ผมทำใช้อยู่ได้ประมาณ 3 ปีครับเครื่องก็ลาโลกเนื่องจากร่องลิ่มมันบาน ไม่สามารถแก้ได้ก็เลยวางเครื่องใหม่ -การใช้งานถ้าเครื่องที่เป็นคาร์บูสมบูรณ์ก็จะได้มาซึ่งความประหยัดขึ้น หนุ่ม 081-902-0846
ใช่3ปีผมว่าคุ้มอ่ะคับ แล้วประหยัดน้ำมันดี ถ้าคาร์บู สมบูรณ์ แล้วแรงดีอ่ะป่าวคับ ขอบคุงคับเด๋วยังไงก็โทไปคุยเรื่องรายละเอียดนะคับ
ฝาเทค คาร์บูคู่ครับ วิ่งมันดีครับ ขึ้นเร็วดีครับ แอคคอร์ดไฟท้ายสองก้อน เกียร์ออโต้ เคยโดนผมฉีกตอนตีนต้น 0-170 มาแล้ว แต่เราจะโดนตอนปลายเพราะเค้าวิ่งกว่าครับ ของผมมันมานิ่งอยู่ที่ 180 ครับ ก็แค่ คาร์บูคู่ วีเทค
วิ่งดี ใช้ได้คับ ที่ทำมาก้อ ชุดฝาบน+สายไฟ กล่อง ถังน้ำมัน เดินไฟ ไดชาร์ท รีเลย์เมน เซนเซอร์เฮดเดอร์ ที่เหลือก้อจุกจิก พวก น้ำมันเครื่อง ประเก็น
..อ่า.. สับสนวุ๊ย.. ..ที่พูดถึงนี่.. ตกลงแบบไหนกันแน่ครับ.. ..ถ้าท่อนบน D15b VTec + ชุดสายไฟ + กล่อง.. ..แล้วใช้ท่อนล่างเดิม.. ..มันก็น่าจะเป็นระบบหัวฉีดวีเทคที่ใช้ท่อนล่างเดิม.. ..ซึ่งวิ่งไม่ต่างจากการวาง D15b ลงไปทั้งตัวตรงไหน.. ..แต่ประหยัดเงินกว่าการซื้อเครื่องมีเลขทั้งตัวมาลงเยอะเลย.. ..แต่ถ้าจะใช้ท่อนบน D15b VTec แล้วแปลงรางหัวฉีดให้เป็นระบบคาร์บูโดยไม่ง้อ ECU. ละก็.. ..งานนี้ทำไม่ง่ายเลยนะ แต่ผมเคยเห็นในวีซีดี ( จากที่ดู น่าจะเป็นเครื่อง B18 ) มีสำนักแต่งรถในเมืองยุ่นเค้าทำขึ้นมาลำนึง.. ..โอ้.. มันทำเวลาได้ดีกว่าค่ายอื่น ๆ ที่ใช้ระบบหัวฉีดอีก.. ทั้ง SPooN ทั้ง ToP FuEL โดนรถค่ายนี้กินหมด.. ..ส่วนรูปข้างบน.. ผมเดาว่าน่าจะเป็นรูปของรูฉีดน้ำมันเครื่อง ( Oil JeT ) ที่ขึ้นไปเลี้ยงฝาท่อนบนครับ..
ทีละข้อนะครับ รูปบน ถ้าจะแปลงเทคต้องเอาตัวจุกนั้นออก เทคถึงจะมีน้ำมันไปเลี้ยง ส่วนการแปลงฝาโดยคาร์บูนั้น ไม่ต้องแปลงรางหัวฉีดครับ เอาคอไอดีคาบูมาใส่ได้เลยครับ แปลงที่จานจ่ายอย่างเดียวเพราะจานจ่ายมันคนละหลักการ อีกทีอาจจะเปลี่ยนสายพานรววลิ้นครับ
ใครทำแล้วช่วยบอกทีเถอะครับวิธีทำที่เอาฝา d15b+ท่อนล่างเดิมและใช้คาร์บูช่วยมาบอกวิธีทำแบบละเอียดทีครับอยากทำมากๆแบบว่างบน้อยอ่ะครับไม่มีตังวางไหม่เลยอยากแรงแบบ OTOPช่วยตอบทีนะครับหรือไม่ก็ทิ้งเบอร์ไว้ก็ได้ครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง