดหรอว่า ผ้ามันจะหมดเร็วขนาดนั้น..5555

    มันต้องมีอะไรที่ผิดปรกติ ว่าไหม จากตัววัสดุ จากการติดตั้ง จากการใช้งาน

    ผมพูดตามเนื้อผ้า ไม่ได้ว่าใครนะ เดี๋ยวจะหาว่าผมปากดีอีก หึหึ
     
  16. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ทองแดง 3 ก้อน................สั่นโคตรๆ
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    กรั่กๆๆๆ.........5555+++

    แต่ว่าก้อนน้อย(พื้นที่หน้าตัดที่สัมผัส)ก็ทำให้จับดีกว่า แรงกดต่อพื้นที่มากกว่า ดังนั้น

    ไม่มีอะไรที่จะเอาอย่างเดียว ต้องเสียอย่างใดอย่างหนึ่งไปบ้าง ก็ต้องเลิกเอาล่ะครับ

    ถ้าหวีกันแข็ง แต่ปลายหวีมันยาวเช่นหวี3000DI เสริมแล้วมันก็ไม่แข็งเท่าไหร่ครับ

    ถ้าปลายหวีสั้นเช่นหวี นิสสัน แม่งแข็งชิบหาย แต่ต้องยอมรับว่าเนื้อหวีความแข็งความเหนียว

    ของหวีนิสสันนั้น ทนกว่าหวีอีสุมากมายนัก

    สังเกตุไหมว่า ใครที่ใช้ทองแดงก้นแล้ว ทองแดงจะไม่ค่อยสึก แต่หวีกับ ฟลายวีลเรานั้นจะสึก

    มากกว่าเสมอ...??
     
  18. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ถ้าเป็น Os เป็นของรถอะไร ครับ
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ถ้าเป็นเกียร์อีสุครับ ซื้อพวกนิสสันใส่ได้หมดคับ RB SR ใส่ได้ทั้งนั้นครับ ถูกด้วย บางนามีเพียบครับ

    เฟืองมันเท่ากับเกียร์อีสุครับผม
     
  20. fireubon47

    fireubon47 New Member Member

    14
    0
    0
    แล้วถ้าเป็นเกียร์มิตซูบิชิ ไตรตันล่ะครับ ใช้ OS ORC ของรถอะไรครับ
     
  21. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ก็ซื้อ ของนิสสันมาแล้ว ย้ำเป็นผ้าก้อนใส่ไปได้เลยครับ แค่ชุดหวีกด เอาของที่ซื้อมาน่ะครับ
     
  22. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ขอบคุณครับอาจารย์เจี๊ยบ
     
  23. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผมไม่ได้เรียนมาโดยตรง ผมไม่ได้จบคุรุ ผมช่วนแนะนำได้เท่านี้ เรียกว่าโค้ชก็

    พอคับ อย่าเรียกว่าอาจารย์เลยครับ
     
  24. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    มีหลายคำถามพี่เจี๊ยบ

    1.ต้องทำอะไรกับ Fly whell บ้างครับ
    2.แผ่น Clucth ใช้ของเดิม 10 "ได้ใช่ไหมครับ
    3.ต้องทำอะไรกับ Spy gear หรือไม่ครับ
    4.ก้ามปูและก็ลูกปืน Clutch ใช้ของเดิมได้ไหมครับ

    ขอบคุณครับ
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ถ้าเป็นSUPER SINGLE ใช้แผ่นใหม่ขนาด 9นิ้วครับ เลือกผ้าจะกี่ก้อนกี่แฉกตามใจ

    ตอบ

    ฟลายวีลเจาะทะลุด้านหลังเอาไว้ตั้งเสาครับเจาะลงไปในหลุม หรือล้างออกเกือบหมด หรือทั้งหมดก็ได้

    แผ่นครัชใช้ของเดิมไม่ได้ ขนาดไม่เท่ากัน แต่ย้ายก้อนทองแดงได้ถ้าอยากประหยัด

    สไปร์ไม่ต้องทำครับเพราะเราซื้อผ้าครัชที่สไปร์ตรงรุ่นอยู่แล้วครับ

    ก้ามปูใช้ของเดิมได้แต่เทียบเอาลูกปืนกดครัชที่มีขนาดพอดีกับหวีครับ ไม่เช่นนั้นจะแข็ง

    มีอะไรสงสัยอีกไหมครับ ถามได้เลย
     
  26. pord_13

    pord_13 New Member Member

    54
    0
    0
    ไม่สงสัยแล้วอยากให้โค๊ซแก้ให้ด้วยนะ.......น่านะ
     
  27. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    พี่เจี๊ยบเคยลองผ้าคาร์บอนยังครับ ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้าง แล้วราคาประมาณเท่าไหร่
     
  28. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อันนี้ไม่เคยครับ รู้แต่ว่ามันทนความร้อนดีครับ.......อย่างพวกเบรคเค้าก็ใช้พวกนี้กันน่ะ
     
  29. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    เห็นตอนนี้พวกน้าค่อมเค้านิยมผ้าคาร์บอนกัน ไว้วันไหนเข้าไปว่าจะลองถามค่าตัวดู
     
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ที่ผมเคยเจอนะ ถ้าทองแดงก้อนมันจะเป็นโลหะ เมื่อใช้งานๆหนักๆนาน เลียๆจับๆมันก็ร้อนจัด วัสดุที่ยัด

    กับโครงก็เป็นแผ่นเหล็ก เมื่อแผ่นนี้โดนความร้อนมันจะเกิดอาการโก่งงอ ทำให้เข้าเกียร์ยากครับคือมัน

    โก่งทำให้ครัชไม่จากน่ะ ผ้าคาร์บอน์มันเป็นอโลหะทนความร้อนและความฝืดไม่เปลี่ยนตามอุณหภูมิ

    มันก็จับดีสม่ำเสมอกว่า มังครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้