หวัดดีครับทุกท่าน ผมเพิ่งเข้ามาใหม่ครับ แต่มีปัญหาจะรบกวนท่านผู้รู้เรื่องโช้คหลังหน่อยนะครับ ผมใช้ B-14 ปี 95 ครับ เปลี่ยนล้อมา ใส่MAX ขอบ 17" เดิมความสูงก็ดูสวยพอดีครับ แต่เวลาขึ้นคอสะพานแรงหน่อย ซุ้มด้านหลังมันยุบยวบไปโดนล้อหลัง ( มีถังแก๊สข้างหลัง ) พอดีได้โช้คของ A32มา ก็ใส่ได้ดีครับ แต่ติดที่มันสูงกว่าเดิมเยอะไปหน่อยน่ะครับ เลยกลายเป็นท้ายโด่งครับ ดูแปลกๆครับ ควรทำยังงัยดีคับให้ท้ายมันต่ำลงมาพอดีกันและไม่ยุบตัวมากเวลาเจอคอสะพานครับ เพราะเจ้าโช้ค A32มันสูงกว่าB-14เดิม ประมาณซัก 2 นิ้วเห็นจะได้ และมีรอบเกลียวสปริงมากกว่าเดิม 1 รอบกว่าๆครับ รบกวนสอบถามว่า ถ้าใช้โช้คA32แล้วตัดสปริงออกจะดีมั้ยครับ แล้วมันจะต่ำลงหรือนิ่มเกินไปไหมครับ หรือควรใส่โช้คเดิมแล้วเปลี่ยนเอาสปริงA32ใส่แทนได้รึเปล่าครับ( ไม่ให้มันยุบตัวมากเวาลาเจอคอสะพาน ) หรือท่านใดมีวิธีอื่นๆ หรือมีประสบการณ์ดีๆช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้ามีอู่ช่วยแนะนำด้วยยิ่งดีครับ ผมอยู่แถวลำลูกกาคลอง2ครับ ต้องรบกวนด้วยนะครับ
ตัดสปริงนี่ จะแข็งกว่าเดิมนะครับ ค่าK มันจะแข็งขึ้น ผมไม่รู้ว่า สปริงA32 มันใส่กับ โช้คB14 ได้รึป่าว ถ้าได้ ลองเอา มาใส่ดูครับ น่าจะเตี้ยลง
ใช้อยู่คร๊าบโช๊คหน้าคู่เดิมติดรถ ส่วนคู่หลังใช้ของ A32 ทั้งโช๊คทั้งสปริงคร๊าบ หาซื้อได้ตามเชียงกงครับ ไม่ต้องตัดแต่งใด ๆ ครับ พอดี ๆ
สปริง A32 สามารถนำมาใส่กับโช้ค B14 ได้ครับ แต่ใส่ออกมาแล้วจะสูงขึ้นกว่าเดิมนิดนึง แต่ถ้าจะใช้ โช้ค A32 ผมว่าอย่าไปตัดสปริงเลยคับ ค่า k มันเสียเปล่าๆ ลองไปร้านโช้ค แล้วเลื่อนเบ้าลงก็ได้ครับ ซัก 1-2 นิ้ว น่าจะได้ ลองคำนวนดูอะคับ ไม่ต้องเอาเบ้าลงมากไป เด๋วแกนมันจะยันเข้าไปอีก
ข้อมูลดีๆเพียบเลย เพิ่งไปทำมาเสร็จเรียบร้อยเมื่อกี้นี้เองครับ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนเด็กที่อู่เหนื่อยเลย จบที่เอาสปริงB-14เดิม ใส่กับโช้ค A32 พอใส่แล้วมันเตี้ยลงมาใกล้เคียงโช้คเดิมๆ แต่ความนุ่มนวลยังใช้ได้ดีและไม่ยุบตัวเยอะมากเวลาเจอทางโยนหรือคอสะพานครับหนึบหนับดีครับ ต้องขอขอบคุณ ทุกท่านมากๆครับ ที่ช่วยเหลือเพื่อนใหม่ ที่ด้อยความรู้ เป็นอย่างดีครับ
ใส่อยู่ หน้าโช้คเดิมอัดน้ำมันใหม่ สปริงเดิม หลังอัดน้ำมันใหม่ ใส่สปริง A32 ตอนนี้หน้ามันหยิ่งอ่ะ ไม่ค่อยถูกใจอ่ะ..