ขับธรรมดาใช้เบอร์ 6 ก็พอแล้วครับ ถ้าติดแก๊สมา อยากใช้ของที่ดีขึ้น ทนทานขึ้นก็เปลี่ยนเป็น Iridium เบอร์ 7 ก็พอแล้วครับ ซื้อเบอร์สูงกว่า นี้ก็แพงโดยใช่เหตุ
โมดิฟายที่ว่าเนี่ย โมอะไรมาล่ะครับ ถ้าโมกลองเปลือย กราวไวร์ ท่อวนมูเก้น ค้ำหน้า ค้ำหลัง แบบยี่สิบเก้าจุด ก็ใส่หัวเทียน ๆ เบอร์ เดิม ๆ ก็พอครับ ถ้าโมฝาสูบ เพิ่มกำลังอัดไปสัก 300 กว่า Psi หรือ เซ็ตโบมา บูสสัก 1 บาร์ อันนั้นก็น่าจะเปลี่ยนไปใส่สักเบอร์ 8 - 9 ถ้า อยากเน้นชัวร์ก็หนีไปเล่นสักเบอร์ 10 ก็ไม่มีปัญหาครับ
ของผมก็จะเปลี่ลยใช้ หัว Pt เบอร์6 กำลังจะไปซื้อที่ วรจักร หัวหละ 95 บาท หมายถึง NGK G-Power Platinum รึเปล่าครับ ราคานี้อยากฝากซื้อด้วยจัง แต่ผมอยู่รามอินทรา อะครับ เกรงใจอิอิ ถ้าอยู่แถวนี้ คงจะดี PMมาบอกบ้างนะครับ
ฮือกลุ้มใจเลย แถวรามอินนี้ขายกันตั้ง 180 ต่อหัว ทำไม่ราคามันชังต่างกันขนาดนี้เนี้ย มันต่างกันตรงไหนเนี้ย
วันก่อนไปศูนย์คับ เพื่อนเอารถไปเช็ค 100,000 โล เป็น City Vtec ตัวก่อน ZX คับ เป็นรายการเปลี่ยน หัวเทียน เป็น iridium หัวละ 550 เลยถามพนักงานว่าต้องเป็นอันนี้ด้วยเหรอ ธรรมดาไม่ได้เหรอ (ลดไปบานเลย) เค้าบอกถ้าเป็น vtec จะใช้ตัวนี้เดี๋ยวเครื่องจะวิ่งไม่เรียบใช้ตัวนี้ดีกว่าเพื่อนก้อเลยโอเคไป แต่คิดไปคิดมาเราก้อ vtec ยังใช้ธรรมดาอยู่เลย
แพงเกิ้น ของ Denso ธรรมดา ๆ หัวละ 85 บาทเอง ถ้าซื้อ NGK Iridium ข้างนอก ก็ตกหัวละ 450 บาทเท่านั้นแหล่ะครับ เปลี่ยนเองก็ได้ ไม่ยากเย็น
สเป็คเบอร์หัวเทียนสำหรับอีเค bkr5e bkr6e zfr5 zfr6 อันนี้สำหรับรถเดิมๆนะครับ ตัวเลฟใช้ได้เฉพาะสองตัวล่าง ไม่เลฟใช้ได้หมด แต่ผมแนะนำ ตัวล่างสุดมากกว่า + อ้างถึง ตอบกลับ