ขอความเห็นเรื่องการวางเครื่องหน่อยคับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย กิตติ8846, 25 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. กิตติ8846

    กิตติ8846 New Member Member

    17
    1
    0
    ขอความเห็นว่าวางเครื่องอะไรได้บ้างคับ เครื่องเดิม civic 96 vtec 1.6 auto วางไรได้บางที่ไม่ต้องแปลงคับวางได้เลย
     
  2. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    - D16Y8 เดิมๆ ครับไม่ต้องแปลง แต่จะวางทำไม :D
    - B16B แรงๆ
     
  3. กิตติ8846

    กิตติ8846 New Member Member

    17
    1
    0
    b16 ต้องแปลงเปล่าคับถึงจะลงได้
     
  4. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    B16B ไปเลยครับ
     
  5. SONG-EK

    SONG-EK New Member Member

    288
    18
    0
    สองคนข้างบนในรูปส่วนตัว รถเหมือนกันเลย
     
  6. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    B20B ก็ลงได้ครับ
     
  7. Metrorisym

    Metrorisym New Member Member

    81
    11
    0
    B20b เหลือตังคบแก๊ส สบายครับ
     
  8. EK8155

    EK8155 New Member Member

    183
    12
    0
    ตามงบคับ
    ถ้าไม่แปลงเลยก็ D16A, D16Y, ZC ชนเกียร์เดิม
    ของผมเพิ่มวาง B20B auto ไม่ต้องแปลงเหมือนกันแต่ต้องมีหูหิ้วเครื่องมาด้วย
    2 วันเสร็จ
     
  9. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    b16b ครับ แรง แบบตรงรุ่น
     
  10. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    อุอุ ถ้าสนใจก็ติดต่อได้เลยใช่มะ แต่ขายไปหรือยังอะ:D
     
  11. วาง D16Y8 สิครับ ไม่ต้องแปลงสักกะนิ๊ดเลย หย่อนตรง ๆ ร้อยน๊อตอย่างเดียว
     
  12. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    จริงๆด้วย:D:D:D
     

  13. ก่อนที่จะถามคนอื่น ลองตั้งคำถามกับตัวเองก่อนดีไหมครับ
    ว่าต้องการวางเครื่อง เพื่อจุดประสงค์อะไร ?
    ใช้รถวันละกี่กิโล วิ่งในเมืองหรือต่างจังหวัด ?
    มีงบค่าน้ำมันเดือนละเท่าไหร่ ?
    มีเงินเก็บไว้สำหรับดูแล ค่าใช้จ่ายจุกจิกเดือนละเท่าไหร่ ?
    งบประมาณในการวางเครื่อง มีเตรียมไว้เท่าไหร่ ?

    ส่วนใหญ่เล่น RCW เห็นกระทู้แบบนี้เยอะมาก ถามว่า
    จะวางเครื่องอะไรดี ผมก็ตอบไปว่าวางเครื่องอะไร มัน
    ก็ดีทั้งนั้นแหล่ะครับ ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของเรามากกว่า

    บางคนเล่นฮอนด้า อะไร ๆ ก็ต้องเครื่อง B เครื่องฝาแดง
    แต่ซื้อมาแล้ว ก็เอามาใช้งานไม่ได้ต่างจากเครื่องเดิม ๆ ติด
    รถเลย สนามก็ไม่เคยไปแข่ง ซัดก็ไม่เคยซัด ใช้รถขับทำงาน
    วันละเกือบร้อยโล แล้วจะวางมาทำไมเนี่ย แต่ถ้าเงินเหลือ
    ต้องการคำว่า "สุด" อันนี้ก็ไม่ว่ากันครับ

    บางคนชอบให้เปรียบเทียบเครื่องฝาดำ กับฝาแดง บางคน
    ถามว่าจะวาง D15B หรือ B16A ดี ถ้าไม่รู้ว่าตัวเราต้องการ
    อะไร ก็ไม่มีใครตอบโจทย์คุณได้หรอกครับ ถ้าจะให้ตอบก็คง
    ต้องบอกว่า อันไหนแพง อันนั้นดีล่ะครับ
     
  14. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    กระจ่างเลยครับ
     
  15. aunturbo5555

    aunturbo5555 New Member Member

    51
    16
    0
    โอะๆ ท่านชอลิ้วเฮียง สุดยอดครับเห็นด้วย คือเราต้องถามตัวเองก่อนว่าใช้เพื่ออะไร
    จุดประสงค์ที่จะวางคืออะไร ต้องตอบตัวเองให้ได้ครับเห็นด้วยที่ซู้ด
     
  16. win01

    win01 New Member Member

    7
    0
    0

    ส่วนตัวผมชอบการตอบกระทู้ของ คุณเต้ ชอลิ้วเฮียง มากครับต้องยกให้เป็นหนึ่งในเรื่องการตอบคำถามได้ดีจริงๆครับให้ 10 คะแนนมีเหตมีผลอ่านแล้วเข้าใจง่าย
    ปล.อันที่ตอบแบบแซวกันเล่นๆไม่นับนะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 มีนาคม 2008
  17. กิตติ8846

    กิตติ8846 New Member Member

    17
    1
    0
    D16A กับ D1Y กับ ZC มันแตกต่างกันอย่างไรคับ
     
  18. กิตติ8846

    กิตติ8846 New Member Member

    17
    1
    0
    D16A กับ D16Y กับ ZC มันแตกต่างกันอย่างไรคับ
    รถผมติดแก๊ซคับ อะไรดี ใช้วิ่งทำงาน สัดเป็นบางโอการ
    การบำรุงรักษา เครื่องอะไรทำง่ายคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 มีนาคม 2008

  19. D16A อันนี้ไม่แนะนำ ตัดออกไปเลย

    ZC เครื่องปีเก่าหน่อย แต่กล่องโมรอมได้

    D16Y เครื่องปีใหม่ ไม่ต้องแปลง แต่โมรอมไม่ได้

    เน้นขับใช้งาน แนะนำเครื่องแคมเดี่ยวดีที่สุด
    เพราะอะไหล่หาง่ายมาก และราคาอะไหล่มือสอง
    ถูกกว่าอะไหล่เครื่อง B ประมาณ 2 - 3 เท่าเลย
    ความแรง ถ้าเดิม ๆ ทั้งคู่ หนีกันไม่มากครับ
     
  20. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    งั้นก็ D16Y8 ครับชัวว์สุด เกียร์ธรรมดาก็ OK เลยครับ
     
  21. กิตติ8846

    กิตติ8846 New Member Member

    17
    1
    0
    d15 ดีเปล่าคับเรื่องการใช้ที่ทน
    เพราะรถผมใช้แก๊ซ มีคนแนะนำมาว่าใช้ D15 ทนกว่า D16
     
  22. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ใช้เครื่องเดิมเหอะครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วจะถอยหลังกว่าเดิม ความทนทาน มันก็พอ ๆ กันแหละ

    d15b ส่วนใหญ่เค้าจะเอาไปวางใน eg กะ 3door น่ะครับ เพราะเป็นเครื่องแคมเดี่ยว ที่ดีกว่าเครื่องเดิมของบอดี้นั้น ๆ แต่ของเราเครื่องใหม่กว่า แคมเดี่ยวเหมือนกัน ซีซี ก็มากกว่า จะต่างก็ระบบ กะเกียร์นิดหน่อย มันไม่น่าคุ้มอ่ะครับ
     
  23. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    ยาวไป ยาวไป
     
  24. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    เรียงลำดับจากงบน้อยไปหามาก โดยยึดหลักเน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน ซิ่งบ้างนิดหน่อยคับ
    1 D16y8 ฝาดำ ออโต้ ยกลงราคา 8000-10000 บาท ธรรมดา 12000 ค่าวางแล้วแต่อู่ประมาณ 10000-15000
    อะไหล่หาง่ายราคาไม่แพง ยกเว้นฝาสูบหายาก ถ้าโก่งไสอย่างเดียว ชอบมีปัญหาที่รอบเดินเบา
    2 D16y8 ฝาขาว ออโต้ ยกลงราคา 12000-15000 ค่าวางแล้วแต่อู่ ประมาณ 10000-15000 ตัวนี้พัฒนามาจากฝาดำ
    รอบเดินเบาไม่ค่อยเกเร เกียร์เป็นเกียร์ไฟฟ้า การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล และฉลาด กว่ารหัส D ทุกตัว อะไหล่หาง่าย ยกเว้นฝาสูบ ประหยัดน้ำมันกว่า
    D ทุกตัว (หรือมันปีใหม่กว่าก็ไม่ทราบคับ)
    3 B18B ราคา 22000-25000 ตัวนี้ในบ้านเราอยู่ในซีวิค ตัวสุดท้าย รหัส 1.8 Si ถ้ามาจากญี่ปุ่นหรือสิงค์โปร์ จะมาจาก ORTHIA
    ตัวแรก อะไหล่หาไม่ยากเบิก 0 ก็มี อะไหล่หลายๆตัวใช้กับ D16 ได้ เช่น คอมแอร์ ปั้มพาวเวอร์ ฯลฯ กินน้ำมัน กว่า D16 นิดนึง แต่ได้แรงบิดที่จัดจ้านในรอบต่ำ ค่าวาง พอๆกับ D16y
    4 B20B(คอไอดีสั้น) ราคา 28000- 32000 ตัวนี้อยู่ใน ORTHIA ที่ญี่ปุ่น มีตั้งแต่ปี 96-00 อะไหล่เบิก0 ก็มีเทียบได้กับตัว B18B และ B20BในCRV บ้านเรา บางอย่างใช้ร่วมกับ D16y ได้เลย เช่น
    คอมแอร์ ปั้มเพาเวอร์ ไดชาร์ท ซีล โอริง ลูกปืน ตัวนี้กินน้ำมัน ใกล้ยเคียงกับ B18B ได้แรงบิดปิ๊ดๆ มาในรอบต่ำๆ ในเมืองคล่องตัว ใช้คันเร่งน้อยมาก ค่าวางพอๆกับ D16y
    ทั้ง 4 ตัวข้างบน งบจบที่ไม่เกิน 50000 บาท ถ้ามีมากกว่า 50000 ก็ข้ามสเตป ไปเล่น B16A รหัส 58-59-60
    มีงบเกินแสน ก็ฝาแดงหละคับสุดๆ
    แต่จะวางตัวไหน ก็ดูปัจจัยพื้นฐาน อย่างที่ เต้ บอกไว้ ข้างบนด้วยคับ
    ส่วน D15B - D16A ZC โดยส่วนตัวไม่แนะนำ ขอตัดทิ้งคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 มีนาคม 2008
  25. ก๊วยเจ๋ง@ASIMO

    ก๊วยเจ๋ง@ASIMO New Member Moderator

    833
    158
    0



    ดีครับตรงดี.. ตอบแบบความจริงดิบๆไม่ต้องยอกันให้มากมาย(แต่บางเหตุผลก็น่าเอาหนังสติ๊กยิงเข้าเบ้าตาเหลือเกิน เหอๆ ) จุดประสงค์การใช้งานคือจำเป็นที่สุดคับ บางคนเพื่อใช้งานจิงๆ บางคนไว้ใช้แข่ง บางคนเพื่อเก็บออฟชั่นให้ครบ จุดหมายของใครของมัน
     
  26. Genozited

    Genozited New Member Member

    46
    8
    0
    ชัดเลยครับ :D :D
     
  27. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    มาแล้วครับ คุณหนุ่มคนวางเครื่องตัวจริง ข้อมูลแน่นๆ ว่าแต่จะ วางตัวเดิมทำไมล่ะครับ
    ยุคนี้ถึงใช้แคมเดี่ยว แคมคู่ ค่าน้ำมันก็ไม่ต่างกันมากหรอกครับ กิโลละใกล้ๆ 3 บาท
    เหมือนกัน จำได้ว่าสมัยก่อนผมวาง b18 มา 95 ลิตรละ 13 บาท ขับอย่างสบายใจ
    วิ่งมาเป็นแสนกิโล ปัจจุบันก็ไม่ค่อยได้ขับบ่อย ใช้รถแก๊สดีกว่า กิโลละ บาท
    ผมเข้าใจว่าคุณคงอยากจะแรงขึ้นด้วยและก็ประหยัดด้วย ถ้าจะแนะนำก็น่าจะเป็น
    b20 auto หรือ ธรรมดา และก็จับติดแก๊สซะ ขับสบายใจ ชุดแก๊วก็มีอยู่แล้วยิ่งเหมาะใหญ่
    และก็แรงกว่าเดิมด้วย ดีไหมครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้