รถผมมีปัญหา หลังติดแก๊ส มา เวลาเหยียบความเร็ว สูง ๆ ๆ จะมีไฟตรงหน้าปัด engin โชขึ้นมา อยากถามว่า มีปัญหาไรไหม หรือ มีผิดปกติอะไรไหม ควรนำไปเช็คที่หนดี ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุนรครับ
ไม่มีปัญหาครับ ใช้ได้ปกติ บางทีอาจเป็นที่ตัวแก๊ส ลองเปลี่ยนปั้ม เติมซิครับ ไม่ก้อติด Lamda Control ก้อหายนะ ปล. ถ้าเค้าเป็นหัวฉีด ล่ะ หน้าแตกแน่ อิอิ
ติดมาเป็นหัวฉีด ไม่โชว์นะครับ แต่ถ้าเป็นหัวฉีดแล้วโช์ลองกลับเข้าไปให้อู่ดูก่อน ดีกว่า ปลอดภัยไว้ก่อน นะครับ
หัวฉีดก็โชว์ได้ครับ (ถ้าอยากโชว์อิอิ) ถามว่าตอนที่โชว์นั้น แก๊สเหลือค่อนถังหรือปล่าวครับ เลยทำให้แรงดันของแก๊สต่ำ แก๊สมาไม่เพียงพอ เพราะแก๊สมันไม่เหมือนน้ำมันตรงที่มันไม่มีปั๊มที่คอย อัดน้ำมันเข้าที่หัวฉีด มันอาศัยแรงดันของตัวมันเอง เมื่อแก๊สในถังน้อย แรงดันที่มีก็จะน้อย ประกอบกับช่วงนั้นกำลังวิ่งที่รอบสูงอยู่ หรืออัดรถนั่นเอง เป็นช่วงที่ต้องการแก๊สมาก แต่ดันมาไม่เพียงพอต่อความต้องการ ไฟเอนจิ้นก็จะโชว์เตือนครับ ไม่มีอะไร แค่จอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ดับแล้ว ปล. ถ้าเค้าเป็นแบบดูด ล่ะ หน้าแตกแน่ อิอิ (ยืมหน่อยนะท่านวี)
( ในความเห็นของผม นะครับ ... จากการใช้รถรุ่นนี้ กับ LPG มา กว่า 32,000 กม. ) 1. รถผม ติดแบบหัวฉีด ครับ 2. ไฟ engin ไม่เคยโชว์ ครับ 3. แม้ว่าจะใช้แก็ส จนหมดถังก็ไม่เคยโชว์ ครับ 4. หรืออาจจะเป็นเพราะว่าการเซ็ตอัพ ยังไม่ครบ หรือเปล่าครับ 5. ยังไง ก็ แนะนำขับไปให้ช่างดูดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเข็นรถ ( อย่างผม ... ตั้งหลายหนแล้ว ... แต่ไม่เกี่ยวกับแก็ส นะ... ) 6. ปกติถ้าผมต้องการ เอาแก็ส ในถังมาใช้ให้หมดเพื่อดูอัตราการสิ้นเปลือง ก็จะใช้จนหมดถัง ระบบก็จะตัดเป็นน้ำมัน อัตโนมัติ แต่ก็จะกด ให้ใช้แก็สอีก จนแน่ใจว่า แก็สหมดจริง ๆ ก็ไปอัด แก็ส เข้าไป มีครั้งหนึ่ง เคยอัดได้ 65 ลิตร เท่ากับ สเป๊ก ของถังเลย
การใช้หมดถังไม่ได้หมายถึงจะไฟ engine จะโชว์ตอนแก๊สจะหมดครับ ที่ผมหมายถึงคือ ถ้าในขณะที่แก๊สในถังเหลือน้อย แล้วเราอัดรถหมายถึงใช้ความเร็วสูง ขับอัดเร่งแซง การกระทำแบบนี้อาจจะทำให้ไฟ engine โชว์ได้ เพราะมันเป็นอาการของรถ Honda ทั่วไปที่ติดแก๊สครับ แต่ถ้าเราขับธรรมดาไม่อัด ไม่ว่าจะขับเร็ว(ไม่เกินประมาณ 140)หรือช้า ถ้าเราติดตั้ง AutoSwitch เมื่อแก๊สหมดระบบจะตัดเป็นน้ำมันเอง และร้องเตือนให้เรากดรับทราบการกลับมาใช้น้ำมัน ตามที่ท่านบอกถูกต้องครับ แถมท้ายนะครับ ให้ระวังเรื่องไฟ Engine นิดนึงนะครับ ที่มันไม่เคยติด อาจจะเป็นเพราะมันติดไม่ได้ เนื่องจากทางอู่ได้ตั้งค่าตัดไฟ Engine ทิ้งไปเลย เฉพาะตอนที่เราใช้แก๊ส ทำให้มันไม่เคยติดครับ ตัดปัญหาไฟมันโชว์ไปเลย
ขอบคุณมาก ครับ ได้รับความรู้เพิ่มขึ้น อีก นิด งี้ต้องกลับไปถามอู่ แล้วว่าตัดไฟ Engine ออกไปหรือเปล่า แต่รับรองว่าติดแล้ว สบายค่าใช้จ่ายไปเลยครับ ( กม. ละ 1 บาท )
ของผมถ้าณณมดา มันก็ไม่โชนะ แต่เวลา ขับ ซัก 140 อัพ เริ่ม ขึ้นมาละ ติดเปนหัวฉีดมาเหมือนกันครับ อยากสอบถามว่า LAMDA ราคา เท่าไหร่ครับ
ติดหัวฉีดมาแล้ว ไม่ต้องใส่ LAMDA ครับ แล้วติดหัวฉีดของอะไรมาละครับ ทำไงถึงตรวจสอบได้อะครับ คุณโอ๋ ว่าเค้าตัดไฟEngine ออกไปหรือเปล่า เพราะถ้ากลับไปถาม เค้าจะบอกหรือป่าวก้อไม่รู้ แต่รถผม ไม่เคยติดเลยอะครับ อัดจนถึง 180 ก้อไม่โชว์ แต่ไม่เคยเล่นจนหมดถัง ผมไม่ได้ติด AutoSwitch ไม่รู้ว่าแค่ไหนหมด เคยแต่เหยียบไม่ขึ้น ก้อสับเป็นน้ำมันแล้วหาปั๊มแก๊สแล้วอะ
รบกวนสอบถามเป็นความรู้หน่อย ครับ ตอนนี้ ระบบ ออโต้ จะตั้ง อุณหภูมิน้ำในหม้อต้มไว้ ถ้าเกิดว่าผมต้องการ ตั้งสวิตซ์ สั่งเป็นแก็ส ได้เลยโดยไม่ต้องรอ อุณหภูมิน้ำในหม้อต้ม จะได้หรือเปล่า ครับ เพราะว่ากว่าที่ระบบจะตัดเป็นแก็ส ก็ไปกว่า 3 โลแล้วอะ รู้สึกว่า เปลืองน้ำมัน ตอน สตาร์ท นะครับ
อย่างนี้โอเคแล้วครับ สาเหตุที่ต้องตรวจสอบอุณหภูมิของหม้อต้มก่อนนั้น มันเนื่องมาจากแก๊สที่อยู่ในถังมีอุณหภูมิต่ำ หรือความเย็นมากนั่นเอง ถึงขั้นถ้าพ่นแบบเต็มๆ ใส่มือเราแป๊บเดียวมือชาทันที ดังนั้นการที่จะเอาแก๊สที่เย็นจัดมาฉีดเข้าห้องเครื่องนั้น ก็ต้องเพิ่มอุณหภูมิให้มันสูงขึ้น เพื่อให้พร้อมกับการจุดระเบิด ถ้าแก๊สอุณหภูมิไม่ถึงจุดที่เหมาะ การเผาใหม้ก็จะมีปัญหา เพิ่มเติมครับ ผมว่าอย่ากลัวเปลืองเลยครับ เพราะเราประหยัดมาพอสมควรแล้ว แค่ 3 โลนิดหน่อย แต่ผมว่าคุณควรตัดกลับมาวิ่งน้ำมันบ้างนะครับ เพราะเห็นคำถามแล้วเดาได้เลยว่าวิ่งแต่แก๊ส ถ้าเราไม่ตัดมาวิ่งน้ำมันบ้างบ่าวาวล์จะแห้งนะครับ ทำให้สึกหรอเร็ว ส่วนตัวผมจะตัดสลับกลับมาวิ่งน้ำมันบ้าง เช่นเวลาเดินทางไกล ถ้าผมวิ่งแก๊ส 100 โล ผมจะตัดกลับมาวิ่งน้ำมัน 5 โล เพื่อให้มันมีน้ำมันไปเลี้ยงบริเวณบ่าวาวล์บ้าง และให้ระบบน้ำมันมันได้ทำงานบ้าง เผื่อเวลาอยากใช้งานมัน เดี๋ยวมันจะขี้เกียจ ตัดนี่หมายถึงใช้กล่องหลอกให้มันตัดนะครับ ไม่ได้หมายถึงตัดสายทิ้งไปเลย ผมว่าถามอู่น่าจะบอก เพราะของผมที่อู่ก็ให้เลือกว่าจะเอายังไงเลยรู้ว่ามันมีตัดไฟ engine ได้ด้วย 180 ผมก็ไม่โชว์เหมือนกัน แต่ครั้งที่ของผมโชว์นั้นวิ่ง 160 เอง แต่ว่าแก๊สมันกระพริบจะหมดตั้งแต่ขับรถกลับบ้าน กะว่าเช้าไปทำงานจะแวะเติมที่พระรามเก้าซะหน่อย ขับออกจากบ้านเข้ามอเตอร์เวย์อัดเต็มๆ พอจะลงมอเตอร์เวย์ ไฟโชว์เลยตกใจสุดๆ คิดว่าเครื่องไปแล้ว แต่พอเติมแก๊สแล้วสตาร์สใหม่ไฟมันก็ดับ ทุกอย่างปกติ วันเสาร์เลยเข้าไปที่อู่ อู่เลยบางว่าเป็นอาการตามที่ผมบอกตามกระทู้ข้างบน ผมว่าลองล้างกรองอากาศดูครับเผื่อมันตัน ถ้ายังไม่หายก็ลองเข้าอู่ดูปริมาณแก๊สที่ตั้งไว้ ของรอบสูงดูว่าเพียงพอไหม อีกอย่างนึงนะครับ กรองแก๊สอาจจะเริ่มตันก็เป็นได้ เผื่อตังค์ไว้เปลี่ยนกรองแก๊สด้วยนะครับ ส่วนราคาผมไม่ทราบ ส่วน LAMDA แก๊สระบบหัวฉีดไม่ต้องใช้ครับ จูนจากกล่องได้เลย แต่ถ้าเป็น ระบบดูด หรือ Mixer ถึงจะใส่กัน
ผมก็ติดแก๊สมาครับ หัวฉีด ไฟ engine ก็ไม่เคยขึ้นนะ วิ่งเหมือนน้ำมันเป๊ะๆ แต่รู้สึกตอนต้นมันรอรอบมากกว่านิดหน่อย ถ้ามีปัญหา ผมแนะนำลองที่นี่ครับ อู่ Highway gas ครับ ลาดพร้าว 101 ติดๆ ฝั่งถนนสุขาภิบาล 1 ติดต่อคุณยุทธ 081-8683018 ช่างที่นี่จูนเนียนครับ ที่นี่เก่ง honda เพราะเป็นอู่ทำ Honda ผมติดมาสบายใจ ไม่มีปัญหา มีอย่างเดียว เงินเหลือเยอะ hehehe จากค่าน้ำมันเดือนละเกือบหมื่น เหลือ 3000 ท้ายห้อย ก็ไปรอง spacer ร้านพี่ใหม่ เรียบร้อย สวยงาม ขอบคุณคร้าบบ