พอดีรถผมมีปัญหา คือ วีเทคไม่เปิดคับ วันนี้เลยลองไล่สายไฟดูแล้วก็ลองเช็คโค้ดดู ปรากฏว่า ได้ 22 คับ คือ ช้า ช้า เร็ว เร็ว ดับ สรุปคือ แรงดันวีเทคมีปัญหาอ่ะคับ อยากลองซ่อมเองดูก่อน เพื่อนๆว่าปัญหานี้เกิดจากอะไรได้บ้างคับ อยากทราบต้นตอของมัน และจะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างอ่ะคับ ค่าเสียหายแพงป่าวอ่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยผมหน่อยนะคับ ขอบคุณมากคับ ลืมไป เครื่อง 16+20 นะคับ
หาเปลี่ยนตัว pressure sensor ตัวปลั๊กเขียวๆ ใต้ โซลินอยด์วีเทค แต่ต้องแน่ใจว่าไม่มีปัญหาเรื่องสายไฟนะครับ ค่าตัวไม่น่าแรงนะครับ ไม่น่าจะกี่ร้อย สาเหตุ มันมาจากการเสื่อมสภาพของตัวมันเองครับ
ปลั๊กตัวเขียวๆ ที่เสียบตรงใต้โซลินอย อยู่กลางๆเครื่องแถวๆเสื้อเกียร์ใช่ไหมคับ จำได้ว่ามันมี 2 อันอ่ะที่สีเขียวๆ ไม่แน่ช่างเค้าอาจเสียบให้ผิดอันก้ได้ใช่ไหมคับ เดี๋ยวลองลงไปดูเลยดีกว่า ขอบคุณมากคับ ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวแจ้งให้ทราบอีกที แล้วปลั๊กสีเขียวเหมือนๆกันกับที่คุณบอกอีกปลั๊กนึงคือปลั๊กอะไรคับ
pressure sensor จะอยู่บนเรือน โซลินอยด์ครับ อีกตัวที่ว่าอยู่ด้านล่าง น่าจะเป็น water temp sensor มีสองขั้ว อีกตัว 1 ขั้วจะเป็น sensor สำหรับวัดความร้อนหน้าปัทม์ครับ
คับ รู้เล่ะคับ ของผมช่างเค้าไม่ได้ใส่มาให้ เอาน๊อตเบอร์ 10 อุดไว้คับ หาซื้อใหม่ได้ที่ไหนอ่ะคับ ของมือ 2 ก็ได้คับ
ขอบคุณมากนะคับ วันนี้ได้มาแล้ว ใส่แล้วด้วยคับ เทคมาแล้วคับ ว่าแต่ว่าซีลมันวงสีแดงๆใช่ไหมคับ ถ้าใช่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนอ่ะคับ ใจร้อนอย่าวิ่ง แต่ตอนวิ่งปรากฏว่าเวลาลากรอบสูงๆแล้วเกียร์มันไม่เข้าอ่ะคับ ถ้าสับประมาณ 6500-7000 เข้าได้คับ แต่ 7000 ขึ้นไปแล้วมันไม่เข้าอ่ะคับ เป็นที่อะไรคับ ถามพี่เค้าบอกว่าต้องไล่แรงดันครัสใหม่ ใช่ไหมคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
ถ้าซีลไม่รั่วก็ใช้ไปก่อนได้ครับ ว่างๆ ค่อยเปลี่ยน ถ้าเกียร์ไม่เข้า ลองเช็คที่คลัชท์ก่อน ว่าตอนออกตัวคลัชท์อยู่ค่อนข้างต่ำหรือเปล่า คือปล่อยออกมานิดเดียวก็ออกแล้ว ให้ลองเช็คที่แม่ปั๊มคลัชท์ ทั้งตัวบนตัวล่าง ว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง ถ้าคลัชท์ปกติ ปัญหาคงมาจากภายในเกียร์ น่าจะเป็นชุดปลอกเลื่อนและเฟืองซิงโครเมทเกิดการสึกหรอ ต้องเปลี่ยนครับ ที่ว่าไล่แรงดันคลัชท์คงหมายถึง ไล่ลมคลัชท์มากกว่า ตรวจสอบพวกบูชคันเกียร์ด้ามเกียร์ด้วยนะครับ รวมไปถึงยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ด้วย ถ้ามันทรุดหรือขาดมันก็เข้าเกียร์ที่รอบสูงๆ ได้ยากเหมือนกัน เพราะตำแหน่งเครื่องมันจะเปลี่ยนไปเมื่อรอบสูง หรือตอนมีแรงบิดมากๆ
ขอบคุณมากคับพี่ สรุปว่าน๊อตยึดแท่นเครื่อง เบอร์ 19 อ่ะ พี่ที่ร้านเค้าใส่ให้ไม่ครบซะงั้นขาดเพียบเลย กำจิงๆตู + อ้างถึง ตอบกลับ