ตอนนี้ผมใช่เครื่องยนต์ 4G63T เป็นตัว EVO3 1. ถ้าผมโมROMเพิ่มเข้าไปจะมีการเห็นผลในระดับไหน 2. ถ้าเป็นการจูน REAL - TIME และกล่อง PIGGY BACK หรือ STAND ALONE แบบไหนจะคุ้มค่ามากกว่าและเห็นผลได้ดีกว่ากันครับ(ในสเต็ปต้นๆ) 3. การปลด ONE WAY VALUE คืออะไร 4. พอจะมีอู่ไหนที่พอจะแนะนำได้มั่งครับ ขอบคุณคร้าบ......
การ จูน rom สำหรับ เครื่อง evo 1 2 3 นั้น ความละเอียด อยู่ในระดับ ที่แค่พอรับได้ เหมาะสำหรับ เครื่องที่ โมไม่มาก ประมาณ ไลท์จูน แต่ใช่ว่า โมเยอะจะทำไม่ได้ แต่อาจจะไม่ดีเท่า กล่อง piggy back หรือ stand alone ซึ่ง ความระเอียดของกล่องประเภทนี้ละเอียดกว่าพอตัว ถ้า มี งบถึง ก็เล่น กล่องประเภทนี้ได้เลย ก่อนทำอย่างอื่น ถ้าเรามีกล่อง มันสามารถควบคุม ระดับของเครื่องยนตร์ ไปมากกว่าครึ่งแล้วคับ ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่ งบประมาณคับ อิอิ
อยู่ที่ว่ามีงบเท่าไรก่อน แล้วค่อยมาดูว่าทำอะไรได้มั้ง 1. ถ้าเงินเยอะ 3-4 หมื่น ก็ใช้กล่อง Stand Alone ไปเลย จูนครั้งเดียว เสียว.. น๊าน นานๆๆๆ 5555..(เพราะรถแรงมัก จอดอู่เป็นของคู่กัน) 2. มีซัก 2-2.5 หมื่น ใช้ Piggy Bag 3. 3.5-6 พัน จูน ROM ส่วนรถ จะวิ่ง ไม่วิ่ง อยู่ที่ จูนเนอร์ อย่างเดียวเลยครับ ส่วนถ้าเปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ขึ้น นอกจากกล่องแล้ว ยังมีจุดอื่นๆที่ต้องทำอีกหลายอย่าง
ขับเดิมๆ ดีแล้วคับ อย่าไปทำอะไรมันเลย แต่ถ้าคันละก้อ ถาม พี่โอ๋ อีโว 5 บ้าพลัง กะพี่มาช เบียร์สิงห์ ได้คับ สองคนนี้ เค้าพอจะตอบ คำถามได้กระจ่างคับ อิอิ ถ้าจะทำจริงๆ ก้อแนะนำ เป็นกล่องเดี่ยวเสียวนาน น่ะคับ เบื่อแล้วขายได้คับ fcon ก้อน่าเล่น หมื่นกว่าๆ ค่ากล่อง จุน ติดตั้ง อีกหมื่นก่า ๆ แต่ไม่มี antilag นี่สิ เลย ไม่แนวเลย อิอิ
ทำ ROM ก็ OK ครับแรงพอประมาณ งบน้อยครับ ไม่ต้องโมมากหรอกครับ เอาแค่ขับหนุกๆก็พอ ไม่งั้นจะต้องนอนอู่มากกว่านอนบ้าน แถมเงินในกระเป๋าหายอีกน่ะครับรองคิดดู...............
ROM นอกจาก RALLI ART แล้วมีที่ไหนอีกครับ...ที่......WORK-WORK...เห็นผลจะ-จะ............จะเอาไปทําอีกคันครับ...
รอม มีจานยศ ECU Shop อีกที่คับที่ทำอยู่ แล้วก้อพี่ ป้อม Vr2 อู่ อินเนอร์ ไล คับ แต่ ความลื่นไหล กล่องเดี่ยว กับกล่อง รอม ต่าง กัน มากพอสมควรคับ ขับแล้วเห็นชัด มากคับ
จูนทั้ง 2 แบบ นั่นจะเกลี่ยแม๊ป A/F ได้แม่นยำหรือไม่ ต้องดูจาก ตำแหน่งที่ติดตั้งเซ็นเซอร์วัด A/F ตอนจูนด้วยครับ จูนเนอร์บางครั้งวัดจากปลายท่อไอเสีย ผมว่ามันไม่ถูกต้องครับ ตำแหน่งที่แม่นยำจริงๆควรวัดที่หลัง FRONT PIPE แต่ก็มีความยุ่งยากในการติดตั้งมากทีเดียว แต่จะแม่นยำและวิ่งดีกว่ามาก
ถูกต้อง คับ ติด A/F อคาดามี่ ผิด ล่ะเพี้ยน เลย อีกอย่างนึง กล่อง standalone สามารถ เก็บ Datalog เวลาวิ่ง เมื่อ ตะกี๋ ได้น่ะคับ กล่องรอม ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่กล่อง เดี่ยว นี่ ขึ้น ไปกราฟ ฟ้องกันจะจะ หุหุ ละเอียด แม้กระทั่ง ทำไมขับ อยู่ ฟาดดีๆ แล้วทำไม วูบหาย เป็นเพราะอะไร เคยดูแล้ว แจ่มดี คับ + อ้างถึง ตอบกลับ