ขอความช่วยเหลือคับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย skylab, 8 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. skylab

    skylab New Member Member

    18
    1
    0
    ไม่ทราบว่าใครพอจะช่วยผมเรื่องจูนแก๊สแบบ fig mix ได้บ้างครับ.......ของผมเหมือนจะไม่ดีแล้วอ่ะคับ....ช่วยผมเรื่องวิธีการจูนหน่อยดิคับ.....ขอบคุณล่วงหน้าคับ.
     
  2. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    อิอิ ใครรู้มั้งครับ
     
  3. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    โตน เปิดตัวงานนี้เลยครับ
     
  4. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    พี่โตนอีกเสียง
     
  5. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    โตนอีกเสียง ไม่ก็ก้องก็ได้ สองพี่น้องอัจฉริยะ
     
  6. Super_book

    Super_book New Member Member

    294
    4
    0
    ระวังฟืน ระวังไฟด้วยเด้อ.........



    ป.ล. แม็กสวยดีอ่ะ ตาสน
     
  7. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    ฝากหามาจากใต้เลยดิบุ๊ค
     
  8. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    เอ้าประกาศ ครับ โตน เนี่ยะ เซียนแก๊ส ไม่เชื่อไปดู ใน gas thai
     
  9. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ลองดูนะครับ พี่ TON ไม่อยู่ครับ ไปต่างจังหวัด

    -idle screw ตัวเล็กๆอยู่บนหัวหม้อต้ม ทำหน้าที่คล้ายเข็มเร่งเดินเบาของcarbu. คลายออกมากเหมือนรูเข็มใหญ่คลายออกน้อยเหมือนรูเข็มเบอร์เล็กลง ทำงานโดยอาศัยแรงดันแก็สจากถังและแรงดูดลูกสูบขณะเดินเบา คลายมากหรือน้อยตามขนาดซีซีเครื่องและกิจกรรมขณะเดินเบา
    -sensitive คือ screwตัวใหญ่ข้างหม้อต้ม หน้าที่เหมือน main jet ในcarbu.ทำงานโยอาศัยเเรงดันจากแก็ส ซึ่งเพิ่มตามรอบเครื่องยนต์มาผลักประตูวาล์วปากจิ้งจกเอาชนะเเรงดันสปริงที่ปรับจากสกรู

    1. ปิดไอเดิล ให้หมดก่อน
    2. ค่อยๆ หรี่เซ้นลงมา จนเครื่องมีอาการสั่น จนแทบจะดับ
    3. คลายไอเดิลออกมา ให้รอบเครื่องนิ่ง และ คลายอีก จนเครื่องเริ่มสั่น แล้วหมุนกลับ เข้าหาจุดที่นิ่งที่สุด
    4. หาคนใกล้ๆ มาเป็นลูกมือ ให้เหยียบรอบเครื่องค้างไว้ที่ 3000 รอบ แล้วแช่เท้าไว้ ณ ตำแหน่งนั้น
    5. หมุนพาวเวอร์วาล์วเข้า จนรอบตก แล้วเริ่มคลายออก ให้รอบสูงขึ้นเรื่อยๆครับ
    6. เมื่อถึงจุดที่รอบสูงจนเข็นไม่ขึ้นแล้ว ให้หมุนกลับมาจนถึงจุดที่รอบเริ่มลดลงนะครับ
    7. เอาไปลอง หุหุ
     
  10. kameen

    kameen New Member Member

    13
    0
    0
    ^
    ^
    ข้อ 1/2/3
    1 แนะนำว่าทำขณะที่พาวเวอร์วาล์วเปิดไว้ 1/2 (นับเกลียวเอาครับ) หรือในกรณีที่มี Step Motor ต้องสั่งให้ Step Motor เปิด สัก 50% แล้วถอดปลั๊กของ Step Motor ออกครับ
    2 ขณะปรับตั้งควรทำให้เครื่องยนต์เกิดภาระสูงสุด ควร เปิด Air ไฟหน้า และอุณหภมิระดับที่ทำงานปกติด้วยครับ
    แต่ยังไรก็ดีต้องเตรียมไขควงติดรถพร้อมปรับตั้งอยู่เสมอ เพราะการปรับตั้งขณะรถจอดอยู่กับที่ค่าจะไม่ดีเท่าขับไปปรับแต่งไป
    ในอนาคต ก็หา Multi-meter เอาไว้วัดค่าความต้านทานของ ออกซิเจน เซนเซอ ก็ดีจะได้รู้ว่าที่ปรับตั้งไป air / fuel หนาไปหรือบางเกินไป
    ตัวอย่าง ค่า a/f
    a/f 0.5 โวล์ท เป็น อุดมคติ คือจะมีอัตราส่วน อากาศต่อเชื้อเพลิง 14.7 : 1การเผาไหม้สมบูรณ์แบบจะเกิดน้ำแล้วจะทำให้ท่อไอเสียผุ / เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง ด้วยครับ
    0.9 หรือมากกว่า หนาไป
    ปรับตั้งประมาณ 0.6-0.9 แล้วกัน ครับ (ยิ่งหนายิ่งเปลืองเชื้อเพลิง แต่ถ้าบางไป เสี่ยงเครื่องพัง)
     
  11. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    คลับเรานี่ดีนะ มีน้องโตนคนเดียวทำได้ทุกอย่าง.................................ว่างๆๆมาสอนวิชาจูนแก็สหัวฉีด ให้พี่มั่งดิ จะเอาให้รถวิ่งไฟแร็ฟเลย
     
  12. ความรู้ดีๆ

    ดีๆ เดี๋ยวพอเครื่องวิ่งน้ำมันนิ่งแล้ว จะกลับไปลองติดแก๊สดูอีกรอบ:D
     
  13. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    ความรู้ทั้งนั้นเลย
     
  14. skylab

    skylab New Member Member

    18
    1
    0
    ยังงงกับ ชื่อของscrewที่ว่าอ่ะครับว่าตัวไหนเป็นอันไหนอ่ะครับ รบกวนอีกนิดช่วยเพิ่มเติมหั้ยอีกนิดน่ะครับ ผมความรู้น้อยอ่ะ
    ตอนนี้ยังไม่ได้ทำเลยเพิ่งกลับมาจากยะลาไม่ได้มาเข้าเว็ปเลยอ่ะครับ แต่ไงก้อขอบคุณเพื่อนๆน่ะครับที่หั้ยความรู้
     
  15. BoyZa

    BoyZa New Member Member

    94
    2
    0
    เอ้อ ตามนี้เลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้