NV เปิดฝา ขัดพอร์ท

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย tae_nissannv, 4 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tae_nissannv

    tae_nissannv New Member Member

    677
    37
    0
    NV เปิดฝาสูบ ขัดลื่นพอร์ทไอดี ไอเสีย ลบเหลี่ยมมุมภายใน ราคาเท่าไหร่คับ
    แล้วพี่ๆน้องๆมีใครทำบ้างมั้ยคับ อยากทราบผลที่ได้จากการทำ และราคาอะคับ
    รบกวนพี่ๆน้องๆด้วยคับ :)
     
  2. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    อยากทำเหมือนกันครับ เพราะตอนนี้ควันดำปี๋ เหมือนรถดีเซลเลยอ่ะ ไม่ทราบว่ามีท่านใดพอจะแนะนำอะไรดีๆมั่งมั๊ยอ่ะ พลีสสสสสสสส
     
  3. tangprasert

    tangprasert New Member Member

    566
    36
    0
    ติดสติ๊กเกอร์เลยคับ ว่า "รถคันนี้ควันสีขาวว"
     
  4. sayon

    sayon Member Member

    607
    11
    18




    เวลาสตาร์ทแล้วพอเครื่องติดจะมีควันดำออกมาใช่ป่าวท่านอ๊อด....ตอนนี้น้องฟ้าผมออกอาการ
    1.สตาร์ทแล้วพอเครื่องติดจะมีควันดำออกมา
    2.เวลาสตาร์ทแล้วปากท่อไอเสียจะมีน้ำออกมาหน่อยๆ( แล้วพอเครืองร้อนก็หาย)
    3.เหยียบแล้วไม่ค่อยพุ่งเลย เสียงเครื่องมันตื้อๆยังไงบอกไม่ถูก
    4.มีคราบน้ำมันเครื่องออกมาจากใต้คาบูและจานจ่าย

    ผมว่าจะลองรื้อดูวันอาทิตย์นี้..ไม่รู้ว่าเป็นที่วาร์ลป่าว:p:p:p:p
     
  5. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    ขัดพอร์ท ก็เห็นว่าปลายไหลขึ้น ราคาคงหลักพันนิดๆมั๊ง ไม่เคยทำอ่ะ:rolleyes:
    แต่เคยดูจากนิตยสารรถอ่ะนะ ความเร็วเพิ่มขึ้น 1วิ กว่าๆมั๊ง(1/4ไมล์) ขัดพอร์ทไอดีไอเสีย อย่างเดียว
     
  6. ***_NASE_***

    ***_NASE_*** New Member Member

    409
    13
    0
    เป็นเหมือนกันเลยรถผม แต่อยากรู้จริงๆว่าน้ำออกจากปลายท่อไอเสียมันคืออะไร แล้วเครื่องจะเสียหรือชำรุดตรงไหนรึเปล่า รถผมก็เป็นเหมือนกันเวลาติดเครื่องตอนเครื่องเย็นใน:cry:ตอนเช้า ใครรู้ช่วยตอบพวกผมที 1234 ผมเป็นเหมือนกันหมดเลย:cry:
     
  7. nv_note

    nv_note New Member Member

    138
    7
    0
    ของผมเคยเป็นนะครับตอนแรกคิดว่าน้ำมันหนาไป แต่จูนเท่าไหร่ก็เหมือนเดิม ควันม้วนตูด แต่พอหลังจากเปลี่ยน ฝาสูบมันก็หายไป น่าจะเป็นที่วาวล์มั้ง ไม่รู้สาเหตุเหมือนกัน
     
  8. nv_note

    nv_note New Member Member

    138
    7
    0
    เคยคิดจะทำเหมือนกันครับ แต่ปรึกษาช่างแล้ว มันจะมีผลต่อรอบต่ำ-กลาง ทำให้ออกตัวได้แรงน้อยลง หรือต้องใช้รอบสูลขึ้นเพิ่อออกตัว ลักษณะเดียวกับรถที่เปลี่ยงแคมสูงนั้นล่ะครับ
    เพราะอากาศช่วง รอบต่ำมันไหลเร็วไปครับ ลองดูความคิดเห็นท่านอื่นๆต่อ
     
  9. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ตามตาโน๊ตครับ ถูกต้องครับเท่ากับทำแคมมาครึ่งหนึ่งครับ ทำชุดใหญ่ก็หมื่นครับถ้าทำขำขำเครื่องไม่เป้นอะไรอย่าทำครับเสียดายตั้งแต่ถ้าแบบพี่อ๊อดก็น่าจะสี่ห้าพันได้ครับ
     
  10. ถ้าจะขัดจิงๆ ก็อย่าให้ลื่นมากนะคับ...................................................เดี๋ยวล้มหัวแตก.5555
     
  11. sayon

    sayon Member Member

    607
    11
    18




    เฮ้อ....เราก็มานั่งรอผู้รู้มาตอบพร้อมกัน.....:cry::cry::cry:
     
  12. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    มีน้ำออกปลายท่อไม่ต้องตกใจเรื่องปกติครับเกิดจากการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ จนเกิดก๊าซไฮโดรเจน+ออกซิเจนในอากาศ=น้ำ งัยครับ:D:D
     
  13. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    แรงขึ้นรู้สึกได้ ผมทำพร้อมสไลด์เฟืองเกียร์ พร้อมด้วยแคมแต่ง จี๊ดจ๊าดสุดๆ

    เกียร์ 1ไป 2 ฟรีทิ้ง ธรรมดาไป เกียร์ 2 ไป 3 มีเอี๊ยดนิดๆ สะใจอย่างบิอกไม่ถูก

    แรงได้เดือนกว่า เครื่องพัง เกียร์พัง เสียค่ายกลูกใหม่ไปหลายอยู่ หลังจากนั้น ก็ขับเดิมๆ มาตลอด

    พิจารณากันเอาเองครับพี่น้อง :D
     
  14. ***_NASE_***

    ***_NASE_*** New Member Member

    409
    13
    0
    :) ขอบคุณครับ ล่าสุดไปถามช่างแถวบ้านก็บอกมาอย่างนั้น แต่ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะบ้างคันก็เป็นบ้างคัน(รถเพื่อน)มันก็ไม่เป็น ผมละงง จริงๆ :)
     
  15. nv_note

    nv_note New Member Member

    138
    7
    0
    องค์ประกอบของการเผาไหม้แต่ล่ะคัน จะเหมือนกัน 100% คงไม่มีหรอกครับ หายาก ส่วนประกอบมันเยอะ เช่น อากาศ น้ำมัน องศา เชื้อเพลิง มีอีกมาก ครับ
     
  16. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0


    เอ้าสะเห็นภาพตอนจ่ายตังเลยนะพี่ อิอิ:D:D:D
     
  17. tae_nissannv

    tae_nissannv New Member Member

    677
    37
    0
    แล้วตกลงกี่บาทอะคับท่าน โดยประมาณก็ได้คับ เผื่อจะได้จำกัดงบหรือไม่ก็เตรียมตัว เป็นโครงการในภายภาคหน้า
    ขอบคุณคับ
     
  18. nv_note

    nv_note New Member Member

    138
    7
    0
    พี่ pop ตอบไปแล้วนี่ครับ
    เอาจริง เอาจังก็หลัก หมื่น
    เอาขำ ขำ ก็ ไม่ ข้ามหลักพัน (เปิดฝาก็ 2000-3000) แล้ว

    โมเสร็จ อย่าลืมเรื่องตัวร้อนด้วย ยิ่งแรงก็ยิ่งร้อน
     
  19. อยากแรงต้องอดทน
     
  20. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    แล้วตกลงอาการแบบป๋มเป็นอะไรเนี่ย ใครช่วยบอกที พลีสสสสสส
    น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำมันไม่กิน ความร้อนไม่ขึ้น สตาททีเดียวติด แต่ควันดำปี๋เลยอ่ะ เซียนเค้าบอกว่าเครื่องหลวม
    จะเอายังไงดี รึจะเปลี่ยนsr20det ดีล่ะ น้องโน้ตว่าไง
     
  21. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ควันดำส่วนผสมหนาครับพี่อ๊อด ถ้าควันขาวนี่น้ำมันเครื่องเข้าห้องเผาไหม้
    ลองเป่ากรองหรือถ้ามันถึงเวลาของมันแล้วก็เปลี่ยนครับ ถ้าไม่หายจริงๆคงต้อง
    ให้ช่างฝีมือดีๆจูนครับ:D
     
  22. tae_nissannv

    tae_nissannv New Member Member

    677
    37
    0
    อยากรู้ว่าจริงๆจัง หลักหมื่น เค้าทำอะไรบ้างแล้วต่างจากทำแบบขำๆอย่างไรคับ
    อยากทราบรายละเอียด รบกวนผู้รู้อีกทีคับผม

    ขอบพระคุณคับ
     
  23. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    รับแซบคร้าบบบบบบบป๋ม แท้งกิ้วหลายเด้อ
     
  24. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    :D:D
     
  25. nv_note

    nv_note New Member Member

    138
    7
    0
    บางทีมันไม่ได้เป็นที่ส่วนผสมครับพี่ ของผมตั้งไฟอย่างแก่(กลัวไม่วิ่ง) จูนน้ำมันไม่หนามาก ที่รู้ว่าจูนไม่หนาเพราะมีเพื่อนเป็น ช่างมันช่วยจูน ทั้งอากาศและน้ำมัน แต่ขอโทษครับ สตาร์ทที ดำปี๋ เร่งทียังกับ BigM เปลี่ยนปั้ม ทำไงก็ไม่หายมาจนฝาฏก่งรอบ 2 ถึงเปี่ลยน ฝาใหม่ จูนเหมือนเดิมครับ แต่เอะมันหายไป ก็ยังงงว่ามันเป็นอะไร แต่คิดว่าคงมีอะไรไม่ปกติสักอย่าง
     
  26. nv_note

    nv_note New Member Member

    138
    7
    0
    ทำอะไรบ้างคงไม่รู้หรอกครับ มันเป็นเทคนิคของแต่ล่ะที เหมือนแยงเสื่อรถมอไซค์ นั่นล่ะ
    อู่ใครก็ อู่มัน แต่ที่แน่ๆ มันไม่ 100 % ที่จะวื่งอย่างที่คิดไว้ทั้งหมด และอีกอย่างมันทำกลับคืนเหมือนเดิมไม่ได้ ดังนั้นถ้าคิดจะทำ ต้องเตรียมตังค์เพื่อไว้ซ่อมด้วยนะครับ ถ้าใช้รถทุกวัน แย่แน่
    ที่เตื่อนเพราะของผมเคยพังมาแล้ว ถ้ารักจะแรงจริง ไปปรึกษาพี่ไก่ nv สีฟ้าดีกว่า ผมว่าเปลี่ยนเครื่องไปเลยคุ้มกว่าทั้งความแรง และ จะได้ไม่ผิดหวัง ว่าทำมาหลายตังค์ทำไมมันแรงได้เดี๋ยวเดียว ตรึกตรองดูดีดีครับ
     
  27. tae_nissannv

    tae_nissannv New Member Member

    677
    37
    0
    ขอบคุณคับ
     
  28. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    เอาราคาแบบเปิดฝาทำเองนะครับ
    ค่าเปิดไม่คิดแต่ระวังน็อตสีดำขาด ที่ต้องโดนมีดังนี้แต๊นนนนนนแตนนนน
    1. ค่าเจียรบ่าวาว์ล ประมาณ 800 บาท-1000 บาทอันนี้จำไม่ได้จิงๆๆลืม
    2.ค่าชินวาว์ลตัวละ 100 บาทคูณ16 ก็1600 บาท
    3.ค่ายางตีนวาว์ลตัวละ 25 บาทคูณ16 ก็350 บาท
    4.ค่าประเก็นชุดเล็กท่อนบนของเท้ก็มี600 กว่าๆๆได้มั้งลืม
    5.ค่าทรีบรอนหรือกาวเทาก็ได้ ประมาณ 120 บาทเวอร์ๆๆๆ
    รวมๆๆเท่าไหร่เนี้ย ทำเองนะครับ 3670 บาทครับแต่ถ้าไม่เป็นก็จ้างเค้าครับไม่แพงมากบอกไปอีกสองพันไม่เกิน

    ปล. ตั้งด้ามไขไว้สัก 30 ปอน์ดนะครับแล้วก็นะวังน็อตขาดถ้าขาดจะเหมื่อนผม งานแมร่งเข้าเอาออกเป็นวัน อิอิอันนี้ชุดเล็กนะครับ

    ถ้าชุดใหญ่ก็จะมีแคม มีวาวล์มีกล่อง มีรางหัวฉีดเยอะอะครับผมคิดจะทำอยู่แต่สภาพวะโลกแบบนี้ต้องหยุดอะครับ มีสามแน่ๆๆรวมทุกอย่างนะครับ อยากแรงเก็บตังวาง SR เลยครับ ลอยๆๆๆเลยวางเสร็จแล้วเนี้ย ลอยเนี้ยคือเงินหมดนะอิอิ
     
  29. boy_mine

    boy_mine New Member Member

    43
    8
    0
    [/COLOR]
    ประสบการณ์จิง:D:D:D:D:D
     
  30. sayon

    sayon Member Member

    607
    11
    18
    ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านเลยคร้าบ......
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้